What's new

[Chia sẻ] Cho mình xin một vài lời khuyên phượt Miền Tây 3 ngày 2 đêm

Thinhduong

Phượt tử
Chào các bạn!

sắp tới mình cùng nhóm bạn dự tính đi phượt miền tây khoảng 3 ngày ( khởi hành sáng thứ 7 từ TPHCM và kết thúc chiều thứ 2)

Lịch trình của mình như sau : HCM - LongAn - Tiền Giang - Vĩnh Long - Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng -Trà Vinh - bến Tre - HCm

Các pro chỉ giúp mình xem lịch trình như vậy có được ko?

Lần đầu tiên mình đi phượt, mong các bác chỉ giáo!

Thanks!@

Ah quên nữa, không biết là cần mang theo những gì nhỉ?
 
Last edited:
Lịch trình như vậy ổn bạn ạ, nếu bạn muốn đi hết các tỉnh này, chỉ có mỗi tỉnh dừng chân hơi ít thôi. Các bạn có thể chia theo từng chặng:
Ngày 1: HCM-Long An - Tiền Giang - Vĩnh Long - Cần Thơ : đi theo QL 1A, tối ngủ Cần Thơ
Ngày 2: Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng - Trà Vinh : tối ngủ Trà Vinh
Ngày 3: Trà Vinh - Bến Tre - Mỹ Tho - Gò Công - Cần Giuộc - HCM: đi theo QL50
 
Nếu như vậy mỗi ngày dự kiến đi khoảng 200km đúng ko nhỉ? mà bác pro có biết địa điểm ăn uống zui chơi ỡ những tỉnh này ko? chỉ cho mình với!

Many thanks!
 
ối chà chỉ có 3 ngày 2 đêm anh nghỉ chắc em ko có thời gian để ngủ quá . em biết anh rành cà mau hơm còn ở tỉnh khách thì anh để các bác ở đây gúp em nha . mà ít thời gian quá anh ko dám rủ em đi tới cực nam, niếu như vấn đề thời gian thì em có thể bỏ xe lên xe Phương Trang mua vé giường nằm , ngủ một giấc tới CM lấy xe từ đó em rong chơi ngược về SG . như vậy có được ko ? hôm trước anh đi du lịch cồn Phụng bến tre củng ok lắm tour miền nam có du lịch cồn phụng , chợ nổi bấy nhiêu đó. niếu em có ít thời gian anh khuyên nên đi một chổ để có nhiều kỷ niệm đẹp còn hơn gấp rút đi nhiều chổ khổ hành xác mà thôi, ( cần thơ , vĩnh long , bến tre ) bao nhiêu đó cũng nói lên miền tây rồi 3ngày2dêm như vậy là vừa . chạy đua với thời gian anh đã làm rồi oải lắm
 
Có lẽ hơi trễ ko bít bạn đã đi chưa. Mình ở miền tây nên khuyên bạn muốn đi hết các tỉnh thì nên dành nhiều thơi gian hơn. Như anh PhongDiep nói. còn 3 ngày 2 đêm thì nên đi trước 3 hoặc 4 tỉnh thôi bạn à. Thân!
 
Nếu bạn có 3 ngày mà muốn đi hết các tỉnh miền Tây thì cũng đc, ngồi xe nhìn cũng là đi qua mà. He he.
Theo mình, để tránh tình trạng cưỡi ngựa xem hoa, nên chỉ thăm và nghỉ tại 1 vài tỉnh thôi. Lời khuyên là nên đi phần trung tâm du lịch của khu vực: Cần Thơ - An Giang và Kiên Giang. 3 tỉnh này sẽ cung cấp cho bạn toàn diện nhất về miền Tây.

- Cần Thơ: du lịch sông nước: chợ nổi Cái Răng, KDL Mỹ Khánh, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng. (gần ngã Ba Lộ Tẻ)
- An Giang: tham quan Long Xuyên (có chợ nổi, giá đi đò chừng 50.000 đ), cù lao ông Chưởng, khu lăng miếu Châu Đốc. Rảnh hơn thì ghé núi Cấm vs chùa chiền rất lớn (sợ ko đủ thời gian).
-Kiên Giang: Hà Tiên - Kiên Lương vs cảnh biển đảo, chùa chiền, hang động. Quận về ghé Rạch Giá chơi, thăm đình thần Nguyễn Trung Trực, công viên Bãi Dương, cà phê lấn biển, thăm khu Hoa biển, chùa Láng Cát,...

Cụ thể:

Ngày 1: HCM- Cần Thơ, tối ngủ Cần Thơ
Ngày 2: Cần Thơ - An Giang, sáng ghé Long Xuyên đi chơi, ăn uống, tầm trưa đi Châu Đốc và nghỉ lại Châu Đốc
Ngày 3: Châu Đốc - Hà Tiên, sáng đi sớm, chơi ở Hà Tiên rồi đi tiếp đến Kiên Lương. Tranh thủ chơi tham quan rồi đến 15g khởi hành về SG theo đường QL 80 (trên đường về có đi ngang địa phận Rạch Giá). có thể ghé RG nghỉ 1 xíu rồi về SG.

Lang thang ở vùng này xem như đã nếm đủ mọi địa hình, cái hay đẹp của miền Tây, vì đây là 3 địa phương đặc trưng và có những nét riêng bổ sung cho bức tranh toàn cảnh về miền Tây, cả về cảnh quan, văn hóa và xã hội.
 
Mình ở HN, sắp tới có lẽ mình sẽ vào HCM chơi vài ngày. Muốn đi thăm mấy cái miệt vườn với chợ nổi nhưng mà ko biết phải đi thế nào. Nhân topic của bạn mình cũng muốn hỏi mọi ng ai đã có kinh nghiệm đi mấy cái này thì chỉ cho mình với. Thanks các bác trc nhé :D

Hồi trc toàn tưởng tượng đc vào mấy cái vườn ăn trái mênh mông, h có khi sắp thành hiện thực :p
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top