What's new

[Tổng hợp] Chùa đất Việt

Mỗi khi nhìn pho tượng này, thấy bình yên lạ.


picture.php
Bác Chitto cho mình xin ảnh gốc được không.
 
Năm nay cụ Tổ Hội đã tròn 100 tuổi (cụ sinh năm 1912), hôm qua ở chùa Hội Xá làm lễ mừng Trường thọ cụ rầm rộ lắm.

Kênh thông tin đại chúng nói cụ là vị Hòa thượng thọ nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên có người nói ở Bắc Giang còn một cụ đã 106 tuổi, nhưng không mấy ai biết đến.

Năm ngoái đến thăm cụ, thì cụ cứ thấy ai nói là ở Hà Nội về là cụ bảo: Các cô các chú (các ông các bà) từ trên trung ương về là quý hóa lắm. Hic.

Còn bên cụ Tổ Ráng thì đã 96 tuổi mà nhanh nhẹn minh mẫn tuyệt vời.

Có 2 cụ trên trăm là cụ tổ Tùy Duyên ở tổ đình Phúc Long làng gốm Phù Lãng, Quế Võ Bắc Ninh thì tịch rồi, còn cụ tổ chùa Mụ Soi - Phú Thọ thì vẫn còn, em có viết bài về 2 cụ này trên phattuvietnam.net ạ.
 
Sắp đến mùa Vu Lan, mùa của Phật giáo nhưng thường cũng được hiểu là ngày "mở cửa ngục". Tháng làm ăn tồi tệ nhất trong năm theo quan điểm của Việt Nam.
 
2. Tượng chùa Quỳnh Lâm là tượng phật Di Lặc, vị phật tương lai, chứ không phải phật Thích Ca. Lưu ý rằng quan niệm phật Di Lặc vào thời đó không phải là ông Di Lặc bụng phệ cười toe toét như về sau này đâu.
mình xin có đối lời cùng bác tựuong phật di lạc và thích ca sơ sinh, tam thế, và, tuyết sương,thế tôn, phật niếp bàn là 1 vị. phật di lạc là phật của tương lai
 
mình xin có đối lời cùng bác tựuong phật di lạc và thích ca sơ sinh, tam thế, và, tuyết sương,thế tôn, phật niếp bàn là 1 vị. phật di lạc là phật của tương lai

1. Bạn phải viết hoa đầu câu và tên riêng. Tên các vị Phật mà bạn viết toàn chữ thường như vậy là không tôn trọng.

2. Không có "di lạc" mà chỉ có Phật Di Lặc; không có "tuyết sương" mà chỉ có tượng Tuyết Sơn; không có "niếp bàn" mà chỉ có Niết Bàn. Bạn sai chính tả trầm trọng.

3. Phật Di Lặc không phải là Thích Ca. Phật Thích Ca là Phật có thực đã xuất hiện cách đây hơn 2500 năm, là vị Phật thời hiện tại; Phật Di Lặc là Phật Vị lai trong tương lai. Khi Phật Thích Ca nhập Niết Bàn rồi thì Di Lặc vẫn đang là Bồ tát Từ Thị, chưa chứng ngộ thành Phật. Phật Thích Ca chỉ ấn chứng cho Phật Di Lặc trong tương lai sẽ xuất hiện, nhưng chưa biết là bao giờ.

Tương tự: Tam thế Phật là tượng trưng cho vô số các vị Phật trong ba thời. Trước Thích Ca đã có vô số các vị Phật và sau cũng vậy. Các vị Phật không phải là một vị, cũng không chỉ ở một thế giới này.

4. Chữ Thế Tôn là một trong 10 danh hiệu của các vị Phật. Thế Tôn không phải chỉ duy nhất Phật Thích Ca, mà tất cả các vị Phật khác đều có danh hiệu này.

Do đó câu "Phật Di Lặc, Thích Ca sơ sinh, Tam thế, Tuyết Sơn, Thế Tôn, Phật Niết Bàn là 1 vị" là sai hoàn toàn.

Có một tư tưởng coi tất cả các vị Phật đều xuất phát từ Pháp thân là Phật Đại Nhật Như Lai tại Liên Hoa Tạng thế giới, mỗi tia sáng từ Đại Nhật Như Lai lưu xuất thành một vị Phật tại một thế giới. Nhưng đây không phải điều được chấp nhận phổ biến. Và kể cả chấp nhận thuyết này thì các vị Phật tuy có cùng bản thể Pháp thân thì cũng vẫn khác nhau.

Việt Nam gần đây mới thấy sự trở lại của danh hiệu Đại Nhật Như Lai Phật (trong phim hài "Tây Du Ký: mối tình ngoại truyện" có đề cập đến Đại Nhật Như Lai chân kinh, nhưng chỉ là phóng tác cho vui)
 
Em xin giới thiệu một số ngôi Chùa, không biết có ai đã giới thiệu chưa .

1. Ngôi chùa này cũng khá nổi tiếng do một vị cao Tăng khai sơn.

attachment.php

attachment.php

attachment.php
attachment.php

attachment.php
attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top