What's new

[Tổng hợp] Chùa đất Việt

Thời học phổ thông, mình trọ học ở phường Trường An, thành phố Huế. Nhà trọ mình cách chùa Từ Đàm mấy trăm mét, ngày nào cũng được nghe tiếng chuông chùa ngân nga, đến mùa thi thì cắp cặp lên chùa ngôì thiền. Đối diện bên kia đường là khu mộ của cụ Phan Bội Châu với bức tượng cụ trầm tư đăm chiêu... Điêu khắc gia Lê Thành Nhơn quả là một bậc kỳ tài khi phác họa được khuôn mặt cụ Phan cực kỳ biểu cảm, sống động.
Giờ ghé lại chốn xưa thấy thay đổi nhiều quá. Chùa Từ Đàm cũ đã được thay thế bằng một ngôi chùa mới nguy nga cao lớn, tượng cụ Phan đã được chuyển xuống công viên gần với cầu Trường Tiền.
....
Ngày đó là giai đoạn 1999 - 2002
 
có bác nào đã đến Chùa Đất Sét ở Tôn Đức Thắng (Sóc Trăng) chưa, mình thấy ở đây ngoài các pho tượng làm bằng đất sét mà còn có sáu cây nến lớn, mỗi cây nặng 200 kg và hai cây nến nhỏ, mỗi cây nặng 100 kg nhìn hay lắm
 
Tại sao đang viết về chùa tôi lại nhảy sang Tăng Ni? Bởi vì hôm nay tôi gặp một vị Tăng đặc biệt tại một ngôi chùa làng, và chụp ảnh vị tăng ấy.

Các bác thử nhìn vị tăng áo nâu, mà áo len trong còn thòi ra áo ngoài, đội mũ len cũng nâu như một ông nông dân đứng bên trái, và đoán xem tại sao vị tăng này đặc biệt ???

picture.php

Vậy là hôm nay cụ đã quy Tây.

Đại trưởng lão Hòa thượng Pháp chủ Thích Phổ Tuệ đã không còn trụ thế, dương thọ 105, xuất gia 100 năm, hạ lạp 85 năm.

Các bậc đại trưởng lão ở miền Bắc giờ vắng lặng gần hết rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top