What's new

[Chia sẻ] Chung tay góp sức ủng hộ áo ấm cho trẻ em Cao nguyên đá Đồng Văn

sonth

Phượt tử
Hà Giang là tỉnh địa đầu của tổ quốc, nơi nóc nhà của đất nước mình. Nếu ai đã một lần qua Hà Giang, đổ đèo Yên Minh, ngắm núi đá đen trên những con đèo quanh co trên đường Lũng Cú - Đồng Văn, ngắm hoàng hôn trên đèo Mã Pí Lèng sẽ không bào giờ quên được cung đường cũng như những cảm xúc khó quên ấy.
Nơi đây, mùa này lạnh lắm các em nhỏ vẫn hàng ngày theo mẹ lên nương trỉa bắp, trồng cây, hái củi với tấm áo mỏng manh trước những cơn gió lạnh đến từ phương bắc. Mình xem TV mà thấy thương quá nên nói chuyện với chị bạn làm bên du lịch làm chương trình từ thiện cho các em mong anh em trên Phượt 4r hảo tâm ủng hộ. Kế hoạch là có thể ủng hộ thức ăn, quần áo ấm trẻ em từ 6 - 16 tuổi cũ mới đều được miễn là ấm. Xe cộ thì chắc là ô tô dưới 16 chỗ may ra lên được đồng văn.
Mình nghĩ là sẽ tìm trường tiểu học nào đó trong khu vực này tặng các em chống rét. Ngày trước có phượt qua mấy trường nhưng chẳng để ý. Anh em nào có kế hoạch hay cùng mình lên kế hoạch chung tay góp sức nhé.
Càng nhiều càng tốt.:)
 
Re: Chung tay góp sức ủng hộ áo ấm cho trẻ em Cao nguyên đá Đồng Văn

Để thực hiện các công việc quyên góp từ thiện trên diễn đàn, đề nghị bạn đọc kỹ topic sau đây:

Quy định về việc kêu gọi đóng góp từ thiện

Hoạt động từ thiện cần phải có tính tổ chức chặt chẽ, khoa học, chuyên nghiệp, chứ không thể tự phát quá được. Theo tôi thấy bạn nói "Mình xem TV mà thấy thương quá nên nói chuyện với chị bạn làm bên du lịch làm chương trình từ thiện cho các em" xem ra có vẻ mơ hồ và chưa có suy tính kĩ lưỡng.

Từ thiện không phải mục đích chính của Phuot.com. Với các hoạt động tự phát và không có tính tổ chức cao, không chắc chắn và hiệu quả, Phuot.com không chịu trách nhiệm, và cũng không khuyến khích sử dụng diễn đàn làm nơi tập hợp khi chưa có được đủ yêu cầu như trong topic trên đặt ra.
 
Re: Chung tay góp sức ủng hộ áo ấm cho trẻ em Cao nguyên đá Đồng Văn

Mình xin lỗi Chitto, cho mình bày tỏ ý kiến của riêng mình nhé. Mình thấy ý tưởng đó rất hay, xuất phát từ tấm lòng thương cảm khi nhìn thấy những hình ảnh xúc động trên truyền hình. Sonth chắc là một thành viên mới tham gia Phuot.com và chắc cũng chưa đi phượt lần nào. Nhưng minhg hiểu ý của Sonth là quyên góp quần áo, thức ăn, sách vở và qua những nhóm phượt lên Đồng Văn hoặc một địa điểm miền núi nào đó để đưa đến tận tay những trẻ em và người lớn đang cần giúp. Quan điểm của mình khi đi phượt là bên cạnh việc ngắm cảnh thì đi cònđể quan sát cuộc sống và con người trên khắp mảnh đất hình chữ S này. Mình là những người trẻ, có đam mê du lịch, có nhiệt huyết nhưng cũng biết đồng cảm, chia sẻ. Bản thân mình sau chuyến đi Hà Giang cũng kêu gọi bạn bè và lấy số tiền tích góp từ tiền lẻ của mấy anh em trong công ty trong 1 năm 1 qua để mua sách vở gửi lên đó. Trên đường đi Hà Giang rất nhiều cảm xúc đến với mình, ko thể nói hết bằng lời nhưng hình ảnh những trẻ em vượt đường xa, đèo núi và thời tiết khắc nghiệt đến trường trong cái nghèo đã thực sự ám ảnh mình. Sau khi gặp một bạn giáo viên miền núi Xín Mần, hiểu những khó khăn của họ thì tất cả đã thôi thúc mình phải làm một cái gì đó. Lợi thế của các nhóm phượt là đi vào rất sâu trong các bản, các vùng xa nên thật ý nghĩa nếu chúng ta cùng nhau từng it, từng ít một chung tay mang niềm vui đến cho những đồng bào mình còn quá khổ, quá nghèo.
Mong các bạn không cảm thấy khó chịu nếu mình nói điều gì không đúng.
 
Re: Chung tay góp sức ủng hộ áo ấm cho trẻ em Cao nguyên đá Đồng Văn

Có thể bạn chưa hiểu ý tôi.
Việc hoạt động từ thiện là rất đáng trân trọng, đáng quý, tôi không phản đối. Cá nhân tôi đã từng làm những hoạt động này trên mạng từ năm 2002 kia.

Và nếu bạn đọc thì sẽ thấy trong đợt ủng hộ miền Trung bị lũ lụt vừa rồi, diễn đàn Phượt đã quyên góp được 130 triệu, số tiền tôi tin rằng ít diễn đàn làm được.

Tuy nhiên, chính qua việc đã từng làm, tôi thấy cũng phải chú ý đến tính chắc chắn và hiệu quả của nó.

Trong công ty của bạn thì dễ hơn rất nhiều khi mà mọi người đều biết rõ về nhau, nắm được thông tin về nhau, có độ tin cậy cao. Ngược lại, hoạt động trên diễn đàn chủ yếu là nick ảo, không có gì ràng buộc, không có pháp lý, không có đảm bảo. Trên TTVN cũng như một số nơi khác đã từng có vụ việc đáng tiếc khi nhiều người bị lợi dụng lòng tốt, hoặc hoạt động kém hiệu quả, lãng phí. Không ai mong muốn điều đó nhưng nó vẫn xảy ra, và khi đó không ai chịu trách nhiệm, gây mất lòng tin và cả nhiệt tâm của mọi người.

Chính vì thế diễn đàn Phượt mới đặt ra quy định chặt chẽ, để đảm bảo các hoạt động có tính hiệu quả, công khai, minh bạch. Và tôi nghĩ rằng cũng chính vì sự đảm bảo đó mà đợt tháng 10 vừa rồi các thành viên đã sẵn sàng chuyển khoản những số tiền lớn tổng cộng hơn trăm triệu cho BĐH diễn đàn.

Khi làm việc chung, cần trái tim nóng nhưng cũng cần cái đầu lạnh nữa.
 
Re: Chung tay góp sức ủng hộ áo ấm cho trẻ em Cao nguyên đá Đồng Văn

Nói chung Sonth có ý tưởng tốt...tôi ủng hộ.còn thực hiện thế nào thì các bác có kinh nghiệm cứ chỉ bảo
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top