What's new

Chuyện bi hài chuyến leo Fansipan 2/9/2012

Chào ACE,
Mình tên Sáng, là thành viên mới của diễn đàn. Trong dịp 2/9 vừa rồi tụi mình tổ chức leo Fansipan và gặp phải chuyện đáng lên án của một thành viên tên Lý A Sáng (trùng tên mình) gây ra tại Trung tâm du lịch VQG Hoàng Liên khiến bọn mình được phen dở khóc, dở cười và hú vía vì tý bị một người Mông xông vào xin tý tiết. Tên mình cha mẹ đặt cho đẹp thế mà vì trùng tên với một thằng nhân cách xấu mà xuýt nguy. Thế mới biết việc trùng tên khốn nạn thật. Chuyện là thế này:
Năm nay ngày nghỉ Quốc khánh thiệt dài, lại mấy năm không nghỉ phép và làm việc lu bù nên đợt này Xếp mình đồng ý cho nghỉ lễ và thêm cho 6 ngày phép. Mừng quá, mình alo gọi mấy cậu bạn vàng ngoài Hà Nội rồi gạ cô bạn gái ra Bắc làm chuyến du lịch về nguồn. Của đáng tội, để thuyết phục nàng mình đã trót phét lác về một Sa Pa trong sương và đỉnh Fansipan huyền thoại khiến nàng như mê đi và gật đầu theo mình. Cuộc hành trình bắt đầu:
Phần thứ nhứt: Hà Nội - Thanh Hóa - Mai Châu - Sơn La - Điện Biên
Đây là một hành trình dài tới mấy ngày lận nhưng là một cung đường thiệt đẹp mặc dù vất vả, song bù lại cảnh vật và con người khiến tụi mình như trong mơ. Sau một số ngày hành trình Tây Bắc, còn mấy ngày phép mình gợi ý tụi bạn làm chuyến chinh phục Fansipan bằng hình thức tự đi cho bõ một chuyến nghỉ dài và cũng cần kiểm tra lại xem thể lực của một võ sỹ như thế nào khi leo núi.
Mọi rắc rối bắt đầu từ đây:
Phần thứ hai: Hà Nội - Sa Pa - Chuyện đau đầu - Fansipan - Nỗi lo - Hà Nội an toàn
Bắt đầu từ chuyện phương tiện đi lại: Chiều 2/9 mấy đứa rủ nhau ra ga hỏi thấy nói hết vé, nhưng quyết tâm nên cả nhóm tìm mọi cách khắc phục. Mấy cậu bạn rút điện thoại gọi đông, gọi tây còn mình đứng ngắm quang cảnh ồn ào náo nhiệt của ga và nhớ về thời thơ ấu bên ga Hà Nội. Bỗng "Bộp" một cái vào vai đau điếng, theo phản xạ mình né người tóm và bóp mạnh thì thấy tiếng kêu oai oái. Nhìn kỹ thấy một gương mặt khá ngầu kêu mình buông tay và hỏi cần vé đi đâu, mình đáp lại điểm đến và nhận được cái gật đầu. Mừng quýnh, mình không kịp buông tay đang bóp ra mà hỏi giá thấy nói 850k/người mình ok luôn. Song thiệt tệ, 8 người mà chỉ có 6 vé nằm còn 2 ngồi. Sau một hồi bàn bạc, mình trả tiền để mọi người đỡ thay đổi ý và về chuẩn bị rồi lên tàu.
Chuyện bi hài ở phòng vé mua tour: 6h sáng ngày 3/9 tụi mình có mặt tại ga Lào Cai, đón tụi mình là cơn mưa như trút nước. Ráng trú mưa và gọi một chiếc taxi lên Sa Pa, khoảng 8h mình có mặt tại khách sạn do taxi đưa vào. Thiệt vui mứng vì thấy Sa Pa không mưa và giá ks lại khá bình dân nên tụi mình quyết định ở lại một đêm rồi hôm leo núi. Sau giấc ngủ vùi vì mệt, mình dậy đi khua cả nhóm để chuẩn bị đồ và thủ túc cho chuyến đi núi ngày mai. Sau khi mấy cậu bạn gọi điện hỏi kinh nghiệm của mấy người tự đi, bọn mình quyết định cung đường TT-TT rồi nhờ lễ tân tìm cho một hướng dẫn có thẻ và 5 người gùi đồ rùi yên tâm đi nhậu vì mai chỉ còn xuống làm thủ tục vé ơ VQG là xong.
Sáng hôm sau (4/9), bọn mình dậy thiệt sớm. Riêng mình còn cẩn thận chạy 5 vòng quoanh hồ, rồi cả nhóm thuê một xe 16 chỗ xuống trạm bán vé. Xuống đến nơi chẳng thấy một bóng người rút điện thoại gọi theo số ghi trên cửa thì thấy một giọng nữ hẹn 8h mới làm việc. Cực chẳng đã, tụi mình lại vòng về Sa Pa uống cafe. Lúc này một cậu bạn mình nhận được một cú điện thoại của người bạn vừa đi leo Fan về của đoàn do Lý A Sáng tổ chức. Mừng quá, tụi mình hỏi han kinh nghiệm và được tư vấn thế này, thế này... Cả bọn hừng hực khí thế phi xuống điểm bán vé, tới nơi thấy phòng vé đã có mấy nhân viên đang ngồi chuyện trên trời dười bể. Cậu bạn mình đại diện vào đặt vấn đề mua vé và tự đi thì được chị tên Khuyên hướng dẫn tận tình. Chuyện chỉ bắt đầu khi kê khai danh sách đoàn làm bảo hiểm, khi vừa nghe tên họ của mình xong thấy chị này ngẩn người và bức xúc nói về một người xuống làm thủ tục vé cho đoàn 48 người vừa đi vào dịp 2/9. Chị vừa đọc tên mình vừa nói thằng này là thằng khốn nạn, đi lừa cả người Mông khiến anh Toa một người Mông nào đó bị lừa mất mấy chục triệu tiền vé và thực phẩm để tổ chức tour cho nó. Đến khi thực hiện tour xong rồi nó chuồn về Hà Nội và tắt luôn điện thoại. Dở nhất là khi chị này đang trút bức xúc thì có mấy người Mông đi vào và một anh bạn của phòng vé béo tròn mặc áo kiểm lâm nói có A Sáng lên làm thủ tục vé đi TT, anh có dẫn không?. Thế là không nếp tẻ gì, mấy người Mông cao to xông vào với thái độ hằm hằm và soi xét từng người trong bọn tôi mồm hỏi thằng nào là Sáng. Đặc biệt khi chị Khuyên vừa chỉ vào tôi vừa nói: Sáng đây, thế là cả ba người Mông vây quoanh tôi như định nuốt sống. Đoàn tôi run như rẽ, bản thân tôi xác định nếu thoát khỏi vụ này về tìm thằng tên Lý A Sáng thách đánh tay đôi mà dần cho nó một trận để nó chừa cái thói lừa đảo ấy đi. Chuyện chỉ lắng lại khi một người tên Tỏa đi vào, anh là người Mông song mặt mũi rất hiền hậu thật thà, anh nói không phải nó. Mấy câu của anh khiến những người Mông mồm nồng hơi rượu kia dừng lại và mọi người lại bàn tán sôi nổi. Sau khi nghe tôi tóm tắt câu chuyện thế này:
Một thằng nào tên Lý A Sáng chuyên lập cung leo núi Fansipan trên phuot.com sau đó kêu gọi các thành viên đóng tiền với hình thức tự đi do nó dẫn đường, nhưng thực chất nó là thằng bán tour với giá khá cao. Sau khi thu tiền của mọi người, nó lên Sa Pa liên lạc với anh người Mông tên Tỏa ở bản Cát Cát và nhờ anh này làm thủ tục vé, dẫn đường, thuê người khuân vác và mua thực phẩm cho. Trong dịp 30/4 vừa rồi nó tổ chức 78 người lên nhờ anh Tỏa tổ chức cho tour CC-SC, khi xong tour nó chuồn luôn và nợ lại anh ấy 40 triệu tiền vé và thực phầm. Qua mấy tháng trời đòi nợ, anh Tỏa nói cứ gọi nó tắt máy, thỉnh thoảng nghe máy nó bảo em có tiền nhưng anh đọc tài khoản em chuyển cho. Mình nghe mà ức, mẹ nó người Mông đã không biết chữ thì lập thế nào được tài khoản. Đến lần sau nó lên thì nó vào thẳng trạm vé, một chị nói hôm cuối tuần trước chỉ có chị ấy bán vé nó lên đặt vấn đề làm thủ tục cho đoàn 48 khách leo núi dịp 2/9. Nó ngồi hàng tiếng đồng hồ ba hoa về khả năng của nó như dự định mở hiệu may thời trang tại Sa Pa, lập công ty làm du lịch, rồi thì khả năng tổ chức đoàn du lịch... Chị bảo thằng này mồm như tép, bốc phét thì thôi rồi, do chị tiếp xúc với nhiều loại người nên mới đủ bình tĩnh để không đuổi nó ra. Rối anh béo béo cùng làm ở trạm vé nói: thằng Sáng bảo nó đã uống rượu với anh Vũ và anh Chỉnh (hỏi lại mới biết là hai cán bộ lãnh đạo của VQG) rồi để thị oai với anh ấy, nhưng khi anh ấy hỏi anh Vũ về một nhân vật như thế thì anh Vũ trả lời là có biết mặt cái thằng ấy đâu, nó khoác lác đấy. Mỗi người một chuyện, mỗi người một ý chửi thằng này như chửi chó. Chắc lần sau nó mò mặt lên nhìn những người trong trạm vé chỉ có còn nước chui xuống bồn cầu. Sau khi chủi nó một hồi, các chị lại nói khổ thân anh Tỏa vì cả tin và thương người mà lại bị nó lừa tiếp lần sau. Sau khi lo cho nó thực phẩm và vé đi Fan xong, về hỏi tiền nó bảo anh để em về Lào Cai rút tiền rồi quoay lên trả. Anh Tỏa nói nó đi xong là mất hút gọi điện cho đến hôm sau nó tắt máy. Do vé lần trước nợ lâu và cả lần mới này nên anh Tỏa phải bỏ tiền nhà ra trả mất mấy chục triệu tiền vé, thực phẩm và công cho anh em vác đồ. Khổ anh Tỏa, quá hiền lành thật thà lại không biết chữ để thằng chó này nó lừa. Mình cũng chẳng biết nói gì, ngoài việc động viên anh mấy câu rồi nói các chị làm thủ tục cho đoàn sớm.
Suốt dọc chặng đường leo núi, cẩm nhận được sự vất vả của những người Mông theo mình. Chúng mình thấy thằng tên lý a sáng thật bất nhân. Mình cũng nói luôn cho thằng bạn Hà Nội may mà không nói cùng đoàn thằng sáng không thì hôm này om xương theo cái lý của người Mông (vì lúc đầu nghe điện toại của một người bạn từng đi leo Fan do thằng sáng tổ chức, bạn mình định nhận là của đoàn thằng sáng cho oai, cũng may mà không kịp nói).
Chuyến đi của bọn mình thật cả bi lẩn hài, song cả đoàn cũng đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan huyền thoại và quoay về Sa Pa lúc 2h chiều. Sau khi tắm, mình không ngủ mà quyết đinh post những gì mình biết được của thằng tên sáng chuyên tổ chức leo Fan lên đây, nhằm:
- Nhắc nhở diễn đàn không cho những thằng không có lương tâm và tính người này mượn diễn đàn mà kinh doanh
- Những ai đã đi với nó nhắc nó trả tiền cho anh Tỏa, một người Mông tội nghiệp đã vất vả vì nó
 
Không ai chuyên tổ chức 1 tour mà lại không được gì, mọi người cũng biết nhưng thấy giá chấp nhận được thì vẫn join.

Cơ mà nếu đúng là dân lừa đảo thì không thể chấp nhận được. Điều này chờ bác Sáng vào giải trình.
 
Vụ này mới nghe =)).. Thực hư còn phải chờ xét, đó mới là câu chuyện từ 1 phía mà các bác!... Hóng tin hồi âm của cụ Lý A Chém :D
 
Xin chao bạn mà Minh ko biết mặt,,,,,,Minh ko biết nên noi gi voi ban nhưng ban noi tới 2ng là a Tỏa va Khuyên. Mình xin đưa số điên thoại cửa 2 người đó len day để các bạn hỏi thử thông tin xem như thế nào,, và thông tin bạn đua ra có dung ko
Khuyên : 097 385 0821
A Tỏa. : 0987109055
 
Bạn Việt bài nói về Minh nên Minh cũng xin phép đính chính lại,,,, số tiên còn thiếu a Tỏa chỉ là tiền ăn của đoàn khi về đen sapa và số tiên phát sinh không nhiều như bạn nói va Minh sẽ giải quyết ngay ngay Mai,,
Nếu ban nao muôn biết chinh xác thông tin thi gọi cho a Tỏa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,081
Members
190,099
Latest member
long99999l
Back
Top