What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi Đà Nẵng - Huế - Hội An - Cù Lao Chàm vừa xong

Tháng 3-2014 thấy vietnamairline có khuyến mại 333.000 cho chuyến Hải Phòng - Đà Nẵng, mình đã nhanh tay book 1 vé khứ hồi là 666.000 đ, sau thuế và các dịch vụ là 905.000 đ. Mãi đến Thứ 2 - 14/4/2014, 8h00 mới lóc chóc bắt xe khách từ Quảng Ninh qua sân bay Cát Bi - Quảng Ninh.
Ngày 01: 14/4/2014
10h30 làm thủ tục check-in rồi vào phòng chờ ngồi cho mát.
11h30 mới ra máy bay, chắc chuyến Hải Phòng - Đà Nẵng ít khách đi lên máy bay nhỏ xíu, và hơi cũ, chắc cũng là đời thấp nữa:
IMG_0348.JPG

6003162333858082306

Lên máy bay ngồi ghế 5A lên sát sạt cánh quạt luôn
IMG_0351.JPG

11h40 Máy bay cất cánh, máy bay kêu thật là to suốt cả chặng đường, thật đau đầu quá.
13h15 Máy bay chuẩn bị đáp xuống ĐN.
Cánh quạt đang quay khi đang giảm độ cao
IMG_0354.JPG

Suơng mù, mây nhiều quá, chẳng biết đây là chỗ nào ở ĐN
IMG_0355.JPG
 
Đường Đà Nẵng tuyệt lắm, chỉ cần mình chạy đúng tốc độ, không vượt đèn đỏ là được. Anh cũng có bằng lái xe máy đâu ( thật ra là có nhưng bị rơi mất 2 năm nay, lười không đi làm lại). Anh dùng bằng ô tô để đề phòng thôi, nhỡ ra công an họ có hỏi thì bảo mình cầm nhầm. Nhưng công an ĐN khá thân thiện, thường thì họ chỉ thổi còi nhắc nhở thôi, anh đi nhầm 1 đoạn vào đường 1 chiều mà họ cũng chỉ bảo quay đầu lại chứ không hạch sách gì thêm, chắc họ biết mình đi du lịch ( vì mình mang theo cái balo to đùng ). Đường Hải Vân theo cảm nhận cá nhân thì còn dễ đi hơn cả đường Yên Tử quê mình, mặt đường tốt, không có mấy đoạn cua tay áo gắt, dốc cũng không quá cao, nói chung là dễ đi.
Còn vụ khách sạn thì hôm đầu tiên anh thuê ở số 4xx đường Nguyễn Tất Thành, nếu em là con gái anh khuyên thật không lên qua khu vực đó thuê nhà nghỉ đâu, nhà nghỉ nhìn từ ngoài vào khá ổn nhưng bên trong thì tồi tàn, với lại anh cảm giác là những nhà nghỉ đó họ chuyên cho khách thuê theo giờ, nghĩa là vài cặp đưa nhau đến "nghỉ ngơi" đó.

Dạ sau mấy hôm suy tính em đã kiếm cách ở nhờ qua trang web couchsurfing :) và tìm được người quen là họ hàng của họ hàng em để ở nhờ trong thời gian đi chơi :D Thực ra em có tham khảo giá khách sạn trên agoda cũng có phòng giá vừa phải, trang web book phòng này khá uy tín. Nhưng cuối cùng em vẫn chọn ở nhờ :) do vừa muốn tiết kiệm chi phí vừa trải nghiệm đi du lịch "bụi". Ôi nhưng sáng nay đọc báo thấy đồng loại kêu ca về vụ Hội An thu phí 80k mặc dù ko vào các điểm du lịch trong đấy, chỉ đi lang thang ko thôi ấy ạ, nên nghĩ xem có nên vào không, hẳn là Hội An vắng khách hơn rồi. Hi vọng là mấy hôm em đi trời đẹp để còn chụp ảnh :D.
Mấy hãng máy bay lại đang tung vé giá rẻ mà ko có tiền đặt với lịch để đi tiếp.
 
Đọc bài biết của anh thú vị mà chi tiết quá, tụi e có 2 đứa con gái đi ĐN - Huế - HN vào ngày 15/5. Em dự định đi CLC 1 ngày, ko biết ko đi tour mà đi cano tự túc, lúc về thì có cano về tâm 4.5h chiều ko ạ, mà ở trên CLC anh di chuyển bằng gì, các điểm cách xa nhau ko ạ.
CÁm ơn anh :)
 
Cám ơn bài viết của anh, rất chi tiết và bổ ích. Hy vọng sẽ được đến Huế 1 lần và quay lại thăm Hội An 1 lần nữa
 
có ai chỉ giùm đường đi đến cầu ngói Thanh Toàn. Hỏi dân Huế mà ai nấy cũng ú ớ như chưa bao giờ có cầu này. Buồn cười thật
 
Đọc bài biết của anh thú vị mà chi tiết quá, tụi e có 2 đứa con gái đi ĐN - Huế - HN vào ngày 15/5. Em dự định đi CLC 1 ngày, ko biết ko đi tour mà đi cano tự túc, lúc về thì có cano về tâm 4.5h chiều ko ạ, mà ở trên CLC anh di chuyển bằng gì, các điểm cách xa nhau ko ạ.
CÁm ơn anh :)

Giếng cổ thì ngay cạnh chợ, tiếp là khu dân cư, chùa triền thì cách đó khoảng 1,5km thì phải, còn bãi biển thì cũng cách khu dân cư và chợ chừng hơn 2km. Nói chung đi bộ được, nhưng với thời tiết nóng thế này thì đi bộ hơi nản
Cano về thì có chuyến sớm chuyến muộn, nhưng mình nghĩ khoảng 3h là bắt đầu về rồi.

Mình đang lên kế hoạch đi Sapa nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top