What's new

Chuyến đi Nam Cát Tiên ngày 09,10/04/2011 của mình

Sau đây mình xin viết bài về chuyến đi NCT ngày 09, 10/04/2011 của mình. Vì mình cũng nhác viết, nên bài dưới mình xin được phép viết tóm lược chuyến đi của mình, thông tin nào mình biết về chuyến đi vừa rồi thì mình xin được chia sẻ cùng các bạn, còn các thông tin # về NCT trên 4rum nhà mình cũng nhiều rồi.

1. Trước hết xin cảm ơn thông tin về NCT mà mọi người đã up lên diễn đàn. Mình đã tham khảo rất nhiều các bài viết về NCT trên 4rum. Đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình, nhiệt tình của anh Vinh về chuyến đi (mình không nhớ nick anh Vinh trên 4rum, chỉ biết anh là người Phú Yên, hiện đang học ở HCM, sinh 1990).

2. Nói sơ qua về chuyến đi của bọn mình. Nhóm mình 4 thằng con trai đi, do chẳng rủ được cái nào đi cả, sau này cũng thấm thía may mà không rủ được các bạn nữ đi theo. Nhóm mình đi NCT dịp giỗ Tổ.

3. Sau khi tham khảo các bài viết trên diễn đàn, bọn mình chuẩn bị đồ đạc và lên đường. Duy chỉ có thắc mắc 1 điều là về nơi ở qua đêm ở Bàu Sấu. Bọn mình gọi điện tới phòng du lịch NCT để hỏi xem giá ngủ qua đêm ở Bàu Sấu là bao nhiêu thì họ nói là 150k/ người. Các bạn nhớ nha, tính tiền trên đầu người. Và đặc biệt là không cho cắm lều trại trong Bàu Sấu. Họ nói nguyên tắc là vậy.
- Tuy nhiên, do bọn mình chỉ có tầm 500k cho chuyến đi nên bọn mình đã quyết định thuê lều trại ở bên ngoài, tức là tìm người cho thuê trên mạng và đã tìm được lều và bạt (cả 1 bộ đầy đủ) cho khoảng 6 người với giá 60k ngày đầu mà 50k ngày tiếp (Lúc đó tìm trên 4rum thì ai cũng bảo hết).
4. Trên đường đến NCT thì các bạn đi cẩn thận 1 chút, nhất là lúc xuống dốc và đường cua vì công an thường núp ở đó, nơi che khuất tầm nhìn. Đặc biệt lúc vào cửa ngõ TT Định Quán, công an luôn đứng ở dưới chân dốc để bắt nhưng việc bắn tốc độ thì đã bắn lúc ở trên dốc còn đứng ở đâu bắn thì bọn mình nhìn mãi chẳng ra. Mà các bạn cũng yên tâm, vì lúc đi sắp tới đó, người dân đi trên đường sẽ cảnh báo cho bạn, để ý 1 tí.
- 1 đoạn nữa đoạn vào đầu thị trấn Tân Phú, lúc này cách ngã 3 Tà Lài khoảng 5,6 km. Nên đi cẩn thận. Nói chung là biển báo thế nào thì đi thế đó và đừng có lấn đường. Gương trên xe cũng chú ý, xe bạn mình lúc đó bị công an gọi vào, tưởng gì, may mà công an nhắc về đổi gương #.

5. Lúc đến NCT, chi phí qua phà là 20k/ người, cả đi và về. Vé vào rừng NCT là 100k/ người. Khi qua phà, các bạn đi lên và rẽ trái đi 1 đoạn khoảng 100m vào phòng ticket của nó. Mình lưu ý:
- Đối với những người trả 150k/người ở đêm thì ok, no proplem.
- Đối với những người chi phí hạn hẹp thì mình gợi ý cho các bạn như sau: (đừng nói là mình xui dại nha)
+ Lúc đến phòng vé, họ yêu cầu bạn mua vé vào Bàu Sấu và yêu cầu bạn xác định đi về trong ngày or qua đêm. Phí qua đêm ở Bàu Sấu là 150k/người.
+ Nếu các bạn muốn ở qua đêm ở Bàu Sấu mà không muốn ở phòng trọ trong Bàu Sấu thì các bạn mang theo lều, tự cắm ở đó. Lúc vào phòng mua vé, bọn mình bảo là bọn mình muốn vào Bàu Sấu. 2 người nữ tiếp viên hỏi là đi về trong ngày or qua đêm, bọn mình hỏi là qua đêm bao nhiêu thì nó nói là 150k. Tiếp, bọn mình nói muốn cắm trại ở đó, họ bảo là k được và buộc nếu qua đêm thì phải ở phòng trọ giá 150k.
+ Lúc đó, bọn mình bảo với 2 người tiếp viên là đi về trong ngày và đi bộ 15km luôn, lúc đó bọn mình nói vậy mà tầm 11h trưa, 2 tiếp viên cũng chẳng thắc mắc gì và ghi giấy vào rừng cho bọn mình luôn. Lúc đó mình cũng liều thôi, nghĩ sao đi bộ 15km vô rừng là 5h chiều rồi, ai nỡ vào đó rồi kiểm lâm đuổi ra và đi bộ lại 15km ra khỏi rừng, khá là nguy hiểm.
+ Thế là 4 thằng cuốc bộ vào rừng. Mình có lời khuyên cho các bạn là nếu có nữ đi cùng thì nên thuê xe, còn nếu nam cả thì có thể đi bộ, cảm giác đi bộ tuy mệt nhưng mình có thấm thía hơn. Còn có nữ đi bộ 15km đảm bảo đuối. 4 thằng bọn mình cũng vật vã lắm mới qua nổi 15km cuốc bộ.
+ Vào đến chỗ Bàu Sấu thì kiểm lâm hỏi là có phải chúng em thuê phòng ngủ qua đêm không, bọn mình bảo là không, " mang theo lều bạt vào cắm trại". Lúc đó, kiểm lâm mới vỡ lẽ ra rồi điện lại cho văn phòng vé. Phòng vé lúc đó yêu cầu bọn mình quay trở ra, mà lúc đó là đã 5h chiều @@. Sau 1 hồi dùng mọi thủ đoạn, mấy anh kiểm lâm nói rằng là làm thế này là k được, nhưng nghĩ trời sắp tối nên cho ở lại, thu phí qua đêm ở Bàu Sấu là 15k/ người + phí qua đêm ở KDL NCT là 15k/người. OK, cho cắm trại.
+ trên đây là câu chuyện của mình. Mình khuyên là: đối với bạn có chi phí hạn hẹp mà lúc đến Văn Phòng NCT mua vé thì cứ nói là mua vé đi về trong ngày nhưng nhớ là đến tầm trước 11h trưa nha. Rồi vào trong kiểm lâm là lúc cũng xế chiều rồi, các anh kiểm lâm không nỡ đuổi các bạn quay trở lại đâu, chỉ có mấy tiếp viên ở phòng vé thôi. Tiền thuê phòng gì là bọn văn phòng vé ăn hết, thấy các anh ở trong Bàu Sấu có được gì đâu mà điều kiện lại thiếu thốn.

6. 1 số điều khác:
- ĐI NCT mùa khô không cần phải chuẩn bị thuốc chống vắt đâu, tuy nhiên chuẩn bị cho an tâm. Bọn mình đi lúc thời tiết khá đẹp, trời nắng, đi chẳng thấy con vắt nào, cái lúc đi vào quãng 5km đường rừng thì thấy mấy anh mặc áo cộc đi bình thường.
- Các bạn nên chuẩn bị thuốc chống muỗi và chống côn trùng, vì ban đêm rất nhiều,
- Bữa ăn ở Kiểm Lâm rất Ok, đối với điều kiện như thế là quá tốt rồi.

Trên đây là 1 số điều mình chia sẻ, còn rất nhiều nữa nhưng mà mình cũng nhác viết. Có gì các bạn cần hỏi thì mình sẵn sàng chia sẽ qua yahoo: tt_online278.

Dưới đây là 1 vài hình ảnh
 
Last edited by a moderator:
SDC10998.jpg

SDC10997.jpg

P1010055.jpg


Thực ra thì chỉ có khoảng 3km đường bê tông thôi, khoảng 7km là đường đất bình thường, 5km đường rừng. 4 thằng đi vật vã, lần đầu đi thì nên đi bộ để cảm nhận không khí ở rừng


SDC11007.jpg
Đây là lúc đang năn nỉ các anh Kiểm lâm

P1010225.jpg
. Lúc bọn mình ở đó thì gặp đựợc ông này, tên là Henry,buối sang lúc mình và thằng bạn dậy chèo thuyền ra hồ. THuyền sắp đi thì ông này chạy ra và xin đi cùng. Ok thôi, ban đầu thì hơi trầm lắng vì 2 đứa cũng ngại nói với ông nhưng sau thì luyên thuyên. Ông nói ông người Séc, làm về tài chính ở HCM, nghỉ 2 ngày lên đây chơi. Sau rồi bọn mình rủ ông lúc về thì đi cùng vs bọn mình cho vui vì đi 1 mình cũng buồn. May sao, ông Ok vs cho bọn mình quá giang oto đi về quãng 10km luôn không thì chắc chết quá.
P1010186.jpg

P1010186.jpg


Các bạn nên dậy sớm để nghe tiếng mấy con vật kêu, nghe rất đã, cảm giác cũng hơi rờn rợn tí. Dậy sớm mà còn chèo thuyền nữa chứ, mà coi chừng gặp mấy chú cá sấu đi kiểm ăn. Lúc ở Bàu Sấu thì bọn mình chỉ thấy 1-2 con cá sấu thôi. Mà Bàu Sấu lúc đó cũng không sâu lắm, cắm cọc chèo xuống cũng chưa lúc.
 
Hôm nọ tiếc là phải về sớm, nên đi khoảng 3 ngày 2 đêm là ok, ngày thứ 2 xin các anh kiểm lâm vô rừng, hôm nọ buổi sáng thức dậy thấy mấy anh dùng máy định vu GPS xong rồi đi vô rừng, nhìn rành thích
 
là bọn mình muốn vào Bàu Sấu. 2 con tiếp viên hỏi là đi về trong ngày or qua đêm, bọn mình hỏi là qua đêm bao nhiêu thì nó nói là 150k. Tiếp, bọn mình nói muốn cắm trại ở đó, nó bảo là k được và buộc nếu qua đêm thì phải ở phòng trọ giá 150k.

Mấy bạn làm trong khu bảo tồn đó mà đọc dòng này chắc buồn phải biết !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,197
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top