What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Còn nhớ cuối năm trước, cũng tầm tháng 11, Sói có chia sẻ về chuyến đi cực Nam đầy thử thách nhân dịp sinh nhật 20 tuổi của mình. (Tiếc là hồi đó chưa xài Flickr nên giờ mất hết hình rồi, chỉ còn lại hồi ký chuyến đi vô cùng lôi cuốn và cảm động lòng người thôi) :(( => http://goo.gl/AW0t3n

Năm nay, đến hẹn lại lên, tuy không phải chốn xa xôi nào nhưng lại là một trong những nơi Sói vô cùng yêu thích và ấn tượng - Quần đảo Hải Tặc. Chuyến đi ăn mừng tuổi 21 từ tháng trước, vốn dĩ vì quá đẹp nên Sói định giấu đi làm ký ức riêng mình. Nhưng nhớ lại, trước khi về, bác 7 CHỎL đã dặn rằng hãy nhớ giới thiệu bạn bè xuống chỗ bác. Nhận tấm lòng của bác, giữ lời hứa nên Sói chia sẻ lên đây 1 chốn tuyệt đẹp, mà với đứa mê biển như Sói, thì đây hẳn là thiên đường. Mọi người đọc xong, nếu có đi một chuyến, cho Sói gửi lời chào đến hòn đảo nặng tình này nhé! :)

23393999930_667d8acaa4_b.jpg


PIRATE ISLAND – ĐẢO HẢI TẶC
Cách 350KM về phía Tây Nam từ tp HCM, Quần Đảo Hải Tặc (ĐHT) thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Không nổi tiếng như hai người láng giềng là Nam Du và Phú Quốc, ĐHT khiêm tốn giấu mình khỏi sự dòm ngó của các công ty khai thác du lịch và dân tình thích check-in các điểm nổi nổi. May quá, ngày Sói đến, ĐTH đón Sói bằng phong cảnh hữu tình và lòng người chất phác.

Dùng Google có thể tìm được đường ngắn nhất đi từ HCM đến thị xã Hà Tiên. Sói đi xe máy từ Sài Gòn xuống Hà Tiên mất 10 tiếng, chọn phương án ở lại Hà Tiên 1 đêm, sáng hôm sau mua vé khởi hành ra đảo. Thị xã Hà Tiên nhỏ xíu, quanh quẩn chỉ trong mấy con đường. Hà Tiên tháng 11 không đêm nào ngừng mưa. Tuy nhiên, trong cái mưa lạnh lất phất của buổi đêm tại một thị xã vắng khách, Sói vẫn tìm ra thú vui với đồ nướng và bia Sài Gòn. Sói không thích ăn cá, vì vậy dù đặc sản tại đây là cá lóc quay, chục người vô quán chục người kêu cá, Sói vẫn nhất quyết ăn mực. Kết quả là, mực siêu ngon luôn, nhìn hình là biết rồi ha *ực*. Với lại, dù ở đâu, bia SG vẫn là nhất! (beer)

23581052362_e473827cea_b.jpg


Khá lo lắng vì Sói dự định ra đảo sẽ không ngủ mà tìm tàu đi câu mực đêm, trong khi chú chủ quán bảo mùa này đêm nào cũng mưa gió như vậy. Sáng hôm sau, trời quang như thể chưa có gì xảy ra đêm hôm trước. Sói đến bến tàu, mua vội hai chiếc vé ra ĐHT (hay gọi chính quy hơn là xã Tiên Hải) với giá 40k/vé, rồi mang luôn xe máy lên tàu dưới sự giúp đỡ của “các chú ngoài bến”. Chỉ nghe nói là “các chú” sẽ khiêng xe lên tàu “giúp” thôi, không ngờ tiền công khiêng lên xuống mỗi lượt là 20k. Lẩm nhẩm tính tiền xe máy = 1 người = 40k, tiền khiêng lên xuống X 2 lượt =40k, nhân đôi lúc về nữa tính ra khá đắt. Kinh nghiệm cho bạn nào đi sau, ra đảo thuê xe giá rẻ hơn luôn í!!! Bến tàu Hà Tiên đối diện với chợ đêm đầy màu sắc, bầu trời cũng báo hiệu một ngày nắng tuyệt vời! Yeahhhh (BB)

23327207419_6dcbf53e99_b.jpg


Được cái tàu rất đẹp, Sói không ngồi trong khoang khách mà leo lên hẳn trước buồng lái, tàu rời cảng, tiến ra vùng biển sẫm màu mênh mông. Cảm giác choáng ngợp như lần đầu đi tàu ra Côn Đảo lại hiện về...

23607202291_ca1c69beb5_b.jpg


Đang ngắm cảnh biển siêu đẹp thì có bác kia mời ăn đậu phộng. :)) Bác đang ngồi lai rai với chú phụ lái, thấy hai đứa háo hức chụp từng centimét cái tàu nên kêu lại hỏi han. Thì ra nhà bác Cảnh ở ĐHT, bác vừa từ BV thành phố về, khoe tờ siêu âm gãy 1 cái xương sườn và dập 1/3 lá lách >.< Nhưng bác không nhập viện mà về trị bằng thuốc nam. Trời ơi!

Chưa hết bàng hoàng thì bác hỏi có chỗ ở chưa, rồi rút điện thoại ra gọi ngay cho bạn bác, người sở hữu cái nhà nghỉ đẹp-nhất-và-rẻ-nhất-và-xịn-nhất ngoài đảo. Thấy hông ổn, nhưng không cản được, nên hai đứa im luôn, cười cười nghe bác kể chuyện tiếp. Rồi 60 năm cuộc đời bác trải ra qua từng ly rượu mời. Bác là người Bắc, bộ đội nằm vùng bên Cam khi xưa, khi CNXH sụp đổ ở Đông Âu, bác mất học bổng nên đành đi kinh tế mới. Chuyện tình éo le của bác với cô ca sĩ Sài thành được nhắc đến qua bài thơ chia tay đầy tâm sự... Cứ thế 1 tiếng 30 phút đi tàu trôi qua cái vèo, nhanh như cách mà nguyên một chai rượu đế 500ml trôi xuống ruột 3 bác cháu (beer)
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Cuối cùng, về SĐT anh Bình...........huhuhuuuuuu.................không muốn nhắc đâu cơ mà chiến SONY M5 chụp hình ảo diệu đã ra đi cùng danh bạ những người mới quen tại ĐHT, 1 tuần sau khi chuyến đi kết thúc. Thôi xin đừng xát muối thái tim nhau nha

Ơ Sói ơi - sao có thể như thế được - chia buồn nhé - o sao đâu nếu o có số đt mình sẽ đi tìm như bạn thôi - DHT nhỏ mà
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Khúc cuối Sói bị trộm à @@ ?
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Mình đi đảo Hải Tặc đợt Tết Âm lịch 2015 vừa rồi, trọ ở cãi mũi nhà Tấn Phát, mọi thứ cũng OK nhưng không tới mức thiên đường lắm (tùy cảm nhận mỗi người). Đảo khá nhỏ, không có dịch vụ gì nhiều, chỉ có hoàng hôn biển Tây là siêu ấn tượng, chụp bằng đt SKY thần thánh nó thế này:
20150221_181941_zpsfxsbxfwv.jpg

20150221_182453_zpsukfwdhuj.jpg

20150221_182625_zpsqno86m1p.jpg
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Sói ơi, em đi ra đảo đc 2 lần, một lần đi tour và 1 lần đi tự túc, e ở chỗ nhà nghỉ Hương Đảo ạ, thấy có phòng nghỉ mà đi 2 lần e đều ngủ võng tại quán ăn luôn, cảm giác rất đã !!! cơ mà hồi cuối tháng 5 thì tàu chạy mỗi ngày 1 chuyến, chuyến ra đảo phải 1 2h chiều gì đó mới xuất phát, sao em thấy Sói đi vào buổi sáng vậy ạ? vì Tết tây này sư phụ e rủ e đi, dắt cô tham quan vì cô thấy hình e chụp đẹp quá, nên e muốn tham khảo tí. e muốn câu cá nữa, mà không biết cách nào liên hệ mấy anh chủ tàu, xin Sói tư vấn giúp e với !!! e cảm ơn trước ạ!!
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Okie mọi người. Về việc tìm tàu đi câu, và liên hệ chỗ ở, thì tuy không có số điện thoại , nhưng mình vẫn còn nhớ rất rõ thông tin của người dân ngoài đó.

Thứ nhất là bác Cảnh, người Bắc, rất thân thiện và là người dân đảo đầu tiên mình gặp. Từ bến tàu đi vô rẽ bên tay phải, đi tầm 100m có ngã 3, nhà bác ngay góc phải của ngã 3. Hỏi nhà bác Cảnh Bắc là mọi người đều biết. Bác sẽ hướng dẫn bạn đường ra nhà trọ bác 7 Chỏl, với giá 80k/2 người, view hướng biển đẹp nhất đảo, cô chú cũng nhiệt tình giúp tụi mình nướng đồ tối đó nữa.

Người thứ 2 là anh Bình chủ thuyền câu. Từ nhà bác 7, bạn rẽ trái đi hoài, tầm 500m là ra khu bến đò. Tại đây hỏi thăm nhà anh Bình Liễu, anh còn khá trẻ nhưng có 2 đứa con 1 trai 1 gái, nhà anh cũng có bè nuôi cá và bán tạp hóa nhỏ. Anh lấy giá 100k/người, bao luôn cần câu, mồi câu, cuối ngày có thêm đông cá và đống nhum.

Hy vọng mọi người sẽ có trải nghiệm ăn-ngủ-chơi ngon bổ rẻ như Sói hen :D
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Phần tiếp theo và cũng là phần cuối, chuyến đi cấp tốc ăn sinh nhật nên cũng chỉ có trải nghiệm chơi với ăn thôi ạ. Buổi tối Sói ở lại đảo, rồi sáng hôm sau đi 1 vòng chào hết mọi người rồi đi về trong tiếc nuối. Mọi chuyện như thế này :3

Chiều hôm đó, trước khi trở về với một bịch cá biển và nhum, Sói đã gọi cho cô 7 chủ nhà trọ, nhờ cô mua giùm 2KG Sò Tộ. Đây là loại Sò đặc sản ở vùng này, Sói nghĩ vậy, tại trên SG hiếm thấy quán nào bán. Tưởng tượng là nó to lắm, hông ngờ là nó to thiệt luôn. Mà bất ngờ hơn, là Sò Tộ có phần thịt siêu dày, bạn sơ chế nó bằng cách lấy dao bổ đôi, mỗi bên vỏ là một lớp thịt dày. Một con thành 2 con, thật ảo diệu vô cùng! Thích vô cùng!

Cứ 2 miếng là một con đó, 2KG là một rổ đầy luôn. Mà quá ngon nên hai đứa ăn hết sạch, ô hô hô <3

23803062992_8c4a295256_b.jpg


Tiếp theo là nhum nướng mỡ hành. Mỡ hành này cũng là bác gái đi chợ về làm sẵn cho hai đứa. Lò than cũng là bác nhóm hừng lên trong khi hai đứa đi tắm. Thiệt tình hai bác đối xử với tụi Sói quá chu đáo, mà đến khi nướng đồ xong lên mời hai bác, thì bác trai bận đi nhậu với bác Cảnh, còn bác gái bận coi phim Ấn Độ truyền kỳ. Một đống đồ ăn mà phải ăn 1 mình, thiệt khổ tâm hết sức.

Bao nhiêu là sò, cá với nhum, hai đứa phải nhọc công ăn hết, cùng với 6 lon bia đem từ đất liền ra =))

Thêm một chuyện nữa, có thể là cảm nhận cá nhân thôi, nhưng con nhum ngoài chuyện nó hay hay ra thì k ngon 1 tẹo nào. Rốt cuộc 10 con mà ăn đc có 5 con, còn lại mải nói chuyện nướng cháy đen, tội tụi nó mà thôi cũng kệ đi. "v

23284606273_c302edb4aa_b.jpg


Con bự nhứt là bạn Vịt câu, con nhỏ nhỏ đẹp đẹp có kẻ sọc là Sói câu. Con nào cũng ngon hết, ngọt và dai và tươi ngon khó tả, kèm với chút muối ớt chanh cùng ngụm bia trong tiết trời đêm mưa lất phất và sóng biển rì rào ngay trước mặt. Ừ thì với đứa ham biển ham ăn như Sói, đó là thiên đường rồi :3 Uống hết 6 lon, chưa có thỏa mãn, tụi Sói còn vô "xin" thêm 2 chai Sài Gòn có sẵn trong nhà bác 7, đúng là dân nhậu lúc nào cũng phải có két bia trong nhà!

23803068502_4eeb3d3857_b.jpg


Cứ thế, mưa và sóng biển, bia và đồ ăn, tâm sự chuyện đời chuyện người, đêm trên đảo trôi qua yên bình...

:D

Lại nói chuyện bác Cảnh, tối hôm đó, Sói gọi điện mời bác Cảnh, người có duyên gặp trên tàu rồi giới thiệu cho Sói biết chỗ nghỉ tuyệt vời này, mà bác bận nhậu mất không xuống được với 2 đứa. Tưởng đâu vậy là thôi không còn dịp gặp nhau nữa, vậy mà...

6 giờ sáng, đang trong cơn mơ đẹp, chợt nghe tiếng cánh cửa bằng tôn kêp ầm ầm cùng giọng Bắc quen thuộc:

- Dậy đi con, ba dẫn đi ăn sáng uống cà phê!"

Ôi trời ơi, "ba" Cảnh xuất hiện rất nồng nhiệt, tự động thiết lập mối quan hệ thân quen đúng kiểu người miền Nam hồn hậu, phóng khoáng. Hai đứa mắt nhắm mắt mở mò ra chào "bác" miễn cưỡng vì vẫn còn ngái ngủ. Một đứa đi đánh răng, còn một đứa bị lôi ra tráng miệng buổi sáng bằng bia :))

Rồi bác dẫn qua nhà bác, giới thiệu với hàng xóm "hai đứa con trên Sài Gòn", rồi dẫn vô nhà lấy hủ tiếu ra bắt hai đứa ăn mới được về, "khỏi tốn tiền đi ăn quán làm chi". Tụi Sói ngại lắm, từ chối 1 hồi rồi nhất quyết bỏ đi, nhưng bác Cảnh mới sáng đã hơi say, chắc uống rượu từ sớm, trông bác như tổn thương lắm. Thôi Sói đành ở lại, lặng lẽ đi chế hủ tíu với tôm tươi, hì hụp ăn trong khi bác uống rượu và nhìn hai đứa tha thiết...

Bác có 2 con trai, nhưng lớn hết rồi, đi biển xa nhà cả vài tháng mới về 1 lần. Căn nhà trống vắng, bác gái là kiểu phụ nữ lấy chồng lúc còn trẻ nên mang vẻ trầm lặng và u buồn. Nhìn bác, Sói thấy một niềm trăn trở không nói ra, của một người tuổi đã lục tuần nhưng vẫn luôn ám ảnh bởi kí ức ngày trẻ tung hoành và bay nhảy. Sói còn nhớ những lời cuối cùng của bác trước khi Sói rời đi cho kịp chuyến tàu...

"Sau này ba có chết, ba sẽ nhờ người báo cho tụi con hay, con ra được thì ra, không thì gọi an ủi má mày một tiếng, má mày còn trẻ, rồi sẽ chỉ có một mình"

Bác nói những lời ấy, cơ hồ không phải do rượu mà ra đâu

23911639365_f0d961c708_b.jpg


Về tới Sài Gòn, "ba" Cảnh gọi hỏi hai đứa đi về có an toàn không. Đó là cuộc gọi cuối cùng, sau đó Sói làm mất điện thoại, mất hết liên lac, "ba" Cảnh cũng không còn gọi nữa dù đã làm lại sim.

Nhất định, sẽ có dịp quay lại, sẽ có dịp được thấy nụ cười, tính cách miền Nam cùng giọng nói miền Bắc ấm áp chân tình ấy.

Sói nợ hòn đảo này một lời hứa quay về.

-Hết-

Mọi người còn thắc mắc gì về chi phí, cách ăn ở trên đảo thì comment, Sói sẽ trả lời bằng tất cả trí nhớ nhé!

Cảm ơn đã đọc bài, và hẹn gặp lại ở những chuyến đi thú vị hơn năm 2016 ạ.
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

"Sau này ba có chết, ba sẽ nhờ người báo cho tụi con hay, con ra được thì ra, không thì gọi an ủi má mày một tiếng, má mày còn trẻ, rồi sẽ chỉ có một mình"

Bác nói những lời ấy, cơ hồ không phải do rượu mà ra đâu

mình đã lặng người khi đọc những dòng này
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

ok -thanks sói nha - khi nào cần thông tin mình sẽ nhắn sói trên topic này nhé
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Cám ơn Sói đã chia sẻ, bài viết hay quá, cứ y như nhà văn ấy nhỉ!
Từ thị xã Hà Tiên mua vé tàu ra đảo có cần đặt vé trước ko vậy bạn? Bạn có thể nào tổng hợp lại các chi phí ăn, uống, xăng, vé tàu, ngủ nghỉ,... chuyến đi của bạn ko vậy?
 
Re: Chuyến đi tìm chốn thiên đường - Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Cho thông tin chi phí khoảng 2 ngày 1 đêm đi Sói ơi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,507
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top