What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Một dự án gì đó đang xây dựng. Vài năm tới chắc nơi này còn xây nhiều nữa.

IMG_1669a.JPG
 
Tình ra cũng chạy được chừng 10 km. Xong thì trở ra lại Cửa Ông tìm quán ăn trưa.

Thấy 1 nơi thoáng mát thì ngừng lại ăn trưa. Quán nằm trong con hẻm vô nhà thờ Cửa Ông. Đứng bán là hai chị em, bán món...nem nướng Ninh Hòa! Ở Quảng Ninh mà ăn món Ninh Hòa hehe. Hai chị em vui tính, vừa ăn vừa nói chuyện thì biết rằng đã vô Ninh Hòa học món này rồi mở bán ở Cửa Ông này.

IMAG4830.jpg
IMAG4831.jpg
 
Đoạn đường đến Tp Hạ Long không xa, theo QL18 đi chỉ chừng 40 km nhưng cảm giác hơi oải đoạn này. Thật ra đoạn này không có gì đẹp!

IMG_1682a.JPG
IMG_1684a.JPG
IMG_1686a.JPG
IMG_1687a.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,499
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top