What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Cầu Bãi Cháy là một cây cầu ở vị trí đẹp, nó nối liền Hòn Gai và Bãi Cháy. Nó bắt ngang một cái eo, bên trong là vịnh Cửa Lục, bên ngoài là vịnh Hạ Long. Vì chạy chiều này nên chỉ nhìn thấy về phía vịnh Cửa Lục.

IMG_1788a.JPG
IMG_1790a.JPG
IMG_1791a.JPG
IMG_1792a.JPG
IMG_1793a.JPG
IMG_1794a.JPG
 
Vậy là qua đến Bãi Cháy. Đây là lần thứ 4 mình đến tp Hạ Long, lần cuối vào năm 2016 nhưng là lần đầu đối với ôm. Đây cũng là lý do sẽ ở đây 2 ngày để ôm đi chơi vịnh.

IMG_1812a.JPG
IMG_1813a.JPG
IMG_1815a.JPG
 
Theo đường này đi thẳng đến ks Sài Gòn Hạ Long. Tập đoàn Sun Group đầu tư nhiều công trình tại thành phố này, như dàn cáp treo này là một thí dụ. Nó bắt từ bên Bãi Cháy này qua phía Công viên Sun World Hạ Long bên Hòn Gai.

IMG_1816a.JPG
IMG_1817a.JPG
IMG_1819a.JPG
 
Last edited:
Lấy phòng xong cũng còn sớm nhưng giờ này cũng chẳng muốn đi đâu. Kiểm tra điện thoại thì thấy tin nhắn: “Anh chị đi đến đâu rồi?” – bạn này là nhân viên cũ ở Hà Nội. Từ khi không còn làm chung với nhau thì ít gặp nhưng tình anh em đồng nghiệp vẫn vậy. 2-3 tuần trước khi đi chuyến này có nói chuyện qua điện thoại và mình có nói ngày nào về đến Hạ Long. Bạn này nói “khi anh về đến Hạ Long thì em sẽ ra chơi với anh một đêm”. Nói vậy chứ mình cũng không nghĩ bạn này sẽ đi và mình cũng không có ý làm phiền bạn này phải chạy từ Hà Nội ra đây – đọc tin nhắn xong mình gọi lại “anh đến Hạ Long rồi, ở ks SG-HL”, bạn ấy nói 15p nữa em bắt đầu đi, khoảng 6g30 đến HL và cùng đi ăn tối.

Lúc nhận phòng thì đặt khách sạn luôn 2 vé đi vịnh Hạ Long cho ngày hôm sau. Khách sạn hẹn 12g trưa hôm sau ra sảnh tập trung, sẽ có xe đến đón. Vậy là xong cho chương trình đi chơi cho ngày ngày mai.

6g45p bạn ấy cùng vợ đến ks, rồi cùng đi ăn tối. Sau đó là ngồi café nói chuyện đến khuya. Cũng hơn 11 giờ tối, mình và ôm về ks, 2 vợ chồng bạn ấy chọn một ks khác nghỉ đêm, sáng sớm ngày mai sẽ về Hà Nội đi làm. Hóa ra bạn ấy ra đây 1 đêm chỉ để chơi với mình, cảm kích!

IMG_1825a.JPG
 
Last edited:
Hi! Bác đi nhanh quá , chắc bác đi qua Hải Phòng , Thái Bình , Nam Định , Ninh Bình nhiều rồi nên lần này không ghé ???

Mấy tỉnh này đã đi qua trong 2 lần trước. Lần này sẽ đi trở lại các tỉnh đó nhưng chỉ là đi qua trên đường về Thanh Hóa. QL10 là con đường đi xuyên từ Quảng Ninh ra đến Ninh Bình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top