What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Khác với đoạn trên, QL46A đoạn này rộng và tốt hơn nhiều, vậy phải cẩn thận, đường ngon thường có mấy chú :)
IMG_3036a.JPG
IMG_3037a.JPG
 
Về đến TT Nam Đàn thì vòng vô bên trong, theo con đường nhỏ đi vô núi.
Đây là đường vào thăm một vị anh hùng thời xa xưa trong lịch sử nước ta. Ông đã từng xưng Đế!

IMG_3041a.JPG
 
Bước vào thì thấy gian nhà thờ trước tiên. Cho đến này nay dân làng vẫn hương khói mỗi ngày, cúng giỗ hàng năm. Khi đi vào bên trong thì thấy vài người đang khấn vái gì đó,

IMAG4945.jpg
 
Khi vào trong thì gặp một chị, có vẻ là người chăm lo việc thờ cúng trong đền. Hỏi chị đường đi vào mộ, chị chỉ đường đi thẳng ra phía sau. Vậy là mò ra sau, đi băng qua dãy nhà ra phía sau là đến mộ ông - Mai Hắc Đế. Tên tự Mai Thúc Loan. Tên húy là Mai Phượng.

Nơi an nghỉ của một vị anh hùng dân tộc, ông lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Hoan Châu chống lại nhà Đường trong TK8. Ông xưng Đế và mất năm 722. Vậy đến nay ông đã mất tròn 1,297 năm. Sử ta tương đối lờ mờ về năm sanh của ông, chỉ nói chung chung là nhưng năm cuối của TK7. Chỉ có thấy một ghi chép hiếm hoi cho rằng ông được sanh ra vào nhưng năm 68...gì đó và chỉ dừng ở vậy.

Các vị anh hùng của cả dân tộc ta, ngoài tài năng, sự dấng thân vì đất nước thì hầu hết đều có điểm chung và chính điều này làm cho họ trở thành anh hùng, đó là đánh giặc Tàu phương bắc. Mai Hắc Đế trở thành một vị Đế, một anh hùng dân tộc cũng vì lý do này.

IMAG4927.jpg
IMAG4928.jpg
IMAG4936.jpg
 
Cũng như lần trước, vô thăm bên trong xong trở ra thì ôm hỏi bên trong có gì… Trả lời em vô đi sẽ biết. Chắc để không bị nghe nói mất hết mấy chục phần giá trị của chuyến đi nữa nên lần này ôm nói vậy em vô hehe. Xong thì rời Nam Đàn đi thẳng về Vinh. Chương trình trên đường ngày hôm nay coi như xong.

Đến Tp Vinh lần này không ở ks mấy lần trước đã ở nữa. Thấy ks Tecco Sky cũng mới nên ghé ở. Thấy bên ngoài ngon ngon chứ bên trong thì không được như vậy!

Buổi tối lại đến quán miến gà như ôm thích. Lần trước quán ngoài lề đường, nay đã có thêm trong nhà, bán miến gà, cháo lươn. Quán gần góc Nguyễn Sỹ Sách - Nguyễn Văn Cừ.

No bụng thì dạo một vòng tp rồi café đến tối. Lúc trời lất phất mưa thì rút nhanh về ks. Xong một ngày nữa của chuyến đi.

IMAG4953.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,442
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top