What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Ngồi chờ ở Yamaha chừng 20p, xong thì đi đến khách sạn.

IMG_3407a.JPG
 
Qua cầu Nhật Lệ (cũ), theo đường Nguyễn Thị Định đi đến cầu Nhật Lệ 2 (mới). Nghe nói đến việc xây cầu mới này đã lâu, nay có dịp đi qua nó. Cầu được trang trí với đèn đổi màu, khi lên đèn thì nó nổi bật trên nền trời đêm.

Rồi quay về lại trung tâm tp, ghé một quán café trên đường Nguyễn Du (bờ sông). Mình và ôm 2 ly café đá ngồi lắc lư đến khuya thì về ks. Xong một ngày nữa.

8617cf4f9464773a2e75.jpg
19c15eb61c9dffc3a68c.jpg
 
Last edited:
Nghỉ ngơi tắm rửa xong thì chiều tối lại đến đúng chỗ ăn lần trước. Quán Tứ Quý! Quán này lần nào đến cũng đông khách. Ăn xong thì dạo một vòng thành phố.

Cầu Nhật Lệ về đêm.

View attachment 166416
Em đến TP này rồi, ban đêm ở đây khá nhẹ nhàng. Bây giờ chắc cũng có thay đổi hơn hồi trước hả anh.
 
Ngày thứ 10, Đồng Hới – Huế.

Buổi tối ngủ thẳng cẳng, thức dậy trễ hơn mấy hôm trước vì hôm nay chỉ phải đi đoạn đường không xa. Vài tấm hình chụp từ phòng ks ra phía trước thấy hồ Hải Đình.

IMG_3409a.JPG
IMG_3410a.JPG
 
Ăn sáng và café xong thì rời khách sạn, chia tay Đồng Hới. Từ vị trí khách sạn này theo đường Nguyễn Hữu Cảnh đi về Huế thì rất tiện nhưng lại muốn đi cắt vô chút rồi mới theo đường Quang Trung đi ra.

IMG_3415a.JPG
IMG_3416a.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,389
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top