What's new

Clip Chinh Phục Cha Lo - Quãng Bình

Khu di tích lịch sử Cha Lo - Cổng Trời thuộc khu vực xã Dân Hóa, huyện Minh Hoá. Đây là điểm di tích lịch sử - văn hoá nằm trong hệ thống đường mòn Hồ Chí Minh (tuyến đường 12A).

Trước cách mạng tháng 8 năm 1945, vùng đất này thuộc huyện Minh Hoá nằm trong huyện Tuyên Hoá gồm 2 nguồn Cơ Sa và Kim Linh. Nơi đây, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã chứng kiến những kỳ tích của bao lớp người Việt Nam với những chiến công giàu tính huyền thoại. Đây không chỉ có địa hình hiểm trở mà còn rất đỗi hoành tráng, rực rỡ với những cảnh sắc của cây rừng chen chúc nhau tầng tầng lớp lớp: cây đoác, cây lau, nhất là giống chuối rừng ào ào nhô lên chiếm lĩnh tầng núi, những cây lim, cây táu, cây săng lẻ, cây huê, mun... vươn cao. Đặc biệt giống lan rừng bám trên cây chi chít ra hoa toả hương thơm ngào ngạt, nhiều giống tre, nứa song mây và nhiều loại dược liệu quí cùng các đặc sản rừng nhiệt đới khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đến với Cha Lo - Cổng Trời.

Cha Lo - Cổng Trời với truyền thuyết về nàng Y Leng và chàng Thông Ma (tộc người Khùa, người Mày) yêu nhau say đắm nhưng không thành duyên và kết quả là ''Cổng Trời'' hiện lên do dân làng đặt tên cho 2 khối đá tự nhiên nằm một bên là vách núi đá cheo leo, một bên là vực thẳm đầy gai góc và đá tai mèo. Núi đá cao chênh vênh nhưng cũng rất nên thơ và huyền ảo. Cha Lo - Cổng Trời rất nổi tiếng vì nó là một di tích lịch sử thời kỳ chống Mỹ. Đây là điểm huyệt quan trọng của tuyến đường chiến lược 12A, nằm trong hệ thống đường Hồ Chí Minh.

20122408063602.jpg

20122408063618.jpg

20122408063653.jpg

20122408063633.jpg




Đến với Cha Lo - Cổng Trời hôm nay bạn sẽ được chứng kiến một khung cảnh đổi mới. Mời bạn đi thăm thú một vài bản văn hoá của người Khùa, Mày, Sách và thưởng thức các món ăn đặc sản, dự các lễ hội của các dân tộc như lễ hội Rằm tháng 3, lễ mừng cơm mới, lễ buộc chỉ cổ và tay của người Khùa... Và hơn thế nữa du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú của núi rừng Trường Sơn hùng vỹ và sẽ được sống lại một thời oanh liệt của mảnh đất đầy kỳ tích lịch sử Cha Lo - Cổng Trời này.

Nguồn: http://xomco.vn/dien-dan/hoat-dong-...ovn-chinh-phuc-cha-lo-cong-troi#comment-16425
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,375
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top