What's new

Có bác nào leo Zugspitze chưa?

NRNF

Phượt thủ
Em đọc thấy cũng nhiều bác đã từng phượt nước Đức, đặc biệt bác matador, silverhead biết nhiều về Munich, Salzburg. Nhưng có bác nào đã từng leo Zugspitze chưa ạ?
Em chưa 1 lần đc nhìn thấy tuyết thực sự nó ra làm sao. Nghe đồn dãy alp trên đỉnh quanh năm có tuyết. Chuyến này em ở quanh quanh đó 4-5 ngày, nên em tranh thủ làm 1 vòng.
Điều em quan tâm là có điểm gì cần cân nhắc và chuẩn bị trước khi lên? Tình huống gì có thể xảy ra? Ứng xử tình huống như thế nào cho khôn ngoan?
Em đọc từ link này http://www.zugspitze.de/zugspitze/rundreise_en.php nhưng cũng chỉ là lý thuyết, em muốn hỏi trãi nghiệm thực tế từ các anh chị.

À, nói leo cũng hơi quá, chủ yếu là xe và cáp, leo 1 ít gọi là thôi hihi

Dự kiến em sẽ đi vào ngày 05.07 này ạ. Ko biết Anh Già lúc đó còn loanh quoanh đó ko, đi cùng cho vui anh :)

Thanks
 
Nếu chỉ muốn lên đỉnh thì không cần phải leo vì có cáp treo lên thẳng đỉnh núi. Còn nếu bạn muốn leo núi thì phải cần kỹ năng leo núi từ cơ bản chuyên nghiệp, tùy vào đường leo và thời gian trong năm vì Zugspitze rất dốc, có nhiều sông băng nguy hiểm. Thời điểm leo tốt nhất luôn từ t6-t10. Leo mùa đông khá nguy hiểm, cần nhiều kỹ năng sử dụng dây, định hướng và búa phá băng (?).

Nói chung không thể leo một mình nếu bạn lần đầu mới leo núi và không có dụng cụ gì cả.

Còn nếu bắt cáp treo thì chỉ cần mang áo ấm, găng tay và kính mát.
 
Em đã đi và em đã đc hưởng cảm giác đứng trên nơi cao nhất của dãy Alps.
1 vài hình chia sẻ với mọi người.

IMG_8669.jpg


IMG_8644.jpg


IMG_8762.jpg


IMG_8761.jpg


IMG_8694.jpg


Em vẫn còn ở Đức đến hết 18.07, chiều nay lên đường đi Hamburg. Nếu có bác nào ở Hamburg thì hay quá...
Rất tiếc ko có thời gian nhiều tường thuật từng chặng đường, khi về, rãnh rỗi em pót chi tiết về chyến đi dọc nước Đức nhé
 
Sao mình không xem được hình nhỉ?
Bạn đi về rồi báo sơ qua là đã đi cáp hay leo. Và nếu đi cáp thì chắc là chỉ cần giữ ấm thôi nhỉ?
 
Xin lỗi mọi người, bây giờ em mới có thời gian viết về chuyến đi của mình.
Em cứ viết hết vào đây, nếu mod thấy ko phù hợp với tiêu đề thì bảo em nhé.
 
Xuất phát từ HCM đi BKK
Tại sân bay BKK, có những máy tính miễn phí truy cập internet trong vòng 15 phút/1 session. Hết đợt thì lại connect lại, free tiếp, chỉ hơi khó chịu là đang làm gì đấy, nó thoát ra lại fải gõ URL lại. Cái máy nó thế này.
IMG_8472.jpg


Hầu như ở các sân bay Asian có đeo khẩu trang

Ở Đức cứ thấy gần MediaMark là biết đang ở trung tâm bán đồ điện tử roài đây, cơ man nào các loại đồ đt, từ cai 1nhỏ nhất như pin đến 1 hệ thống nghe nhìn khủng bó. Cái KS mình ở hài hước là thang máy tại KS xài vô tư khi đi xuống, nhưng đi lên thì fải có thẻ phòng. Mà cái đầu đọc từ ở tahng máy cục gạch, cà mấy lần nó mới chuyển đèn xanh cho mà lên.

Xúôgn sân bay sáng sớm, trưa hôm đó là đi vô trung tâm Munich rồi, bụng đói meo sau chuyến bay dài, tạt vào nhà hàng Ocui trên đường Sendlonger Tor 1 quán ăn tự chọn, khách chọn rau củ quả thịt thà thậm chí gia vi, quán sẽ nấu theo yêu cầu. Gọi thêm 1 cái pizza, họ đưa cho 1 cái máy báo tín hiệu, khi nào pizza xong nhà bếp bấm 1 phát, tín hiệu đc phát ra ở đầu này, khach 1biết pizza của mình đã sẵn sang mà vô bưng ra. Ở đây ko có phục vụ chỉ có người dọn dĩa và tính tiền thoai.
Cái máy nó thế này :D
IMG_8502.jpg


Con người ở đây xinh xắn mà lại tự nhiên, thế này :)
IMG_8501.jpg
 
Hôm đấy thứ 7 ngaỳ tốt hay sao á, mà quá chừng nhìu nhóm tổ chức chia tay đời độc thân. Lòng vòng mấy phố đếm đc những 4 đám. Họ đi long vòng quanh phố hát hò; có 1 to-be chú rễ còn lôi kéo người đi đường nhập hội, hình như nhập chung thì chơi chung, ăn và úông chung, đương nhiên share tiền chung 

IMG_8534.jpg



Đi lòng vòng mua sắm đã đời ( ngày ý sale off nhìu lắm :D, tớ khuân đc vài chiếc đồng hồ ) cả đàm kéo nhau vào Hofbraeushause. Khách du lịch đã tới thăm Munich thì ko thể bỏ qua nơi này.
IMG_8545.jpg


Lại gặp các nhóm “chia tay độc thân” ở đây, họ quậy leo lên bàn ghế, kéo nhau hát hò bát chuyện nhòm độc thân này đến nhóm khác, quậy đến mức bảo vệ nhà hàng phải đến can thiệp. Mà bảo vệ cũng chỉ nói nhẹ nhàng và mời họ về chỗ ngồi thôi, thế mà các đồng chí ấy im re lặng lẽ về chỗ ngồi nhưng vẫn tiếp tục hát. Ko biết với sự quá khích đó thì ở VN các anh chàng này sẽ đáp lễ như thế nào 

IMG_8569.jpg


IMG_8571.jpg


IMG_8564.jpg


Quán phục vụ âm nhạc vùng Bavaria, biểu sao ko làm thực khách cuồng nhiệt
IMG_8552.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,793
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top