What's new

có bác nào xin được visa on arrival nước Kenya, Uganda, Tanzania chưa

Nghe giang hồ bảo có thể làm giấy xịn nhưng không tiêm bác ạ, nhưng bác hỏi lại xem vì năm ngoái cũng hết thuốc nhưng em lên trực tiếp Trần Bình thì vẫn còn. Em cũng tiêm sát tết âm lịch luôn.
 
Cám ơn mọi người đã tư vấn. Sau một hồi tham khảo ý kiến của mọi người. Mình đã được 1 người quen giới thiện đến tiêm ở Trung tâm kiểm kiệm y tế quốc tế TP HCM, nơi cách đây 1 tháng mình hỏi và được trả lời hết thuốc. Bạn mình xin được tiêm cho 2 người luôn. Thật là may mắn. Như vậy chắc là không có vụ hết thuốc, họ luôn có thuốc dự phòng cho những trường hợp đặc biệt.
 
Vào Ethiopia:
1. Visa-On-Arrival: Nhà mình đã ở Ethiopia từ 2013-2016, trước đây mình đã có trả lời thông tin về visa cho Ethiopia, chính xác về visa của Ethiopia là như sau: Vì VN không có ĐSQ Ethiopia cho nên được lấy visa-on-arival tại sân bay Bole/Addis Ababa. Các bạn cũng có thể lấy qua cơ quan du lịch của Ethiopia, họ sẽ gửi cho bạn 1 biên nhận có số trên đó để đến sân bay Addis thì họ tra số đó ra để dán visa. Cả 2 cách đều được, cách sau bạn có thể fải mất thêm tiền zịch vụ cho cty du lịch. Đầu 2013, lần đầu đi thì được An ninh cửa khẩu Nội Bài hỏi chuyện, giải thích loanh quanh mất 15-20'.

Vấn đề quan trọng nữa là phải có địa chỉ và số điện thoại ở tại Ethiopia để ghi vào form khai lấy visa ở sân bay, các bạn có thể lấy địa chỉ & điện thoại khách sạn Sheraton Addis (tra google là ra hết) vì XNC của sân bay rất máy móc về việc này & bắt buộc phải có, còn ở hay không thì không quan trọng, mình toàn bảo các bạn mình ghi như vậy.

2. Tiêm phòng sốt vàng da: Để vào Ethiopia thì cá nhân mình lần đầu tiên 2013 thì không bị hỏi nhưng tất cả các lần sau, trong các lần về VN sang nhà mình đều bị hỏi, ngay cả khi chìa ID Ethiopia ra. Không có giấy tiêm phòng này thì chắc chắn là bị bị rắc rối và được giữ lại để tiêm xong mới được vào.

Vào Kenya:
1. Visa-on-arrival: Lấy tại sân bay Kenyatta/Nairobi rất nhanh gọn, điền form 1/2 trang A4, khoảng 15 phút là xong,
2. Giấy tiêm phòng sốt vàng da: Trong 1 chuyến đi Kenya, nhà mình và mấy người bạn bị giữ lại ở sân bay Kenyatta/Nairobi vì không có tiêm phòng sốt vàng da.
Nhà mình có nhưng quên không mang giấy này, giải thích với nhân viên ở sân bay là đã có tiêm & quên mang giấy chứng nhận, chìa ID Ethiopia ra để giải thích thì họ cho qua, còn mấy người bạn của mình thì bị bắt chờ để tiêm, chờ lâu quá, phàn nàn với họ là phải bay đi tiếp Massai Mara thì họ giải thích là hết thuốc và nếu có tiêm thì cũng không có tác dụng sau 10 ngày, nhưng họ sẽ linh động cho đi nhưng vẫn phải trả tiền tiêm, bọn mình không chịu, cuối cùng đâu đó fải đưa cho họ mỗi người $5 đô cảm ơn.
 
Cho mình hỏi có thể lấy visa Kenya và Ethiopia multiple online không nhỉ?
Mình biết 2 nc này cấp visa online, nhưng không rõ có cho multi không hay chỉ single?
Đã ai làm visa Sudan chưa vậy?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top