What's new

Cô Tô - đắt, lừa, bực mình

Lâu nay toàn lang thang núi, cuối tuần muốn đổi gió, hai vợ chồng chạy ra Cô Tô chơi. Cô Tô thì mình cũng đã đi từ lâu rồi, thuở còn khá hoang sơ và đẹp, nên có ấn tượng, rủ bà xã đi cho biết.

Bạn ở Vân Đồ có vài vị, mọi lần thì toàn tự biên tự diễn, lần này alo nhờ bọn nó kiếm cho phòng nghĩ ở Cô Tô. Đến bến cảng, tìm bãi gửi xe, loay hoay tìm trái tìm phải, chọn thằng cu em giới thiệu bãi ngon đảm bảo. Theo nó lòng vòng, ra ngay bãi đất trống đối diện bar- karaoke Linh Huyền - đúng chỗ mình cung cấp hệ thống quản lý cho họ. Vì chả biết mình ở Cô Tô mấy ngày nên lôi bạt ra che xe => khi về xe còn bạt mất thằng coi xe trốn mất tăm, chả biết nó chôm bạt của mình hay làm mất bạt mà không dám ló mặt ra đòi tiền coi xe, sợ bị bắt đền bạt.

Tầu cao tốc ra Cô Tô của bên Phúc Thịnh (vừa lên thớt vì bỏ rơi hơn trăm người ngoài Cô Tô) bẩn, nóng, không quạt không gió vì khép cửa sợ nước bắn vào. Mấy ông lái tầu chính thì bỏ việc ngồi chém gió với bà thu tiền nào đó, cho cậu lơ lái, tha hồ mà rơi không trọng lượng.

May nhờ có thằng cu em làm ở phòng văn hóa đảo Cô Tô kiếm cho cái nhà mà có chỗ trú chân. Phòng hai người homestay, vệ sinh chung, nhà vệ sinh đàn ông tắm chứ con gái tắm lộ hết hàng, có mỗi vòi nước, một con xe máy không phanh số lên tấn để vào => kiếm được là may. Ở một ngày, thanh toán => dự tính 400k, em bé chủ nhà ráo hoảnh: 600k tiền phòng, 200k thuê xe. Một phát choáng.

Lang thang ra bãi Vàn Chảy, ngồi tắm tí rồi vào quán Trường Nguyên (bãi Vàn Chảy , thôn Nam Hà - xã Đồng Tiến, Cô Tô 01234.130.134) ngồi nhâm nhi tí. Sao lại ra Vàn Chảy, vào Trường Nguyên => vì nghe cu em làm ở phòng văn hóa bảo quán đó giá cả hợp lý nhất, bọn nó hay ngồi. Chả có gì, gọi tạm đĩa móng tay xào. Một tí có cu chạy bàn ra chào có tu hài, hỏi giá ra sao, cả hai vợ chồng nghe rõ nó nói khoảng 6 con 1kg giá tầm trăm rưỡi. Ở Hà Nội, thường ăn tu hài mỗi người 2-3 con là chán ốm, nghe nó nói thế tặc lưỡi ờ thì cho chúng tao 6 con. Tu hài cũng to, ăn mỗi người 1 con là vừa, 2 con là chán. Nó gọi vào xem cân, thôi xem làm gì, rẻ mà.

Ăn xong, gọi thanh toán. 1,1 kg tu hài => 490k. Mẹ kiếp, gọi thằng ôn con chạy bàn, nó lẩn đi đâu, bảo chủ quán lúc gọi đồ báo có trăm rưỡi, giờ báo bốn trăm năm mưới ngàn, cả hai nhà tao điếc hả. XYZ ABC một hồi, thôi ăn vào mồm là nhục, thanh toán 700k cho tu hài và móng tay, ăn phát chán. Bực mình vì bị hỏi giá một kiểu, thu tiền một kiểu. Lang thang nhiều, đến giờ chính thức chịu thua giang hồ hiểm ác. Ăn không hỏi giá, chém bình thường. Trước khi ăn hỏi giá, khi thanh toán nó bảo giá khác, đành thua. Nhớ vụ Đà Lạt, trước khi gọi đồ, ghi vào hóa đơn đàng hoàng, khi thanh toán nó tính giá khác, hỏi nó bảo lúc ghi là nhầm giá. Bó tay các loại giang hồ trong Nam ngoài Bắc, em chấp nhận đi chơi em chấp nhận điên đầu.

Thấy Cô Tô quảng cáo có đội đường dây nóng gì đó, em thì muốn gọi, vợ em thì nó gàn bảo củ khoai. Mà thấy củ khoai thật. Em nhịn và nuốt.

Chán Cô Tô, ăn lừa ở đắt, cảnh thì cũng đẹp nhưng người chả còn gì vui. Lần sau ra Cô Tô, phải chăn được tiền từ Cô Tô mới ra.

Khi đi xác định tiết kiệm, thế mà ở Cô Tô 1 ngày 1 đêm hai vợ chồng đứt 3 củ, toàn bực mình. Chán.
 
Nhà bác này chết quả biết 1 tí. Iem đi mòn đít Cô tô cả thuê xe chở tới Vân đồn (quê em cách Vân đồn 120km), vé tàu, ăn ngủ nhà nghỉ xịn, hải sản ngập mõm, thuê xe máy chưa bao giờ quá 1 củ/1 người.
 
Hơ...bác không làm cho ra ngô ra khoai mới là củ chuối. Dân mình toàn thế, thấy việc điên đầu nhưng lại ngại phiền toái, mất thời gian..abc...nên thành ra mới vậy. Lần sau, em mà ra, đúng quán ấy, chỗ ấy em lại dính đòn y như bác...rồi lại hậm hực y như bác...thế mới tài...
Nói thế thôi, chứ "đất nước tôi...cứ thế thôi..." cứ chỗ nào đông đông, chen chúc một tí là cơ khổ...Cô tô cũng được vài năm nay mà đã thế rồi. Lần gần nhất em đi đâu hè 2010 vẫn còn tử tế lắm (cơ mà lúc ấy cũng có mỗi nhà khách huyện với 1 ks bé tí teo thôi), vưỡn ít khách, cái tên Cô tô chưa hót nên còn tử tế...

Khiếp, bữa trước em chui lên tận Lũng làn, Sơn vĩ mà còn giật mình tưởng đang ở Hồ gươm...heheheh, may mà thằng chồng nó về vẫn kịp nhận ra em là người quen của chục năm về trước...cái người Mông giờ còn hư như cái người Kinh nữa là....

Xin chia buồn với vợ chồng bác. Nhưng lần sau, bác nhớ kiên quyết nhé, nhỡ thằng em đi sau, trượt vào đúng vết ấy thì chủ quán nó cũng đỡ hơn...hheheehe...
 
Làm gì có ngô hay khoai mà làm bác ơi, chuối thôi. Có một lần, nhà em ngồi uống nước ở quán vỉa hè quen ngồi vài chục lần ở Giảng Võ, quên cái túi, quán vắng chỉ có 2 đội tổng 4-5 người ngồi cách nhau 5-7 mét, đi tầm 100m nhớ quên túi quay lại thì con mẹ chủ quán nó bảo khách ngồi nó cầm đi rồi. Tài sản giấy tờ cũng có giá trị, lên báo công an phường sở tại thì nó bảo báo làm gì khó tìm đấy, yêu cầu về xin xác nhận phường thường trú. Về phường thường trú thì nó quát mất ở đâu thì lên đó mà hỏi. Loằng ngoằng mất mấy ngày bị củ hành đủ kiểu, chả để làm gì. Và vợ em nó chỉ có một kết luận mà tất cả biết là gì rồi đấy
 
Nghe mọi người nói thấy buồn quá hén . Cho em sang đàn 1 tí vì thấy có anh Ngọc ( tamdao.... ) nên vào chém cùng mọi người . Em thích Cô Tô từ khi đọc mấy bài thơ của Xuân Quỳnh , lúc viết mấy bài thơ từ Cô Tô gửi cho 1 người bạn . Em không nói miền nào hết nhưng em thấy khúc ngoài mấy anh cái vụ chặt chém nổi bật hơn cả . Hôm bửa bạn em là dân làm luật vậy mà đi ra Nghệ An du lịch bị chặt tơi bời luôn , chén nước nắm chấm hải sản bị tính 20 ngàn . Cả chén nước mắm mấy người đó cũng không tha nữa . Bạn em thấy nó không đem nước mắm ra nên kêu mang 4 chén . Thế là bị tính 80 ngàn cho 4 chén nước mắm . Nó trả lời với 1 câu xanh rờn '' Quê em không có sản xuất nước mắm ( !!!!!! ) .
Tới vụ Ghẹ Hấp Bia , nó nói là 200 ngàn 1kg ghẹ . Bạn em nghĩ thôi đi du lịch mà nên ăn luôn . 6 người kêu 3 kg Ghẹ , cân lên xong nó đem đi hấp . Nó chạy ra chổ mấy người bạn của em lấy 2 lon bia nó nói là mượn . Bạn em cứ nghĩ nó mượn đỡ 1 tí trả lại hay làm cái gì đó . Ai dè chắc mọi người biết chuyện gì rồi hén . 1 tí nó tính luôn cả 2 lon bia đó , bạn em hỏi 2 lon đó là quán mượn sao tính , nó trả lời là '' 2 lon bia đó là hấp 3kg ghẹ cho các anh '' ( ????? ) . Bị mất oan mạng 40 ngàn tiền ngu . Bạn em cự quá chừng mà 1 người nói thôi bỏ đi , thế là bỏ qua cho im chuyện . Chưa dừng tại đó , nó còn tính 6 người ngồi 6 cái ghế ... Nó tính giá rẻ 25 ngàn 1 cái ghế chi vậy 150 ngàn , cả nhóm bạn em muốn bật ngửa . Bạn em hỏi dô quán nhậu không cho chổ ngồi vậy nhậu ở đâu ? . Nó không trả lời và bắt trả tiền , bạn em đòi báo công an nên nó im im và cho đi nên không mất 150 ngàn .

Câu chuyện thứ 3 : Dô 1 quán ăn ở Nghệ An , bạn em mua 1 con cá kêu nó là khúc đuôi và cái đầu nấu canh chua , khúc giữa thì chiên để ăn cơm . Bạn em bị 2 lần nên ranh mà , hỏi nó là bây giờ con cá là gân 2kg , tính tiền lúc cá chín hay còn sống . Nếu nâu ra 2 món như thế có tính tiền chế biến hay không ? Nước mắm có cho hay tính tiền , bàn ngồi ăn có thu tiền không ? Bia bao nhiêu 1 lon ... hỏi tất tần tật .
Vậy mà cuối cùng nó mang ra khúc đuôi và khúc mình , còn cái đầu nó không mang ra . Bạn em hỏi cái đầu đâu ? Nó trả lời là 2kg cá với số tiền như vậy không có tính cái đầu trong đó . ( !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ) . Bạn em dằn mâm, sán chén nó mới chịu mang ra . Làm ăn hết ngon .

Còn mấy chuyện nữa nhưng em quên mất , taxi nó cũng chặt chém nữa .

Em nhớ bạn anh Ngọc là anh Soncoi khi du lịch Bến Tre quê em có nói 1 câu '' Họ làm du lịch mà như giúp mình vậy '' . Nghe mát ruột gì đâu .

Hôm bữa em đi Quảng Trị , trời ơi nó rẽ gi đâu . Giông như lời người ta nói vậy . Cả đoàn mua 150 ngàn tiền hải sản ở Cửa Việt về nấu mà 8 người ăn không hết .

Mực , to ơi là to mà quá trời có 50 ngàn / 1 kg .
Nghêu có 20 ngàn 1kg , em nghe mất hồn mua luôn 3kg .
Con gì nó giống như con Ghẹ thì 40 ngàn / 1 kg , em mua 1kg quá trời luôn .

Nói chung là ấn tượng Quảng Trị lắm . Nơi nào cũng có chặt chém hết , mà nhiều khi thấy vài nơi chặt chém quá đáng . Thấy người Nam tụi em ra ngoài đó là muốn tận diệt , làm buồn quá trời, quá đất .
Nghe anh chủ topic chê Cô Tô quá trời , nhưng chắc em cũng phải ra đó 1 lần vì nghe nó đẹp ngoài cái chặt chém vô tội vạ :D .

Chúc mọi người nhiều sk và chia sẽ những thông tin bổ ích như thế này nhiều hơn nữa nhé .
 
Tôi mới đi Cô Tô về hôm tháng trước, tôi ở ngoài đó 2 ngày 2 đêm, cũng ăn ngủ vài chỗ nhưng có thấy chặt chém gì như bác mô tả đâu nhỉ?
 
Tôi mới đi Cô Tô về hôm tháng trước, tôi ở ngoài đó 2 ngày 2 đêm, cũng ăn ngủ vài chỗ nhưng có thấy chặt chém gì như bác mô tả đâu nhỉ?

Tại nó biết anh là Mod nên nó làm sao dám chém anh , chỉ có anh chém người ta thôi mà .... Cười hề hề ... !!!
 
Em là em dị ứng với những cái quán ăn trên bãi biển, nên chả bao giờ bén mảng đến đó. Vừa rồi em đi Cô Tô về, ăn ngủ, thuê xe máy ngay tại Green Cô Tô, mọi thứ ok lắm. Ở Cô Tô bãi Hồng Vàn là đẹp nhất, em hàng ngày ra đó tắm táp, trưa và tối lại về khách sạn ăn. Bữa ăn 100-150k/ pax, đồ ăn khá ổn. Nói chung là nên tránh đi Cô Tô những ngày nghỉ, lễ, vì dịch vụ quá tải sẽ sinh ra những chuyện mất vui. Em thấy người dân Cô Tô vẫn dễ chịu, sẽ còn quay lại.
 
Tù hài làm gì có giá 150k/cân? Nếu là người "đi đây đó chán, thừa kinh nghiệm" thì có lẽ bạn đã ko bị chém như thế! Bạn đã thực sự tìm hiểu kĩ về nơi bạn đến chưa? Bạn đã nghỉ, đã ăn uống được bao nhiêu nhà hàng ở đó rồi? Hay vì con sâu bỏ rầu nồi canh?
 
Tôi mới đi Cô Tô về hôm tháng trước, tôi ở ngoài đó 2 ngày 2 đêm, cũng ăn ngủ vài chỗ nhưng có thấy chặt chém gì như bác mô tả đâu nhỉ?

Không chuyển động thì không có phát sinh. Chắc nhà bác toàn phở với đi bộ thì có gì phát sinh được cơ chứ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,458
Bài viết
1,153,004
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top