What's new

Côn Đảo - Những ngày bình yên.

Hẹn hò lần lữa mãi gần 2 năm trời mới có thể quay lại Côn Đảo. Đảo vẫn thế dường như không thay đổi, có chăng đông đúc nhộn nhịp hơn vào mỗi cuối tuần và mỗi khi có tàu ra. Có vẻ như Côn Đảo được nhiều khách du lịch biết hơn sau khi có sự kiện gia đình nhà Jolie ra nghỉ dưỡng, lác đác đã thấy dăm ba cặp khoai tây lượn lờ xe máy quanh đảo.
Phương tiện ra đảo, đương nhiên là chỉ có thể bằng tàu hoặc máy bay, chúng tôi chọn tàu vì phần vì chi phí rẻ phần vì muốn nếm thử cảm giác lênh đênh 12h trên biển, tuy nhiên sau khi nếm thử thì có một số đồng chí quyết định sẽ quay về đất liền bằng máy bay :D.

Trên boong tàu CD09.

cd55.jpg

Cảng Cát Lở xa dần

cd56.jpg


Hoàng Hôn xuống và Vũng Tàu cũng nằm lại phía sau.

cd59.jpg


cd57.jpg

Tàu đã đi khá xa, xung quanh gần như không gặp được những con tàu nhỏ nữa.

cd3.jpg

Tình hình các bạn sau một hồi chém gió trên boong tàu cũng đã thấm mệt, một số quyết định uống bia để say bia trước khi say sóng.

cd4.jpg
 
Đọc bài này của bác lại nhớ cảm xúc tháng 3 vừa rồi, mình cũng ra Côn Đảo với bao cảm xúc. Nhớ nhất là hành trình từ Côn Đảo vào với khoảng thời gian 18 giờ lênh đênh trên biển (từ 5h chiều hôm trước đến 1h chiều hôm sau), hành khách trên tàu như đội quân thất trận trở về vì say sóng (biển động). Lên bờ, mình thề là không bao giờ đi tàu biển nữa, lúc đó kỳ nghỉ phép còn 1 tuần nữa nhưng chẳng thiết tha gì vì quá mệt mỏi, về Bắc luôn. Nghĩ lại vẫn thấy sợ.
 
Cảnh đẹp, ảnh tuyệt đẹp bác ạ. Hóng chuyến đi của bác.
Côn Đảo còn hoang sơ và bình yên lắm. Ảnh ọt thì cũng lằng nhằng vậy thôi, lần này là Nikon dùng thử :)

Mấy anh chị có coi Vích đẻ ko ạ ? Hình đẹp quá :)

Bọn mình có qua hòn 7 cạnh nhưng không xem vích đẻ. Mùa này đang là mùa sinh sản của vích nhưng không hẳn hôm nào nó cũng lên cho mình coi.

Đọc bài này của bác lại nhớ cảm xúc tháng 3 vừa rồi, mình cũng ra Côn Đảo với bao cảm xúc. Nhớ nhất là hành trình từ Côn Đảo vào với khoảng thời gian 18 giờ lênh đênh trên biển (từ 5h chiều hôm trước đến 1h chiều hôm sau), hành khách trên tàu như đội quân thất trận trở về vì say sóng (biển động). Lên bờ, mình thề là không bao giờ đi tàu biển nữa, lúc đó kỳ nghỉ phép còn 1 tuần nữa nhưng chẳng thiết tha gì vì quá mệt mỏi, về Bắc luôn. Nghĩ lại vẫn thấy sợ.

Gặp bão thì đành chịu rồi. Số mình hên, đi 2 lần, một lần tháng 5, một lần tháng 7 chưa lần nào bị say sóng cả :)
 
Thư thả ngắm bình minh, tắm biển, ăn sáng, cafe xong mới chạy về lại thị trấn để chuẩn bị qua hòn bảy cạnh. Hẹn tàu 10h mà làng sàng ra chợ mua đồ ăn, mãi 11h mới xuất phát. Đích đến ngày hôm nay là hải đăng bảy cạnh và bãi cát lớn trung tâm bảo tồn rùa biển.

Show hàng con 86 cái :

cd72.jpg


Hòn bảy cạnh phía xa

cd71.jpg


Lên thuyền tại cầu tàu 914. Côn Sơn nhìn từ ngoài biển vào :

cd73.jpg


Ra khơi nào. Phía bên trái là một phần Hòn Cau.

cd74.jpg


Chuẩn bị cặp bến để lên hải đăng

cd75.jpg
 
Đã lên đến đảo rồi đây.

cd76.jpg


Con thuyền vẫn neo đợi phía dưới

cd77.jpg


Một khúc đường lên hải đăng

cd79.jpg


Bãi cát nhỏ. Trên hải đăng chụp xuống

cd80.jpg


cd81.jpg


Hòn cau nhìn từ phía hải đăng.

cd17.jpg
 
Khi tay Phượt nhà ta hành trình buổi sáng đến mũi Chân Chim sẽ nhìn thấy cảnh dịu dàng của biển dưới ánh bình minh.
Buổi chiều đến Bãi Nhát hoặc Cuối Tuyến, dưới đỉnh Tình Yêu hay hòn Tre thấy được sự lãng mạn của hoàng hôn.
Hôm nào rảnh mình sẽ tranh thủ chụp lại những hình ảnh đó post cho nhà ta xem nha!
 
Hải đăng Bảy cạnh - ngọn hải đăng được xây dựng và hoàn thành đầu tiên ở Việt Nam ( trước cả hải đăng Kê Gà mà trước giờ người ta vẫn nhầm tưởng là hải đăng cổ nhất VN - 1898/1900)

cd82.jpg


Ngọn đèn hải đăng 3 tia có từ thời Pháp, hiện không còn sử dụng.

cd84.jpg


Anh Tuấn -1 trong số anh em gác hải đăng (người ngoài cùng bên trái) - Những câu chuyện của anh thật thú vị. Câu chuyện về con vích ứa nước mắt khi bị giết thịt, chuyện về sự sui rủi cho những người ăn thịt vích hay những câu chuyện về sự linh thiêng của ngôi miếu trên núi quả thật hấp dẫn.

cd83.jpg


Chia tay với hải đăng Bảy cạnh, chúng tôi xuống dưới nơi con thuyền đang đợi sẵn và quay về bãi cát lớn, bãi biển nơi các chú vích sau một hành trình rất dài thường quay về đẻ trứng.

Bãi cát lớn - bãi cát này đang ngày một mất dần. Không hiểu sau này các chú rùa sẽ đi đâu để sinh sản.

c2-1.jpg


Một chú vích và 1 chú đồi mồi nhỏ.

cd86.jpg


Bãi ấp trứng vích - Trứng vích sau khi đẻ trên bãi biển sẽ được các nhân viên khu bảo tồn thu gom đưa về bãi ấp, sau khi trứng nở các chú vích con sẽ được trả về biển cả.

cd88.jpg


Bảng theo dõi đường di cư của rùa biển. Thật ngạc nhiên là hành trình của chúng thật xa nhưng dù xa như thế nào đi nữa nó sẽ quay về chính nơi nó được sinh ra để đẻ trứng.

cd87.jpg
 
Sau khi tắm biển, lặn ngắm san hô thỏa thích chúng tôi lên tàu về lại Côn Sơn, không quên mang về một số ốc đá, ốc đụng cho bữa nhậu tối. :D

Ngắm hoàng hôn trên đường về. Cảm giác thật thích thú khi thi thoảng lại thấy những chú cá chuồn bay lên khỏi mặt nước trong cái nắng chiều vàng óng.

cd89.jpg


cd90.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,272
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top