What's new

[Chia sẻ] Côn Đảo - Tìm nơi bình yên

Trên diễn đàn cũng đã có kha khá topic thông tin về Côn Đảo cũng như những topic lập nhóm đi chơi Côn Đảo. Bản thân mình cũng vừa đi Côn Đảo về nên cũng xin lập topic cung cấp thêm thông tin cho những bạn sắp đi chơi. Thực sự trước khi đi mình cũng đã tìm hiểu rùi nhưng thông tin hầu như đã khá cũ.

1. ĐẾN CÔN ĐẢO BẰNG GÌ

Hiện giờ thì có thể đi cả bằng máy bay và tàu đến Côn Đảo.

* TÀU: không chạy hàng ngày nên phải liên hệ trước để đặt vé và xem lịch tàu chạy. Vì mình ko đi bằng tàu nên cũng ko tìm hiểu phương tiện này nhiều. Nhưng trên diễn đàn đã có thông tin này hoặc cá bạn chỉ cần Google tìm "Tàu đi Côn Đảo" cũng sẽ ra. Tàu đi vào buổi chiều đến sáng hôm sau mới đến, nên những ai muốn tận hưởng cảm giác ngủ lênh đênh trên biển vào buổi tối thì chọn phương tiện này. Và tất nhiên đi tàu là cách tiết kiệm tiền nhất!

Nếu các bạn chọn đi tàu thì có thể đem theo xe máy. Bến tàu nằm ở Vũng Tàu nhé các bạn và có tên là cảng Cát Lở, có thể chạy xe xuống Vũng Tàu rồi gửi theo để ra Côn Đảo ta có xe đi ngay. Bến tàu ở Côn Đảo cảng Bến Đầm, cách trung tâm khoảng 12km. Như mình đã nói là do ko đi tàu nên mình ko biết là khi đến nơi sẽ về trung tâm bằng cách nào nếu ta ko tự mang xe máy theo.

* MÁY BAY: hiện giờ có Vietnam Airlines và Air Mekong đi tuyến này. Giá vé thì cả 2 hãng đều xêm xêm nhau, nhưng xét ra Air Mekong đôi lúc rẻ hơn và có nhiều khuyến mãi hơn. Mình mua được vé khuyến mãi của Air Mekong cả đi và về là 1 triệu/vé. Nên những ai có ít thời gian du hí thì chọn đi máy bay là nhanh nhất rùi, mà nếu canh mua được vé khuyến mãi thì tuyệt nhất. (beer)

Sân bay Côn Sơn (trước tên là Cỏ Ống), cũng cách trung tâm khoảng 15km. Nhưng các bạn yên tâm là có khá nhiều xe trung chuyển đưa đón khách từ sân bay về trung tâm và ngược lại. Giá chính thức là 50k/người (giá thời điểm cuối năm 2012, mình đọc các bài cũ thì nói giá 30k). Khi ra khỏi sân bay các bạn sẽ thấy vài chiếc 16 đến 24 chỗ, chiếc nào cũng có tên công ty du lịch hay khách sạn, resort gì đó. Bạn cứ chọn 1 chiếc mà nhảy lên, dù là xe của ai thì cũng phải trả tiền như nhau, và các xe này hoạt động như xe bus thui. Tuy nhiên, nếu các bạn đi vào mùa cao điểm du lịch thì khi đặt phòng khách sạn nhớ nói họ đặt giúp xe đưa đón sân bay trước, kẻo xe nào cũng đầy khách là phải bắt taxi về (giá ko rẻ đâu, về đến trung tâm chắc cũng hết 250k - 300k). Đối với các resort thì họ có xe riêng đưa đón khách nhưng hầu như vẫn bị tính tiền chứ ko free (quá buồn)!

2. NÊN ĐI CÔN ĐẢO VÀO THỜI GIAN NÀO?


IMG_6291.jpg


Thời gian được xem là đẹp nhất để đi Côn Đảo là từ tháng 10 đến tháng 4. Côn Đảo cũng thuộc về miền Nam nên tất nhiên khí hậu cũng 2 mùa mưa nắng, không mấy khác biệt nhiều. Nên thời gian trên là khoảng thời gian mùa khô, thuận tiện cho chúng ta đi lại. Và vào khoảng đầu năm thì Côn Đảo sẽ vào mùa du lịch.

Thật sự thì mình thấy dù thời gian nào thì cũng có thể ra Côn Đảo chơi dù là mùa mưa hay nắng. Mùa nào Côn Đảo cũng có cái đẹp riêng cả :D Chỉ có điều là khi thời tiết xấu thì tàu sẽ dễ bị hủy chuyến hơn là máy bay. Và trong trường hợp cả máy bay cũng bị hủy thì là lúc thời tiết rất tệ. Lúc đó những ai còn ở lại Côn Đão hãy chuẩn bị tinh thần bị chặt chém nhé :))

Côn Đảo hiện giờ có kha khá khách sạn, nhà nghỉ nhưng cũng ko nhiều như ở các thành phố du lịch Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang... Nên vào mùa cao điểm du lịch thì ưu tiên hàng đầu là đặt phòng trước nhé. Về vấn đề này mình sẽ viết sau.
 
3. Ở ĐÂU TRÊN CÔN ĐẢO?

Như mình đã nói, Côn Đảo đã có khá nhiều nơi để nghỉ lại nhưng vẫn chưa nhiều như các thành phố du lịch nổi tiếng khác. Và một điều các bạn nên lưu ý là giá phòng tại Côn Đảo khá là mắc so với ở những nơi khác. Mức giá ở thời điểm này (cuối năm 2012) thì thấp nhất là 350k/phòng 2 người. Và mức giá này là dành cho nhà nghỉ, mini hotel đấy.

Do thời gian mình đi là chưa vào mùa cao điểm nên ko rõ là vào mùa cao điểm có tình trạng nâng giá hay ko vì giá 350k đến 400k/phòng là giá chung của hầu hết các nhà nghỉ, mini hotel. Nếu các bạn ở dài ngày hoặc đi đông người thì tất nhiên sẽ trả giá thấp hơn được nhưng chắc là ko nhiều đầu vì giá điện ở Côn Đảo khá cao.

Các bạn có thể tìm trên mạng thông tin các nhà nghĩ, mini hotel vì chúng được quảng cáo khá nhiều rùi. Nếu muốn vị trí đẹp thì chọn ở ngay trước bãi biển trên trục đường Tôn Đức Thắng và tất nhiên là giá sẽ mắc hơn các hotel nằm các tuyến đường phía trong. Nhưng thật sự thì cũng ko có nhiều lựa chọn lắm đâu vì phía trước bãi biển chỉ có khoảng 5 cái nhà nghỉ, mini hotel. Còn lại là resort với giá rất cao.

- Đầu tiên có thể kể đến nhà khách PHI YẾN (Điện thoại: 064.3830168) lâu năm. Vì nó đã lâu năm nên cũng rất là cũ rồi. Giá phòng 1 người là 350k/đêm, còn 2 người là 450k/đêm. Khách sạn này nằm ở vị trí thoáng đãng ngay đường Tôn Đức Thắng nhỉn thẳng ra biển. Ở đây có khuôn viên rộng nên cũng là quán ăn. Mình thấy buổi sáng người dân cũng đến đây ăn, còn trưa và tối thì ít. Có cơm, mì, phở, hủ tíu...

IMG_6299.jpg


IMG_6295.jpg


- Kế đến là nhà nghỉ THANH XUÂN (Điện thoại: 064.3830261). Chỉ cách PHI YẾN vài căn nhà, cũng nằm trên đường Tôn Đức Thắng nhìn ra biển.

IMG_6300.jpg


thanh-xuan-1.jpg


- Cách vài căn là đến nhà nghỉ THANH NGỌC (Điện thoại: 064.3830219). Cũng đều nằm trên đường Tôn Đức Thắng nhé

IMG_6302.jpg


phong-1-don-1-doi.jpg


- Cùng một dãy này còn có nhà nghỉ BA ĐOÀN (Điện thoại: 0983567153). Lúc mình gọi hỏi thì được báo giá là 250k đến 300k/phòng 2 người. Rẻ nhất trong các nhà nghỉ nhưng lại đang sửa chữa nên ko đón khách. Ko biết là sau khi sửa chữa có lên giá ko.
 
3. Ở ĐÂU TRÊN CÔN ĐẢO? (tiếp...)

- Qua khỏi đường Tôn Đức Thắng là đường Nguyễn Đức Thuận cũng hướng biển. Có khách sạn THIỆN TÂN. Khách sạn này nằm "sát vách" resort Côn Đảo Camping nên cũng được hưởng một khúc bãi biển riêng mà giá lại là giá nhà nghỉ nhé.

IMG_6307.jpg


IMG_6676.jpg


Ngoài những nhà nghỉ trên trục đường Tôn Đức Thắng hướng biển thì còn có resort. Nhưng mình ko có tham khảo giá những nơi này vì thấy giá khá cao. Chỉ trừ 1 resort giá được xem là mềm nhất với khung cảnh đẹp và bãi biển riêng. Phòng nghỉ theo dạng bungalow. Đó là CÔN ĐẢO CAMPING (http://www.condaoseacabanas.com/vi/)

IMG_6508.jpg


IMG_6510.jpg


Đầy là phần bãi biển riêng từ Côn Đảo Camping dài đến các resort khác (khách sạn Thiện Tân cũng được hưởng một khúc này)

IMG_6173.jpg


IMG_6681.jpg


IMG_6683.jpg
 
Trước khi vào phần kế tiếp thì mình cũng xin nói rõ thêm về các điểm resort và khách sạn để các bạn cân nhắc lựa chọn cho chuyến đi của mình. Chính bản thân mình trước khi đi cũng đã rất phân vân lựa chọn nhưng do đi vào mùa thấp điểm nên mình ra đó rùi mới đi chọn chứ ko book trước.

Về giá cả thì một điều rất chắc chắn là khách sạn, nhà nghỉ nào cũng đưa ra mức 350k - 450k/phòng 2 người vì đó là giá chung của cả đảo rồi. Theo như mình biết thì đảo phải tự phát điện, và nhà máy điện chạy máy phát bằng dầu nên giá thành rất ư là mắc. Mình có hỏi qua vài người thì một tháng trung bình mỗi nhà phải xài tiền điện tính đến mức triệu đồng/tháng. Giá điện tầm khoảng 8.000/Kw thì giá phòng chắc cũng khó lòng rẻ hơn dù mình đã đi vào mùa thấp điễm. Còn nếu nhóm bạn nào may mắn trả giá được thì share cho mọi người biết nhé (c). Mà ra đây nằm ở khách sạn là buồn chán nhất vì TV chẳng xem được gì, trên đảo vẫn còn dùng truyền hình kỹ thuật số nên tín hiệu lúc rõ lúc không.Trời mưa là tín hiệu giựt giựt như đang xem phim trên internet bị nghẽn mạng ấy :))

Quay lại vị trí của các khách sạn, nhà nghỉ, resort. Trục đường TÔN ĐỨC THẮNG có thể xem là con đường đẹp nhất trên Côn Đảo. Các bạn xem tấm hình đầu tiên trong bài viết của mình, đó là con đường một bên là biển, một bên là hàng cây bàng cổ thụ. Trên tuyến đường này có các khách sạn, resort sau:

- ATC resort (http://www.atcvietnam.com/vn/ResortA.aspx)
- SÀI GÒN - CÔN ĐẢO resort (http://www.saigoncondao.com/)
- Nhà khách PHI YẾN
- Nhà nghỉ THANH XUÂN
- Nhà nghỉ BA ĐOÀN
- Nhà nghỉ THANH NGỌC

Các bạn có thể vào Google Maps để xem thêm vị trí cụ thể: http://maps.google.com/?ll=8.681589,106.608142&spn=0.005462,0.010568&t=m&z=17

Trục đường TÔN ĐỨC THẮNG đẹp là vậy nhưng bãi biển phía trước thì hầu như ko có. Người ta xây bờ kè dọc tuyến đường này và chỉ có vào chỗ là có đường xuống. Bờ kè này buổi tối rất đông người dân và khách du lịch ra ngồi ăn uống hoặc nằm dài ra ngắm trăng sao và nghe sóng biển (K) Nhưng bãi biển ở đây rất ít người tắm vì nhiều đá và có tàu thuyền neo đậu. Vì vậy ở những nhà nghỉ và resort tuyến đường này chỉ có tầm nhìn ra biển chứ tắm biển thì e rằng ko khả thi. Khúc biển này có 2 cầu tàu: 1 cái là cầu tàu du lịch khá cũ kỹ và 1 cái là Cầu Tàu 914 lịch sử.

IMG_6294.jpg

Bờ kè dọc đường Tôn Đức Thắng

Cũng xem trên Google Maps, các bạn thấy cuối đường TÔN ĐỨC THẮNG ôm cua qua là đường NGUYỄN ĐỨC THUẬN. Đường này không đẹp, phải nói là cỏ dại mọc tràn đầy 2 bên đường nhưng lại được ưu đãi bởi nguyên bãi cát trắng dài. Vì thế có 3 resort và 1 khách sạn chia nhau dãi cát trắng này. Các bạn có thể xem tấm hình bãi trên của Côn Đảo Camping ở bài viết trên. Nếu các bạn ko ở bên tuyến đường này được thì vẫn có thể đi bộ hoặc chạy xe qua đây tắm biển ké :D. Mình thấy chiều chiều có người dân đảo qua đây tắm chung với du khách mà chẳng ai nói gì.

- CÔN ĐẢO CAMPING: nằm ngay đầu đường NGUYỄN ĐỨC THUẬN nối tiếp TÔN ĐỨC THẮNG. Nếu đi tắm ké thì các bạn vào bằng lối đi của chỗ này lun nhé. Nếu ngại thì cứ đi bộ từ bãi biển bên Tôn Đức Thắng qua. Nếu đi xe thì cứ chạy thẳng vào đậu chung với xe của khách sạn.
- Khách sạn THIỆN TÂN: sát ngay Côn Đảo Camping.
- Cách một khoảng nữa là CÔN ĐẢO SEATRAVEL (http://condaoseatravel.com.vn/khach-san-con-dao.html)
- Tiếp đến là CÔN ĐẢO RESORT (http://www.condaoresort.vn/index.php)

Chắc các bạn thắc mắc là resort nổi tiếng SIX SENSES (http://www.sixsenses.com/sixsensescondao/)mà 2 diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie và Brad Pitt nằm ở đâu? Nơi này nằm cách biệt trung tâm Côn Đảo và một mình một biển riêng đấy. Resort này nằm trên đường Cỏ Ống ra sân bay. Nếu đi máy bay lúc vào trung tâm các bạn sẽ đi ngang đây nhưng cũng chẳng nhìn được gì nhiều ở bên trong. Ở đây lúc nào cũng có bảo vệ lui tới bên ngoài để canh chừng khách vãng lai vào tắm ké bãi biển của họ.

IMG_6266.jpg


Tấm hình này mình lén ra biển của họ chụp nhưng sau đó là bảo vệ xuất hiện nhắc nhở :T

Ngoài những khách sạn và resort mình nêu trên thì ở các tuyến đường trung tâm bên trong cũng còn khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác. Giá thì vẫn ở mức trung bình là 400k/phòng 2 người. Nhưng mình nghĩ nếu đi đông, ở lâu thì có thể trả giá cho tiết kiệm. Các tuyến đường phía trong đi bộ ra biển cũng rất gần, mất khoảng 5 - 10 phút đi bộ hoặc 3 phút đi xe máy là cùng. Các bạn có thể tham khảo:

- Khách sạn HAI NGA trên đường Trần Phú: 064.3830260
- Nhà nghỉ 42 đường Nguyễn Huệ: 064.3630178
- Nhà nghỉ THÁI HÀ trên đường Nguyễn Huệ: 064.3831679 hoặc 01219799339
- Khách sạn mini TÂN AN đường Lên Duẩn: 064.3830257– 0907844747- 0918579105
- Motel AN LỘC đường Trần Phú: 064.3608506 - 0904339068 - 0988448484 (găp chị Kim Anh)
- Khách sạn PHƯƠNG THẢO đường Trần Phú: 01237599977 - 064.3830526
- Khách sạn mini HẢI AN đường Hồ Thanh Tòng: 064.3508077 - 01644683866
- Khách sạn ANH ĐÀO đường Trần Phú: http://condaohotel.com.vn/?default&l=vi
- Nhà nghỉ BẢO TÀNG: 064.3830134

Ngoài ra còn có các nhà nghỉ BƯU ĐIỆN, nhà khách HUYỆN ỦY...
 
Last edited:
4. ĂN GÌ Ở CÔN ĐẢO

Đầu tiên, mình cũng xin cho các bạn biết là đồ ăn ở CÔN ĐẢO ko thuộc loại rẻ tí nào. Các quán ăn bình dân cũng tầm 25k/món trở lên. Mặc dù trên đảo cũng có trồng trọt và chăn nuôi nhưng người ta vẫn phải lấy hàng từ đất liền ra. Tất nhiên là phải vận chuyển ra theo tàu rùi, và thời gian từ đất liền ra đảo cỡ 12 tiếng nên chi phí xăng dầu kéo theo giá cả ngoài này tăng lên.

Một điều nữa là đồ ăn ở Côn Đảo ko đa dạng như trong đất liền nên chúng ta sẽ ko có nhiều lựa chọn khi đi ăn. Đồ ăn không đặc sắc nhưng cũng không dở. Nói chung là có thể ăn cho đầy bụng có sức đi chơi

Các quán ăn Côn Đảo đều cho trà đá miễn phí, mình đi ăn đều thấy hầu hết các quán có ca trà đá thật to để sẵn trên mỗi bàn ăn. Nếu ko thấy thì cứ yêu cầu ca trà đá và mấy cái ly, vẫn free nhé!

ĂN SÁNG: có bánh mì, cơm tấm, bún thịt nướng, bánh ướt, cháo, phở, mì, hủ tíu... Nói chung là những món ăn sáng phổ biến thì ở Côn Đảo cũng có. Giá trung bình 25k - 30k/tô hoặc dĩa.
- Chợ Côn Đảo: có bán hầu hết các món ăn sáng nêu trên. Bánh mì bán ở ngoài chợ, rất dễ thấy. Nhưng nhìn ko hấp dẫn lắm. Còn các món khác thì phải vào nhà lồng chợ mới thấy. Và các hàng đồ ăn cũng chỉ bán đúng buổi sáng thui.

IMG_6608.jpg


- Quán Minh Anh đầu đường Nguyễn Huệ, gần ngã 4 Nguyễn Huệ với Ngô Gia Tự, Quán nằm cạnh văn phòng Dive! Dive! Dive! cho thuê đồ lặn biển: có bán cháo lòng, cơm tấm, bún thịt nướng, bún thịt xào. Buổi sáng nhiều người ăn nên nếu đi trễ thì có khi hết món. Và quán cũng chỉ bán buổi sáng, trưa nghỉ.

IMG_6280.jpg


- Quán ăn của nhà khách Phi Yến đường Tôn Đức Thắng cũng có các món ăn sáng.

- Đường Võ Thị Sáu cũng có mấy quán phở, cơm tấm.

ĂN TRƯA: ăn sáng còn có nhiều lựa chọn chứ ăn trưa thì đìu hiu lắm. Chỉ có vài quán bán.

- Quán cơm bình dân nằm trong TRUNG TÂM GIÁO DỤC THƯỜNG XUYÊN (số 3 Nguyễn Huệ). Nói là trung tâm giáo dục thường xuyên nhưng rất khó thấy bảng hiệu này. Các bạn sẽ thấy bảng ANH NGỮ TỰ NHIÊN. Chỗ này đối diện với Bưu Điện Côn Đảo. Ngoài ra sẽ ko có bất kỳ bảng tên nào cho biết là có quán cơm bên trong. Các bạn cứ chạy thẳng vào cổng trung tâm, đi về phía bên trái sẽ gặp quán cơm nằm phía sau, rất đông người địa phương ăn, nhất là những người đi làm văn phòng.

IMG_6275.jpg


Quán bán cơm phần (30k/phần) gồm 1 món mặn, 1 món rau củ xào, 1 món canh. Mỗi bữa ăn thường chỉ có 2 món mặn cho chọn thui, còn canh hay món xào thì ko có lựa chọn. Nhưng nếu muốn ăn gì thêm có thể yêu cầu quán làm cho mình (nếu lúc đó họ có), mình thì hay yêu cầu thêm món trứng chiên vì lúc nào cũng có.

Quán có bán cơm chiều, cũng tương tự như cơm trưa, nhưng tất nhiên là món ăn khác. Ra quán này giống lúc bé đi chơi cùng làng cuối xóm rùi về ăn cơm nhà vậy, hồi hộp ko biết hôm nay được ăn gì. Nếu món canh mà có thêm cá (như canh chua) thì giá sẽ là 40k/phần.

- Quán BÚN RIÊU CUA Bà 2 Khiêm trên đường Nguyễn Huệ: quán chỉ để bảng hiệu nhỏ BÚN RIÊU CUA thui. Các bạn cứ chạy thẳng đường Nguyễn Huệ đến lúc thấy 1 bên có vách tường cũ kỹ cao vút (vách tường nhà tù đó) thì nhìn bên kia đường chỗ nào để bún riêu là chính quán đó. Tô nhỏ giá 20k, tô lớn 25k. Quán nổi lửa từ sáng đến chiều tối nhé, hôm mình mới đến cũng xế chiều nên chẳng còn hàng quán gì ăn, nhờ quán này cứu đói :help.

IMG_6672.jpg


ĂN TỐI:
Buổi tối thì nhà hàng và các quán nhậu lại hoạt động rôm rã. Nhà hàng thì du khách vào là chủ yếu, quán nhậu bình dân thì cho dân địa phương nhưng các món nhậu ko đa dạng như trong đất liền.

Các bạn có thể tranh thủ chiều vào ăn quán cơm trong Trung tâm Giáo dục thường xuyên cho chắc bụng và tiết kiệm. Hoặc có một xe đẩy bán mì, nui, hủ tíu, bánh canh ở lề đường tại vòng xoay Tháp đồng hồ đường Nguyễn Huệ. Bán lề đường nhưng cũng đông người ăn lắm, giá 25k/tô.

IMG_6278.jpg


20121119_185130.jpg


Hoặc nếu đi nhóm đông thì có thể vào các nhà hàng ăn. Nhưng chắc chắn là giá sẽ cao hơn rất nhiều. Và mình xin nhắc lại là đồ ăn Côn Đảo ko rẻ, kể cả hải sản dù được đánh bắt tại chỗ. Một số nhà hàng nổi tiếng trên đảo như:
- Nhà hàng TRI KỶ
- Nhà hàng THU TÂM
Hai nhà hàng nằm gần nhau, đối diện khu resort Côn Đảo Camping. Trong trung tâm có:
- Nhà hàng PHƯƠNG HẠNH đường Nguyễn Huệ
- Nhà hàng THU BA đường Phạm Văn Đồng

Đấy là những nhà hàng mà mình để ý có nhiều khách ra vào. Trên đảo cũng còn khá nhiều nhà hàng và quán ăn khác nhưng vì ko có điều kiện để thử ăn từng quán nên đành nhờ các bạn có ai ăn rùi thì vào chia sẽ nhé
 
4. ĂN GÌ Ở CÔN ĐẢO (tiếp...)

ĂN VẶT
Các quán ăn cho bữa ăn chính thì cũng khá đầy đủ nhưng có tổng hợp hết menu của các quán lại thì cũng chưa thể làm chúng ta đã miệng. Ở Côn Đảo rất ít thấy những món ăn vặt, những hàng quán giải khát, kem, chè đều rất khiêm tốn. Đặc biệt mình ra đây kiếm mãi chẳng có cửa hàng bánh mì, bánh ngọt nào. Chỉ thấy mỗi lò bánh mì thường thui. Suốt 5 ngày ở đây mình cũng hay đi kiếm những món ăn vặt cho đỡ buồn miệng.

Buổi sáng ở chợ Côn Đảo cũng có mấy món ăn vặt như rau câu, bánh bông lan, chuối nướng, chuối chiên... Nhưng như mình đã nói, chợ bán buổi sáng là chủ yếu, đến trưa là hàng quán dọn hết, chỉ còn mấy sạp tạp hóa và trái cây. Nhắc đến trái cây mình cũng xin thông báo các bạn biết là: trái cây ngoài này mắc hơn trong đất liền rất nhiều! Nếu bạn nào thích ăn trái cây thì chịu khó mua hơi mắc hoặc tự đem theo ra đây ăn nhé. Một nải chuối ngoài này giá cỡ 50k, mình có hỏi thăm thì loại chuối già (trái dài, xanh ấy) cỡ 15k - 20k cho 1kg. Phần lớn trái cây phải chuyển từ đất liền ra, có hôm ra chợ sớm mình thấy các sạp đang nhập trái cây mới về, xe tải họ ra bến tàu chở vào nguyên xe chuối! Thật ra trên đảo cũng có trồng cây ăn trái như chuối, mít, xoài, nhãn...nhưng chắc là ko trồng nhiều và điều kiện khí hậu khác nên trái cây tự trồng ko đủ đáp ứng nhu cầu người dân.

Xin giới thiệu các bạn vài quán sau:

- Quán THẢO LIÊN (số 3 Võ Thị Sáu) nằm gần chợ Côn Đảo. Bán suốt ngày. Có bán chè đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, sâm bổ lượng, chè bưởi, bánh flan, trà sữa, bánh bông lan, bánh bao. Quán là nơi lui tới yêu thích của nhiều cô cậu học trò đấy vì theo mình thấy thì có mỗi quán này là phong phú món ăn vặt nhất đảo rùi. Chè thì chỉ bán buổi trưa trở đi, bánh và trà sữa thì bán cả ngày.

IMG_6675.jpg


- CAFE CÔN SƠN: quán nằm ở vị trí khá đẹp trên đường Tôn Đức Thắng, đối diện với Cầu tàu 914. Vừa uống cafe vừa ngắm biển và tận hưởng những làn gió mát thổi xuyên qua tán những cây bàng cổ thụ thì còn gì bằng.

CD-Drink-ConSonCafe.jpg


- Quán CÔ BẢNH - Hột vịt lộn: nằm trên đường Ngô Gia Tự, các bạn chạy qua khỏi cây xăng nhìn bên tay trái. Quán này nho nhỏ thui, hình như chỉ bán buổi tối. Như tên quán là chỉ bán hột vịt lộn. Điều đặc biệt là hột vịt luộc bằng nước dừa tươi ăn kèm dưa chua. Giá 9k/quả trứng. Hơi là lạ nên giới thiệu các bạn ăn thử cho vui khi buổi tối ko biết làm gì.

20121119_185733.jpg


Ngoài những quán này thì tất nhiên còn rất nhiều hàng quán ăn nhậu khác, nhưng như mình đã nói, các món ăn ko đa dạng nên hầu như các quán đều như nhau. Các bạn có thể dạo quanh các tuyến đường và chọn quán nào tùy thích. Vì Côn Đảo chỉ có vài đường là có hàng quán thui, các bạn ko mất quá nhiều thời gian suy nghĩ lựa chọn đâu, chỉ sợ là ko có quán nào mình thích thui.

ĂN HẢI SẢN

Tất nhiên khi đi biển, đi đảo thì ai chẳng nghĩ đến là sẽ đánh chén một bữa hải sản no nê. Mình cũng đã nghĩ như vậy nhưng khi ra đây xem qua giá cả thì cũng chẳng rẽ hơn là bao nhiêu so với trong đất liền. Mình có trò chuyện với 1 anh ngư dân, hải sản trên đảo đều được đánh bắt vùng biển xung quanh, nhất là mọi người hay đi câu mực gần bờ vào ban đêm, sáng về đem ra chợ hoặc các vựa bán. Dù được đánh bắt ở đây nhưng chi phí xăng dầu cao nên giá hải sản cũng cao.

Mình đế ý là các quán ăn bình dân đều có bán hải sản. Nhưng khách phải yêu cầu thì họ mới làm. Phổ biến nhất vẫn là mực. Mực được câu hàng ngày nên lúc nào cũng tươi ngon, ngọt. Mình cũng đã yêu cầu làm 1 đĩa mực hấp gừng cho 2 người ăn (giá giao động 70k - 100k/đĩa tùy chỗ). Nếu bạn muốn ăn thì nên hỏi xem họ làm khoảng bao nhiêu là đủ ăn nhé! Mà món mực ở các quán chỉ có 2 kiểu chế biến: xào ăn với cơm và hấp gừng. Chắc là vào nhà hàng sẽ đa dạng hơn nhỉ.

Ngoài mực ra thì còn có vài loại ốc đặc sản như Ốc vú nàng (chưa ăn nhưng hỏi người dân thì ai cũng chê ko ngon), Ốc bàn tay, Ghẹ, Tôm... Tùy mùa mà có chứ ko phải lúc nào cũng đầy đủ, đa dạng như các quán ốc Sài Gòn.

Nếu ai đi theo nhóm đông, ở khách sạn có mượn được đồ để tự nấu nướng hoặc mua mực tươi ướp lạnh đem về thì mình chỉ cho các bạn chỗ mua mực tươi và rẻ. Buổi sáng chịu khó dậy sớm ra cầu tàu du lịch (đối diện nhà khách Phi Yến) hoặc khu bãi biển trước Côn Đảo Camping. Các tàu câu mực ban đêm họ về đậu ở đây, sau đó chèo thúng đem mực lên bờ mà bán. Mỗi người câu chừng vài ký mực thui. Các bạn chịu khó canh chạy lại mua nhé. Giá ở chợ là 150k/kg mực tươi loại 1 (con to). Mua "chính chủ" thì rẻ hơn vài chục nghìn nhưng chỉ ước chừng cân nặng thui, vi chẳng ai có cân để cân cả..hehe. Hên xui! Ngày nào mình cũng thấy tàu về, cũng đã hỏi mua thử mà chẳng có chỗ nấu nướng nên thui.
 
Last edited:
Bài viết cập nhật mới nhất, rất hữu ích. Thanks much. :0

Bạn có thể bấm nút thank's thay cho comment để bài viết liền mạch
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top