What's new

[Hỏi đáp] Con gái đi Hà Nội một mình nên chuẩn bị những gì?

Con gái 1 thân mình mình người ta lần đầu ra thủ đô, cách cả ngàn cây số chứ ít à?...Các ông đã không động viên người ta thì thôi còn lên giọng...Đúng là cái bọn tinh tướng...
 
chào bạn, mình là con gái và cũng từng vào SG chơi 1 mình nên cũng hiểu phần nào tâm lý lo lắng, háo hức của bạn. Bạn dự định ra HN chơi lúc nào, bao lâu ? Nếu rảnh mình có thể giúp đỡ đưa bạn đi chơi vài nơi. Tạm thời mình có 2 lưu ý nhỏ vs bạn : giá tiêu dùng ở Hn mình thấy cao hơn SG (chủ quan của mình là vậy), thời tiết HN đang lúc giao mùa lúc nóng lúc lạnh nên bạn cần mang áo khoác đề phòng chưa quen khí hậu nhé. Có điều gì băn khoăn cứ mạnh dạn hỏi mn. Đi 1 ngày đàng,học 1 sàng khôn mà. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ. HN luôn chào đón bạn.
 
Bạn ấy hỏi đúng thôi. Dân HN thời nay có tiếng là không thân thiện với mọi người khác, kể cả người đang ở HN, nói gì đến người nơi khác đến. Lạnh lùng, kiêu căng, tinh tướng, hung hăng, khoác lác, hình thức. Vì thế là người SG ra HN lần đầu không có kinh nghiệm, bạn nên chú ý ít nhất vài điều sau:

- Nếu có quen người bạn nào đang ở HN, nói giọng HN đi cùng thì tốt nhất.
- Coi chừng vì sẽ bị chặt chém gấp đôi trong quán xá, đi xe ôm, vv..., chỉ vì nói giọng SG.
- Đừng hỏi giá mà không mua, kể cả buổi chiều, lại nói giọng SG. Đã không mua thì đừng hỏi, nhất là buổi sáng.
- Đừng ngạc nhiên khi thấy mặt mũi người HN thường khó đăm đăm, cau có hay vênh váo, không thiện cảm.
- Cướp giật an ninh thì khỏi lo, vì HN ít hơn SG, và an toàn hơn.
- Giá cả mọi thứ ở HN bây giờ đắt hơn ở SG.
 
Em Iris thân mến,
Chị thấy em không biết nên mới phải hỏi không có gì sai cả, nhưng chị phải công nhận câu hỏi của em ngây ngô thật và trong câu hỏi của em dù không cố tình nhưng cũng có hàm ý không hay về Hà nội, và em hỏi ngây ngô thì mọi người nhận xét là ngây ngô cũng không có gì sai, có lẽ anh CVN chỉ muốn nhận xét sốc để em tự nhìn nhận lại khả năng thôi. Còn có mấy bạn nhạy cảm quá. Thực lòng chị thấy con gái không nên đi du lịch bụi một mình khi mình chưa thực sự có những yếu tố sau: bản lĩnh, sức khỏe, khả năng xử lý các tình huống ngoài dự kiến, kinh nghiệm và hiểu biết, bởi vì thân gái đã rất nhiều nguy cơ rồi lại còn đến nơi xa lạ. Em đừng nên nghe các bạn trẻ khác nóng đầu "xui dại" mà đi liều một mình khi em đã thể hiện rằng hiểu biết của em về đi du lịch bụi đến Hà nội gần như bằng không như vậy. Em nên bình tĩnh học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, bước đầu hãy nên đi cùng các nhóm hoặc những người đã có kinh nghiệm đã, em còn trẻ còn nhiều cơ hội và thời gian. Nhưng nếu em vẫn quyết tâm ra Hà Nội một mình thì nên tìm hiểu kỹ các thông tin trong các topic về Hà nôi trên diễn đàn. Chị ở Hà Nội, và nếu có chuyện gì cần thiết chị sẵn lòng giúp đỡ, email của chị nè: [email protected]. Còn ở trên bạn nào "nói xấu" người Hà nội đã tự thể hiện bản thân rồi đó. Thực ra ở đâu cũng vậy thôi, như thế nào là do ứng xử của mình. Nhập gia tùy tục, ở nhà biết kính trọng ông bà bố mẹ, ra đường hòa nhã, trong tập thể biết trên biết dưới, vào một diễn đàn ít nhất phải biết tôn trọng người đã lập ra diễn đàn cho mình chơi, nếu không thì nên đi ra. Vài lời chân tình mong các bạn trẻ thấu hiểu.
 
mấy cậu hn 7,8,9 thôi
dân gốc hn người ta hiền lắm

Bạn ấy hỏi đúng thôi. Dân HN thời nay có tiếng là không thân thiện với mọi người khác, kể cả người đang ở HN, nói gì đến người nơi khác đến. Lạnh lùng, kiêu căng, tinh tướng, hung hăng, khoác lác, hình thức. Vì thế là người SG ra HN lần đầu không có kinh nghiệm, bạn nên chú ý ít nhất vài điều sau:

- Nếu có quen người bạn nào đang ở HN, nói giọng HN đi cùng thì tốt nhất.
- Coi chừng vì sẽ bị chặt chém gấp đôi trong quán xá, đi xe ôm, vv..., chỉ vì nói giọng SG.
- Đừng hỏi giá mà không mua, kể cả buổi chiều, lại nói giọng SG. Đã không mua thì đừng hỏi, nhất là buổi sáng.
- Đừng ngạc nhiên khi thấy mặt mũi người HN thường khó đăm đăm, cau có hay vênh váo, không thiện cảm.
- Cướp giật an ninh thì khỏi lo, vì HN ít hơn SG, và an toàn hơn.
- Giá cả mọi thứ ở HN bây giờ đắt hơn ở SG.
 
Chào bạn !!!
À có 1 món mình thấy mấy bạn trẻ ăn mà chẳng biết đó là gì ? Cái gì mà màu đỏ đỏ , bà cụ cắt ra và ăn ....Nghe nói món này từ Hải Phòng .
==> cái món này người Hải Phòng bọn tớ gọi là bánh đúc tàu. Có phải nó như vầy không:
- bên trên có các hạt hình vuông vuông + tôm + mộc nhĩ tất cả đều màu đỏ đỏ
- dưới là mầu trắng của bánh đúc
- Ăn với dấm ớt hoặc dấm thường nếu bạn ko ăn đc cay (so với cay trong HCM có lẽ cũng same same)
 
Thành viên mới chào cả nhà!

Iris Nguyen

Chào Iris_Nguyen, Rất vui e đã chọn Hà Nội là điểm đến trong chuyến du lịch của mình.

Là một người sinh sống và làm việc ở đây, dám chắc với em là em sẽ nguyên vẹn và rất vui khi tạm biệt HN quay về.

Những điều em lo lắng là không có gì sai, nó giúp em có thời gian để tường tận và chuẩn bị kỹ mọi thứ.

Một số việc em có thể chuẩn bị trước khi đi du lịch Hà Nội:

1) Thời gian:

Cái này em dự kiến và book vé máy bay luôn:

HCM <-> Hà Nội rất nhiều chuyến, em có thể lựa chọn Vietnamairline, Jetstar hoặc VietJetair

và nên book cả ngày về luôn.

vietnam-airlines.jpg

2) Đặt phòng:

Nếu em muốn tới Hồ Tây thì có thể book một số nhà nghỉ ở Lạc Long Quân hoặc Thụy Khuê.

Nói thật không cần thiết phải book phòng trước đâu và ko cần khách sạn vì nhà nghỉ cũng rất khang trang, an ninh.

khach-san-ha-noi-mikes.jpg

3) Di chuyển:

Khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, em hãy lấy hành lý và ra cửa bên ngoài, có rất nhiều xe minibus đưa khách hàng từ sân bây
vào trung tâm thành phố, giá vé 40k/người. Em hãy nói với lái xe, tới khách sạn Daewoo thì cho em xuống, vì chỗ đó cách Hồ Tây khoảng 700m thôi. Em đi thẳng ra đường Liễu Giai, hỏi đường xuống Hồ Tây, nếu ko đi xe ôm chỗ đó rất nhiều mất khoảng 10-15k. Và bảo hộ cho em vào khách sạn Red ở ngay gần hồ Tây, mới xây rất đẹp, view nhìn ra hồ, hoặc ko di chuyển ra hẳn hồ khoảng 200m nữa sẽ có thêm nhiều nhà nghỉ cho em chọn.

k3.jpg

- Buổi tối đi chơi: Đi chơi hồ Tây: e đi bộ ra thoải mái, nếu muốn đi xa nên đi xe ôm.


4) Ăn uống:

Phở cuốn và bánh tôm Hồ Tây là những thứ không thể bỏ qua khi tới HN. Nếu đi xe ôm hãy nói họ chở tới cửa hàng chỗ Hồ Trúc Bạch bên cạnh Hồ Tây nhé. Ăn kem dừa Hồ Tây.

29.5.20ds.jpg

Hà Nội thì rất nhiều món ăn ngon và đặc biệt cafe Hà Nội, một nét văn hóa ko thể nào quên

5) Địa điểm du lịch: Một ngày thì đi được ít lắm, nhưng gần đó thì e có thể nói cho tới: Công viên Bách Thảo, thăm Bảo tàng HCM, Lăng Bác, thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám....

6788353377_6ff4bb8911_z.jpg

Anh nghĩ là sẽ không đủ thời gian.


Hii tìm hiểu thêm thông tin và chuẩn bị những thứ cần thiết nhé! Chúc chuyến đi vui vẻ.

P/S: Nhưng cách tốt nhất để khám phá Hà Nội là kiếm một bạn đồng hành, chở e đi trên chiếc xe máy!
 
Cảm ơn cả nhà,

Sau khi trở về từ Hà Nội tuần trước, Iris lại đi Đà Lạt và cũng vừa về tới Sài Gòn sáng nay. Nên hôm nay, mới có chút thời gian vào Phuot để cảm ơn cả nhà. Hôm trước mới đăng nhập bị anh CNN dội cho một gáo nước lạnh nên tự nhiên cũng làm biếng khi nghĩ đến Phượt. Nhưng phải công nhận cả nhà mình ai cũng dễ thương và quan tâm đến nhau. Iris cũng không muốn phụ lòng mọi người, nên vào viết vài lời báo cáo và cảm ơn các anh chị phượt.

Iris đã hoàn thành chuyến đi Hà Nội một mình đẹp hơn mong đợi. Dường như thời tiết cũng chiều lòng lữ khách. Ban ngày không khí mát mẻ, trời không chút nắng tha hồ cho Iris lang thang, đêm lạnh lạnh đủ để khoát thêm áo lạnh. Rất tuyệt vời với không khí như vậy! Các bác ở Hà Nội bảo rằng em may mắn vì gặp ngay thời tiết như vậy, mà theo người Hà Nội giới thiệu rằng đó là rét nàng Bân.

"Nàng Bân đan áo cho chồng
Suốt ba tháng ròng áo vẫn chưa xong
Trời kia vốn rất chiều con
Cho mưa cho gió khi còn nắng xuân
Buồn cho bao kẻ phàm trần
Thế gian chịu rét nàng Bân. Kêu trời..."

Với ba ngày ở Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Iris tha hồ ngắm hồ gươm. Một mình lang thang khắp ngõ ngách Hà Nội. Iris cũng hiểu thêm được chút ít về trái tim mà lâu nay Iris mong tìm đến. Cảm nhận lúc này về Hà Nội rất tốt. Iris có thể tự tin nói với mọi người rằng "Bạn có thể đến với Hà Nội bất cứ lúc nào bạn muốn, đi bất cứ đâu bạn thích, và ăn bất cứ món gì bạn muốn ăn mà đặt biệt bạn không cần hỏi giá trước đâu nhé".

Ah, còn nếu bạn muốn nếm thử hương vị 1 ly cafe trứng thì nên ghé qua cafe Giãn số 39 Nguyễn Hưu Huân sẽ rất tuyệt!

Chúc cả nhà có một kỳ nghỉ nhiều thú vị.
Iris
 
Last edited:
Cảm ơn cả nhà,

"Bạn có thể đến với Hà Nội bất cứ lúc nào bạn muốn, đi bất cứ đâu bạn thích, và ăn bất cứ món gì bạn muốn ăn mà đặt biệt bạn không cần hỏi giá trước đâu nhé".

nếm thử hương vị 1 ly cafe trứng ghé qua cafe GIẢNG số 39 Nguyễn Hưu Huân rất tuyệt!

Chúc cả nhà có một kỳ nghỉ nhiều thú vị.
Iris

Hii rất vui vì em đã có những trải nghiệm tốt về Hà Nôi!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,197
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top