What's new

[Hỏi đáp] Cung đường phía Tây

Triking

Phượt tử
Chào các bác, em dự định đầu tháng 9 này đi xuyên Việt từ SG ra HN. Bình thường trước giờ hay đi cung đường 1A ven biển nhưng chưa bao giờ có dịp đi qua cung đường núi phía Tây nên không hề có kinh nghiệm.
Nên cho em hỏi vài điều:

1. Bắt đầu từ SG em muốn các bác tư vấn lộ trình đi sao cho đi từ SG hướng về phía Tây ghé ngang Đắc Lắc - Kontum - Gia Lai rồi xuống Đà Nẳng. Cung đường đó có địa điểm tham quan nào đẹp không?
2. Cung đường rừng như thế có an toàn hay không, có cướp hay đại loại nguy hiểm nào không? Phòng tránh kinh nghiệm của các bác?
3. Em đang muốn mua bộ phụ tùng vá xe ở HCM nhưng không biết mua ở đâu?
4. Kinh phí em không nhiều xin các bác tư vấn về việc xin ngủ nhờ, em nghe một số người nói xin ngủ nhờ ở các trường học, ửy ban hay chùa thì liệu có khả thi?
5. Kinh nghiệm đi đường rừng núi thì bao lâu em dừng 1 lần để xe em nó không bị hư hỏng hay quá nóng. Em chạy RSX.

Chân thành cám ơn các bác đã danh chút thời gian chia sẻ cho em.
 
Có thể trả loi vs bạn như này
1- bạn coi lại mấy toppic cũ rất nhìu người đã post.
2- tức nhiên đi cung HCM thì đg vắng thì có chuyện j xảy ra ít ng giup đỡ hơn, tốt nhất đi 2 xe, vừa có thể hỗ tro nhau, vừa share về chi phí, và đỡ buồn hon.
3- về ngủ nhờ ko khả quan dau bạn, vì đi phựowt mà nhu vay nua tốn thoi gian, mất cảm hứng bạn à, kinh phí như noi ở tren, đi nhìu ng thì share ra nên khá tiet kiệm roi.
4- mua phu tung thì ra chợ dân sinh, các chợ điều có....
5- chạy xe nhỏ thì hơi mệt so vs xe pkl, chạy dg dài xe tốt thì ng mệt thôi chứ xe ko mệt đâu bạn.

Bạn dự đinh đi ngày nào? Mình cũng đang máu nhưng ko bít có sắp xep tg dc ko, nếu dc cũng làm chuyến...
 
Mình dự định 6/9 này đi.
Mình mới nghỉ việc, nên định làm 1 chuyến để lấy cảm hứng. Đi chủ yếu là trải nghiệm hết mức có thể, hết tiền thì ghé nơi nào làm việc rồi đi tiếp cung được.
 
số điện thoại mình 0938.284.490 mình cũng trong SG đang tính phượt ra Tây bắc , nhưng cuối tháng 9 đầu tháng 10 mình mới đc đc
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top