What's new

[Chia sẻ] Cuối cùng đã có thể lên đường - thật tuyệt khi có thể đi dọc đất nước mình!

Mẹo nhỏ cho bạn gái:

Làm phụ nữ chúng mình cái gì cũng muốn, muốn được đi chơi, muốn được lê la bụi bặm dặm trường, muốn được đẹp nữa hahaha ?. Mà những cái đó xem ra mâu thuẫn với nhau, nhưng cuối cùng cũng có cách hihi. Ngày tui về nhà, lên nhà bà ngoại chơi, bà đứng dòm từ đầu đến chân phán: ủa đi về sao không đen ?

Chuẩn bị nè hihihi:
  • Găng tay: mang 2 găng lận nha, bên trong đeo 1 găng ngắn loại nỉ mà tụi mình vẫn hay mang đi đường đó, bên ngoài mang găng tay chạy xe . Tui đi như vậy, 2.500km không một vết chai, lại ấm nữa (y)?

  • Đồ giữ nhiệt: mặc quyên bộ luôn hà, đồ giữ nhiệt vừa nhẹ, vừa mỏng nhưng lại dài tay, không bị xê dịch khi chạy, có lợi lắm nhé. Khi chạy xe vừa ấm lại vừa không bạt gió nên giúp mình không mệt, đồ lại thun 4 chiều nên lúc nào cũng ôm khít người, đảm bảo không vạt nắng nào làm xạm da đi được :p

  • Nón bảo hiểm: đi xa nên tui mua 1 cái nón có kiếng che, đi đường có ích vô cùng luôn. Trời lạnh gió không tạt vào mặt, nên không bị lạnh, trời mưa không ướt mặt, bụi không bay vào mặt được, đặc biệt khi chạy ngang mấy xe chở đá, đá dăm hay rớt xuống bay vô mặt, hên có kiếng che chứ bay thẳng vô mặt là thôi rồi, tui bị một cục bay trúng chân mà bầm cả tuần luôn . Tui mang thêm 2 mắt kiếng ( 1 kiếng trắng đi ban đêm, 1 kiếng đen đi ban ngày. Đeo kiếng mát, kéo kiếng nón bảo hiểm xuống nữa, 1 lớp khẩu trang che mặt, bảo đảm da mặt vẫn mịn về tới nhà)

  • Găng tay đi mưa: mình mang theo găng tay xốp, mưa thì mang vào, tay không ướt sẽ ấm hơn. Nhưng hôm áp thấp nhiệt đới, đi lâu quá cũng thấm á, không phải do găng tay mỏng bị rách mà là nước chảy từ ổng tay vô. Lần sau tui sẽ dùng găng tay rửa chén (hehe có mang theo luôn, nên lúc ở homestay Lạng Sơn, được mời ăn cơm liền xung phong rửa chén, có găng tay mà đâu sợ lạnh, vẹn cả đôi đường :) )

  • Tránh ê mông: hihi đi xa sợ nhất là ê mông ?, mà lần này tui đi tui lại không bị, hơi ngạc nhiên + lo lắng vì tưởng mông mình bị chai rồi hahaha. Cuối cùng phát hiện ra là với tốc độ < 50km thì xe chạy không bị rền máy, nên sẽ không bị ê mông. Chạy nhanh xe rền lắm, rung cái mông ê luôn. Thiệt tiện lợi :)

Hihi bạn nào có ý gì thì góp thêm nha :love:

81147749_820945885026378_1465788612032331776_n.jpg
 
Cuối cùng: An Toàn nha các bạn ơi

Mình chạy xe luôn tuân thủ theo nguyên tắc của bản thân: đường phẳng không chạy quá 60km/h dù được đẹp cỡ nào chăng nữa, đường đèo không quá 40km/h dù đèo vắng tới đâu chăng nữa

Mình thấy đi tốc độ đó rất có lợi. Đường đi luôn có những vạch kẻ báo giao lộ, hẻm nhỏ ... chạy chậm giúp mình nhìn thấy được cũng như đủ thời gian quan sát, nên mình chạy rất an tâm. Chưa kể là chạy với tốc độ đó thì nhỡ có sự cố bất ngờ mình cũng xử lý kịp. Việc an tâm giúp mình thấy chuyến đi rất thoải mái, thong thả, không căng thẳng gì hết, thật sự rất quan trọng, giúp mình thật sự tận hưởng chuyến đi. Với lại những chuyến đi dài ngày, vốn dĩ chúng ta đã sắp xếp nhiều thời gian để đi, nên đâu cần phải vội vã

Trên đường đi mình cũng thấy 2 trường hợp tai nạn, mình biết là 2 trường hợp đó đều không thể về nhà nữa rồi, và cả hai đều ở rất xa làn đường dành cho xe máy. Đường QL rộng lắm, chạy đúng làn dành cho xe máy chúng ta vẫn không bị chậm trễ đâu, nếu tốc độ đúng quy định thì chúng ta chắc chắn sẽ an toàn. Hãy đi, hãy tận hưởng, và hãy trở về nhé!
 
?❤❤❤❤❤

Kế hoạch là đầu tháng 12 này mình sẽ đi hẳn một chuyến dài, nhưng đi hai chiều như vậy mất tận 45 ngày thì hơi "ham chơi" :p, thôi thì một chiều cũng thỏa lòng lắm rồi. Rồi nghĩ tới nghĩ lui thôi đi luôn kẻo lạnh :LOL:, trưa chủ nhật lên mạng coi kinh nghiệm các kiểu của các bạn đi trước (thật ra đã coi 3 năm nay rồi á, nhưng cứ coi đi coi lại mãi)

Tìm vé máy bay thì thấy có 640k hà trong khi vé nằm đi tàu tới 1.5 triệu lận, tính gửi xe ra Hà Nội rồi mình ra theo sẽ lợi hơn luôn, ... làm bối rối ghê, nhưng cuối cùng cũng hạ quyết tâm đi tàu :), lên tàu nằm là thói quen dai dẳng của tui, thời gian đó chỉ có đọc sách thôi chứ không làm gì được, nói chung thấy như vậy có vẻ "có ích" :LOL::sneaky::sneaky:

Để đi chuyến này mình cũng đọc mòn hết bài viết của các bạn, nên để đáp đền mình cũng sẽ vào viết đầy đủ chặng đi của mình, để ngộ nhỡ có cô nào độc hành thì biết đâu giúp được gì nhỉ!

Bước 1: Lên kế hoạch đi :ROFLMAO: (+ ăn) --> do muốn ra Lạng Sơn để tìm hiểu cách làm thạch đen, sợ chạy xe từ SG - Lạng Sơn thì đuối mất rồi, nên quyết định mang xe ra HN, và từ đó lên Lạng Sơn. Rồi lại tiếp ...

Bước 2: Mang bạn Mio nhí yêu dấu đi bảo trì (lần nào mang đi sửa bạn sửa xe cũng hỏi "sao chị không đổi xe đi trời" :LOL::LOL::LOL: hahaha bạn bè mà, sao đổi được)

Bước 3: Đi mua nón bảo hiểm loại nguyên đầu + giáp bảo hộ (hehe quan trọng mờ, đi lắm cũng phải có lúc va quẹt chớ), mua bảo hiểm xe máy

Bước 4: Sắp xếp gia đình :ROFLMAO::ROFLMAO:, tranh thủ chứ kẻo Ba nó dời ngày đi công tác sớm hơn thì tiêu hihihi

:LOL::LOL::eek::eek: Ngồi đọc lại cái danh sách thấy toàn đồ ăn không hà trời !!!!!!! . 3 NGÀY NỮA LÊN ĐƯỜNG THÔI! :love:




View attachment 169415
Bạn đi nhớ quay clip chia sẽ cho anh em lộ trình. Hoặc tối dừng chân viết bài review về cho anh em xem với nha
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top