What's new

[Chia sẻ] ĐÀ LẠT ! HIỆN TẠI VÀ HOÀI CỔ ,

Chào các bạn ! cũng lâu không viết lách gì trên trang ,nay mạn phép múa bút ghi lại chút hành trình Đà Lạt mới đây nhất của hai vợ chồng mình (8 - 11/12/2018 )
Thật ra Đà Lạt chốn đi về của mình vào những dịp cuối năm , sau những thời gian làm việc , cũng cần phải có chút thời gian sống chậm cho riêng mình ! Nên quyết định sắp xếp thời gian ,vứt hết mọi công việc lại sau lưng thế là đi thôi ! Con đường Sài Gòn - Đà Lạt theo 769 đi Dầu Giây chắc ai cũng biết nên lúc đi qua đây mình không chụp ,chỉ mong vòng quay bánh xe mau bỏ lại nơi nầy ! Nơi dừng chân nghỉ giải lao cho người và xe là con đèo Bảo Lộc !

20181208_093955 by nguyen bao, trên Flickr

Khoảng 16h15 mình đã đến đích ! THÀNH PHỐ NGÀN HOA ! Chạy ngang chỗ cà phê bưu điện xem thử NAM Á BANK xong chưa ,nhưng đã đến và chưa thấy gì ! ( Mất cảnh quan một ngôi nhà cũng thuộc loại xưa của Pháp ở Đà Lạt )

20181208_140751 by nguyen bao, trên Flickr

Trên đường đến Đà Lạt mình không theo quốc lộ 20 ,mà đi theo cung Bảo Lâm - Tân Thượng - Tân Thanh - Tà Nung - Đà Lạt (725) ,có đi ngang qua một quán cà phê đang rất hot trên trang mạng ,Cà Phê Mê Linh ,xe và khách đến đây tham quan rất rất đông theo phong trào " Người ta biết ,mình cũng phải biết " ! Giá chắc trên trời ,nên khi theo con đường Ankoret vào thung lũng Vàng cũng phát hiện được một quán không thua gì Mê Linh , giá cả lại mềm xèo !

Hai con cò già trên 725 !

20181208_110815 by nguyen bao, trên Flickr

Giọt buồn không tên lén qua tâm tư đê mê !

20181209_071037 by nguyen bao, trên Flickr

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên ! Cảnh quan ở đây cũng đầy đủ cho một thành phố trên cao nguyên !

20181209_071300 by nguyen bao, trên Flickr
 
Last edited:
Ga kế tiếp vẩn còn đang được xử dụng ,vẩn những đường nét theo cùng một kiểu dáng ,ga nầy nay đang làm trụ sở của công an phường Xuân Trường nên mình không tiếp cận gần được phải đứng xa xa theo dõi ngắm ngía chụp hình ! Cũng an ủi phần nào vì vẩn còn có ích cho cuộc đời !

[url=https://flic.kr/p/2ccx9KF]20181210_094150 by nguyen bao, trên Flickr[/URL]

Trời vẩn nắng ráo nhưng càng đến gần khu vực Cầu Đất ,khí hậu càng lạnh ! Đúng rồi vì nơi đây cao hơn Đà Lạt kia mà , đồi trà Cầu Đất cũng vào chơi được mấy lần ,nên lần nầy ít có ảnh chụp . Làm một ảnh cho gọi có ghé ngang ! Nay nhà máy chè đã ngưng sản xuất ,một số bộ phận được đưa vào hoạt động du lịch , thu hút cũng đông đảo các bạn trẻ đến đây vui chơi ! Cũng mang chút lợi ích về kinh tế !

[url=https://flic.kr/p/2ccxaUK]20181210_095735 by nguyen bao, trên Flickr[/URL]

Gần đến địa phận D'ran ! D'ran là tên gọi trước đây của thị trấn Đơn Dương ngày nay , một nhà ga cuối trên đoạn nầy đó là ga Trạm Hành ! ( Vì không theo đèo Ngoạn Mục xuống tiếp Phan Rang nên không tìm các nhà ga và hầm chui khác ) !

ga nầy chắc có lẻ trước đây có kiến trúc khác không giống các ga đã đi qua ! Nay vị trí nó nằm rất khó tìm phải hỏi thăm nhiều người mới tìm gặp , Ga bị người dân xâm chiếm toàn bộ ,dùng những vật liệu tạm bợ để che nắng ,che mưa trông rất bầy hầy ,nhếch nhác , Ôi ! không có gì tàn phá xâm hại ghê gớm như con người

Vài hình ảnh Ga Trạm Hành ngày nay !

[url=https://flic.kr/p/RsmyJ7]20181210_102015 by nguyen bao, trên Flickr[/URL]


[url=https://flic.kr/p/RsmzwE]20181210_102028 by nguyen bao, trên Flickr[/URL]

[url=https://flic.kr/p/2dvJEy7]20181210_102105 by nguyen bao, trên Flickr[/URL]

Nghe nói đâu đó có dự án khôi phục lại con đường sắt răng cưa Đà Lạt - Phan Rang Tháp Chàm với dự án 35.000 ngàn tỷ đồng ! Thôi đừng có mơ ! Ly nước đã đổ đừng hòng hốt lại cho đầy ! nếu đầy thì chẳng qua đầy Hầu Bao của các người thôi ! Ô HÔ
 
Vậy đã tìm được ga Trạm Hành ,xuôi về D'ran đến ngay khu vực cầu Xéo ,phía dưới cầu còn hiện hữu cung đường mà tuyến đường sắt xưa kia đi qua ,nay bỏ hoang cỏ lau mọc um tùm , đây cũng là con đường tìm đến một hầm chui khác ,nhưng vì không còn thời gian với lại ngả xuống đến miệng hầm cũng xa , chỉ có hai vợ chồng nên khí thế cũng chùng xuống ! Thôi làm của để dành vậy !

20181210_103632 by nguyen bao, trên Flickr

Hình chụp lại miệng hầm ngay cầu Xéo !

images (10) by nguyen bao, trên Flickr

Con đường dưới cầu Xéo ! Đưa ta đến một miệng hầm !

20181210_104112 by nguyen bao, trên Flickr

Con dốc cũ nay cỏ đuôi chồn mọc um tùm ,che xóa hết mọi dấu vết đường tàu xưa ! Nếu để ý kỹ mới biết ! Thời oanh liệt nay còn đâu ! đã lùi vào dĩ vãng !

Ngày nay !

20181210_103620 by nguyen bao, trên Flickr

Bờ tường nay !

20181210_103850 by nguyen bao, trên Flickr

Thuở ấy xa xưa có một cung đường sắt răng cưa huyền thoại ,độc nhất vô nhị ở đây !

images (4) by nguyen bao, trên Flickr
 
Sau khi lang thang ngang dọc tìm lại một phần của các giá trị xưa ,hoang tàn còn lại nơi đây ! Chúng tôi trở về với thực tại ! Nghỉ cũng buồn cười ,có ai đồng cảm với chúng mình không ? Có khi người ta lại cho hai vợ chồng nầy " HÂM " ,nhưng có xưa mới có nay mình chỉ ÔN CỐ TRI TÂN ! Với tinh thần ngao du ,đi để tìm lại chính mình , đến để thêm hiểu biết những vùng đất mình đã đi qua ! Đừng ồn ào khoe mẻ bằng những tiếng Pô nổ chát chúa ,chứng tỏ cái tôi của một số bạn trẻ cũng vỗ ngực xưng tên là " Phượt thủ " Hai tiếng mà bây giờ nhắc đến dân địa phương các điểm du lịch lắc đầu ngao ngán ! Cuộc lãng du giữa hiện tại và quá khứ của bọn mình tạm khép lại ! Những gì chưa biết ,chưa thấy sẽ hẹn lại lần sau ! Tạm biệt những cung đường ,tạm biệt các bạn ! THÂN
 
Dự án khôi phục đường ray xưa Tháp Chàm - Đà lạt khó mà thành ,chỉ còn những người hoài niệm mới nhớ tới hay cố gắng đi tìm lại di tích xưa như anh .Những người có trách nhiệm trong những năm đầu thống nhất đó giờ chắc không còn ai ,nếu còn không hiểu họ có chút ray rứt nào khi ra lệnh dở hết các thanh tà vẹt nhằm phục vụ cho đường sắt thống nhất mà nghe nói đa phần không sử dụng được .Ai đã ra lệnh bán đi con tàu răng cưa độc nhất vô nhị ở Châu Á có còn chút hối tiếc nào không . Bây giờ định hồi phục đường sắt răng cưa lấy con tàu nào chạy mà mơ chuyện hảo huyền .Buồn ,càng nói càng buồn.
 
Dự án khôi phục đường ray xưa Tháp Chàm - Đà lạt khó mà thành ,chỉ còn những người hoài niệm mới nhớ tới hay cố gắng đi tìm lại di tích xưa như anh .Những người có trách nhiệm trong những năm đầu thống nhất đó giờ chắc không còn ai ,nếu còn không hiểu họ có chút ray rứt nào khi ra lệnh dở hết các thanh tà vẹt nhằm phục vụ cho đường sắt thống nhất mà nghe nói đa phần không sử dụng được .Ai đã ra lệnh bán đi con tàu răng cưa độc nhất vô nhị ở Châu Á có còn chút hối tiếc nào không . Bây giờ định hồi phục đường sắt răng cưa lấy con tàu nào chạy mà mơ chuyện hảo huyền .Buồn ,càng nói càng buồn.
Anh nói rất đúng ! Họ sẽ nuối tiếc một , dân tộc Việt nuối tiếc mười , quá ấu trĩ không bao giờ " Châu về hiệp phố " !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top