What's new

[Chia sẻ] Đà Lạt mùa thu - 5 ngày 4 đêm - nghỉ dưỡng

Tôi đến Đà Lạt vào một trưa mùa thu tháng 9/2015.

Trước lúc đi Đà Lạt thì tôi cũng nghiên cứu nát cả Phuot.vn, rồi cũng loanh quanh vào mấy cái website của các công ty du lịch để tìm hiểu xem tour thì họ hay đi những đâu, những địa điểm nào hot. Rồi tìm địa điểm ăn uống được các bạn trẻ hay share lên, chỗ nào ăn ngon, chỗ nào bổ, chỗ nào rẻ. Cuối cùng tôi cũng làm được 1 plan kha khá trước chuyến đi. Nhưng khi tới Đà Lạt thì những plan của từng ngày ở Đà Lạt của tôi dường như đã bị bỏ đi gần hết và không theo một quy trình nào cả - chỉ đơn giản vì MƯA. Nói thật là tôi ghét mưa ở Đà Lạt, hay cũng có thể nói tôi không thích cái thời tiết vào cái mùa Thu này, nó đủng đỉnh hâm hâm như một người phụ nữ đang bị " Đến ngày " vậy. Đúng kiểu " nhiều lúc trời đang nắng bỗng đổ mưa ". Mà mưa thì nào có phải rào rào ào ào xong tạnh cho cam, mưa nhỏ - mưa phùn - mưa bóng mây. Chốc nhát lại mưa, nhát một lại tạnh, có lúc vừa nắng vừa mưa. Trừ chuyện mưa ra thì khí hậu của Đà Lạt khá là tuyệt - tuyệt vời hẳn hơn so với cái nắng 35 36 độ của Hà Nội nhà tôi lúc tôi ra sân bay Nội Bài để vào Đà Lạt nhiều. Thời tiết Đà Lạt luôn mát mẻ, dù có nắng đi nữa thì cũng vẫn mát chứ ko phải nắng là nóng oi ả giống Hà Nội hay Sài Gòn.

Sau đây tôi sẽ chia sẻ mọi thứ về Đà Lạt qua chuyến đi vừa xong của tôi, chỉ là chia sẻ chứ ko hề có ý định múa rìu qua mắt thợ, hoặc có ý gì nhé. Nếu có gì sai sót, hoặc có gì các bạn muốn chia sẻ thì hay comment tôi sẽ reply nhé.

I. DI CHUYỂN

1. Hà Nội - Đà Lạt - Hà Nội
Có rất nhiều cách để di chuyển
Máy bay: Nội Bài - Liên Khương - thời gian bay 1 tiếng 40 phút ( nhanh và thuận tiện )
Tầu hỏa: Gà Hà Nội - Ga Nha Trang - sau đó bắt xe của Phương Trang hoặc Thành Bưởi để tới Đà Lạt
Ô tô: Cái này thì tôi chưa biết, nhưng chắc chắn là cũng có - nhưng đi bằng oto có lẽ khá tốn thời gian và mệt nữa. Nên tôi không nghiên cứu

Trong trường hợp này - tôi đi máy bay cho nhanh và thuận tiện - vì cũng chỉ xin nghỉ làm được 6 hôm thôi nên không có điều kiện đi Tàu Hỏa hay Ô tô để ngắm cảnh đất nước mình tươi đẹp ra sao.
Tôi chọn hãng Jetstar - vì nó nằm ở phân khúc giữa trong 3 hãng hàng không của nhà mình khai thác đường bay Hà Nội-Đà Lạt. Vietjet air vé khá rẻ nhưng vì dính nhiều phốt delay vô thời hạn, rồi quá tải nên không cho khách check-in dù đã mua vé mua ghế ( xin lỗi nếu bác nào là fan của VJ nhé, đừng ném đá tôi, đây là quan điểm cá nhân thôi ). Còn VietNam airline thì vé đắt quá, tiền đó để ăn uống ở Đà Lạt cho đã đời có vẻ tốt hơn - nên tôi đi Jetstar - ít phốt lại giá vừa túi tiền của mình. Book trước 1 tháng là 1 triệu 450k ( trong đó 1 triệu 330k là tiền vé + 120k tiền mua vị trí ghế trước ). Nói chung vụ book vé này cũng buồn - vì sát ngày đi Jetstar khuyến mại nhân dịp 2/9 - cũng chuyến của tôi vé còn có 500 hay 600k thì phải :( hơi buồn, nhưng thôi.



Nội Bài T1 mở rộng - Nội Bài nhà mình 1 - 2 năm trở lại đây mở rộng - quy hoạch - khá sạch sẽ và đẹp đẽ - mong trong thời gian sắp tới được Check-out 1 quả ở T2 cho happy các bác ạ :D - 2 năm trở lại đây em vẫn chỉ loanh quanh cái ga đi nội địa thoai.

2. Sân Bay Liên Khương -> Khách sạn
Xe bus liên vận từ sân bay về trung tâm thành phố: 40k
Taxi các hãng: khoảng 200k -> 250k

Các bạn chưa đi Đà Lạt thì yên tâm nhé, vì riêng khoản này ban quản lý sân bay làm rất tốt
Ngay cửa ra máy bay là có 1 quầy bán vé xe Bus - từ sân bay về trung tâm thành phố Đà Lạt rồi và giá chỉ có 40k. Hôm về mà muốn ra sân bay thì gọi trước vào số đó sẽ có xe bus đón tận cổng khách sạn ( thêm phí ) - hoặc tới điểm chung chuyển ngay đầu Hồ Xuân Hương, sẽ có xe đưa tới sân bay.

3. Đi lại tại Đà Lạt
Hầu hết các khách sạn tại Đà Lạt đều có xe máy cho thuê, và giá thì gần như là chỗ nào cũng như nhau hết. Dù thuê ở khách sạn, hay thuê ở ngoài tiệm thuê xe ở ngoài thì giá cũng chỉ 100k/1 ngày với xe số - và khoảng 120->150k/1 ngày với xe ga.
Khuyên các bạn nếu không có nhu cầu đi xe ga - xe đẹp thì nên hỏi mượn mấy chiếc Sirius của Yamaha chứ đừng mượn mấy chiếc Future Neo của Honda - theo cảm nhận của tôi thì Sirius có vẻ hợp với địa hình núi đồi hay lên dốc của Đà Lạt hơn và ít tốn xăng hơn mấy chiếc honda.

II. Ở

Trước lúc đi thì đây cũng chính là vấn đề khiến tôi mất 3 ngày suy nghĩ, bạn bè thì ai cũng bảo ở gần chợ Đà Lạt vừa gần vừa tiện, nhưng sáng ra mà muốn ngủ nướng thì hơi nản vì khá ồn. Với lại tôi cũng nghĩ bạn bè mình chỉ ở Đà Lạt có 2 ngày 1 đêm chứ có ai ở 5 ngày như tôi đâu, nên tôi quyết định chọn một khách sạn xa xa Chợ Đà Lạt một chút, để sáng ngày ra mà có thèm ngủ thì cũng được ngủ ngon lành cành đào. Sau 2 ngày lượn lờ Agoda, Booking.vn, Tripadv .v.v.v blah blah. Tôi quyết định nghe theo sự tư vấn của 1 người anh, giới thiệu cho Hoàng Lộc villa, một villa xinh xinh nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, với lời giới thiệu " chú cứ ăn hết mấy quán ăn ở cái phố đó là no rồi, ko cần phải ăn theo google đâu ". Hoàng Lộc villa nằm ở dưới 1 con dốc, phòng ốc khá là sạch sẽ và đẹp, nhân viên ở đó cũng vui tánh và rất thân thiện.

Lúc tôi định book phòng qua Agoda thì giá là 2 triệu cho 4 đêm chưa thuế VAT
Nhưng khi gọi tới khách sạn, sau một hồi tỉ tê với bạn lễ tân hoặc sale gì đó - chúng tôi đã làm được 1 booking phòng với giá 1 triệu 8 cho 4 đêm. Mỗi ngày được free 2 chai lavie !!! Thôi cứ rẻ hơn đồng nào là vui đồng đấy rồi các bác nhệ.

À ở Hoàng Lộc villa - còn có dịch vụ - đưa đón khách từ điểm trung chuyển của xe Bus đi sân bay đến khách sạn và ngược lại - FREE nữa các bác ạ. Xe oto 5 chỗ - vừa mua của Villa :D nói chung là tôi ưng khoản này, bác lái xe cũng vui tánh, hiền lành nữa.

IMG_3532.JPG


_21A0065.jpg


Đấy - phòng nó như này này các bác ạ. Nói chung là tôi ƯNG, lần sau có quay lại Đà Lạt nhất định sẽ ở đây tiếp.

P/s: Tối tôi sẽ viết tiếp về ăn uống ở Đà Lạt nhé, giờ thì phải nhấc mông lên và đi làm việc tiếp rồi
 
Last edited:
Chào bác ! dù Đà lạt chẳng xa lạ gì đối với tôi ( 1 năm đi 3,4 lần , có nhà trên đó luôn !)) và tôi cũng đang chuẩn bị đị đây ,nhưng mỗi khi có người viết về Đà lạt ,tôi rất thích xem ,cứ như mình là người chưa biết gì về Đà Lạt ,lót dép ngồi ngóng bài của bác đây ,Thân !
 
Chào bác ! dù Đà lạt chẳng xa lạ gì đối với tôi ( 1 năm đi 3,4 lần , có nhà trên đó luôn !)) và tôi cũng đang chuẩn bị đị đây ,nhưng mỗi khi có người viết về Đà lạt ,tôi rất thích xem ,cứ như mình là người chưa biết gì về Đà Lạt ,lót dép ngồi ngóng bài của bác đây ,Thân !

Vâng, em biết là trên diễn đàn có nhiều bác giống như bác - đã thuộc lòng Đà Lạt như trong lòng bàn tay, e thì đây là lần đầu được tới Đà Lạt - nhưng em đã rất rất mê Đà Lạt rồi bác ạ. Tuy rằng buổi tối thực sự là hơi buồn nhưng không khí ở Đà Lạt rất thích, và cũng không bị xô bồ đông đúc như Sapa. Giá mà e ở Sài Gòn - hoặc Nha Trang thì có lẽ em cũng mơ ước có 1 ngôi nhà ở Đà Lạt giống bác, để cuối tuần cả gia đình lên Đà Lạt nghỉ ngơi.

đang hóng tiếp bài viết của Bác chủ Thớt

Cảm ơn các bác đã ủng hộ, theo dõi bài viết của em !!!


III. Ăn uống ở Đà Lạt

Các bác ạ, em sẽ không viết theo kiểu, sáng đi chơi ở chỗ A - trưa ăn ở chỗ B - tối cafe ở chỗ C.
Em sẽ liệt kê ra - những quán ăn - em đã ăn trong những ngày ở Đà Lạt cho các bác, từ vỉa hè, quán cóc cho tới nhà hàng ( vì có 1 bữa trưa e ăn ở nhà hàng để tránh mưa ) - rồi sau đó e sẽ kể về những địa điểm vui chơi/thăm quan ở Đà Lạt mà em có dịp được tới các bác nhé.

1. Cơm chay Từ Tâm - 2/1 Phù Đổng Thiên Vương - Giá cả: 15 - 20 - 25k

Đĩa này 15k - là bữa ăn đầu tiên của em khi tới Đà Lạt - lúc đó về khách sạn rồi nhận phòng xong đã tầm 1h trưa rồi nên loanh quanh ăn luôn ở gần khách sạn cho ấm cái bụng đã



Nói thật là ở Hà Nội - vào dịp mùng 1 hoặc rằm em với gia đình mới dám đi ăn cơm chay - vì cơm chay ở Hà Nội - không hề rẻ. Cũng thích ăn nhưng vì giá cả nên cũng không được đi ăn nhiều. Chứ nói thật - nếu ở Hà Nội mà có giá cơm chay giống như Đà Lạt thế này thì em ăn 1 tuần - 1 tháng liên tục cũng không ngán một tẹo nào.
Và đặc biệt là ở Đà Lạt có rất nhiều hàng/quán cơm chay - có lẽ vì ở Đà Lạt có nhiều Chùa - nhiều Phật tử nên tuy có nhiều quán cơm chay nhưng người dân bán hàng ở đây cũng không lo bị Ế.

Đĩa này - cũng 15k - em ăn vào hôm gần về Hà Nội, vì hôm đầu ăn gọi thêm Nem ( Chả giò ) - mà chủ quán lại Free không tính tiền - nên dặn lòng là cơm ngon, chủ quán nhiệt tình nhất định trước lúc về Hà Nội phải ghé qua ăn thêm 1 bữa cơm chay nữa.



2. Lẩu bò

Buổi tối ở Đà Lạt khá là lạnh - chưa kể mấy hôm em đi còn mưa nữa. Vừa rét vừa lạnh vừa ướt - mà với cái thời tiết như vậy thì chỉ có LẨU - là hợp lý nhất. Lẩu lại là món khoái khẩu của em nữa chứ các bác ạ. Em có thể ăn lẩu 3-4 bữa/1 tuần mà không có ngán tẹo nào :D
Sau khi nghiên cứu google + hỏi han anh lễ tân đẹp dzai và chị lao công xinh gái ở Villa - thì em được giới thiệu lẩu bò Hạnh tại địa chỉ 11 Bùi Thị Xuân với lời nhắn " ăn cơ sở bên trái đường từ khách sạn mình qua nhé anh, cơ sở bên đó sạch hơn cơ sở bên phải ". Và tối hôm đó thì Đà Lạt mưa to như bão - mưa trút xuống không thương tiếc, nên dù đã thuê xe máy, e cũng phải gọi taxi để đi ăn lẩu bò Hạnh. Nhưng đen một nỗi - là lẩu bò Hạnh lại đóng cửa. Mà cho tới cái hôm em về Hà Nội - lúc đi ra sân bay em cũng ngó qua quán xem có mở lại chưa thì vẫn chưa mở. Bác nào đi Đà Lạt đợt tới thì nghía giúp em xem lẩu bò Hạnh mở lại chưa nhé.

A. Lẩu bò Sáu Hít - 19A Phù Đổng Thiên Vương - Giá cả: 100 -150 - 200k/1 nồi

Vì lẩu bò Hạnh nghỉ nên em phải quay taxi lại phía khách sạn - vì lúc đi từ khách sạn ra lẩu bò Hạnh thì thấy quán lẩu bò Sáu Hít khá là đông. Nên thôi quyết định quay lại ăn ở quán đó vì cũng đói lắm lắm rồi.

Nồi này 150k - trong nồi có đủ các thể loại Bò - từ thịt Chín, thịt nạc, gân bò - cho tới đuôi bò, xách bò. Nói chung là thập cẩm ngũ vị hương - nhưng theo nhận xét của em thì thịt ở lẩu 6 Hít hơi vụn.
Và ở đây - thì Mì + trứng gà + trứng vịt lộn - ăn cái nào tính tiền cái đó - chứ không có fulloption như lẩu ngoài Hà Nội ( các bác ngoài HN vào lưu ý nhé )



B. Lẩu bò Phan Rang - 13A Hoàng Văn Thụ - Giá cả: 100 - 150 - 200k/1 nồi



Lẩu bò Phan rang là quán lẩu bò thứ 2 em có dịp ăn ở Đà Lạt - nói thật là em ưng quán này hơn quán lẩu bò Sáu Hít - nhân viên ở đây thân thiện hơn - vì ở lẩu 6 hít - em xin gói gia vị nv ở quán kêu là " không có gia vị, bóc trong gói mì ra mà dùng " lạ nhỉ - có cái quán ăn nào mà ko có gia vị để nấu ăn cơ chứ. Cơ mà ở lẩu bò Phan Rang thì em xin 1 cái nhân viên mang ra cho 2 bát luôn. Okie bước đầu phục vụ thế là ưng rồi. Giá thì cũng 150k - như bên kia.



Đang đà ăn thì thấy bàn bên cạnh gọi bò nướng - nên em cũng mạo muội ăn thêm 1 xuất Bò nướng cải ở đây. Phải nói là rau ở Đà Lạt cái gì cũng TO đùng ra ý, thịt bò ướp cũng vừa miệng.
Chỗ bò nướng cải này của em hết 100k



Hóa đơn đây - không các bác ngoài nhà mình lại bảo em CHÉM GIÓ



Cơ mà - nói thật là ở Đà Lạt các bác đi ngủ sớm quá, em ngồi ăn hết 1 nồi lẩu - 1 bếp nướng - ăn từ 8h hơn tới tầm gần 10h thì bọn em là 2 người đứng lên cuối cùng của quán, xe lúc đến thì 1 hàng mà lúc mình về còn đúng xe của mình. Nhân viên cũng không tỏ thái độ gì, chủ vẫn điềm nhiêm ngồi tính tiền khá thoải mái. Nếu có dịp tới Đà Lạt lần nữa - thì em chắc chắn phải có 2 bữa lẩu nữa ở lẩu bò Phan Rang.
Duy chỉ có 1 điều là quán này hơi xa trung tâm 1 tẹo nhé các bác. Nó gần phía Rain Club - bar hịn hịn nhất Đà Lạt ( vụ này em nói sau nhé ).

3. Nướng xiên Á Đù - Đường Phù Đổng Thiên Vương - Giá cả: 5k/xiên nhỏ - 10k/ xiên to ( Đường này có nhiều quán nướng nhưng quán này là đông nhất - và duy nhất có biển Á Đù - hoặc Á Ù )


Quán có bầy tất cả đồ nướng ở ngoài - ai tới thì chọn rồi bỏ vô đĩa của mình - sau đó chủ quán sẽ tính tiền - lười thì bảo nhân viên quán nướng, còn thích nướng như em ngồi tự nướng rồi ăn cho vui. Mà không phải bảo đâu các bác ạ, lựa xong là chủ quán hỏi - cháu thích nướng hay để nv cô nướng luôn cho chỉ việc ăn thôi



4. Bún bò/Mỳ Quảng - Út Vân - 36 ấp Ánh Sáng - Giá cả: 30k

Bác nào mà hay ăn bún bò Huế O Xuân - ở phố Quang Trung thì tới nhà cô Út Vân ăn xong, quên luôn hàng O Xuân ở Hà Nội luôn. Chân giò thì nguyên cả 1 khẩu tròn to chứ không phải móng hay chân giò chẻ 3 chẻ 7 như ở Hà Nội. Đã thế cô Vân còn rất vui tính và thân thiện với khách hàng. Em đã ăn 2 bữa ở hàng cô Vân.
Ấp Ánh sáng - ngay cạnh bến xe sát đường vào chợ Đà Lạt - cạnh 1 vườn hoa đỏ rất thơ mộng các bác ạ.

 
Last edited:
5. Ăn uống ở Chợ Đà Lạt - Chợ Âm Phủ


A. Súp Cua + Sữa đậu nành nóng - Giá cả: 10 - 15k

Trong cái rét của tối Đà Lạt - không có gì ấm hơn là làm bát súp cua và 1 cốc sữa đậu nành - rồi lại tiếp tục rảo bước loanh quanh trong chợ Đà Lạt để mua sắm ít quà ít bánh mang về nhà biếu gia đình.




B. Bánh ngọt - Giá: 5 - 7 -10k

Loanh quanh vài vòng chợ Đà Lạt - bụng lại đói meo nên em đi mua mấy cái bánh để mang về phòng ăn cho ấm, với cả ở phòng còn mấy hộp sữa TH-true milk mua từ hôm nọ nên cũng có cái để giải quyết cùng. Nói chung là rẻ các bác ạ, ăn cũng ngon nữa.



C. Bánh tráng nướng - 20k/1 cái
Các bác đứng ở bùng binh - vòng xoay giữa cổng chợ Đà Lạt sẽ thấy - bên tay trái có 1 cái đoạn cầu thang to đùng lên xuống với đủ các thể loại hàng quán - và đa phần là bán - súp cua + xôi sắn + bánh tráng nướng. Em đã ăn thử 3 - 4 hàng bánh tráng nướng ở đây rồi - nhưng hàng của chị gái này ngay chéo góc cửa của siêu thị bán đồ Đà Lạt - theo cảm nhận của em là ngon và sạch sẽ nhất - chị ý cũng rất đắt hàng. Hôm đấy 1 mình em ăn hết 3 cái ạ - nói chung là ngon hơn bánh tráng nướng ở Hàng Tre - Hà Nội cực kỳ nhiều nhiều.




Trước hôm đi Đà Lạt - em cũng tìm hiểu là có 1 em hot girl - rất xinh hay được lên Kênh14 với 1 số báo mạng cho teen - với nick name là Hot girl Bánh Tráng trộn - nhưng mà nói thật - tìm 4 tối - cũng thấy bóng dáng của em ý đâu :( nói chung là ĐEN



6. Bánh tráng trộn Năm Đỉnh - Giá cả 10 - 15 -20k

Bánh tráng trộn ở đây - thì em phải nói thật mấy cái hàng bánh tráng trộn ở Hàng Trống gần nhà em cứ phải gọi là xách dép, xách dép không kịp luôn ạ. Đúng chất của bánh tráng luôn ạ, chứ bánh tráng không cứng như bánh đa ngoài nhà em. Anh bán hàng thì hơi " tưng tửng " nhưng được cái là ngon - và anh ý rất đắt hàng



P/s: Còn mấy điểm ăn uống nữa - lát nữa em lại viết tiếp các bác nhé, up mấy cái ảnh ăn uống là bụng dạ lại sôi sùng sục vì đói.
 
Last edited:
mong ngóng bài tiếp của bác vì t11 này e cũng đi đà lạt:)

Cảm ơn bác đã theo dõi topic của em - em đang bị lỗi ở bên flickr nên chưa viết tiếp được vì thiếu ảnh. E sẽ khắc phục và viết tiếp ngay khi sửa xong phần ảnh. :D bác theo dõi nhé
 
7. Bánh mỳ thịt nướng - Bánh mỳ xíu mại - tại quán Cafe cóc trên đường Phù Đổng Thiên Vương - đối diện cổng sau đại học Đà Lạt - Giá 10k




8. Cơm tấm Việt Hằng - 11i Hai Bà Trưng - Giá: 25 - 30 - 35k
Đường Hai Bà Trưng này có vẻ hơi xa trung tâm, trưa đó em lang thang đi tìm quán ăn với cái thời tiết hâm dở vừa nắng vừa mưa - nên tranh thủ tạt té, thấy có quán cũng khá đông, đa phần toàn dân lao động và dân Đà Lạt ăn nên tạt vào ăn luôn. Nói chung là cơm tấm - thì e thấy cơm tấm cali ở Sài Gòn là ngon nhất, hôm đó em đói nên ăn hết veo đĩa cơm tấm mà ko đọng lại 1 cảm xúc gì trong lòng cả hihi sorry cô chủ quán nhé



9. Kem trái cây - 4h Bà Triệu - Giá: 8 - 10 -15 - 20k

Quán này rất nổi tiếng - vì có món sữa chua hoa quả các bác nhé. Buổi tối tuy rét - nhưng rất nhiều khách, đủ các lứa tuổi từ đôi trai gái teen mới cưa cẩm phóng xe đạp điện cho tới 2 cụ già đã tuổi có cháu cũng nắm tay anh thật chặt giữ cốc chè thật lâu tới ăn.



Hôm đó do hơi lạnh - nên e gọi một ly sâm bổ lượng - và 1 cốc chè thái. Nói thật là đây là lần đầu e ăn sâm bổ lượng - và sẽ không bao giờ có lần sau nữa đâu ạ. Đúng kiểu thuốc bắc cho vào nồi lẩu gà ở ngoài nhà em. Đã thế còn ngọt em nuốt không trôi, còn chè thái có sầu riêng - nên e cũng không ăn được nữa các bác ạ. Còn bạn đồng hành với em thì chén sạch cốc chè thái không thương tiếc trong 1 nốt nhạc. Em lại ĐEN tập 2 các bác ạ.



10. Ăn trưa ở nhà hàng - Giá: 55 - 65k

Cái này thì em phải sorry các bác vì hiện tại não e chưa load lại được địa chỉ của quán. Chỉ nhớ là trưa hôm đó sau khi đi Thung Lũng Tình Yêu - thì em vòng về thành phố - lúc đó mưa như trút nước, mưa như vũ bão - nên bọn em tạt luôn vào quả restaurant rất chi là sang chảnh - mặc dù biết là giá sẽ ko hề rẻ nhưng mà thôi - trời thì mưa - mà đi làm cả năm rồi đi du lịch - tiếc chi - giờ đi tìm chỗ ăn cũng ướt hết rồi lại cảm lạnh thì khỏi phải đi du lịch nên quyết định vào đây ăn. Gọi 1 đĩa cơm rang dương châu và một đĩa mỳ vào heo !!!

Cơm rang dương châu !!!


Mỳ xào cải


Chuyên mục ăn uống kết thúc ở đây ạ !!!
Tất cả phía trên là những địa điểm - những quán ăn ở Đà Lạt em đã ăn, mong là nó sẽ giúp các bác 1 phần nhỏ nào đó khi tới Đà Lạt.
Sau đây - e sẽ viết về những địa điểm thăm quan em có dịp ghé tới ở Đà Lạt
 
Last edited:
IV. Đi chơi/Thăm quan tại Đà Lạt

Nói thật là - chuyến đi này - tụi em xác định là đi nghỉ dưỡng và đi lễ Phật tại Đà Lạt, chứ không phải đi theo kiểu ép bản thân phải đi được thật nhiều nơi, thăm được nhiều chỗ. Mà cái thời tiết ở Đà Lạt lúc em đi nó khiến em chỉ muốn ở trong phòng để ngủ - thế có nản không - mấy hôm thì mưa như trút nước - xong lại lạnh lạnh - đâm ra cứ ăn xong - lại thèm lăn ra ngủ - hậu quả là sau chuyến đi này về em tăng gần 2kg rưỡi !!! Mất bao công em tập gym chạy máy cho giảm kg trước đó.

1. Ga Đà Lạt - Ga Trại Mát - Chùa Linh Phước - Ga Trại Mát - Ga Đà Lạt

Chùa Linh Phước - có 2 cách đi - 1 là đi xe máy là tới - nhưng qua tư vấn của bác google thì em được biết là ở Ga Đà Lạt có chuyến tàu răng cưa - đưa chúng ta đi từ ga Đà Lạt -> ga Trại Mát - sau đó đi bộ tầm 4' là tới chùa Linh Phước. Mà đi tầu sẽ được đi qua vùng trồng hoa của dân Đà Lạt view rất rất đẹp, nên em quyết định đi tầu cho máu, chứ xe máy đi suốt rồi.

Vé tầu từ khứ hồi là 80k các bác nhé - bao gồm 1 chai nước và 1 khăn " hơi " lạnh để lau mặt. À vì là khứ hồi nên tàu chỉ dừng lại 45' cho chúng ta tham qua chùa Linh Phước thôi các bác nhé. Còn nếu các bác đi tour thì đa phần công ty tour mua vé 1 chiều thôi cho các bác đi tàu từ Ga Đà Lạt tới ga Trại Mát - và các bác sẽ có nhiều times để thăm quan hơn ( khoảng 1 tiếng rưỡi -> 2 tiếng rồi sau đó có oto của tour đưa đi tới địa điểm khác )



Đoàn tầu và em - sorry các bác mải chụp em quá nên tàu chạy em không kịp chụp tàu và cái toa tầu cho các bác :D hehe

Chùa Linh Phước


Ban Chính điện của chùa


Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát - làm từ 700.000 bông hoa bất tử


324 pho tượng Quán Thế Âm Bồ Tát - đã được xác nhận vào sách kỷ lục guiness của Việt Nam


Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát cao 17m


Nói thật với các bác - lễ Phật xong - và chụp xong cái ảnh phía trên là em chạy thục mạng về Ga Trại Mát cho kịp giờ tầu. Vì lúc xuống tầu - em đi nhầm vào một ngôi làng - cứ thế phăm phăm đi chả hỏi ai - nên lúc sau vòng ra đã bị mất kha khá thời gian rồi. Nói chung là hơi tiếc. Lần sau mà có dịp tới Đà Lạt nữa - em sẽ phải đi lại cái cung đường này :D
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,806
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top