What's new

Đà Nẳng - Hội An : Những góc nhìn

Được bạn haianh hướng dẩn cách up hình lên bài viết , tôi muốn chia sẻ cùng các bạn những góc nhìn của tôi về Hội An và Đà Nẳng trong chuyến đi đầu tháng 7 và cũng là một lời cảm ơn chân thành gởi đến bạn haianh .

Hội An : củ mà không củ

Gần gống như Dalat (chỉ có không khí ) , Hội An chỉ có không gian xưa củ để thu hút du khách .
Phố cổ Hội an với những con hẻm sâu hun hút và những ngôi nhà cổ ( giả cổ ?) . Đường phố vắng tanh vào buổi trưa " một mai bước qua thành phố lạ , thành phố đã đi ngủ trưa - TCS "

DSC_1378 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Buổi chiều Hội an rất đông đúc và nhộn nhịp , cả trong phố cổ , bên sông Hoài và khu An hội .

DSC_1403 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Theo cảm nhận của cá nhân tôi có lẻ bạn chỉ cần một buổi chiều cho đến 21h00 là có thể thăm hết các điểm cần đến của Hội an , tuy nhiên để cảm nhận về Hội an có lẻ chúng ta cần nhiều buổi sáng tinh mơ và những đêm vắng để lắng nghe về những hoài niệm của một đô thị đã mất đi vai trò quang trọng đã từng có trong lịch sử .

Suy nghỉ để lại trong tôi nhiều nhất là sự ô nhiễm của sông Hoài , vì sông Hoài là một biểu tượng gắn bó với Hội an và là điểm nhấn để du khách cảm nhận về Hội An , tuy nhiên với sự xuống cấp cùng thời gian ; e rằng một ngày không xa người dân Hội an sẽ gánh chịu những hệ lụy như kênh Nhiêu lộc trước đây tại Sài gòn , khi đó nguồn thu chính (du khách ) của Hội an sẽ giảm sút và sẽ là ảnh hưởng không nhỏ cho cư dân Hội an .

Cầu mong sông Hoài sẽ sống mãi trong lòng du khách như danh xưng của nó .

Đà Nẳng : Giấc mơ hóa rồng

Quay lại Đà Nẳng sau hơn 10 năm , cảm nhận đầu tiên trong tôi là sự thay đổi vược bậc đang khâm phục của Đà nẳng , một lối đi theo mô hình Singapore : Xanh - sạch - an toàn ; phát triển nhờ vào dịch vụ - tài chánh (?) .

Đêm đầu tiên ở Đà Nẳng , nhìn thấy tượng cá chép hóa rồng bên bờ sông Hàn ( một cách gần giống như tượng sư tử biển -Merlion ), tôi cảm nhận được giấc mơ hóa rồng của chính quyền và cư dân Đà Nẳng .

DSC_1855 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Đà Nẳng vẫn còn nhiều khoản trống và vẫn còn nhiều việc cần làm để biến giấc mơ thành sự thật :
Đà Nẳng nhìn từ đỉnh núi Ngủ Hành Sơn

DSC_1738 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Đà Nẳng nhìn từ đèo Hải Vân :

DSC_1848 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Trên đèo Hải vân có một vị trí nhìn về Đà Nẳng rất đẹp , dừng chân ở đây bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp ấn tượng về Đà Nẳng trước đây và hiện tại :

Đường hầm xe lửa Đà Nẳng từ thời Pháp thuộc

DSC_1817 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Làng Vân , mội ngôi làng ven biển , nơi trước năm 1975 là nơi sống của những người bị bệnh phong (Hansen) với phong cảnh rất đẹp và không khí trong lành , hiện nay làng này (Hòa Vân) đã di dời để nhường chỗ cho một dự án casino dở dang ....

DSC_1806 by ANH BUI DUC, trên Flickr

Cầu mong cho giấc mơ hóa rồng của Đà Nẳng sớm thành sự thật .
 
Mình đi Hội An 3 lần, lần 1 nước lên sông Thu Bồn và chùa Cầu nhìn đẹp dã man, hai lần sau ít nước và đen bẩn đúng như ảnh của bác. Chán!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,579
Bài viết
1,153,819
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top