What's new

[Tin tức] Đã từng có 1 ghềnh Bàng Đà Nẵng hoang vu và lôi cuốn như thế này

Đà Nẵng ko chỉ nổi danh là 1 tỉnh thành biển xinh đẹp, hiền hòa. Nơi đây luôn quyến rũ du khách xa gần bởi những địa danh như:Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng… Và đâu đấy Đà Nẵng vẫn còn đó một “viên ngọc đại dương” sở hữu vẻ đẹp hoang vu, cuốn hút với tên Ghềnh Bàng.

Ghềnh Bàng Đà Nẵng nằm ở đâu?​

cách trọng tâm Đà Nẵng 20km, nằm trên bán đảo Sơn Trà, thuộc khu vực Bãi Bụt, Bãi Chẹ, nối sang eo biển Ghềnh Rạng. Đây là nơi với phong cảnh thái hoà có tuyến đường bờ biển dài chừng 2 km, bao quành bởi ti tỉ đá to nhỏ và cây cối xanh mát.

Tuyến đường đi tới Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng

hiện giờ, Ghềnh Bàng Đà Nẵng chưa được đầu tư về hạ tầng, cho nên để đến được đây bạn mang thể chọn đi theo rộng rãi hướng đường khác nhau. Dễ đi nhất là bạn sẽ men theo tuyến phố chính ở bán đảo Sơn Trà. Chạy qua Resort Intercontinental sẽ thấy 1 bảng nhỏ ghi lối vào Ghềnh Bàng.

ghenh-bang-da-nang-map.jpg


nếu ko thấy bạn sở hữu thể hỏi người dân 2 bên tuyến đường. Tới đây, bạn sẽ gửi xe ở nhà người dân ở ngay kế bên rồi đi theo lối nhỏ. Giá gửi xe ở đây tương đối bình dân nên bạn ko phải lo. Gửi xe trong ngày giá chỉ 5.000 đồng/chiếc còn qua đêm thì 10.000 đồng/chiếc. Cô chú giữ xe rất dễ thương và nhiệt thành, ví như cần hỗ trợ gì thì bạn cũng có thể nhờ.

Lối nhỏ để vào Ghềnh Bàng Đà Nẵng rất dốc và dễ bị té. Vì vậy bạn cần phải chuyển di chậm và chu đáo. Những cây hai bên trục đường cũng đầy gai nên bạn giảm thiểu bám vào chúng. Đoạn các con phố tuy ngắn nhưng bạn sẽ phải mất 1 khoảng thời kì dài cho việc di chuyển.

Mẹo nhỏ cho bạn là đừng quá vội vã mà hãy cứ bình tĩnh chuyển di bằng cách bước chân qua ngang thì sẽ dễ đi hơn. Vượt qua lối nhỏ dài chừng 1 km là Ghềnh Bàng đã xuất hiện trước mặt bạn. Đường đi tương đối khó khăn nhưng quang cảnh ở nơi đây vững chắc sẽ làm xua tan những mệt mỏi của bạn

Thời kì lý tưởng để du hý Ghềnh Bàng

Vốn tọa lạc tại vùng đất Nam Trung Bộ, Đà Nẵng tổng thể và Ghềnh Bàng nói riêng mang khí hậu nhiệt đới gió mùa. Cũng vì lý do ấy mà khoảng thời gian trong khoảng tháng hai tới tháng 8 là thuận lợi nhất để du lịch Ghềnh Bàng. Đây cũng là 1 trong những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu dụng nhất dành cho du khách.

Cũng bởi trong thời điểm này, tiết trời Đà Nẵng khái quát và Ghềnh Bàng nhắc riêng hơi khoáng đãng, ôn hòa, tiện dụng cho những chuyến đi chơi và khám phá vùng biển hoang sơ này.

không những thế theo kinh nghiệm du hý Ghềnh Bàng Đà Nẵng của Anh chị trẻ thì chỉ cần chọn lựa thời gian hợp lý, giảm thiểu những tháng cao điểm và mùa mưa bão là chúng ta đã mang thể khám phá vùng đảo hoang sơ này 1 bí quyết trọn vẹn rồi.

Ghềnh Bàng tại Đà Nẵng ‘vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng’

Sau khoảng 30 phút vượt qua đoạn trục đường đầy sỏi đá, cập kênh. Trước mắt bạn Ghềnh Bàng hiện ra với vẻ đẹp hoang vu đầy huyễn hoặc, cùng có đó là những khối đá lớn nhỏ và làn nước biển trong vắt.

ghenh-bang-da-nang-52hz.jpg


tới đây, du khách sẽ hòa mình vào quang cảnh tự nhiên có gió biển, có ghềnh đá và cây xanh. Cây cối ở đây luôn tươi tốt quành năm, đặc biệt lúc vào mùa bàng thay lá, khung cảnh bỗng phát triển thành lãng mạn lạ lùng. 1 Địa điểm tuyệt đẹp cho bạn thả phanh tạo ra các bức ảnh “thần s

cùng sở hữu đấy là hình ảnh 2 vách đá dựng đứng cao 3-4m tạo thành cánh cổng khi không đón chào những đợt sóng vỗ. Khung cảnh hùng vĩ cộng sở hữu cảnh sắc nên thơ, Ghềnh Bàng Đà Nẵng sẽ là 1 điểm tới thú vị, mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau cho du khách.

Chính vì vẻ đẹp hoang vu của Ghềnh Bàng đã kéo theo 1 lượng khách du hý rất đông. Ngoài ra, do ý thức của rộng rãi du khách thăm quan còn kém dẫn đến địa điểm này thường xuyên xuất hiện rác thải.

vì thế, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du hý Đà Nẵng kêu gọi cùng đồng chung tay kiểm soát an ninh môi trường du lịch tại Ghềnh Bàng nói riêng, bán đảo Sơn Trà tổng thể mang phương châm “Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp”.

tới Ghềnh Bàng Đà Nẵng chơi gì?​

Tự do tắm biển, vui chơi thả ga tại Ghềnh Bàng​

Ghềnh Bàng Đà Nẵng chẳng phải là khu du hý nức tiếng, chính do vậy, tới đây, bạn sở hữu thể tha hồ vui chơi, được là chính mình sở hữu các trải nghiệm thú vị nhất. Ghềnh nằm giữa Bãi Bụt và Bãi Che, nước biển cực kì trong xanh, có đoạn có thể nhìn thấu đáy. Trút bỏ mọi mỏi mệt trong công việc, cuộc sống thường nhật, dân du lịch thoải mái nhảy đầm ùm xuống biển, bơi lội trong làn nước mát lạnh, thỉnh thoảng lại va vào đá tung bọt trắng xóa.

Điều khiến cho nên nét đặc thù của Ghềnh Bàng Đà Nẵng chính là những bãi đá trụ đều tăm tắp, xếp san sát nhau như những vảy cá đồ sộ nhô lên mặt biển. Giả dụ đi vào ngày thường, bạn sẽ rất thảng hoặc khi gặp khách du hý, đa phần đều là những người dân địa phương tới đi săn hàu biển. Cởi đôi giày ra, cứ mạnh dạn đi chân trằn trên những tảng đá đen tiếp nối, lắng tai thanh âm lý tưởng từ biển, bạn mới cảm nhận hết được sự diệu kì của bất chợt.


Sinh hoạt dã ngoại, cắm trại qua đêm​

Ghềnh Bàng mang bãi biển ko quá dài, thế nhưng vì chưa được tận dụng khai thác du lịch nên còn hơi sạch sẽ. Tới đây, bạn mang thể mang theo lều trại để nghỉ ngơi qua đêm trên bãi biển, cùng nướng hải sản và thưởng thức ngay tại chỗ. Bạn mang thể có theo một đôi lều trại nho nhỏ, 1 số vật dụng cần phải có như mền, gối, túi ngủ để với các trải nghiệm thật thú vị khi nghỉ ngơi ở biển.

ghenh-bang-da-nang.jpg


Buổi tối, ngồi trên những triền cát dài, nghe rõ ràng tiếng sóng đập vào đá, vài chú chim lạc đàn bay về muộn, cảm giác cực kỳ thăng bình. Khoảnh khắc thắp bùng ngọn lửa lên ở bãi biển chính là lúc linh nghiệm nhất, sự ấm áp từ lửa lan tỏa đều xung quanh, và sẽ càng thú vị hơn nếu với 1 hàng ngũ bạn cộng nhau trò chuyện, nướng đồ ăn rồi thưởng thức.

Thưởng thức hải sản, khám phá đời sống ngư gia

tới thời điểm hiện nay, Ghềnh Bàng vẫn chưa tận dụng khai thác du lịch triệt để, đa phần người dân địa phương ở đây sống bằng nghề chài lưới. Vì thế, đến đây là cơ hôi phải chăng để khám phá đời sống ngư gia, thưởng thức những món hải sản đặc biệt.

Đi xa một tẹo nữa vào những xóm chài lúc sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được không khí bàn thảo mua bán khôn xiết nhộn nhịp. Chiều chiều xẹp các ghềnh đá, đôi khi lại gặp một vài bác ngư gia đi săn hàu bám vào các vách đá. Chính vì được khai thác ngay tại chỗ nên hải sản ở Ghềnh Bàng khi nào cũng tươi và ngon. Mặc dầu những nhà hàng, quán ăn ở đây ko đa dạng, nhưng thưởng thức món nào cũng xứng đáng sở hữu đồng tiền mà bạn bỏ ra.

các lưu ý lúc tới Ghềnh Bàng

- Địa hình của Ghềnh Bàng hơi dốc nên lúc đến đây bạn nên đi giày thể thao cho dễ dàng vận động.

- con đường tới địa điểm này rất khó đi, do vậy bạn không nên đi 1 mình mà hãy đi theo hàng ngũ đông người và chú ý tỷ mỉ khi di chuyển.

- Nơi đây còn rất hoang sơ thành ra bạn cần với tinh thần kiểm soát an ninh và gìn giữ vệ sinh nơi đây.

- Trước lúc đi bạn nên xem dự đoán thời tiết, giảm thiểu trạng thái mưa bão ra đây rất nguy hiểm.

- giả dụ chọn nơi đây là địa điểm cắm trại, bạn cũng nên kỹ lưỡng đồ đạc, đừng quên sở hữu theo vật để hòng thân giảm thiểu ở 1 mình vào ban đêm.

Ghềnh Bàng tại Đà Nẵng sẽ là chọn lọc lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp trùng hợp rộng lớn, hoang vu, mộc mạc đến vậy. Hãy khám phá và trải nghiệm chuyến đi. Chúc bạn vui vẻ nhé.

#ghenhbang52hz #ghenhbangdanang52hz #ghenhbangodau52hz #52hz #trekking52hz
 

Attachments

  • ghenh-bang.jpg
    ghenh-bang.jpg
    143.2 KB · Views: 42
  • ghenh-bang-da-nang-o-dau.jpg
    ghenh-bang-da-nang-o-dau.jpg
    97.9 KB · Views: 54
  • ghenh-bang-o-da-nang.jpg
    ghenh-bang-o-da-nang.jpg
    298.1 KB · Views: 45

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,171
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top