What's new

Đại Nam Quốc tự

Thể theo yêu cầu em giới thiệu một ít ảnh cho cái công viên đang càng ngày càng nổi tiếng này.

Từ Sài gòn theo hường Hàng Xanh ra Quốc lộ 13 hướng Bình Dương, qua thị xã Thủ Dầu một nằm bên tay trái là công viên văn hoá lịch sử Đại Nam Quốc tự, có diện tích hàng trăm hecta, rộng kinh..... chỉ biết thấy bảo xong giai đoạn 2 đã là 450 ha.

Hiện nay thì mới chỉ có cái đền Đại nam và Bảo Tháp là đã hoàn thành tuơng đối, em vào không có hướng dẫn nên cũng không biết nhiều nhưng nghe nói là:
"điện thờ này lớn hơn điện Thái Hòa của Trung Quốc. Quảng trường 18 hecta trước điện có thể sẽ là quảng trường lớn nhất thế giới, rộng gấp đôi quảng trường Thiên An Môn của Trung Quốc. Đây là nơi sẽ diễn ra các sự kiện lễ hội, văn hoá lớn của tỉnh Bình Dương…

Đến khi hoàn thành giai đoạn 2 (dự kiến vào năm 2010), diện tích tổng thể của Khu văn hoá lịch sử Đại Nam sẽ là 450 hecta. Các hạng mục tiếp theo sẽ là Vịnh Hạ Long thu nhỏ với diện tích mặt biển 18 hecta; sông Cửu Long thu nhỏ; cùng với sự tái hiện các kỳ quan thế giới như tháp Eiffel, điện Kremlin, Vạn lý trường thành, đền Angkor… "

thôi xem ảnh vậy, thông tin các bác tự Google ra

Cổng vào chánh điện

IMG_8968.JPG


hành lang Điện

IMG_8976.JPG
 
Last edited by a moderator:
Bên trong Điện

IMG_8977.JPG



IMG_8980.JPG


Nghe nói vàng trong điện là được dát vàng thật


IMG_8985.JPG


Trên cùng thờ phật, đến Vua Hùng Vương và sau là Hồ Chủ tịch

IMG_8993.JPG
 
tổng các con số trong Đại Nam đều bằng 9 nhá, ví dụ như quảng trường là 18 hecta thì bằng 1+8=9, 4+5=9, tượng Thánh Gióng cao 27m..
 
Không muốn làm mọi người mất hứng, nhưng quả thật mình không có chút cảm tình nào với cái khu du lịch này. Mọi thứ quá to, quá khủng, nhưng không toát lên được cái gì cả. Đại Nam nhưng hình như toàn lai căng kiểu Tàu. Khắp nơi khắc những câu thơ vần điệu sáo rỗng.
 
Khu này về bản chất là khu Du lịch, cho nên cần đánh đúng thị hiếu của người dân, đó là ham cái to, rộng, màu sắc sặc sỡ, ham các thứ mang tính kỷ lục, các chữ "nhất", các chữ "dát vàng", "vàng thật"...

Kể cả các tên gọi cũng phải thật kêu, có thế mới thu hút du khách. Nên nhớ là du khách đông, hướng đến mọi đối tượng bình dân, chứ không phải các bác học giả học thật.

Về mặt này thì khu du lịch này đã đạt mục đích. Giờ thì ai đến Bình Dương, hay SG mà có thời gian, thì đều phải cố qua khu này cho biết. Tớ mà vào đó cũng thế thôi.

Còn về nội dung văn hóa hay lịch sử gì, thì đó chỉ là thứ yếu, hoặc dùng làm công cụ phục vụ mục đích trên, do đó nếu không hoàn hảo như các nhà văn hóa yêu cầu thì cũng là điều bình thường. Chúng ta không có quy định trong việc dùng chữ "Quốc" một cách đầy đủ, nên nếu nơi này dựng Quốc Tự, Quốc Từ, Quốc Sơn, Quốc hải, Quốc bảo, Quốc linh, Quốc thánh, Quốc thần, Quốc tiên.... thì cũng không có cớ gì để đánh giá được.

Nói thêm là cái bộ ba tượng Phật - Hùng Vương - Hồ Chí Minh đã được thay đổi. Chỉ còn Phật - Hùng Vương thôi. Tượng Hồ Chí Minh đã đem đặt sang án bên phải, đối xứng với án bên trái thờ Trần Hưng Đạo.
 
Nói thêm là cái bộ ba tượng Phật - Hùng Vương - Hồ Chí Minh đã được thay đổi. Chỉ còn Phật - Hùng Vương thôi. Tượng Hồ Chí Minh đã đem đặt sang án bên phải, đối xứng với án bên trái thờ Trần Hưng Đạo.

Úi giời! Thế thì càng độc đáo, tớ tin rằng đó chưa phải là lần chuyển cuối cùng...

Mà thờ Hùng vương nào nhỉ trong mười mấy đời vua Hùng?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,374
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top