What's new

[Chia sẻ] Đảo qua Indonesia trong mùa mưa

Gọi là đảo qua, vì thực ra đi được có vài điểm nổi tiếng, chứ không phải đi nhiều nhặn và lạ lùng gì.

Xuất phát vào sáng ngày mùng 1 Tết.
Các điểm trong lịch trình:
1. Núi lửa Bromo
2. Yogakarta : Pranbanam và Borobudur
3. Đảo Bali
4. Đảo Gili

Hết.

Nói chung viết lách thì trên này các topic nhiều quá rồi, tôi cũng chỉ gửi vài cái ảnh xem có gì khác với mùa khác không hay thôi. Mùa này cứ chiều là mưa to ào ạt đến tối.
 
Toàn cảnh lòng chảo Bromo nhìn từ đỉnh núi đối diện, khi mặt trời bắt đầu lên và khi đã lên hẳn.

Xem ảnh fullsize trên màn hình lớn mới sướng, hồi tưởng lại một giây phút rất đẹp.


86414830.jpg


86414845.jpg



Ở Bromo có 2 điểm ngắm, một điểm phải đi xuống lòng chảo rồi sang bên kia núi, một điểm ở bên này. Cả hai đều có view đẹp. Bọn tôi đi muộn nên đến điểm ở gần hơn, ngay trên triền núi đi lên chứ không xuống lòng chảo.

Ngắm Bromo đúng là tùy thời tiết. Cũng may là lần này đi được cảnh hoành tráng thật là tuyệt.
 
Xuống núi, bắt đầu đi vào lòng chảo để leo lên miệng Bromo. Lúc đầu định đi bộ, nhưng thấy chặng đường phía trước còn dài và dốc, nên lại thuê ngựa cưỡi.

88570024.jpg


88382568.jpg
 
Last edited:
Vụ phun trào gần đây nhất của núi Bromo là năm 2011.

Ảnh trên mạng:

399px-Mount_Bromo_eruption_2011_01_22_5-30AM.JPG




Sau vụ nổ này họng núi lửa rộng ra khá nhiều. Bây giờ khói trắng bốc cuồn cuộn lên. May lúc đến gió thổi từ phía sau lại nên chúng tôi chỉ thấy thoang thoảng mùi lưu huỳnh. Nếu gió thổi lại có thể ngạt trong mùi núi lửa.


88570029.jpg


Người dân ở đây đến ngày lễ sẽ lên ném các đồ tế vào miệng núi.

Đây là một trong số những đồ tế chúng tôi định ném vào miệng núi, nhưng hắn chống cự quyết liệt.

(Nói vui thôi, tuyệt đối phản đối những kiểu liều mạng thế này)

88570032.jpg
 
Rời Bromo, chiếc xe chạy suốt gần 12 tiếng để đưa chúng tôi đến với phố Malioboro - thành phố Yogyarkatar, nằm gần hai di sản thế giới nổi tiếng: Quần thể Brambanan và Đền Borobudur.

Một buổi sáng trong trẻo ở Malioboro

86650834.jpg


Những đứa trẻ

86650824.jpg


Và những bác xích lô chờ khách

86650791.jpg
 
Đọc topic của bác mà em nhớ hôm rồi trong tết em đi tới ra tết 17 ngày chuyến Indo vào cuối mùa mưa vùng này từ Medan lang thang về đến Bali.Ai cũng thích đi mùa khô chụp cảnh đẹp,nhưng đi vào mùa mưa cũng có nhiều cái hay,nhiều điều lý thú,khí hậu mát mẻ,trong lành nhất là bên đảo Sumatra nhất là lake Toba với Mininjau đẹp cực kì,không nhuốm màu di lịch gì mấy.Cây trái mùa này thì khỏi phải nói sum xuê từ sầu riêng ,măng cụt ,bơ,chôm chôm...vv giá rất rẻ lại ngon,ngày nào cũng ăn dọc suốt hành trình chuyến đi vì trái cây từ bắc Sumatra tới Bali ,đâu đâu cũng có trái cây cả.Về tới đảo Java cũng thế cảnh cũng đẹp như lời Bác Chitto nói.
 
Có một ngày để đi, lúc đầu tôi gợi ý lên điểm ngắm núi lửa Merapi. Xe đến chân địa điểm đó thì trời đổ mưa cực lớn. Thế là quay sang Prambanan. Giữa đường thì đám mây trên đầu trôi đi, và nắng bừng lên rực rỡ.

Prambanan, khu đền Ấn giáo thuộc loại có quy mô lớn nhất, nhưng đã đổ nát nhiều. Đền gồm một khu vực trung tâm với 6 ngọn tháp lớn, và khu vực vây quanh gồm 214 tháp nhỏ. Tuy nhiên các tháp nhỏ đã đổ hết, chỉ còn sót lại 1 - 2, và chân nền của vài chục cái. Mỗi tháp nhỏ cao khoảng hơn 4m, tháp lớn nhất ở trung tâm cao hơn 40m (cao hơn Cột cờ Hà Nội). Tất cả làm bằng đá, loại đá núi lửa khá dễ đục đẽo mà lại có khả năng chịu lực, độ bền cao.

86651074.jpg



Prambanan, với 6 ngọn tháp trung tâm, và một ngọn tháp vòng ngoài vẫn còn lại.

86651084.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,440
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top