What's new

[Chia sẻ] Đảo Thạnh An (Cần Giờ) – chuyến du lịch bụi đáng nhớ 1/2016

Phần 1: mải mê hải sản ở chợ Hàng Dương

Những lời hứa hẹn từ cuối năm 2015 về một chuyến du lịch bụi đầu năm nay để chia tay hai người bạn thôi thúc mình tìm một địa điểm thực sự ấn tượng để cả nhóm sẽ có một chuyến đi chơi không thể quên. Địa điểm du lịch không quá xa, cũng không quá quen thuộc (như Vũng Tàu, mấy khu du lịch ở Đồng Nai thì ai cũng biết rồi), đi qua đêm và đặc biệt là có bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Một cách tình cờ, mình biết đến đảo Thạnh An (Cần Giờ, TPHCM). Thế là hẹn ngày đi, sống chết gì cũng phải gặp nhau ngày đó ^-^

Nhóm có vài đứa, chơi với nhau từ hồi sinh viên đi mùa hè xanh. Tất cả đều ở quê lên Sài Gòn học và tất cả đều ở lại Sài Gòn làm việc nhưng cũng chẳng mấy khi gặp nhau. Thời sinh viên nhiều thời gian ít tiền, đi làm rồi tiền nhiều hơn nhưng quá ít thời gian cho nhau. 2 đứa bạn trong nhóm qua tết âm lịch này sẽ đi nước ngoài làm, biết bao giờ gặp lại. Hẹn lần hẹn lữa rồi quyết tâm chốt ngày, chốt địa điểm. Gần sát ngày thêm 1 đứa bận đột xuất, vậy là còn 4, đủ 2 xe, thôi vậy cũng phải đi!

Đầu tiên, nghe đến từ "đảo" là thấy thú vị rồi. Thạnh An là một đảo nhỏ, thuộc huyện Cần Giờ, TPHCM. Mình là đứa đề xuất địa điểm nên kiêm luôn tìm hiểu thông tin và lên lịch trình. Tụi mình chuẩn bị sẵn 1 bếp nướng, khoai lang và bắp, trái cây. Hẹn nhau ở đầu đường Hàm Nghi, 7h30 cả nhóm xuất phát. Tuyến đường đi là: Hàm Nghi -> Nguyễn Tất Thành -> Huỳnh Tấn Phát -> chạy thẳng hoài tới cuối đường Huỳnh Tấn Phát gặp bến phà Bình Khánh -> qua phà 15p -> chỉ việc chạy thẳng hoài theo đường Rừng Sác -> đến cuối đường gặp vòng xoay, bạn sẽ thấy một biển báo rẽ trái đi Cần Thạnh thì bạn rẽ trái -> chạy khoảng 200m gặp ngã 4 rẽ phải để vào chợ Hàng Dương (khu du lịch 30-4). Tụi mình dự tính làm 1 bữa hải sản no nê ở đây trước khi qua đảo vì nghe "giang hồ" đồn là bên đảo hải sản ít và tùy lúc mới có.

duong-rung-sac-can-gio-livephuot_zpsmle0ggke.jpg
Đoạn đường từ bến phà Bình Khánh đến Cần Thạnh khá vắng và đẹp.
Đường này trên bản đồ tên là Rừng Sác.

Vừa đi vừa dừng lại chụp hình, 10h15 cả nhóm đến được chợ Hàng Dương, bắt đầu dạo quanh để lựa hải sản. So với trung tâm Sài Gòn thì hải sản ở đây khá tươi và rẻ.

cho-hang-duong-can-gio-livephuot_zpsapgdstco.jpg
Chợ Hàng Dương nằm ngay cạnh bãi biển du lịch 30-4, có nhiều hải sản tươi và rẻ.

hai-san-cho-hang-duong-can-gio-livephuot_zps7r7wtvba.jpg
Hải sản được bày la liệt, tha hồ lựa chọn.

hao-hai-san-cho-hang-duong-can-gio-livephuot_zpsu2isflxa.jpg
12 con hào cỡ này có giá 50k, đã bao gồm nướng. Hấp dẫn quá phải không ^0^

ngheu-cho-hang-duong-livephuot_zpspjqq8kld.jpg
Nghêu hấp xả 30k/kg, hấp 10k. Nghêu có vẻ tươi nhưng mà mình ăn thấy hơi mặn -_-

so-huyet-cho-hang-duong-livephuot_zps0hbzdcwm.jpg
Sò huyết khá to, 130k/kg.

Trời ơi đói bụng mà toàn phải đăng hình đồ ăn huhu ;((((

Tụi mình còn mua cả sò mai nướng mỡ hành 20k/con, bạch tuộc 110k/kg bao gồm nướng (hình như hơi bị hớ hix >"<) và tôm thẻ nướng nữa. 4 đứa ăn no nê ^0^ Theo kinh nghiệm thì nên đi đến cuối chợ, bên trái có 1 dãy bàn, ở đó người ta chỉ chuyên chế biến. Bạn mua hải sản xong hết mang lại đó cho người ta chế biến, tùy số lượng để tính tiền. Có bàn ngồi ăn thoải mái. Chỗ chế biến trong chợ thì nhiều nhưng chỗ đó mình thấy người ta làm ngon ^^

Một đứa bạn tranh thủ mua than cho cái bếp nướng nó mang theo. Tụi mình mua thêm nước lọc, khăn ướt, gia vị nướng. Hào nướng, bạch tuộc, sò huyết bị dư có chủ đích, do mình nghe mấy bạn trước đi về review lại là trên đảo thiếu đồ ăn nên tụi mình mang dự trữ hehe ^-^

11h30, cả nhóm lên đường chạy ra bến tàu Cần Thạnh.

duong-ra-ben-tau-dao-di-thanh-an-livephuot_zpsptclprtc.jpg
Đường từ chợ Hàng Dương ra bến tàu đi đảo Thạnh An. Theo như review thì bến tàu này tên là bến tàu Cần Thạnh nhưng theo thực tế mình đi thì trên bản đồ nó là bến đò Tắc Suất.

IMGP8029_zpsi8surlxn.jpg
Đoạn đường Duyên Hải, từ chợ Hàng Dương ra bến đò.

IMGP8033_zpsoxv4qpiu.jpg
Nối tiếp đường Duyên Hải là đường Cần Thạnh. Một đoạn đường nhìn rất nên thơ phải không?


Và nếu như lạc đường, bạn có thể dừng lại hỏi người dân bến tàu đi đảo Thạnh An, đảm bảo bạn sẽ luôn nhận được những chỉ dẫn tận tình nhất :)


Phần 2: vượt sóng đến với đảo Thạnh An
 
Last edited:
Phần 2: vượt sóng đến với đảo Thạnh An

11h45, cả nhóm đến được bến tàu.

ben-do-tac-suat-livephuot_zpsg3kqdeuo.jpg
Bến tàu trên bản đồ có tên là Bến đò Tắc Suất.


giu-xe-di-dao-thanh-an-livephuot_zpswagszp0c.jpg
Nhà giữ xe và cũng là quán nước.


giu-xe-ben-do-tac-suat-livephuot_zpsqvi7v22x.jpg
Nhà giữ xe này trông sạch sẽ hơn. Phí giữ xe 1 ngày 1 đêm là 10k/xe.

ben-do-tac-suat-tau-di-dao-thanh-an-livephuot_zpsmpopycbe.jpg
Không xô bồ và tấp nập như mình tưởng, bến đò trông khá lặng lẽ và yên bình.

ben-tau-tac-suat-tau-di-dao-thanh-an-livephuot_zpsh9udzxls.jpg
Có vẻ trời yên biển lặng đây, lên đường thôi ^-^

tau-di-dao-thanh-an-livephuot_zpseoxj6jjm.jpg
Những người có kinh nghiệm tranh thủ chọn trước chỗ nằm. Mình và đám bạn lùi ra phía sau tàu ngồi.

Khi tàu chạy chuẩn bị khởi hành thì mình mới nhớ ra một chuyện: mình bị say sóng. Mình vội chạy ngay lên bờ tìm 1 lon bò húc lạnh với hi vọng lon bò húc đủ làm mình tỉnh táo. Khi vừa quay về yên vị trên chỗ ngồi thì tàu khởi hành. Đúng 12h, dù chưa đủ khách.

Tụi mình ngồi ở cửa sổ đón những làn gió mát rượi. 10 phút sau, đột nhiên tàu rung lắc mạnh. Sóng cao quá sàn tàu hất vào phía những người đang nằm làm họ phải vội vã kéo tấm màn che. Mặc dù mình cố gắng ăn trái cây và nói chuyện với mọi người nhưng cảm giác say sóng làm mình muốn không chịu nổi. Mình vội leo lên chỗ nằm, trùm khăn và nhắm mắt lại. Hình ảnh cuối cùng mà mình còn nhớ là từng đụn sóng nhô cao nối tiếp nhau như những ụ đất hai bên mạn tàu. Con tàu cứ lắc lư, ngả nghiêng và cuối cùng...

Dậy đi, tới rồi! Mình lồm cồm bò dậy và nhìn ra cửa sổ. Như một cơn ác mộng vừa chấm dứt, biển ngoài kia yên ả lạ thường.

be-nuoi-hao-tren-dao-thanh-an-livephuot_zpsqdj0g5rz.jpg
Bè nuôi hào trên biển của người dân đảo Thạnh An.

dao-thanh-an-can-gio-livephuot_zpsslhqt2dn.jpg
Và đất liền kia rồi!

Cả 4 đứa xách đồ lỉnh kỉnh leo lên bờ, trong lòng mông lung không biết tiếp theo sẽ làm gì.

ben-tau-dao-thanh-an-livephuot_zpsfifqiv2q.jpg
Từ tàu lên bờ chỉ có một con đường thẳng vào trong, cả bọn lếch thếch đi vào đảo.

uy-ban-xa-dao-thanh-an-livephuot_zpsknoe5fkl.jpg
Ủy ban xã đảo Thạnh An nằm ở cuối con đường.

Mình đánh liều hỏi một cô đi đường xem ở đây có ai cho ngủ trọ qua đêm được không thì cô nói "nhóm con có mấy đứa, về nhà cô nè". Vậy là cả đám đón xe ôm về nhà cô, xe ôm rẻ ghê luôn, 3k/1 đứa à. Sau này mình mới biết là người dân ở đây rất hiếu khách, bạn muốn xin nghỉ nhờ nhà ai cũng được hết.

Phần 3: đảo Thạnh An - những ấn tượng và thích thú
 
Đọc bài viết của bạn mà mê quá đi. Hóng phần 3 hót nhất. không biết ở đây còn bạn nào chưa đi không mình rủ nhau đi nhỉ ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,380
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top