What's new

[Chia sẻ] Đảo Vĩnh Thực

Review: Đảo Vĩnh Thực thuộc Móng Cái, Quảng Ninh, gần, dễ đi, và quá đẹp. Không cố tình nhưng tự dưng trong đầu vẫn cứ mang Cô Tô ra để so sánh, và kết quả là Vĩnh Thực vẫn hơn mấy phần chân kính :).
Sau đây là lịch trình 2 ngày tới hòn đảo xinh đẹp đó:
+ Tối thứ 6: 20h30 bến mỹ Đình, xe giường nằm Kalong, 230k/vé. Sáng thứ 7 tới điểm cuối là bến xe Móng Cái lúc 6h sáng.
+ Từ bến xe Móng Cái có thể đi bộ/ xe ôm/ taxi, qua cầu Kalong sẽ có ít nhất 2 điểm bán vé trọn gói bus - cano - bus, từ Móng Cái - Vĩnh Thực. Cụ thể: bus từ Móng Cái - Mũi Ngọc, cano từ Mũi Ngọc - Vĩnh Thực mất 5-7 phút, bus từ bến Cano vào tận nơi bạn muốn đến trên đảo Vĩnh Thực, giá 50k/slot. Chiều về cũng thế, nên lấy số điện thoại để bus đón bạn tận nơi.
+ Trên đảo bọn mình ở nhà nghỉ của bác Bắc Ngoan. 200k phòng 2 giường không điều hòa, thuê xe 300k/ ngày hoặc 40k/ tiếng (cũng của nhà bác luôn), xe đã có xăng. Nói chung nhà nghỉ & thuê xe mình thấy cũng ổn, chỉ phải cái ăn uống không ngon và khá đắt đỏ. Nhưng điều nhỏ nhặt ấy không làm giảm cảm xúc của mình với Vĩnh Thực :).
+ Khám và phá đảo: Vĩnh Thực có nhiều bãi biển đẹp, rất vắng & hoang sơ. Và nhất định phải lên Hải đăng Vĩnh Thực.
+ Trưa CN: Về lại Mũi Ngọc, xuống bus ở ngã ba đi Trà Cổ. Nói chung mình chưa có ấn tượng với Trà Cổ - bãi biển trữ tình nhất VN, có lẽ do đi vào những ngày bão Bebinka cũng đang dạo ngang qua đây. Chỉ ấn tượng với ngôi nhà thờ Vĩnh Thực. Chiều về Móng Cái, ăn chơi thăm thú, 10pm lên xe ngủ 1 mạch đến HN.
+ Sáng thứ 2 đi làm bình thường nhưng ngồi ngắm ảnh và mơ về nơi không xa lắm.


Untitled by hientete, on Flickr
Biển hoang sơ, và biển không dại khờ
 
Xuống xe lúc 6am, không khí của những ngày trước bão khá ngột ngạt, lùa hết bát bùn bò Huế của cô bán hàng cạnh bến xe, hỏi thăm đường và quyết định dạo bộ qua cầu Kalong. Bình minh Móng Cái khá yên bình, không như tưởng tượng về một vùng biên bán buôn tấp nập sầm uất. 7h sáng, Móng Cái vẫn ngái ngủ dù mặt trời đã lên cao, chợ Trung tâm, các cửa hàng, cửa hiệu vẫn đóng im ỉm. Đang đi, bỗng thấy bên đường có quán quẩy nóng, nhào sang làm cái 10k, ngon ngon là.
Cầu Kalong là cây cầu bằng đá, do 1 chị kỹ sư người Pháp thiết kế, dân 2 nước Việt Nam và Trung Quốc xây dựng, là biểu tượng của tình hữa nghị.

Untitled by hientete, on Flickr

Untitled by hientete, on Flickr
Bình minh Kalong

Những con thuyền

Untitled by hientete, on Flickr


Untitled by hientete, on Flickr
Ngoan quá
 
Đảo vĩnh thực quả thật rất đẹp và sạch, vắng vẻ cả mùa đông lẫn hè, biển đẹp nhất là khi đứng nhìn từ trên ngọn hải đăng, mỗi cái dịch vụ trên đó hơi ít, lần nào về MC em cũng cố bò ra vĩnh thực, tiếp tục hóng chuyện bác chủ :d
 
He, lâu quá k vào topic, đây là số điện thoại của bác Bắc 0984908738 - 033.3785997. Mọi người có thể alo cho bác thỏa thuận về thuê phòng, ăn uống, thuê xe (mình mới chỉ hỏi thuê xe máy, chưa hỏi vụ công nông :D). Cả đảo hình như có mỗi nhà bác này kinh doanh nhà nghỉ, nên chỉ cần nói tên là xe bus sẽ đổ mình xuống ngay sân nhà bác Bắc.
 
không thấy bác up nhiều ảnh về Vĩnh Thực nhỉ? Cô Tô, Quan Lạn, Ngọc Vừng đi hết cả rồi, muốn làm chuyến Vĩnh Thực Quá.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,492
Bài viết
1,153,216
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top