What's new

[Chia sẻ] Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

lamonghuc

Phượt tử
Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Thân chào các cô chú bác, anh chị, bạn bè phuot.vn!

Em tên là Lâm, Facebook Lâm Ống Húc, số alo: 0120.366.4951

Cách đây chừng 2 tháng, em có đăng bài về dự định đạp xe vòng quanh Việt Nam và đã chính thức khởi hành từ ngày 22/7. Tuy nhiên, trong thời gian qua vì mãi lo đạp xe và không có điều kiện online nhiều nên em không thể viết bài để cập nhật thông tin được... Xin chân thành tạ tội, tạ tội!

Chỉ đến khi cách đây vài hôm, em tình cờ được gặp chú Tuấn (nick tuan_coi) ở chân đèo Hải Vân gần Lăng Cô. Tuy lần đầu tiên gặp mặt nhưng chú Tuấn đã nhận ra em và hỏi han, giúp đỡ rất nhiệt tình, chú hỏi tại sao không cập nhật lộ trình cho mọi người cùng biết. Qua đó, em rất vui khi biết rằng vẫn có người trên phuot.vn quan tâm đến hành trình của em!

(Con cảm ơn chú Tuấn nhiều lắm!)

Hôm nay dành chút thời gian, em chính thức lập topic này để cập nhật lộ trình, tin tức liên tục để hành trình của em để những ai quan tâm tiện theo dõi!

Tạm thời em sẽ đăng trước ảnh ở 3 cột cờ Bắc - Trung - Nam mà em đã trinh phục được. Còn hiện tại (hôm nay là 31/8) em đang ở Quãng Ngãi, trên hành trình tiếp theo là chinh phục lá cờ Côn Đảo. Rất mong nhận được sự quan tâm và theo dõi của mọi người!

Xin chân thành cảm ơn!


---


Hình ảnh tạm biệt trước khi đi...
IMG_5511_zpsc25fecc4.jpg


Cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang
IMG_7243_zpsfa327873.jpg

IMG_7343_zpsf6ae2be1.jpg

IMG_7410_zps415b90aa.jpg


Cột cờ vĩ tuyến 17, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị
IMG_8468_zps36ff83c5.jpg

IMG_8477_zps2f5ae507.jpg

IMG_8489_zpsf4546a55.jpg


Đất mũi Cà Mau, Ngọc Hiển, Cà Mau
DSC02570_zps24cd0120.jpg
DSC02571_zps0a7a1b0c.jpg

DSC02605_zps71d8d8e3.jpg
 
Last edited:
Re: Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Tiếp đi bác Lâm ơi. Hình không xem được nha.
 
Re: Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Mình đã sửa hình rồi. Mấy hôm nay mình đạp xe suốt, không online viết bài được. Giờ đang ở 1 quán net nhưng cũng không thể ngồi lâu được...
 
Re: Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Hành trình đạp xe vòng quanh Việt Nam

I. Thông tin những người tham gia:

1/ Người khởi xướng
- Tên: Bùi Văn Lâm (Lâm Ống Húc)
- Sinh viên lớp: K17TD, khoa Mĩ Thuật Công Nghiệp, trường Đại học Văn Lang.
- Ngày tháng năm sinh: 19/3/1991
- Địa chỉ: quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chính Minh
- Điện thoại: 0120.366.4951
- Email: [email protected]

IMG_7001_zps388845ab.jpg


2/ Bạn đồng hành (đã tách đoàn ở thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông)
- Tên: Trần Minh Tuyên
- Công việc: kỹ thuật viên IT
- Tuổi: 1989
- Địa chỉ: Lạc Long Quân, Q.Tân Bình, Tp.HCM
- Điện thoại: 098.422.7505
- Email: [email protected]
IMG_5598_zps7b7f7ea5.jpg

II. Cảm Hứng & Mục Đích:

1/ Tham quan du lịch, khám phá đất nước
IMG_9327_zps64b288b4.jpg


9615808516_1fffae0d4b_c_zps7002eccc.jpg

Từ nhỏ tôi đã được biết, được học rất nhiều về cụm từ "đất nước Việt Nam" qua thầy cô - trường lớp, phim ảnh, văn chương, tài liệu...vv... Non sông đất nước Việt Nam rất đẹp!

Là một người Việt được sinh ra và sống trên mảnh đất mẹ đẻ, tôi muốn những gì mà tôi học, tôi xem không còn nằm ngay ngắn trên những trang sách, màn ảnh nữa. Tôi thích du lịch, chụp ảnh, sự mạo hiểm và những trải nghiệm mới mẻ, nên tôi muốn một lần được đi khắp mọi miền đất nước, bằng chính đôi chân của mình, dùng mồ hôi của mình để khám phá thêm nhiều hành trình mới, cảm giác mới, phong cảnh mới, con người mới và bài học mới. Tôi biết hành trình này là một thử thách rất lớn đối với một người ít va chạm và kinh nghiệm sống như tôi, nhưng dù nó có bị dang dở..., đó cũng là 1 bài học đối với tôi.

2/ Thực hiện ước nguyện của ba

Hồi ba của tôi còn sống, ba chạy xe ôm, ba thường đưa rước tôi đi học. Có một lần đã ngà ngà say, ba nói vui rằng sau này tôi lớn, ba sẽ chở tôi đi khắp nơi.

Giờ tôi khôn lớn, ba tôi thì đã dừng lớn từ lâu...

Tôi không biết "khắp nơi" mà ba nói là bao xa, nhưng tôi sẽ cố gắng đi thật xa, thật xa... và mang theo ước nguyện của ba tôi.

3/ Thăm đền Vua Hùng
IMG_6888_zpse0599c46.jpg

Tôi học trường Đại học Văn Lang - ngôi trường mang cái tên đầu tiên của đất nước Việt Nam! Ở trường tôi học, năm nào cũng vậy, trường luôn tổ chức hành trình đến thăm đền Hùng - Phú Thọ giành cho sinh viên tiêu biểu. Khi được xem hình ảnh các thầy cô, anh chị, bạn bè ghi lại những dấu ấn đặc biệt ấy, tôi khao khát một lần được đến thăm ngôi đền thiêng liêng của dân tộc. Nhưng tôi chưa có đủ những tiêu chí để được chọn tham gia vào hành trình ý nghĩa ấy. Tôi luôn tự nhủ bản thân mình phải học tốt hơn, phấn đấu hơn nữa để được trở thành một sinh viên tiêu biểu, tôi ấp ủ ước mơ được một lần cùng các bạn đến thăm đền Hùng với tư cách là một sinh viên đại diện cho trường của tôi. Và nếu có, đó sẽ là lần thứ 2!

Còn giờ đây, tôi muốn được thực hiện hành trình ấy bằng chính đôi chân của mình, bằng khả năng của tôi! Tôi sẽ vẫn là 1 gương mặt sinh viên của trường đại học Văn Lang đến thăm đền Hùng, chỉ có điều... tôi sẽ "tiêu biểu" theo cách mà tôi muốn!

4/ Thăm lăng và quê Bác
IMG_6309_zps49be36ee.jpg


IMG_7827_zps6935311a.jpg

Thật lòng mà nói, tôi không phải "cháu ngoan Bác Hồ" gì cả. Hồi còn trung học, không biết đã bao nhiêu lần tôi bị thầy cô giám thị, Sao Đỏ nhắc nhở về việc không đeo khăn quàng đỏ. "Tiến Quân Ca" tôi cũng không chắc là mình thuộc hết!

Cảm nhận của tôi về Người - vị cha già của dân tộc, không biết phải nói hay viết làm sao... Nhưng đủ để tôi thực hiện hành trình này.

5/ Quỹ từ thiện HÀNH TRÌNH VĂN LANG

Nhận được sự ủng hộ của nhiều người, tôi đã lập ra Quỹ HÀNH TRÌNH VĂN LANG để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà tôi gặp dọc đương đi. Người thân, thầy cô, bạn bè, ai cũng được... họ quyên góp cho Quỹ của tôi, của ít lòng nhiều. Tôi trở thành kẻ "vận chuyển tình người", mang tình yêu thương, lòng chia sẻ đến cho nhiều người còn lắm khó khăn.

Tùy vào hoàn cảnh, tôi có thể giúp họ trực tiếp bằng tiền, hoặc một bữa ăn, một ly nước, một ít quần áo cho mấy em nhỏ...

2_zps0df4f113.png
"Lâm được gặp cụ bà này ở chùa Đất Sét (Sóc Trăng), bà bán vé số đã nhiều năm nay. Khi Lâm xin hỏi tuổi, cụ không nhớ nổi nên lấy CMND cho Lâm xem. Tay cụ run run, giọng cụ lẩy rẩy... thương lắm!

Tuổi thơ của cụ gắn liền với ngôi chùa này. Từ hồi còn nhỏ xíu, cụ đã phụ giúp các thầy nặn tượng phật bằng đất sét. Cụ có nhiều con cái, nhưng vì tình yêu dành cho Phật, cho ngôi chùa Đất Sét quá lớn, cụ nguyện dành cả đời để sống ở chùa, kiếm sống qua ngày bằng những tờ vé số rủi may...

Lâm cảm ơn nhiều lắm, những tấm lòng hảo tâm đã quyên góp cho Quỹ HÀNH TRÌNH VĂN LANG, để Lâm có thể thay mặt mọi người trao đến cho cụ một khoản tiền tuy không lớn, nhưng mong là cụ sẽ có được một bữa cơm ngon!"


1_zpsccda78bf.png
"Trên con đường Trần Phú tấp nập của vùng đất Vinpear Land, Lâm gặp chú dắt bộ chiếc xe đạp chở theo đầy lon bia, chai nhựa... Chú đi lụm ve chai. Lâm mời chú dừng chân uống ly cafe, xã giao vài điếu thuốc, nghe chú kể chuyện đời. Khi hỏi đến chuyện vợ con, chú đã khóc...

Ngày xưa chú và vợ con đi Campuchia để làm gạch. Chú làm gạch giỏi, được nhiều người thuê. Chú phải chở gạch đi rất xa, mỗi tuần mới về một lần. Chú yên tâm để vợ ở nhà cho một người đồng nghiệp (cũng là bạn thân) trông nom giúp. Chú làm việc chăm chỉ, dành hết tiền bạc vun đắp cho gia đình. Có lúc sơ ý, chú bị máy cắt gạch chém cụt cả 2 ngón tay...

Một lòng yêu vợ thương con, ai ngờ đâu, con đàn bà khốn nạn ấy đã bỏ theo thằng "bạn thân" của chú. Chú cắn răng chịu đựng nỗi đau phụ bạc. Âm thầm nuôi người con trai khôn lớn.

Đến khi người con ấy lớn. Cha vẫn nghèo nhưng mẹ đã giàu sang, nó ngoảnh lưng đi theo mẹ...

Chú một mình trở lại Việt Nam, sau 37 năm xa quê hương. Không ngờ, người anh trai của chú đã bán sạch ruộng đất của cha mẹ để lại, ôm tiền đi xa lập nghiệp, chẳng để lại cho chú đồng nào.

Tình yêu, gia đình, sự nghiệp... tan nát hết. Không còn gì để mất. Chú đi nhặt ve chai lay lắt qua ngày...

---

Cảm ơn Quỹ HÀNH TRÌNH VĂN LANG!"



6/ Trau dồi, bổ sung kiến thức chuyên môn
IMG_6957_zps5e8209f1.jpg

Tôi là một sinh viên của ngành Thiết Kế Công Nghiệp - một ngành học mới mẻ đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm. Đi đôi với việc luôn luôn sáng tạo, tìm tòi những cái mới lạ, hiện đại..., thì việc gìn giữ và góp phần bảo tồn những giá trị truyền thống của đất nước cũng rất quan trọng. Và để làm được những điều ấy, tôi nghĩ, trước hết mình phải biết nó là gì và được làm như thế nào.

Từ đó, tôi muốn được đi thật nhiều nơi, đến những làng thủ công mỹ nghệ, những lò gốm sứ, những xưởng làm mây tre lá, những làng làm rối nước... và còn nhiều lắm những địa danh, những làng nghề truyền thống đang chờ tôi, để tôi được gặp những con người nghệ nhân tài hoa, được tiếp thu và học hỏi những bài học mới, bổ ích, hỗ trợ cho những kiến thức chuyên môn của ngành học mà tôi đã theo đuổi.
 
Re: Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Được lên báo Thanh Niên rồi >.< Hãnh diện quá tía má ơiii
 
Re: Đạp xe 1 vòng Việt Nam, chinh phục 4 cột cờ: Bắc - Trung - Nam - Côn Đảo

Đâu mất tiêu luôn rồi bác chủ ơi...hóng quá đi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,997
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top