What's new

Đậu Lào Có Khả Năng Chữa Độc Rắn Không ???

Natuhai

Phượt thủ
"Lướt qua các bài báo mạng hoặc lời đồn nhân gian thì hễ khi bị rắn, rết cắn chỉ cần chẻ đôi hạt Đậu Lộc (Đậu Nọc) ra và đắp lên vết cắn, hạt đậu sẽ tự dính và bắt đầu hút, khi thấy đủ thì thay hạt mới. Có người còn gọi là "Ngọc Khí Của Rắn". Mình làm thực nghiệm dùng hạt tươi mới hái ở rừng Phan Dũng thì nó không dính, không hút do còn tươi, dùng hạt cũ mua ở núi Bà Đen 10k - 3 hạt thì nó dính khi gặp ướt, nhưng lực dính rất thấp, phải gia cố bằng băng dán." - Anh Trần Đại

1. Công dụng ???

- Theo Bác Sĩ Nguyễn Tương - Khoa Nọc độc bệnh viện quân y Đà Nẵng thì Đậu Nọc chứa một số hoạt chất có thể giải được nọc độc của rắn, nhưng chỉ ở Mức Độ Nhẹ.

- Một người anh làm Kiểm Lâm ở Phan Dũng từng chia sẻ với mình là đã 2 lần bị Rắn Lục cắn : 1 lần Lục Đuôi Đỏ ( độc nhẹ) và 1 lần rắn Cườm (vốn không có độc) cắn. Anh ấy đã dùng hạt này đắp vào và đi thầy thuốc dân gian cách đó 30 phút di chuyển. Tiếp đó uống thuốc nam liên tục 3 - 5 ngày. Sức khỏe ổn định , không có hậu chứng ở vết cắn.

Đậu Lào Có Chữa Được Độc Rắn Không



2. Tùy vào loại Độc và vết cắn:

Khoảng 20% các trường hợp rắn độc tấn công là Vết Cắn Khô (Không tiêm độc), vết cắn săn mồi có lượng bơm độc khác vết cắn tự vệ; Rắn Lục Đuôi đỏ chưa có ghi nhận tử vong nào ở người khỏe mạnh và trưởng thành. Riêng với họ RẮN HỔ thì bạn nên tranh thủ thời gian để tiếp cận Y Học Hiện Đại hơn là lãng phí thời gian cho các biện pháp nhân gian này.

Cách xử lý khi bị rắn hộ cắn


Xử Lý Khi Bị Rắn Hổ Cắn

3. Trải nghiệm thực tế:

- Lần mình bị rắn Lục đuôi đỏ cắn đã không dùng hạt đậu này mà sơ cứu theo y học hiện đại như sau: rửa vết cắn bằng Povidine hoặc Cồn, dùng băng tam giác treo cánh tay lên cổ( ảnh minh họa số 3 bên dưới, tuyệt đối không ga -rô nha), uống nhiều nước và cố gắng đi tiểu nhiều lần, giữ tâm lý bình tĩnh và đi bộ chậm rãi từ trong rừng ra làng sau đó đến bệnh viện ( vì họ rắn Lục có độc tính vừa nhẹ, rât hiếm gây tử vong nên chúng ta có đến 20h - 30h để đến viện). Khi đến viện bác sĩ đo huyết áp, xét nghiệm chỉ số hồng cầu trong máu xem có rối loạn đông máu hay không và cho uống Paracetamol( giảm đau), tiêm ngừa uốn ván, sau hai ngày mình xuất viện, vết cắn từ từ bớt sưng và hết trong 2 tuần.

Rắn Lục Đuôi Đỏ Cắn


Khi Bị Họ Rắn Lục Cắn Tuyệt Đối Không Ga - Rô, Không Cần Đậu Lào

4. Kêt luận:​

Không phải trường hợp nào bị cắn là cũng dùng huyết thanh kháng độc nên đôi khi mấy ông thầy thuốc nam chữa được là do độc của vết cắn khá nhẹ hoặc đó là vết cắn khô( ko tiêm độc) và thi thoảng gặp rắn lành mà người bị cắn cứ cho là rắn độc cắn. Nếu xác định rắn độc cắn thì bạn nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt đừng phiêu lưu tính mạng của mình vào các phương pháp truyền miệng không đáng tin cậy.

Tác giả: Trần Đại - Hội Kỹ năng Trekking Sinh tồn

dau-lao-co-chua-duoc-ran-can-natuhai-ghi-dau-hanh-trinh-2.jpg



CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI AN TOÀN VÀ THÚ VỊ !
Hãy Like và Share nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,341
Members
189,863
Latest member
Jolie020
Back
Top