What's new

[Tổng hợp] Đi CAM - ĐẾN KEP - Ở KU - THƯ GIÃN TẠI THỎ

Đi CAM - ĐẾN KEP - Ở KU - CHƠI VỚI THỎ

Khi nhắc đến Cambodia người ta liền liên tưởng đến Angkor, Phnom Penh, Sihanouk Ville.... chứ ít ai nghe đến KEP và hầu như ít có dân du lịch nào dành hẳn 1 hành trình để đến KEP khi nói đi đến Cam nhưng chúng tôi đã thực hiện như thế. :)

Việc đi đến KEP chỉ là 1 tình cờ ngồi lê đôi mách của những kẻ nghiện về đất nước Cambodia và chúng tôi chẳng cần lịch trình gì cả vì đọc trong lonely thì thông tin rất ít nên nghỉ cứ đi đến đó rồi tính nếu không ổn thì xuống Kampot hoặc Sihanouk chơi cũng được trong những ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Với tinh thần tiết kiệm nhất có thể nên chúng tôi quyết định mua vé của Khải Nam để đi từ Sài Gòn đến Phnom Penh và ngược lại với giá vé 8USD/vé. Cũng như mọi xe khác chúng tôi mất gần 6h đồng hồ để di chuyển vì những ngày lễ dân ta đi chơi đông hơn quân Nguyên và chúng tôi mất thêm 4h đồng hồ di chuyển từ PP đến KEP với vé đi và về 4USD.

attachment.php


Đã book trước Dorm tại Kukuluku với giá USD 5/người nên chúng tôi đến thẳng khách sạn luôn mà không phải tốn thêm phí nào vì xe Sorya đi ngang qua khách sạn này. Đón chúng tôi là những nụ cười thân thiện của các bạn nhân viên Kuku cũng như sự hiếu khách của ông chủ người Pháp qua Cam lập nghiệp.

Dorm có 6 giường rộng và có thể 2 người ngủ 1 giường cũng thoải mái lắm, view được ngắm ra biển và nhìn xa xa sẽ thấy đảo Phú Quốc của Việt nam. Ngoài ra Kuku còn có quầy Bar phục vụ các món cooktails nhưng không ngon lắm, và tạm chấp nhận với các loại rượu Rhum với giá 1$/ ly, bên cạnh đấy bạn có thể thả hồn và thư giãn tại hồ bơi hay nằm dưới chiếc võng đu đưa dưới hàng dừa mát rượi bên tiếng sóng vỗ của biển khơi hay chơi vàn ván bida miễn phí và tha hồ lướt web mà không tốn thêm phí nào

attachment.php


Ngắm bình minh tại Kukuluku
 
Last edited:
Cám ơn bài viết của bạn, rất có ích.

Tôi cũng rất muốn sang Cam 1 lần nhưng lại không thích đi tour; đi 2, 3 người thì cũng cảm thấy sợ. Nghe nói an ninh bên đó không tốt?

Mà bạn nói $8/person/return ticket từ Saigon đi Phnompenh?
 
@chanmay: có gì đâu mà sợ bạn ơi.Mình từng đi 1 mình,lơ đãng để bị mất xe,phải trả tiền ngu cho công an đi tìm đó.Ở đâu mà không có lòng tham,tội ác.
Bạn là nam hay nữ,contact với mình đi,có dịp thì đi chung.Đang tính đi trong tháng 9 này mà bận học nên chắc phải dời lại...Mà mình chỉ muốn đi biển thôi :D
 
@ Chanmay: ở đâu cũng an toàn và ở đâu cũng nguy hiểm hết bạn à, do đó nếu ngại thì bạn có thể đi chung với nhóm bạn tầm 4-6 người là đẹp. Giá 8$ là giá 1 chiều bạn nhé.

Những bãi cỏ xanh tươi được che chở những hàng dừa cao ngất say quả đang đu đưa dưới những căn nhà nhỏ nơi mà du khách thuê để nghỉ ngơi và thư giãn mà không có bất cứ sự quấy rối nào.

attachment.php


Bạn có thể nghỉ qua đêm ở đây chỉ với giá 10 usd cho 1 căn nhà nhỏ với toa lét trong phòng cũng với chiếc nệm xinh xinh đủ để cho 2 người cùng nhau kể chuyện đêm khuya dưới ánh trăng treo lững lờ trên những ngọn dừa cao vút. Cô chủ nhà nói tiếng Việt lơ lớ nói rằng ở 3 người cũng được nhưng chật ráng chịu, riêng mùa cao điểm sẽ là 15$.

Do nằm giữa biển khơi nên thực đơn không được phong phú lắm và hầu như phải mang từ đất liền vào, nên chúng ta chỉ có thể gọi những món đơn thuần như Mực hấp gừng, Tôm nướng, cháo gà....cùng với những chai beer Angkor không thể thiếu được

attachment.php


Ăn uống no say, phơi nắng, tắm biển thoải mái thì tay chân sẽ nhức mỏi, cơ thể rã rời và chúng ta sẽ không lo vấn đề đấy vì đã có những bạn massage 1 cách điêu luyện và truyền thống giúp bạn bớt căng thẳng và bớt mệt mỏi hơn so với khu vực Trần Quang Khải nhiều lắm mà giá chỉ 10$ cho massage bằng dầu dừa.
 
Biết là Kep biển không trong xanh,nhưng xem topic này lòng tham lại nổi lên.Kết hợp Hà Tiên,Kep,Sihanouk Ville coi bộ được đây...
Cám ơn tichuot về những khung hình đẹp :D
 
Nếu đi giống như bạn thì chủ yếu là giao tiếp bằng tiếng anh hả bạn..
Mình định đi vào cuối tháng 9 này nhưng ko biết nhìu tiếng anh thì sao đây bạn?
 
Tụi tớ đi dùng tất cả 4 ngôn ngữ: Việt - Anh - Cam - Body nên cứ thoải mái mà đi bạn ạ. Nhiều lúc mình nói tiếng Anh quá trời ngoài chợ mà họ không hiểu, tức quá định bỏ đi, nhưng mấy chị bán hàng lại bảo :" Trời ơi, Việt Nam hả? nói tiếng Việt đi em....chị không biết tiếng Anh".
Nhiều khi vô quán, chưa nói gì thì nhân viên xổ 1 tràng tiếng Cam luôn, vì tớ đen và dáng người khắc khổ y chang người Cam nên họ tưởng là người Cam.

Qua những nơi mà mình không hiểu tiếng của họ và khả năng tiếng Anh của mình kém thì lúc đó mình sẽ có cơ hội diễn tả tiếng Anh để cố làm sao người đối diện của mình hiểu để họ giúp mình. 1 cơ hội học tiếng Anh nhanh nhất và hiệu quả nhất của mình đấy.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,147
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top