What's new

[Chia sẻ] Đi chơi tam đảo 1 ngày

Mình vừa làm chuyến đi Tam đảo cuối tuần vừa rồi, mình đi để quay vlog nên chỉ có video không có ảnh nhé. video này là để chia sẻ cho các bạn ở xa, chưa có dịp đến đây.
1622107790606.png

Bản đồ du lịch Tam đảo​
Cung đường từ thành phố vĩnh yên lên tam đảo rất đẹp, đường này rất thích hợp cho những ai đi phượt (đường đẹp phong cảnh đẹp). đường này dốc và thỉnh thoảng có khúc cua tay áo nên các bạn tự lái nên cân nhắc, nếu đi bằng xe máy thì nên đi bằng xe số để khi xuống dốc thì phanh bằng động cơ cho an toàn. nếu đi bằng ô tô thì lúc xuống dốc nên chuyển sang chế độ số sàn, các bạn cứ áp dụng quy tắc đi lên số nào thì thì xuống số đó nhé. Hôm em đi gần đến nơi có bác santafe bị chết máy làm tắc đường cả km và em phải đề ba đến khổ vì dốc thì cao mà xe em spark có 0.8, may không phải xuống lấy đá trèn bánh.

Đến tam đảo 1ngày, sáng 8h đi - 10h30 tới nơi, gửi xe vào bãi 30K/ ngày, rồi ra quảng trường trung tâm chơi lên khu nhà thờ đá cổ, sau đó xuống thác bạc xem cái thác bạc nó xấu đẹp như thế nào rồi đi ăn trưa, ăn trưa thì nhà em làm con gà nướng là đủ no rồi, gà nướng trả giá 250K/ con nhé (Họ đòi 300~350K), đồ uống lon 20K/ lon, đồ uống chai 15K/chai, đồ uống hình như có giá chung vì mua ở chỗ nào của tam đảo đều như vậy.

Ăn uống xong nhà em đi thăm quan đền bà chúa thượng ngàn và leo tháp truyền hình, 2 khu này cũng không có gì cả, đi để trải nghiệm thôi, khu này được cái có rừng trúc rất là mát. Có thể đi xe ôm từ thác bạc đến nối lên đền bà chúa thượng ngàn 20K hoặc các bạn tự lái xe đến đây có bãi gửi xe hoặc có thể đi bộ khoảng 2km. Đi xong 2 điểm này cũng là 3h30 chiều và cũng mỏi hết cả chân rồi lên nhà em lên xe và đi về.

Các bạn đi lên tháp truyền hình có thể đi tắt từ chùa vàng tam đảo để đỡ phải leo núi 1 đoạn nhé.

Các bạn tham khảo video mình quay ở dưới:

 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,998
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top