What's new

[Hỏi đáp] Đi đâu, làm gì ở Boston?

vndunno

Phượt tử
Chào các bạn,
Cuối tháng 9 mình có một đợt qua Boston 4 tuần công tác. Ngoài thời gian làm việc thì sẽ rảnh được 4 weekends nên cũng muốn đi thăm thú đây đó. Đây là lần đầu tiên qua US nên chưa có kinh nghiệm đi đâu làm gì ở vùng đất này nên muốn nhờ các bạn hướng dẫn thêm.
Sở thích: xem và mua đồ điện tử, công nghệ, thăm các địa danh nổi tiếng
Mình có search trên diễn đàn rồi nhưng không có nhiều thông tin về Boston nên mới mở topic để hỏi. Nếu đã có topic tương tự xin vui lòng chỉ giúp link để mình tìm hiểu thêm.
Xin cảm ơn các Phượt gia
 
Mình chỉ biết chỗ đi chơi mấy địa danh đẹp, nổi tiếng, các khu shopping, còn đồ điện tử mình k rành, hihi.

Theo mình trước tiên bạn nên đi theo cái map này:
http://www.cityofboston.gov/freedomtrail/

Đây là một list các địa danh nổi tiếng ở Boston, liên quan tới công cuộc giải phóng giành độc lập của nước Mỹ, được gọi là Boston Freedom Trail đó bạn. Tất cả các địa danh này đã được sắp xếp theo thứ tự cần đi rùi, bạn cứ đi theo thứ tự này nhé, rất đẹp và ấn tượng đó. Mà bạn chú ý, bắt đầu từ starting point ở Boston Common, người ta đánh dấu con đường đi tới các điểm tiếp theo và tới điểm cuối cùng bằng một đường gạch đỏ, bạn đi từ điểm này tới điểm khác sẽ thấy đường gạch đỏ đó theo chân bạn đó, rất là tuyệt vời.

Để đi được hết những điểm này và thực sự muốn giành thời gian để cảm nhận cảm giác ở những nơi này thì bạn sẽ mất khoảng 4 ngày. Đợt mình ở đây, mình di chuyển bằng tàu điện và xe "căng hải" là chủ yếu, nên có thể sẽ mất tgian hơn nếu đi bằng ôtô.

Bạn có thể tới biển chơi nhé, biển nằm đối diện ngay Campus Center của University of Massachusetts Boston. Hồi mình ở đó, mình cứ nhảy lên tàu, đi line đỏ tới bến cuối (nhưng mình không nhớ bến cuối là gì, hic hic, mình chỉ biết là nhà mình ở là gần ga Andrew trên Boston street. Mình phi ra ga Andrew và đi đến bến cuối) . Sau đó nhảy tiếp lên xe bus (xe này gần như là để chở sinh viên ra trường học). Đến bến cuối của trường là bạn nhìn thấy biển. Ôi, biển tuyệt vời lắm bạn ạ, cảnh như tranh vẽ, mình rất yêu biển ở đây, tuyệt lắm, mình có thể ngồi vài giờ trên bờ biển mà ngắm không biết chán.

China town thì chả có gì, chỗ đó chỉ cần khi nào muốn đi mua đồ ăn thôi, cũng có nhiều cửa hàng đồ ăn VN trong khu China town.

Shopping center ở khu trung tâm, đoạn Boston Common bạn có thể thấy. Đợt mình ở Boston, gần chỗ mình có nguyên một tổ hợp các siêu thị, bao gồm các siêu thị bán đồ gia đình, bán nông cụ, mỹ phẩm, quần áo, đồ ăn, đồ điện tử nữa đó. Tổ hợp này cũng nằm ngay gần ga Andrew, đầu đường Boston, bạn có thể tìm ga này trên train map rùi tìm cách đi nhé. Vào tổ hợp này mua đồ về VN làm quà cũng ok lắm, vì bán rẻ.

Ở Boston, bạn còn một điểm đến k thể bỏ qua, đó là ĐH Havard.
Còn nữa: Kendall Square có ĐH MIT danh tiếng. Và Charles town nữa, một địa điểm không thể bỏ qua.

Ui, nhắc mà nhớ Boston quá:D. Nếu có time, bạn nên đi bus tới New York, thăm phố Wall và tượng nữ thần Tự Do nhé, đi bus của bọn China như Peter Pan, Lucky Star,... Đợt mình đi năm 2010 hết 30 USD khứ hồi, mất 4 tiếng để tới NY

Có time nữa thì bay đến Washington DC nhé, hết 1 tiếng thôi.

Nếu cần thông tin gì thêm thì bạn cứ trao đổi, nếu biết mình sẽ giúp, mình cũng đi công tác 2 tháng ở Boston năm 2010 rùi nên cũng có tí kn, :D
 
Last edited:
4 tuần không nhiều, nhưng cũng k phải ít. Nếu chỉ ở loanh quanh Boston thì chán lắm. Bạn có thể đón xe bus (book sớm rất rẽ )đi qua nhiều nơi khác.
Bạn làm 1 chuyến đến Bufallo đi, thẳng tiến đến tham quan Niagra Fall luôn, sau đó có thể tiến tới Toronto :), mình thì thích Toronto-Canada hơn US. 1 tuần ở Toronto là OK rồi :)
 
4 tuần không nhiều, nhưng cũng k phải ít. Nếu chỉ ở loanh quanh Boston thì chán lắm. Bạn có thể đón xe bus (book sớm rất rẽ )đi qua nhiều nơi khác.
Bạn làm 1 chuyến đến Bufallo đi, thẳng tiến đến tham quan Niagra Fall luôn, sau đó có thể tiến tới Toronto :), mình thì thích Toronto-Canada hơn US. 1 tuần ở Toronto là OK rồi :)
4 tuần là bạn chủ thớt ý đi công tác, và chỉ rảnh cuối tuần thôi bạn ơi :D
Theo mình với sở thích của bạn thì mình đề xuất như sau:
- Việc mua sắm đồ công nghệ và thăm quan Boston bác hoàn toàn có thể thực hiện được trong tuần, sau giờ làm việc, các địa danh cụ thể thì bạn Tigon đã đề cập.
- với 4 cuối tuần, mình nghĩ nên sắp xếp:
+ 1 cuối tuần để đi Niagara, Thousand Islands, đều là thắng cảnh, Toronto vì rất gần Niagara và để biết thêm Canada
+ 1 cuối tuần đi New York, cái này chắc không cần bàn cãi
+ 1 cuối tuần đi Cape Cod, tầm tháng 9 tháng 10 biển lạnh rồi, nhưng đi để thay đổi không khí, giảm stress, tránh xa thành phố đông đúc, đồng thời trải nghiệm khung cảnh, cuộc sống, văn hóa làng quê, ăn hải sản, xem cá voi v.v....
+ 1 cuối tuần để ngỏ, đề phòng có nhu cầu phát sinh. Nếu bạn chịu chơi thì cũng có thể dành 1 cuối tuần để bay đi DC, cũng có nhiều thứ để thăm quan, hoặc nếu sắp xếp được công việc, xin nghỉ thêm 2 ngày, kết hợp cuối tuần để có 4 ngày đi cả DC và NY là tốt nhất.
- Tốt nhất nếu thời gian và sức khỏe cho phép, cuối tuần bạn nên đi từ chiều thứ 6, để có được ngày thứ 7 trọn vẹn.
- Thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo trong box Châu Mỹ, bất cứ bài nào về du lịch Mỹ đều có những thông tin rất hữu ích, ví dụ như đây, hoặc là đây. Có thắc mắc gì bạn cứ post lên, nếu biết mình sẽ giúp, được bao nhiêu hay bấy nhiêu :D
 
Thanks các Phượt gia
Tình hình an ninh ở đó thế nào các bạn? Theo lịch thì mình hết giờ làm vào 6PM, liệu lang thang buổi tối có an toàn ko nhỉ?
Cảm ơn các bạn góp ý
 
Báo cáo các bác, kế hoạch bị phá sản vì:
- Weekend đầu tiên mưa tầm tã cả hai ngày thứ 7 và CN. Đành rủ mấy anh bạn đồng nghiệp ra Bar ngồi xem American Football :))
- Weekend thứ hai, làm trên lab cả thứ 7. Giờ là CN và đang không biết bắt đầu đi từ đâu :D
 
Báo cáo các bác, kế hoạch bị phá sản vì:
- Weekend đầu tiên mưa tầm tã cả hai ngày thứ 7 và CN. Đành rủ mấy anh bạn đồng nghiệp ra Bar ngồi xem American Football :))
- Weekend thứ hai, làm trên lab cả thứ 7. Giờ là CN và đang không biết bắt đầu đi từ đâu :D

http://boston.citysearch.com/bestof/2008/restaurants/clam_chowder

Nghe nói món clamp chowder của Boston rất nổi tiếng. Bác thử xem.


Xem thử link dưới coi có đi đâu chơi được không.
http://www.cityofboston.gov/visitors/thingstodo.asp
 
Tôm Lobster đó bạn, nhưng mà tùy mùa à. Đảm bảo ngon, bổ, rẻ. Xuống khu Doschester (khu người Việt) í, có mí cái nhà hàng ăn ngon nhém.
Ví dụ như Ánh Hồng,Sài Gòn restaurant,... :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,538
Bài viết
1,153,541
Members
190,109
Latest member
thegioiremviet
Back
Top