What's new

[Cung TM] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/2013)

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Khâu Vai một xã tận cùng nơi biên ải của điểm cực bắc , nơi được cho là phiên chợ duy nhất trên thế giới còn giữ được nguyên bản sắc .... Khi ông mặt trời khuất dần sau những dãy núi chỉ toàn một màu đen của đá tai mèo, thì cùng là lúc dòng người từ khắp nơi nườm nượp đổ về Khâu Vai, đủ các sắc màu của các dân tộc, Mông, Dao, Giáy,..Tiếng cười nói líu lo như tiếng chim của thổ ngữ địa phương làm tăng thêm phần bí ẩn cho đêm chợ tình.
Trong những dãy quán xuất hiện những đôi trai gái ngồi sát bên nhau , và chén rượu ngô thơm nồng được rót đầy , trai gái ngửa cổ uống ực . Họ uống cho ngày gặp lại sau một năm xa cách , họ uống đến khi không thể uống thì nắm tay nhau đi, về phía rừng già đại ngàn hay khuất sau những tảng đá tai mèo để tình tự....thâu đêm , đến sáng thì trở về với chồng , với vợ của mình . Men rượu làm đôi má của các chàng trai, cô gái vùng cao thêm ửng hồng , và men tình đêm nay khi chúng ta sẽ thuộc về nhau, để rồi sáng mai chia tay , hẹn nhau năm sau em trở lại chàng ơi... Khi ông mặt trời ló rạng thì nhưng vòng tay bịn rịn , ánh mắt tiếc nuối xen lẫn giọt nước mắt của chàng trai cô gái .
Đến hẹn lại về chợ phiên năm nay vẫn như hàng trăm năm qua , vẫn ngày 26 tháng 3 âm lịch , nhằm ngày mùng 5 tháng 5 lịch tây, chỉ duy nhất một ngày trong năm, bạn có cùng tôi đi về nơi ấy
Ngày xuất phát nhằm ngày mùng 3 tháng 5- ngày trở về sẽ là ngày mùng 7 tháng 5 năm 2013
Lịch trình cho chuyến đi dài ngày như sau:

Ngày 1 - mùng 3 tháng 5 ; 5h sáng tập trung nhà hát lớn Hà Nội xuất phát, ăn sáng trên đường đi,(beer) ăn trưa tại Tuyên Quang, chúng ta đi thẳng chứ không vào thành phố, ăn trưa nghỉ ngơi và xuất phát thẳng Hà Giang, dự kiến khoảng 3h chiều có mặt tại thành phố Hà Giang,nếu tới sớm thì cả nhà sẽ đi luông cửa khẩu Thanh Thủy, như thế sáng hôm sau sẽ rút được rất nhiều thời gian, mình có thể về Đồng Văn sớm Chúng ta chụp ảnh kỷ niệm bên cột mốc 0 , lượn lờ quanh phố và về nghỉ đêm,Sẽ nghỉ tại khu sinh thái THẠCH LÂM VIÊN, ăn tối tại đây, ở đây , phục vụ đầy đủ cả ăn nghỉ, và hát hò, . tối chúng ta sẽ nghi tại nhà sàn .(c)[ giá rất bình dân nhé]

Ngày 2 -mùng 4 tháng 5 ;5 h dậy vệ sinh cá nhân và chuẩn bị tư trang 6h quay lại thành phố ăn sáng , đổ xăng và ,sau đấy cả nhà sẽ quay trở lại xuất phát đi Đồng Văn,Chụp ảnh núi Đôi và ăn trưa tại Quản Bạ , chơi ở Phó Bảng nơi người Mông gốc Hoa sinh sống và chạy ra cửa khẩu thò một chân sang nhà lão láng giềng xấu bụng,thăm dinh Nhà Vương ông vua của người Mông một thời cai quản cả một vùng biên ải phía bắc rộng lớn Sau được Bác Hồ mời về làm đại biểu quốc hội đại diện cho các dân tộc anh em vùng Hà Giang....., tối nghỉ Đồng Văn ,

Ngày 3 mùng 5 tháng 5 ; sáng dậy ăn sáng đổ xăng,thăm chợ cũ ĐV caphe phố cổ, ảnh ọt chán chê nhà mình sẽ đi Lũng Cú , thăm diểm cực Bắc của tổ quốc , leo lên cột cờ trên đỉnh Lũng Cú, xin phép các anh biên phòng ra mốc chơi, và quay về ĐỒNG VĂN ăn trưa,nghỉ ngơi và xuất phát đi Khâu Vai. Xe sẽ chạy trên đèo Mã Fi Lèng con đèo hùng vĩ và đẹp nhất trong tứ đại đỉnh đèo phía bắc ,trên đường đi sẽ xuống tận dòng Nho Quế tắm phát cho mát rồi hành quân về Khâu Vai cho kịp phiên chợ đêm.

Ngày 4 mùng 6 tháng 5; Sáng dậy lúc 5h ăn xuất phát ra MÈO VẠC ăn sáng rồi xuôi về Cao Bằng,qua Tĩnh Túc Cao bằng chụp ảnh kỷ niệm bên tượng Bác sau đó men theo con đường mới mở rộng và êm ru,con đường này uốn lượn bên các quả núi rất thơ mộng . nó sạch và mát đến tinh khiết. Ngủ đêm và ăn tối tại Hồ Ba Bể Bắc Kạn,

Ngày 5 mùng 7 tháng 5; 5h dậy ăn sáng và ra hồ . lên thuyền , đi vòng quanh hồ, thăm đền An Mạ. cùng hệ thống hang động nơi đây, trưa quay về ăn trưa và xuất phát về Hà Nội, dự kiến về đến HN lúc 21h. ăn tối , tổng kết chuyến đi và chia tay hẹn ngày gặp lại trên những cùng đường khác của đất nước..........(BB)
Để chuẩn bị cho chuyến đi thành công thì khâu chuẩn bị cũng rất quan trọng. Đồ cá nhân các bạn phải bắt buộc phải mang theo, quần áo đủ dùng , dầu gội, dầu tắm , kem và bàn chải đánh răng, khăn mặt , khẩu trang,có khăn quàng chống nắng và gió thì hay, mũ bảo hiểm loại có kính chắn là tốt nhất,chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe máy, ba lô, hoặc túi đựng đồ, quần áo đi mưa.
Xế có nhiệm vụ chăm sóc xe máy thật tốt trước khi khởi hành, săm xe đã vá thì nhất định phải thay, lốp cũ quá cũng thay...[ vì di chuyển đường trường lốp xe cực nóng và miếng vá xì hơi, khi đó phải dừng lại vá rất mất thời gian ], nhông xích xe nếu mòn quá cũng phải thay, nếu còn tốt thì các bạn có thể tăng lại xích, dầu xe máy phải thay trước khi đi, Xe phải có gương chiếu hậu, còi , đèn phải sử dụng được.
 
Last edited by a moderator:
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Ngóng đợi chuyến đi . Hẹn gặp lại cả nhà vào 3/5.
 
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Oạch, muộn gớm luôn. Về chỗ nghỉ nửa tiếng , abc nửa tiếng. 11h vẫn xõa đc ^^
 
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Oạch, muộn gớm luôn. Về chỗ nghỉ nửa tiếng , abc nửa tiếng. 11h vẫn xõa đc ^^

(c) 11h vẫn xõa được :D Vậy sáng hôm sau chắc ko dậy đúng giờ để đi được cùng đoàn rồi , :)) đi sau nhé (BB)
 
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Cần gấp 3 xế (c)

Alo alo alo , làng trên xóm dưới nghe đây , tuyển gấp 3 XẾ , với rất nhiều ưu đãi , khuyến mại , (NT) . Do ÔM có hạn , nên ko nhận XẾ khi hết hàng , vậy các XẾ đăng kí nhanh kẻo hết hàng , hết khuyến mại ;)
 
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Chào bác Thủy Thủ
Mình bên nhà Bão đang thiếu 01 ôm. Nếu bên ấy đang thiếu xế thừa ôm thì nhượng lại bên mình một ôm nhé. rùi lại gặp nhau trên Khau Vai mà.
Hiện đoàn mình đang thiếu 01 ôm cho cung " Lang thang miền đá đi chợ tình Khau Vai - Hà Giang" từ chiều ngày 3/5 - về 6/5
Lịch trình: Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn- Mèo Vạc - Khau Vai - Cao Bằng
Về Cao Bằng gửi xe lên ô tô nằm ngủ về HN sáng hum sau đi làm.
Kinh phí dự trù: 1,4tr/mem.
Zai gái đoàn mình toàn ng dễ gần vui tính welcome ôm nào nhiệt tình tham gia cùng nhóm. Ưu tiên ôm cuối này đc tớ tận tình chăm lo cho từ bữa ăn đến giấc ngủ... :)))
Liên hệ: Vinh 0987.867.618 ( mình sn 87)
Thanks cả nhà nhé!
 
Re: [TUYỂN 03 XẾ CỨNG] Đi về Khâu Vai phiên chợ tình duy nhất còn lại... (3 - 7/5/201

Hà hà, nghe định luật bảo toàn " Ôm " chưa :

>>>> Ôm ko tự nhiên sinh ra và ko tự nhiên mất đi nhưng còn lâu mới chuyển nhượng từ bên này qua bên ấy :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,893
Members
190,142
Latest member
nhacaiuytin88
Back
Top