What's new

[Hỏi đáp] Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012 Nam Bắc (Ý tưởng)

Hoangtung1602

Phượt quái
Đi để cảm nhận tình người. Tôi dự định đạp xe xuyên Việt từ điểm đầu của tổ quốc (Hà Giang hoặc Lai Châu) tới điểm cuối của tổ quốc (mũi Cà Mau).

Tôi muốn tìm những người bạn đồng hành trong chuyến đi này (tôi sinh năm 1986). Thế mạnh của tôi là: khả năng chịu khó, chịu khổ, nhiệt tình, sốc vác, biết tạo sự gần gũi, cởi mở, thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người dân địa phương nơi chúng ta đi qua.

Thời gian đi dự kiến là 3 tháng (đi từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 8/2012). Tôi xác định chuyến đi này chúng ta sẽ không mang nhiều tiền trong túi, đi đến đâu chúng ta sẽ nhảy vào góp sức và giúp đỡ mọi người để đổi lại họ có thể mời chúng ta ăn cơm và bố trí cho chỗ ngủ, hoặc có thể làm thuê phục vụ quán ăn, bốc vác... để kiếm tiền duy trì hành trình.

Mục đích của tôi về chuyến đi này là: "Đi để cảm nhận", đi để cảm nhận về con người Việt Nam, đi để cảm nhận về tình người của người Việt Nam, đi để khám phá năng lực của chính bản thân mình, đi để tìm về những giá trị đích thực của cuộc sống (tình cảm, tâm hồn... không phải là vật chất).

Ý tưởng của tôi về thông điệp của hành trình là: Đi để cảm nhận tình người. Người Việt sống bằng tình cảm, không phải bằng vật chất. Người Việt mình bất kỳ là dân tộc thiểu số nào, bất kỳ là con người ở vùng đất nào đều có truyền thống "Lá lành đùm lá rách" và mọi người thường nói: "Thương người như thể thương thân", "Bầu ơi thương lấy bí cùng".

Tôi dự định khi đi, chúng ta sẽ mặc áo phông màu đỏ có in dòng chữ "Đi để cảm nhận tình người", để đi đến đâu người dân địa phương cũng dễ dàng nhận ra chúng ta là những người khác biệt, những người mang thông điệp về tình người và họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ chúng ta hơn. Biết đâu với thông điệp này, trong quá trình đi chúng ta lại có thêm được những người bạn muốn tham gia cùng.

Ai muốn tham gia chuyến đi, vui lòng liên lạc với tôi theo số điện thoại: Tùng: 0985 123 636 (yahoo: hoangtung3636)

Hãy đi để cảm nhận tình người!
 
Last edited:
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

đi đến đâu chúng ta sẽ nhảy vào góp sức và giúp đỡ mọi người để đổi lại họ có thể mời chúng ta ăn cơm và bố trí cho chỗ ngủ, hoặc có thể làm thuê phục vụ quán ăn, bốc vác... để kiếm tiền duy trì hành trình cho chuyến đi.

Cái này bạn nên suy nghĩ lại chứ không khả quan , mình chưa thấy ai trên diễn đàn này đi được bằng kiểu ấy mặc dù ý tưởng và nói thì rất nhiều , chẳng ai thuê vài ngày rồi lại thôi cả , ở đâu họ cũng có sự sắp xếp lao động cả rồi , nếu muốn làm cũng phải lâu lâu tí như hái cà phê chẳng hạn .
 
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

Ok với nguyenhoangha. Người Việt sống chủ yếu bằng tình cảm thì đồng ý. Nhưng đã đi thì chấp nhận tốn kém chút, 0 phài lúc nào cũng có việc để làm. Tôi có ý thế này o bit sao. Mình có thể xin 1 cử ăn và ngủ ở chùa đề tiết kiệm. Chứ ai mà bit mình ntn sao mà dám mướn.
Chuyến đi này hay, bạn nên lập lịch cụ thể và kêu gọi hội xe đạp tham gia, rồi kêu gọi tài trợ. Có chút ý mọn. HY vọng giúp được bạn.
 
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

http://vn.news.yahoo.com/blogs/dulichsnoopblogs/20-tu-700-usd-và-kh-p-th-235925741.html

http://vn.news.yahoo.com/blogs/dulichsnoopblogs/không-xu-dính-túi-v-n-vòng-quanh-230041507.html

Ủng hộ bạn, hi vọng bạn sẽ chinh phục mọi thử thách trên đường đi. Chúc bạn gặp mọi điều tốt lành trong cuộc sống.

Sau khi đọc bài viết của 2 link trên, mình cũng từng nảy sinh ý định sẽ xuyên việt với 0 xu dính túi đấy.
 
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

Vâng cam ơn a nguyenhoangha đã quan tâm.E đã mua dc rồi a ah, và giờ là thời gian e chuẩn bị để cuối t6 e lên đường
 
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

Bạn vào chợ bất kỳ đổi công lấy 1 bữa ăn.
 
Re: Tìm bạn đồng hành cho chuyến Đi Xe Đạp Xuyên Việt - Tháng 6-8/2012

Hiện tại, bạn hoangtungtn (cùng với 1 người bạn) đang ở Lũng Cú và qua đêm ở đây. Sáng mai, sẽ chính thức chinh phục hành trình. Hi vọng Tùng sẽ nhận được nhiều sự tiếp sức của anh em nhà Phượt trên mỗi chặng đường.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,343
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top