What's new

[Chia sẻ] Địa ngục tự, rừng ma, ao dứa!

Nhắc đến Rừng ma – Ao dứa chắc không còn xa lạ trong giới “Phượt” vì cái tên ma mị cũng như những câu truyện ly kỳ về địa danh này. Hơn nữa nơi đây còn gắn với một địa điểm tâm linh nổi tiếng: Chùa Địa Ngục – nơi đây được tin rằng là nơi Đức Chử Đồng Tử sau khi học phép tiên của sư tổ Phật Quang đã ẩn tu ở Nê Lê đã khai sáng ra đạo Phật của nước Việt. Chùa địa ngục được tìm thấy từ năm 2008 với nền móng rộng hơn 400m2 đã được xác định trong khu vực Rừng ma, ao dứa, nhưng đến hiện tại ngôi chùa cũng vẫn chỉ là một chiếc lán nhỏ trên nền cũ.
Lần đầu tiên tôi đến với Chùa Địa Ngục là cuối 2014, lúc đó theo mọi người rủ thì đi thôi, cũng không có khái niệm gì về địa điểm đến cả, thật may mắn là lần đó đi theo lối Tam Đảo vào, đường nhỏ nhưng không dốc nhiều, quãng đường di chuyển chỉ 6km một chiều nên sau 8h vật vã thì đoàn tôi cũng hoàn thành chuyến đi và ra đến Tam Đảo kịp ăn tối và nghỉ ngơi.
Sau mấy năm bận rộn việc gia đình, tôi có chút thời gian dành riêng cho mình, tôi bắt đầu nghĩ đến việc trở lại cuộc sống lang thang, điểm đầu tiên nghĩ đến là Chùa Địa Ngục – Rừng ma, ao dứa vì nhắc đến địa điểm này lúc nào tôi cũng thấy nó huyền bí, ma mị, hấp dẫn và còn nhiều điều cần khám phá.
Rủ a e cùng đoàn cũ thì giờ chỉ còn được 2 mống tham gia, tôi cùng 1 ku e 30 tuổi, ế vợ. Hơi buồn nhưng mà k sao, chiến được. Lần này 2 a e quyết định đi theo đường khác để khám phá – lối lên từ Tây Thiên.
Lối này cũng có nhiều đoàn đi rồi, may mắn khi lang thang trên các diễn đàn thì ông em xin được tracklog của 1 đoàn đi trước, GPS chả có, dữ liệu được đổ ra google maps, đầy đủ thông tin. Chúng tôi tự tin lên đường.
Tracklog đây ạ.
164260

6h chúng tôi bắt đầu xuất phát từ HN theo hướng Cầu Nhật Tân, hồ Đại Lải, Tam đảo, Tây Thiên.
164261

7h đến gần hồ Đại Lải, tổ chức ăn sáng thôi.
164266


Chỉ 30k/bát bún nước xương, ngập thịt. Ngon! ăn không còn tí nào.

164268


Nghe nói đường lên Tam đảo có nhiều chốt chặn, hay chặn các "phượt thủ" hỏi thăm nên chúng tôi cứ từ từ mà đi, chả có gì phải vội, đằng nào hôm nay là thứ 7, nếu có vỡ kế hoạch cũng còn một ngày CN để xõa. Đến ngã 4 đường rẽ lên Thị trấn Tam Đảo thì gặp 2 chốt to bắt tốc độ và vượt đèn đỏ. Chúng tôi qua êm ru.
9h chúng tôi đến chân chùa Tây Thiên, nếu đi vào cổng chính mới xây thì phải gửi xe và đi bộ vào đền Trình khoảng 800m, chúng tôi đi theo đường cũ vào chùa, gửi xe ngay tại mấy quán bán hàng chân đền Trình. 20k/xe gửi đến 6h chiều. Đến 8h thì thêm 10k nữa. A e xác định là đến đêm mới ra nên hỏi luôn giá thì được chị chủ quán nhiệt tình tư vấn là nếu đi ra ở Tam Đảo thì nhà chị có người đón về đây luôn. Xin luôn số chị chủ quán đề phòng phát sinh.
164264


Quán bán hàng kiêm giữ xe, có cả vé gửi luôn nhé.
A e bắt đầu công cuộc hỏi đường, có google map rồi nhưng sợ lúc mất sóng điện thoại thì thông tin không chuẩn, nên hỏi đường cho chắc.
Ở Tam đảo mấy năm trước tôi đi, hỏi mọi người về chùa Địa Ngục, rừng ma, ao dứa không nhiều người biết, nhưng ở đây thì ngược lại, hỏi ai cũng biết. có người còn làm porter cõng đồ lên chùa nhiều lần. Thế là may rồi, a e tưởng lên đây hỏi không ai biết chứ!
Thằng em dị!

164270


Bắt đầu nào!

2019_07_13_08_40_IMG_1087.jpg


Khác nào PHCT đâu ạ?

164269


Đoạn đầu mới đi, còn hào hứng lắm, sức lực tràn trề nên đi gẹo mèo

164271


Đường đẹp, cảnh đẹp, bên cạnh còn có suối chảy ầm ầm, tâm hồn thư thái
164272
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top