honguyenkimkhoi
Phượt thủ
Vì được nghỉ Tết Dương Lịch 3 ngày liên tiếp, chúng tôi lên kế hoạch đi đảo Bình Hưng đón năm mới từ giữa tháng 12. Trước ngày đi 1 tuần thì có tin bão Nock Ten sắp tiến vào biển Đông nên cũng thấy lo, theo dõi tin thời tiết mỗi ngày, thầm trách ông trời ổng không thương dân phượt, cứ nhằm lễ mà mưa gió trái mùa. Rồi ngày đi cũng đến, bão thì cũng tan nên con tim đã vui trở lại.
4 giờ ngày 31/12, chúng tôi khởi hành từ quận 8, theo đường Điện Biên Phủ ra xa lộ Hà Nội. Đường khuya nhưng cũng khá nhộn nhịp do nhiều người tranh thủ về quê. Đường từ cầu Sài Gòn lên Suối Tiên dễ đi do xe 2 bánh có làn đường riêng rộng rãi. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý bật xi nhan khi qua cua cùi cầu vượt Trạm 2. Các anh áo vàng chăm chỉ đứng suốt ngày đêm. Tội các anh lắm, đêm đông lạnh lẽo đứng chỗ không đèn để ngoắc xe vào chỉ vì không bật đèn xi nhan khi ... ôm cua. Đêm lạnh nhưng chắc các anh ấm lòng vì có tới hơn chục xe bị hốt vào thời điểm 4h30. Mình chạy qua nhưng nghe tiếng cãi vã. giữa các anh và người dân. Thôi thì chạy thôi nhưng cũng đã biết phần thắng thuộc về ai rồi.
Mình chăm chỉ chạy đến Hàm Tân thì dừng lại ăn sáng. Lúc đó cũng khoảng 7 giờ nhưng nắng vẫn chưa lên. Lại lo lắng, không biết có mưa bão gì hay không. Ghé vào quán bánh canh ghẹ làm tô bánh canh ... ca lóc giá 20k/ tô bự ứ hự.
Sau đó, tiếp tục chạy đến Phan Thiết rồi vào thẳng hướng Hòn Rơm để ra Bàu Trắng.
Tại đây, mình gặp đôi bạn phượt cũng đi ra Bình Tiên. Thế là cả 2 xe đồng hành với nhau ra Bàu Trắng.
Mình đi ngang Bàu Trắng nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mình vào. Vé cổng là 15k/ người, phí gửi xe 5k. Đi xe ATV (loại mô tô 4 bánh) thì 400k/ lượt 20 phút chở được 2 người. Xe SUV (bán tải 2 cầu) thì 600k/ lượt đi được 6 người.
Các xe tha hồ khoe sức mạnh. Xe này luôn luôn có một anh nài đi theo để hường dẫn cách lái vì rất khó lái trên địa hình đồi cát.
4 giờ ngày 31/12, chúng tôi khởi hành từ quận 8, theo đường Điện Biên Phủ ra xa lộ Hà Nội. Đường khuya nhưng cũng khá nhộn nhịp do nhiều người tranh thủ về quê. Đường từ cầu Sài Gòn lên Suối Tiên dễ đi do xe 2 bánh có làn đường riêng rộng rãi. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý bật xi nhan khi qua cua cùi cầu vượt Trạm 2. Các anh áo vàng chăm chỉ đứng suốt ngày đêm. Tội các anh lắm, đêm đông lạnh lẽo đứng chỗ không đèn để ngoắc xe vào chỉ vì không bật đèn xi nhan khi ... ôm cua. Đêm lạnh nhưng chắc các anh ấm lòng vì có tới hơn chục xe bị hốt vào thời điểm 4h30. Mình chạy qua nhưng nghe tiếng cãi vã. giữa các anh và người dân. Thôi thì chạy thôi nhưng cũng đã biết phần thắng thuộc về ai rồi.
Mình chăm chỉ chạy đến Hàm Tân thì dừng lại ăn sáng. Lúc đó cũng khoảng 7 giờ nhưng nắng vẫn chưa lên. Lại lo lắng, không biết có mưa bão gì hay không. Ghé vào quán bánh canh ghẹ làm tô bánh canh ... ca lóc giá 20k/ tô bự ứ hự.
Sau đó, tiếp tục chạy đến Phan Thiết rồi vào thẳng hướng Hòn Rơm để ra Bàu Trắng.
Tại đây, mình gặp đôi bạn phượt cũng đi ra Bình Tiên. Thế là cả 2 xe đồng hành với nhau ra Bàu Trắng.
Mình đi ngang Bàu Trắng nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên mình vào. Vé cổng là 15k/ người, phí gửi xe 5k. Đi xe ATV (loại mô tô 4 bánh) thì 400k/ lượt 20 phút chở được 2 người. Xe SUV (bán tải 2 cầu) thì 600k/ lượt đi được 6 người.
Các xe tha hồ khoe sức mạnh. Xe này luôn luôn có một anh nài đi theo để hường dẫn cách lái vì rất khó lái trên địa hình đồi cát.