What's new

Đồng Cao những ngày cuối tháng 7 !

[video=youtube;15XQ_O3LkK8]http://www.youtube.com/watch?v=15XQ_O3LkK8&feature=youtu.be[/video]

Chúng tôi thực hiện chuyến đi đến cao nguyên xinh đẹp này sau khoảng 2 tiếng từ khi đưa ra quyết định đến với cuộc hành trình ! Trước đó do gặp phải vài sự cố nhỏ lên chuyến đi đã bị hoãn, nhưng có vẻ do một động lực nào đó mà những sms gửi đến nhau : Chuyến đi vẫn bắt đầu ! Và rồi sau đó là sự chuẩn bị thật nhanh chóng ! Đồ đạc, thức ăn, dụng cụ đi đường, trại….v..v tất cả đều được lên kế hoạch một cách chi tiết và nhanh chóng!

Mọi thứ đã hoàn tất! 15h chúng tôi có mặt tại nhà đồng chí Dũng ( biệt danh là Dũng T :v) tại thủ đô Hà Nội ! Đội gồm 5 người : ngoài đồng chí Dũng là đồng chí Đạt ( biệt danh là Đạt il :v) đồng chí Quân ( Quân c) đồng chí Bằng ( Bằng hói ) và đồng chí Vân Anh ( đồng chí này tôi không biết biệt danh ) !
15h02’ chúng tôi lên đường với đầy rẫy những lo toan vì có vẻ như trời sắp mưa, đi được một đoạn còn gặp một sự cố về đường đi do đồng chí Đạt dẫn đầu! Lại phải quay lại một chút nhưng không sao chuyến đi chính thức đi vào quỹ đạo của nó ! Chưa ra khỏi thành phố, chắc do nóng ruột lên Đạt il phóng rất nhanh khoảng 70-80km/h mặc kệ sự khuyên ngăn của anh em bạn bè !

Đi được khoảng hơn 70 km đến địa phận Lục Nam đồng chí Bằng bị CSGT bắn tốc độ, thật là đen cho anh khi mà anh là người đi với tốc độ chậm nhất đội của tôi tại thời điểm đó – trong lúc này thì giấy phép lái xe của anh đang nằm ở thủ đô do ít ngày đó anh lang thang vào làn xe ô tô trên đường Giải phóng !
Chúng tôi thì nghĩ đơn giản thôi chắc $$ là xong thôi mà ! Nhưng có vẻ mọi chuyện tồi tệ hơn khi một lúc sau chúng tôi thấy một anh áo vàng dắt chiếc xe sang chốt và đẩy lên xe ô tô ! what ! Không ổn rồi, mọi người chạy ra xin và nhất là em Vân anh đã dùng mỹ nhân kế nhiều lần nhưng không được ( có vẻ như tu luyện chưa đến nơi đến chốn ) ! Chuyển sang phương án khác một số thành viên trong đội rút điện thoại ra nhờ người thân trợ giúp ! Và kết quả là thứ 2 quay lại lấy xe ! Chiếc xe đã ở lại Lục Nam với đầy sự nuối tiếc !
Khoảng hơn 17h giờ chúng tôi tiếp tục lên đường trong tư thế ngầng cao đầu với biên bản nộp phạt trên tay, kẹp 3 đầy mạnh mẽ !

Chuyến đi tiếp tục cho đến khi trời tối mịt, sau khi tham khảo ý kiến của một số người dân bản địa và dường như tất cả ý kiến đều chỉ ra rằng chúng tôi lên ở lại đến sang nếu không muốn tan xác trong rừng xanh! Cộng thêm lời cảnh báo đi 3 giờ này rất có thể gặp công an xã đi tuần trên một con đường phía trước! Giờ đây thì đã có một số ý kiến trái chiều trong đội ! Khoảng 15’ hội ý anh em đưa ra kết luận : “ Chúng ta sẽ đi tiếp ! 1.2.3 yeah!) . Cử trinh sát Đạt it vào một quán tạp hóa gần đó mua đồ dùng chuẩn bị cho chuyến leo rừng trước mặt gồm nến, đèn pin cảnh sát và chúng tôi chuẩn bị một số dụng cụ khác như gậy …. Tổ lái được chuyển sang cho hay tay xe vững vàng nhất đội với nhiệm vụ lạng lách đánh võng vượt qua công an vì đoạn đường tối lên có thể chạy được !
Trong khoảng 21h,22h,23h,24h chúng tôi bắt đầu với những thử thách thật sự! Đường đi cực kỳ khó khan , Đạt il cố gắng liên hệ với 1 team gồm 20 người trước đó nhưng những nỗ lực bất thành vì có vẻ như điện thoại mất sóng !
Leo núi trong một khoảng thời gian quá dài, dường như ai cũng thấm mệt thực sự, nhất là đi trong tình cảnh không biết rõ đích đến là đâu ! Google map và GPS hoạt động hết công suất nhưng đều vô vọng, vì địa điểm chúng tôi đi không hiển thị trên bản đồ, và GPS thì đang nhấp nháy ở một nơi rất gần với Trung Quốc @@@

Những đoạn đường rừng lầy lội, đứt quãng và ngập nước sau cơn mưa là những thử thách thực sự cho những thanh niên quen đồng bằng như chúng tôi ! Rừng núi không một ánh đèn , ánh sang chỉ xuất hiện le lói trên những chiếc đèn pin của chúng tôi ! Nhiều lúc rợn người với những tiếp hú và gầm rú trong rừng, nhưng lúc đó ù tai đến mức chẳng phân biệt được đây là tiếng của con gì nữa !

24h đêm chúng tôi vẫn đi trong vô vọng và gần như kiệt sức, một số đồng chí đã thật sự mệt mỏi “ Mình cắm trại ở đây đi” Nhưng chúng tôi đã cố gắng động viên đã đến rồi mà dừng lại thì phí lắm , mặc dù tôi cũng chẳng biết cái ở đây mà tôi nói nó đang nằm ở vị trí nào, và cách đích đến là bao xa nữa ! Tôi và đồng chí Dũng mỗi người một con dao thỉnh thoảng lại chém vào nhau cho nó kêu nên cho đỡ sợ !Thỉnh thoảng lại bật điện thoại và hò hát giữa núi rừng không một bóng người ( Chắc là hát dở quá nên thú rữ bỏ đi và chúng tôi không bị mất xác trước khi đến đích )
Đến bây giờ nghĩ lại cái cảm giác 12h giờ đêm trên rừng của chúng tôi hôm ấy, chúng tôi cũng chẳng thể hết rùng mình vì sợ ! Mình liều quá rồi cười trong niềm vui vì vượt qua những thử thách ! Thật hoan nghênh em Vân Anh vì ý chí của một người con gái phi thường , e ấy thật dũng cảm khi cũng chúng tôi vượt qua thử thách này !
Khoảng 12h30 chúng tôi bắt gặp những ánh lửa và những ánh đèn pin le lói cũng những tiếng hú đến rợn người , chẳng biết cảm giác gì nữa nhưng có vẻ hơi sợ ! May quá gặp một bác dân tộc bán củi chỉ đường ! Thêm những đoạn dốc treo leo nữa, chúng tôi phải gửi xe ở dưới và leo bộ lên, nhưng trong lần này là đã nhìn thấy đích, ai cũng hớn hở phấn khích! Sau một hồi đám phán về giá củi ở đây thì chúng tôi tiếp tục lên đường, các bác dân tộc ở đây vẫn lộ ra những vẻ thật thà chân chất lạ thường, mặc dù cũng đẩy giá cao hơn tận 10-20k nhưng chúng tôi cũng dễ dàng làm chủ tình hình với 2 bó củi thật to mà đốt đến trưa hôm sau vẫn còn thừa nhiều quá !
Một chặng đường nữa chúng tôi đã đến đích, cao nguyên của chúng tôi, những tiếng hò hét chào mừng của các đội đi trước và chúng tôi cũng hò reo đến khản cả họng, đông vui quá, náo nhiệt hơn chúng tôi nghĩ , rất nhiều trại trên cái thảo nguyên bao la này !

1116015_526771160727374_1491727989_o.jpg

1.2.3 yeah ! Chúng ta thành công rồi, mọi người nhìn nhau đầy xúc động

Công việc tiếp theo đó là tìm một chỗ trên đồng cỏ bao la này để cắm trại ! Trại chúng tôi ở khá gần với các trại của đội bạn !

1074142_486827914732080_613867274_o.jpg


Cắm trại, nướng thịt, mỗi người một việc! Mọi mệt mỏi có vẻ như tan biến hết, Bật laptop với 2 chiếc loa “thùng” chúng tôi mang theo , chẳng thấm gì giữa cao nguyên bao la, chủ yếu là đọ nhạc với các đội bạn !

1009541_514549535280002_648668159_o.jpg


Đang nướng thịt và súc xích thì sực nhớ ra một điều là chúng tôi đã quên rượu… ! Một tổn thất to lớn ở giữa cao nguyên này ! Cảm giác uống rượu trên đây là một cảm giác không dễ gì có được ! Hội ý một lúc chúng tôi giao cho Đạt il có nhiệm vụ tiếp cận đội bạn và xách về can rượu 10 lít mà đội bạn đang để trên kia sau vụ nhậu bét nhé ( vì Đạt il có quan hệ trên forum với một số thành viên của đội bạn ) Nhưng Đạt il với thái độ bất hợp tác vì ngại đã làm cho chúng tôi loay hoay một lúc chưa biết giải quyết thế nào ! Đúng lúc này có một ông anh của trại bên leo tới với trạng thái đang phê nòi mắt và dáng đi dặt dẹo , đặt bụp can rượu xuống anh nói “ Chào các em ! bọn a có chai rượu gia truyền, được truyền tay từ một số đội đi trước, nay vẫn còn a gửi bọn em” Như vớ được vàng chúng tôi cảm ơn ríu rít, ông anh lưu ý thêm là rượu nặng lắm đấy , nhưng có chúng tôi bỏ ngoài tai, nhất là đồng chí Dũng vì tự tin về tửu lượng của mình !
Để cám ơn đội bạn tôi , đồng chí Dũng, đồng chí Bằng quyết định xách can sang giao lưu với đội bạn , bỏ lại thịt nướng và đồ ăn cho đồng chí Quân và em Vân Anh ! Xách can rượu sang một cách tự tin nhưng chúng tôi vẫn chưa ngờ được sức mạnh của can rượu vì gần như đốn ngã gần hết cả đội bạn , chỉ còn một số tay cơ đang ngồi hát vu vơ theo điệu nhạc !
Đơn vị tính rượu ở đây là cái cốc ! Chúng tôi mỗi thằng giao lưu 2 cốc, rượu khoảng ¼ chiếc cốc, tôi với đồng chí Dũng loạng choạng trở về vì vừa mệt vừa đói đã uống rượu nặng! Giờ mới ngấm được cái rượu ngô gia truyền của ông anh vừa nói! Đồng chí Bằng có vẻ kinh nghiệm hơn vì chỉ nhấp môi ra về với vẻ mặt coi trời bằng vui và chê trách chúng tôi không có kinh nghiệm Tôi và Dũng cay cú lắm !
Một lúc sau thì đồ ăn làm xong chúng tôi liên hoan thật là vui, quan trọng hơn là cái cảm giác vượt qua thử thách, ngồi ăn ở một độ cao mà chúng tôi chưa xác định được 2-3 h sang, mặt trăng gần quá, lạnh quá… bên ánh lửa bập bùng!
Khoảng 3h30’ sáng một số thành viên không trụ được đã đi vào trại ! đâu đó ở phía xa xa nơi các trại khác vẫn thỉnh thoảng có tiếng hát vu vơ !
Hơi men , cái lạnh của thời tiết và hơi ấm từ đống lửa, tôi và đồng chí bằng, đồng chí Dũng quyết định overnight để đón bình minh! Ngồi nói chuyện một lúc thì có một anh và một chị ở trại phía xa xa đến nói chuyện cùng ! Có rượu chúng tôi nói chuyện một cách cởi mở và chân thành hơn, khác với sự xô bồ của cuộc sống!
Hơn 4 h thì trời mưa là kế hoạch overnight của chúng tôi bị tan vỡ ! Chúng tôi chui vào trại và nằm nhưng chẳng ngủ được !
Sáng sớm chúng tôi dậy ngắm cảnh bình minh ( nhưng mây và sương nhiều quá chẳng thấy mặt trời đâu) Trời thì lạnh kinh khủng, chúng tôi run rẩy trong những chiếc áo sơ mi, những tay săn ảnh bắt đầu hoạt động hết công suất ! Cảnh đẹp quá – tôi chỉ biết nói vậy – cao nguyên bao la chìm trong sương sớm !!!!

1074362_514549565279999_730986497_o.jpg


1075312_514549908613298_1091370488_o.jpg


1074584_514550088613280_580369772_o.jpg
 
Khoảng 3h chúng tôi hạ trại và trở về an toàn tuyệt đối !
Chuyến đi đầy cảm xúc này tôi sẽ nhớ mãi, nó sẽ là khởi đầu cho tương lai của những cậu sinh viên chuẩn bị cầm tấm bằng đại học ! tương lai còn dài, cuộc đời còn dài, và có thể sẽ còn những chuyến đi đầy khó khăn hơn nữa, nhưng quan trọng là chúng tôi , những người bạn, cùng chí hướng, cùng nhau vượt qua những thử thách của cuộc sống ! Cùng có những chuyến đi thú vị!
Chúc mọi người thành công nhé ! Câu này chúc nhiều lần rồi, nhưng hi vọng chúng ta sẽ còn nhiều những chuyến đi

Can rượu gia truyền của các đội khác

1077469_514549455280010_1620761566_o.jpg


Bụi đời Đồng Cao :))

15989_514550651946557_1715601952_n.jpg


Lấy gậy thay đao

1075312_514549908613298_1091370488_o.jpg


1010859_514550458613243_1671475541_n.jpg


Đôi tôi

1072294_514550655279890_1854775576_o.jpg


1077099_514550461946576_103005425_o.jpg


1077446_548794231834514_910988990_o.jpg
 
Hay thật! Mình có nhiều điểm chugn với thớt, những gì đã lập ra rồi mà hoãn lại thì ko bao h là dễ chịu. Thực tế thfi tất cả các lần phượt mình đã trải qua, thì cứ lập nên là sẽ đi. Ko ít lần gặp những trở ngại khó tả ngay từ khởi đầu, nhưng chưa bh dừng lại cả :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,158
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top