What's new

[Đã đi] Đồng Tháp - Truy tìm Láng Sen, Khám phá Tràm Chim (11-12/12/2010)

Status
Not open for further replies.
Cuối tuần này đc nghỉ 2 ngày nên chuẩn bị vác con ngựa sắt đi khám và phá đất Đồng Tháp. Biết là gấp nhưng vẫn muốn rủ rê thêm 1 -2 cặp xế - ôm tham gia cùng cho vui. Vừa là phọt (nhầm : Phượt) vừa giao lưu , "quan hệ" luôn :D .
Tinh thần là vừa đi vừa khám phá, khoái chỗ nào dừng chỗ nấy, vui là chính ạ!

Lịch trình:
* Ngày 1: Khoảng 4-5h xuất phát từ Sài gòn - Bến Lức - Thủ Thừa - Thạnh Hóa - Tân Thanh - Tân Hưng (Theo đường Kênh 79 - Láng Sen đâu đó quanh đây :D) - Tùy tình hình thời gian và sức khỏe chạy về Hồng Ngự nghỉ tối (Có thể lướt lên CK Dinh Bà chơi bời chút xíu)
* Ngày 2: Hồng Ngự - Tràm Chim - Kinh Dương Văn Dương - Tân Thanh - Mỹ Lộc - Mỹ An - Thủ Thừa - Bến lức - SG (Nếu qua Tràm chim sớm có thể xuống Cao lãnh rồi theo đường Tháp Mười - Mỹ phước về Sài gòn)

- Phương tiện: Xe máy
- Mục đích chuyến đi: Khám phá khu bảo tồn ngập nước Láng Sen và KBT Tràm Chim.
- Tinh thần: Bụi bặm là chính, lịch trình có thể thay đổi cho phù hợp.

Mình chưa đi Đồng Tháp và Miền tây bao giờ (Mới chuyển từ HN vào SG làm đc hơn tháng) nên kinh nghiệm chưa có, Víu cằm các bạn, bác bác, các cụ, các thím vào ném gạch ném đá comment góp ý cho cái lịch trình của mình. (Ăn gì? Khám gì? Phá gì? Ở đâu?...) Mình cảm ơn trước nhé! (c)

Lịch trình có tham khảo của các bác Lengkeng1minh, Barandom. Xin chân thành cảm ơn thông tin bổ ích của 2 bác!
 
Con đường từ Tràm Chim về Tân Thạnh không đi được đâu , đến Trường Xuân phải về Mỹ An - rồi theo đường 865 về Mỹ Phước rồi về SG .

Đoạn Trường Xuân - Tân Thạnh có 7 Km đang làm, đường bộ như đường sông không đi được trừ khi bạn biết rõ các con đường tránh trong đồng hoặc bên kia bờ kênh.

https://www.phuot.vn/threads/6365-%C4%90TM-nh%E1%BB%8F-to-t%C3%A2m-s%E1%BB%B1/page93
 
Thanks bác Rắn nhiều ạ. Nhân tiện bác cho em hỏi khu Tràm Chim có nhiều chỗ để trekking, ảnh ọt không ạ. Em dành 1 ngày cho khu đó có nhiều quá k bác?
Chờ cao kiến của bác!
 
Nghe chương trình hay đó bạn chủ. Nhưng tìm hiểu đường đi kỹ 1 chút, hay nhất vẫn là có người biết đường đi chung. Được thế thì tớ xin 1 vé nhé. Ôm cũng được, mà cần xế thì cũng xế luôn :)
 
Chào bạn,

Mình dân Hồng Ngự, Đồng Tháp đây, bạn có thể tham khảo thêm bài viết của tụi mình về chuyến đi vùng Đồng Tháp Mười.
https://www.phuot.vn/threads/4673-Đồng-Tháp-Mười-mùa-nước-nổi
Ở VQG Tràm Chim hiện nay không cần đi trekking nhiều, vì xung quanh cũng chỉ toàn cây tràm, bạn có thể thuê thuyền đi dọc theo những con kênh giữa rừng tràm. Dành 1 ngày thì hơi nhiều, bạn đi 1/2 ngày là đủ...
 
Đã tham khảo lại thông tin bác 2lua đưa và có vài chỉnh sửa lịch trình sau ạ! (Tks bác Hai nhiều nhiều nhé)

Giao%20thong%20mien%20nam.jpg


Ngày 1: không qua Sa Rài và cửa khẩu nữa (vì mình cũng chưa có passport). Nếu không tìm đc khu Láng sen, hoặc khu đó không có gì để khám phá thì đi thẳng về Hồng Ngự (tầm Trưa - ăn trưa ở đó), Đầu giờ chiều xuất phát mục tiêu Cao Lãnh thẳng tiến. Buổi tối ăn nhậu và thăm quan tp.
Ngày 2: Trekking khu du lịch Gáo Giồng, qua Tháp mười chơi rồi phi hướng Sài gòn.

Bác nào có hứng tham gia pm em nhé. Trước sau em cũng đi (1 mình cũng chiến)! :D
 
Hi bạn, mình cũng mới vào và rất muốn đi thăm thú miền Nam. Ko biết bạn có cần người vừa xế vừa ôm ko nhỉ? :D. cho mình xin nick bạn để tiện hỏi han đc ko?
 
Hi bạn, mình cũng mới vào và rất muốn đi thăm thú miền Nam. Ko biết bạn có cần người vừa xế vừa ôm ko nhỉ? :D. cho mình xin nick bạn để tiện hỏi han đc ko?
Hehe, nick yahoo mình trùng nick Phượt luôn! (life_04go) Có gì PM nhé, đi cho vui, nhậu cho có bạn. :)) Mình 1 mình 1 ngựa, bạn thích xế cũng đc, ôm cũng xong! ^^
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,453
Bài viết
1,152,967
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top