What's new

[Cung TM] Du hí đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi mùng 4-8 tết 2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Em có người bạn thân bên CLB Tháng Năm đã làm tình nguyện ở đảo Lý Sơn 2 lần. Sau thời gian ấp ủ, em đã nhờ được bạn hỗ trợ tổ chức chuyến du hí khám phá đảo Lý Sơn để ACE biết đến cuộc sống và cảnh sắc của huyện đảo xa này (nơi trú ngụ đầu tiên của hải đội Hoàng Sa).
Chuyến này dành cho chủ yếu bạn bè thân quen của em nhưng bác nào tham gia nhiệt tình thì em vẫn welcome nha :)

----------

Đảo Lý Sơn (còn gọi là Cù Lao Ré) hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Đến Lý Sơn bạn sẽ phải ngất ngây với vẻ đẹp hoang sơ của đảo, những bãi biển tuy không dài nhưng nước biển trong vắt một màu xanh ngọc rất đặc biệt, với dải san hô trắng muốt cùng rong biển mềm mại trong nước.
Đến Lý Sơn vào dịp tết âm lịch này sẽ lại càng thú vị hơn, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí đón xuân trên đảo, cùng tham gia và lễ ra khơi đầu năm của ngư dân trên đảo và cùng chúc nhau 1 năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Thời gian: Mùng 4 đến mùng 8 tết âm lịch (13-17/02//2013)

Lịch trình:

Ngày 01: Hà Nội – Quảng Ngãi
06h: Lên tàu, khởi hành đi Quảng Ngãi ( Tàu SE7).
Ăn trưa + ăn tối trên tàu.

Ngày 02: Quảng Ngãi – Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn
0h35: Đoàn có mặt tại Quảng Ngãi, đến nhà khách 54 Hùng Vương, nhận phòng, nghỉ ngơi.
Sáng: Dậy sớm, ăn sáng (tự túc), chuẩn bị ra bến tàu đảo Lý Sơn. (Chậm nhất 6h30 phải có mặt tại cảng Sa Kỳ)
7h: Lên tàu cao tốc, vượt sóng, vượt gió đoàn đặt chân đến đảo Lý Sơn – Quê hương của Hải Đội Trường Sa.
Nhận phòng, nghỉ ngơi.
Trưa: Ăn trưa với các món hải sản, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị hành trình thăm quan buổi chiều.
Chiều: Đoàn thăm quan Nhà trưng bày lưu niệm đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Tượng đài Hoàng Sa, Giếng Vua, Chùa Hang (Di tích Quốc gia), Đình làng An Hải (Di tích Quốc gia), Hồ đập nước (Miệng núi lửa), Hang Câu, Vịnh Mù Cu, Ngắm ngọn Hải Đăng lúc hoàng hôn.
Tối: Trở về khách sạn. Ăn tối với các đặc sản biển.
- 19h30: Cafe, ngắm gió biển

Ngày 03: Lý Sơn – Đảo Bé An Bình
Sáng: Thức dậy sớm, ngắm bình minh lên trên với vùng đảo giữa biển và đất trời. Ăn sáng sau đó lên tàu thăm quan Đảo Bé An Bình.
- 08h30: Đặt chân lên đảo Bé, nghỉ ngơi tự do. Thăm quan Nhà máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên tại Miền Trung.
Trưa: Ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi để chiều bắt đầu hành trình thăm quan đảo Bé.

Chiều: Thăm quan ruộng hành tỏi, Ngắm bãi cát trắng mịn với những khối đá muôn vạn hình thù kỳ bí, Tắm biển tại hang sau.
- Chế biến và thưởng thức các món ăn theo kiểu người tiền sử…
- 15h: Lên tàu về lại Đảo Lớn (Lý Sơn). về khách sạn, tự do dạo chơi vùng quê Lý Sơn
Tối: Ăn tối sau đó ta đi cafe, giao lưu chia tay.

Ngày 04: Lý Sơn – Quảng Ngãi – Chứng tích Sơn Mỹ
- 06h: Dậy ăn sáng
- 7h30: Lên tàu trở về đất liền. Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn... (Chỉ có 1 chuyến duy nhất về đất liền).
9h30: Đoàn về đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên xe, tiếp tục đến dạo chơi bãi biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi.
10h: Thăm quan khu chứng tích Sơn Mỹ, đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh, của quân đội Hoa Kỳ đối với những người dân vô tội tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ), để nhìn thấy sự tàn khốc ác liệt của chiến tranh.
12h: Ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi, tự do thăm quan thành phố Quảng Ngãi
18h: Ăn tối tại quán Cơm Hến, đặc sản Quảng Ngãi.
20h30: Lên tàu về Hà Nội (tàu SE8). Kết thúc hành trình thăm quan Lý Sơn – Quảng Ngãi. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 05: Quảng Ngãi – Hà Nội
15h30: Tàu về đến ga Hà Nội. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.


CHI PHÍ dự kiến: 2.480.000 VNĐ/người.

Chi phí bao gồm:
Các bữa ăn theo chương trình: 03 bữa ăn chính theo suất ăn trên tàu (35,000 VNĐ/ suất), 04 bữa ăn tai đảo Lý Sơn (100,000 VNĐ/ bữa), 02 bữa ăn tại Quảng Ngãi (50,000 VNĐ/ bữa) và 3 bữa sáng (25,000 VNĐ/ bữa).
Phòng nghỉ tại khách sạn tiêu chuẩn (03-04 người/ phòng)
Café tối tại đảo Lý Sơn.
Vé tàu cao tốc khứ hồi cảng Sa Kỳ - đảo Lý Sơn
Xe ô tô đưa đón
Vé thăm quan các điểm du lịch

Không bao gồm:
Vé tàu khứ hồi Hà Nội – Quảng Ngãi – Hà Nội. Tàu ghế mềm, giá tham khảo: 600.000VNĐ/lượt.
Đồ uống trong bữa ăn, các chi phí cá nhân…


Liên hệ: Vũ Tuấn Phong – Trưởng đoàn – 0988407135.
Email: [email protected]

Hạn đăng ký và đóng tiền: 30/01/2013.
Cách thức đóng kinh phí: vui lòng đến địa chỉ:
Văn phòng: P502, M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hoặc chuyển khoản theo địa chỉ:
a. Techcombank: chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 115.202.276.31010
b. Vietcombank:
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 002.100.192.3400
 
Last edited:
Gửi ACE,

Hiện nay số thành viên đăng ký cũng kha khá rùi. Vậy để chuẩn bị thật tốt cho chuyến du xuân đảo Lý Sơn dịp Tết âm lịch này, thay mặt CLB Gotoknow, Phong xin kính mời anh chị tham dự buổi offline để giao lưu, làm quen với nhau, trao đổi những thông tin cần thiết cho chuyến đi để chúng ta có một chuyến đi thật thoải mái và ý nghĩa.

Thời gian: 18h30 ngày 27/1/2013

Địa điểm: Tầng 3, quán cafe Diva (Hanoi Vegan), số 66 ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng. SĐT: 0988407135 - Phong

Rất mong anh chị và các bạn có mặt đúng giờ để cả đoàn có thêm thời gian giao lưu trò chuyện và trao đổi thông tin với nhau.

Trân trọng.
 
Tặng đoàn vài pic về Lý Sơn trong một chuyến đi giông bão nhưng đầy kỷ niệm nơi đảo xa thân yêu để lấy tinh thần cho đoàn lên đường.Chúc đoàn chuyến đi thành công nhé:)

8223154875_6fcf37edfa_c.jpg
 
Dear all,

Mình quên mất 1 điều là Tuấn Phong xem các em o Lý Sơn cần mang gì đi từ thiện thi thông báo luôn, để ai quyên góp đc gì thì kết hợp luôn cùng đoàn cho chuyến đi thêm ý nghĩa. Ngoài ra cố gắng off 1 buổi trc khi đi nhé! Riêng mình sẽ là 3ng!
 
Gửi ACE,

Có mấy cập nhật về chuyến Lý Sơn sắp tới cho ACE như sau:
1/ Đoàn đã có 23 người đk chắc chắn, trong đó chỉ còn 5 người chưa đóng tiền, 2 bạn tham gia từ SG.
2/ Có thêm 1 lựa chọn cho ngày thứ 3 trong chuyến đi, để linh hoạt khi đối mặt với tình huống biển động, ko ra được đảo Bé An Bình:
- 06h30: Ngắm hoàng hôn và ăn sáng.
- 08h45: Thăm quan chợ cá Lý Sơn.
- 11h00: Ăn trưa với các món hải sản.
- 14h00: Thăm quan Đình Làng An Vĩnh (Di tích Quốc gia), Âm Linh Tự (Nơi thờ lính Hoàng Sa, di tích quốc gia) chùa Đục, Miệng núi lửa, Bàn Cờ Tiên, Dinh thự đội thuyền Phụng, Cổng Đá Tò Vò.
- 18h: Trở về Khách sạn
- 18h30: Ăn tối
- 19h30: Cafe, ngắm gió biển

3/ Tình hình đi = tàu hỏa như dự kiến ban đầu gần như bất khả thi cho đến thời điểm giáp tết này, Phong đang thương lượng đi đặt xe giường nằm hoặc ghế ngả nằm đưa đoàn thẳng từ HN-Quảng Ngãi, thăm quan QN rồi về HN. Có 1 đoàn 10 người bạn Phong cũng muốn đi cùng xe (chia sẻ chi phí) với đoàn theo lộ trình này. Có thể chúng ta sẽ xuất phát từ tối mùng 3 tết, đến Quảng Ngãi vào chiều mùng 4 thì sẽ có nhiều thời gian chơi hơn. Lúc về thì cố gắng trong ngày mùng 8 về đến nhà.

Trân trọng,
 
Chào các bạn. Mình cũng đã từng ra Lý Sơn 2 lần. Một lần vội vàng và một lần khá lâu nên chia sẻ với các bạn một chút kinh nghiệm khi phượt Lý Sơn:

Về lịch trình thì ngày 2 không ổn. Một buổi chiều các bạn không thể đi được quá nhiều điểm như vậy đâu. Nhất là với đoàn đông như này.

Có mấy điểm mình lưu ý trước các bạn:

Vì mỗi ngày chỉ có 1 chuyến tàu cao tốc ra đảo và về nên các bạn phải đặc biệt chú ý.Nếu vì bất kỳ lý do nào mà nhỡ tàu thì sẽ rất dở.Điều này bạn làm Leader cần thật cẩn trọng.Theo mình với đoàn đông như này thì nên như sau(nếu mình là leader)

Ngày 1: HN-QN:Các bạn từ bất kỳ đâu thì cũng nên đến Quảng ngãi vào đêm hôm trước.Nhớ ngủ nghỉ thật tốt, ko ăn nhậu đêm này mà chỉ ăn nhẹ rồi ngủ luôn để đảm bảo sức khỏe cho ngày hôm sau vật lộn với sóng gió và để có thể dậy sớm đc.
Ngày 2: Vì là tàu khởi hành muộn nhất là 7h00 sáng còn cũng tùy từng ngày.Nếu đã đông thì có khi nhổ neo lúc 6h sáng đấy. Bởi vậy để đảm bảo cho các bạn ko bị nhỡ tàu. Các bạn phải dậy sớm trước 5h sáng để di chuyển vào cảng Sa Kỳ trước 6h sáng. Phương tiện từ TP vào cảng Sa Kỳ chỉ có Bus và taxi.Xe bus thì 15K hay 10k/ người mình ko nhớ rõ. Bus vào đến cảng lúc 6h sáng. Còn taxi 7 chỗ thì từ TP vào cảng Sa Kỳ khoảng 350K/xe.Nếu các bạn liên hệ với KS để có xe thì tốt nhất thuê 1 xe 24 chỗ chạy vào đó.Khoảng 600k đến 700k thôi.Như vậy sẽ rẻ hơn. Các KS ở QN hầu như đều có dịch vụ này.
Chú ý là ở cảng Sa Kỳ mua vé phải xếp hàng nên bạn trưởng đoàn nên liên hệ trước với phòng vé đặt mua vé trước cho đoàn để đến đó bạn chỉ cần 1 người vào mua thôi(vẫn phải xếp hàng nhé vì lần trước bọn tớ đi có 1 người có công lệnh và là nhà báo vào xin vẫn ko đc).Các bạn thức dậy ko cần ăn sáng vì vào cảng sớm thì ở đó có đầy đủ đồ ăn sáng như mì Quảng, bún, phở đầy đủ.Cà phê ở đó rất rẻ 5k/ly. Xin nhắc lại là nhớ giữ sức khỏe để chống chọi với say sóng.Đi thời gian này thì không phải mùa mưa bão nên yên tâm về vụ thời tiết nhé.Còn mưa thì trên biển chỗ mưa chỗ nắng nên ko ngại. Gặp ngày có gió thì xác định luôn là với các công chúa, hoàng tử ở thành phố là sẽ say sóng đấy.
Các bạn lên tàu cố gắng lên sớm nhất,không ngồi ghế bên dưới, ko ngồi cao trên mạn mũi tàu mà giành lấy chỗ trên boong tàu nhưng phía đuôi tàu nhé. Chắc chắn sẽ bị ướt đấy vì bọt nước đánh vào tàu bay lên nhưng sẽ bớt say sóng vì đuôi tàu là nơi ít bị ảnh hưởng sự rung lắc chao đảo của tàu nhất khi chồm những con sóng. Đây là kinh nghiệm đi biển của tớ:p.Nếu say sóng thì xác định luôn là mất hẳng 1 ngày đó chỉ nằm thôi.Nó kinh khủng phết đấy.
Ra đến đảo nhận phòng xong thì còn sớm đấy, tranh thủ thuê xe máy chạy lên Chùa Hang trước.Liên hệ với 1 người ở KS để họ dẫn đường đi cho nhanh chứ các bạn nếu chưa có ai ra LS lần nào mò đường cũng tốn time lắm đấy. Gợi ý các bạn nên đi cổng Tò Vò, chùa Đục....Mấy điểm này mà chụp ảnh thì đẹp thôi rồi. Nếu đón hoàng hôn thì phải chỗ chùa Đục và cổng tò vò. Chùa Hang thì chỉ ngắm và tắm biển thôi. Còn đón bình minh thì ở Hải đăng lớn nhé. Nếu ko biết hướng là sẽ bị khuất đấy.Đoàn các bạn đông nên phải liên hệ với khách sạn để họ thuê xe máy trước cho nhé, ko lúc đó lại lúng búng đợi nhau mất vài tiếng thì hết ngày.
Khuyến cáo các bạn là ngoài đảo chỉ cho điện đến 9h tối nên nếu muốn chơi muộn thì phải có thiết bị điện chiếu sáng đi kèm.
Về ăn uống thì nếu ra đó mùa này chắc vẫn còn cua Huỳnh Đế. Nên thử 1 lần nhưng đừng tham nhiều nhé vì giá khá đắt: khoảng 500k/kg chắc đc 2 con hoặc 3 con nho nhỏ. Nếu ăn uống bình thường ngoài đó thì cũng rẻ thôi.đoàn đông chắc khoảng 50 đến 70k/ người mà đầy đủ lắm. Cố gắng tiết kiệm mà mua lấy mấy cân hành, tỏi để về làm quà vì đây là đặc sản Lý Sơn.
Nên thăm đảo bé nhưng đề phòng nếu trời mưa là ko đi thăm đc đâu.Đề phòng trường hợp này nhé. Mọi người ra đó cứ sợ mua nhưng tớ thì lại thích mưa.Bởi vì mưa ngoài đó chỉ một lúc là tạnh. Sau cơn mưa thì kiểu gì cũng có cầu vồng nên phải xác định luôn là tạnh mưa cái là nhảy lên xe máy chạy ngay lên miệng núi lửa để ngóng cầu vồng và chụp ảnh cầu vồng:D
Các ngày sau thì hợp lý rồi

Chia sẻ thêm với các bạn vài ảnh trong chuyến đi vừa rồi của mình.Chuyến này bị nhỡ tàu đây:D
Trên tàu cao tốc giữa biển khơi

GNC_4888.jpg


Bến tàu Lý Sơn

GNC_4916.jpg


Cánh đồng tỏi

GNC_4960.jpg


Bãi biển trước chùa Hang

GNC_4969.jpg


P/S: Tết này tớ xuyên Việt bằng xe máy. Đi tầm 26 Tết và định sớm sẽ đón giao thừa ở Hải Đăng Lý Sơn mà muộn thì tầm các bạn ra đến đó tớ cũng ở đó. Nếu có duyên chúng ta giao lưu tí nhể:D
Tớ thì độc hành thui.
 
em ko thấy lịch trình nói về ngắm bình minh or hoàng hôn trên đỉnh núi Thới Lới nhỉ?
một feeling rất tuyệt đấy ạ, đừng bỏ qua nhé
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,647
Bài viết
1,154,454
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top