What's new

[Cung TM] Du hí đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi mùng 4-8 tết 2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Em có người bạn thân bên CLB Tháng Năm đã làm tình nguyện ở đảo Lý Sơn 2 lần. Sau thời gian ấp ủ, em đã nhờ được bạn hỗ trợ tổ chức chuyến du hí khám phá đảo Lý Sơn để ACE biết đến cuộc sống và cảnh sắc của huyện đảo xa này (nơi trú ngụ đầu tiên của hải đội Hoàng Sa).
Chuyến này dành cho chủ yếu bạn bè thân quen của em nhưng bác nào tham gia nhiệt tình thì em vẫn welcome nha :)

----------

Đảo Lý Sơn (còn gọi là Cù Lao Ré) hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Đến Lý Sơn bạn sẽ phải ngất ngây với vẻ đẹp hoang sơ của đảo, những bãi biển tuy không dài nhưng nước biển trong vắt một màu xanh ngọc rất đặc biệt, với dải san hô trắng muốt cùng rong biển mềm mại trong nước.
Đến Lý Sơn vào dịp tết âm lịch này sẽ lại càng thú vị hơn, các bạn sẽ được hòa mình vào không khí đón xuân trên đảo, cùng tham gia và lễ ra khơi đầu năm của ngư dân trên đảo và cùng chúc nhau 1 năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang.

Thời gian: Mùng 4 đến mùng 8 tết âm lịch (13-17/02//2013)

Lịch trình:

Ngày 01: Hà Nội – Quảng Ngãi
06h: Lên tàu, khởi hành đi Quảng Ngãi ( Tàu SE7).
Ăn trưa + ăn tối trên tàu.

Ngày 02: Quảng Ngãi – Sa Kỳ - Đảo Lý Sơn
0h35: Đoàn có mặt tại Quảng Ngãi, đến nhà khách 54 Hùng Vương, nhận phòng, nghỉ ngơi.
Sáng: Dậy sớm, ăn sáng (tự túc), chuẩn bị ra bến tàu đảo Lý Sơn. (Chậm nhất 6h30 phải có mặt tại cảng Sa Kỳ)
7h: Lên tàu cao tốc, vượt sóng, vượt gió đoàn đặt chân đến đảo Lý Sơn – Quê hương của Hải Đội Trường Sa.
Nhận phòng, nghỉ ngơi.
Trưa: Ăn trưa với các món hải sản, sau đó nghỉ ngơi để chuẩn bị hành trình thăm quan buổi chiều.
Chiều: Đoàn thăm quan Nhà trưng bày lưu niệm đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Tượng đài Hoàng Sa, Giếng Vua, Chùa Hang (Di tích Quốc gia), Đình làng An Hải (Di tích Quốc gia), Hồ đập nước (Miệng núi lửa), Hang Câu, Vịnh Mù Cu, Ngắm ngọn Hải Đăng lúc hoàng hôn.
Tối: Trở về khách sạn. Ăn tối với các đặc sản biển.
- 19h30: Cafe, ngắm gió biển

Ngày 03: Lý Sơn – Đảo Bé An Bình
Sáng: Thức dậy sớm, ngắm bình minh lên trên với vùng đảo giữa biển và đất trời. Ăn sáng sau đó lên tàu thăm quan Đảo Bé An Bình.
- 08h30: Đặt chân lên đảo Bé, nghỉ ngơi tự do. Thăm quan Nhà máy lọc nước mặn thành nước ngọt đầu tiên tại Miền Trung.
Trưa: Ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi để chiều bắt đầu hành trình thăm quan đảo Bé.

Chiều: Thăm quan ruộng hành tỏi, Ngắm bãi cát trắng mịn với những khối đá muôn vạn hình thù kỳ bí, Tắm biển tại hang sau.
- Chế biến và thưởng thức các món ăn theo kiểu người tiền sử…
- 15h: Lên tàu về lại Đảo Lớn (Lý Sơn). về khách sạn, tự do dạo chơi vùng quê Lý Sơn
Tối: Ăn tối sau đó ta đi cafe, giao lưu chia tay.

Ngày 04: Lý Sơn – Quảng Ngãi – Chứng tích Sơn Mỹ
- 06h: Dậy ăn sáng
- 7h30: Lên tàu trở về đất liền. Kết thúc hành trình khám phá Lý Sơn... (Chỉ có 1 chuyến duy nhất về đất liền).
9h30: Đoàn về đến cảng Sa Kỳ, sau đó lên xe, tiếp tục đến dạo chơi bãi biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi.
10h: Thăm quan khu chứng tích Sơn Mỹ, đoàn có thể trực tiếp nhìn thấy những bức ảnh ghi lại tội ác chiến tranh, của quân đội Hoa Kỳ đối với những người dân vô tội tại Mỹ Lai (Sơn Mỹ), để nhìn thấy sự tàn khốc ác liệt của chiến tranh.
12h: Ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi, tự do thăm quan thành phố Quảng Ngãi
18h: Ăn tối tại quán Cơm Hến, đặc sản Quảng Ngãi.
20h30: Lên tàu về Hà Nội (tàu SE8). Kết thúc hành trình thăm quan Lý Sơn – Quảng Ngãi. Nghỉ đêm trên tàu.

Ngày 05: Quảng Ngãi – Hà Nội
15h30: Tàu về đến ga Hà Nội. Kết thúc chuyến đi tốt đẹp.


CHI PHÍ dự kiến: 2.480.000 VNĐ/người.

Chi phí bao gồm:
Các bữa ăn theo chương trình: 03 bữa ăn chính theo suất ăn trên tàu (35,000 VNĐ/ suất), 04 bữa ăn tai đảo Lý Sơn (100,000 VNĐ/ bữa), 02 bữa ăn tại Quảng Ngãi (50,000 VNĐ/ bữa) và 3 bữa sáng (25,000 VNĐ/ bữa).
Phòng nghỉ tại khách sạn tiêu chuẩn (03-04 người/ phòng)
Café tối tại đảo Lý Sơn.
Vé tàu cao tốc khứ hồi cảng Sa Kỳ - đảo Lý Sơn
Xe ô tô đưa đón
Vé thăm quan các điểm du lịch

Không bao gồm:
Vé tàu khứ hồi Hà Nội – Quảng Ngãi – Hà Nội. Tàu ghế mềm, giá tham khảo: 600.000VNĐ/lượt.
Đồ uống trong bữa ăn, các chi phí cá nhân…


Liên hệ: Vũ Tuấn Phong – Trưởng đoàn – 0988407135.
Email: [email protected]

Hạn đăng ký và đóng tiền: 30/01/2013.
Cách thức đóng kinh phí: vui lòng đến địa chỉ:
Văn phòng: P502, M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
Hoặc chuyển khoản theo địa chỉ:
a. Techcombank: chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 115.202.276.31010
b. Vietcombank:
Chủ TK: Vũ Tuấn Phong
Số TK: 002.100.192.3400
 
Last edited:
Anh Dũng ah, rất vui vì gặp anh. Post hình về chuyến đi nha anh, em Dung

Hình đây nhá..em Dung nà iêm nào đấy:p
GNC_0440.jpg


GNC_0437.jpg
 
Thui ..mềnh lười lém..up ảnh lâu quá..tặng mọi người mấy pic ko của đoàn nhưng mình tạm gọi là ưng ý về Lý Sơn. Còn mọi người ai muốn lấy ảnh của mình thì vào link dưới đây tìm ảnh của mình nhé.Mình đã up toàn bộ lên đây.Các bạn tự tìm và download về nha:d

Link ảnh Lý Sơn: http://postimage.org/gallery/126321pm/

Tặng mọi người vài pic:

1./ Cánh đồng tỏi Lý Sơn:

8484236219_c874ea3223_c.jpg


2./ Bình minh trên biển Lý Sơn

8485331346_afac22cafd_c.jpg


3./ Hải đăng An Hải trước bình minh:

8484237617_80c8039760_c.jpg
 
Xem ảnh xong thấy tiếc quá, vì mình quê ở ngoại tỉnh nên Tết năm nào cũng phải về quê ăn Tết ở quê với các cụ chứ ko thì đã đi chuyến này của bác Phong rồi.

Mình đã đi với bác Phong 2 chuyến phượt là Hà Giang và Trà Cổ, sau đó cũng vẫn cafe tụ tập với hội này suốt nên biết tình bác Phong. Bác Phong rất nhiệt tình và ôm đồm nhiều thứ, đâm ra khổ. Lần nào đi cũng thấy bác ý tất bật, lo lắng trong khi các thành viên trong đoàn thì hoàn toàn thảnh thơi, ung dung. Mình nhớ nhất có 1 lần tổ chức đi Trà Cổ có mấy nàng tiểu thư đi. Hôm đó trời hơi nắng và phải đi bộ 1 chút vì ở đó phương tiện đi lại cũng ít mà các nàng đã kêu trời kêu đất lên, rồi bác Phong lại phải cuống cuồng đi năn nỉ, động viên các nàng ấy đến là khổ.

Nếu bác nào đã đi vài bận với bác Phong thì đều biết bác Phong làm ở PYS. Thỉnh thoảng bác Phong vẫn đăng topic tìm bạn đồng hành như đi Lào Thái gần đây nữa chẳng hạn. Theo mình biết đây là hoạt động của câu lạc bộ du lịch và hoạt động xã hội tên là Go TO Know (web là gotoknow.info, fb là facebook.com/didebiet) mà bác Phong tổ chức (trước đây bác Phong cũng là key member của clb tình nguyện khá có tiếng ở HN tên là BC Club, nếu ai tham gia tình nguyện nhiều thì đều biết). Em cũng đã tham gia chương trình tình nguyện của câu lạc bộ Go To Know 2 lần, 1 lần là vào tháng 4 năm ngoái ở Mường La, Sơn La và gần đây là chương trình Noel tặng quà ở viện E. Có thể do vừa làm ở công ty về du lịch, lại hay tổ chức phượt nên chắc chắn sẽ có người đặt câu hỏi? Em cũng mong bác Phong nhanh chóng giải trình chi phí với anh em để mọi người được rõ. Có thể do dịp Tết chi phí tàu xe, ăn ở tăng thì chi phí chung sẽ cao hơn bình thường, nhưng mà cũng ko thể như bác cobida nhẩm tính chỉ hết 50%, như vậy vị chi mỗi người bác Phong đút túi ~1tr200k. Như vậy chắc là bác Phong ăn quả đậm quá ôm tiền chạy mất rồi :))


Sau cùng, trước đây cũng có vài vụ không minh bạch, cũng ầm ĩ, như vụ Phong tuyết gì gì đó, nhưng kết luận sau cùng mà mình tâm đắc nhất KHÔNG phải là vạch ra "thủ đoạn ăn bẩn" của Phong tuyết, mà là cái thái độ ỷ lại vào người tổ chức, gọi nôm na là khoán trắng, và không chịu điều tra hay công khai phản ứng ngay từ ban đầu, cũng không đủ thông mình để nhận ra cái gì khuất tất ở phía sau, để rồi, về nhà thì mạnh ai nấy comment (negative), thậm chí nhờ Mod phân xử. Mod chẳng qua là người điều hành nhóm trên mạng để chúng ta có cơ hội đi chơi với nhau, còn ứng xử va phản ứng như thế nào là do chúng ta quyết định, chứ Mod có là cái gì trong mấy vụ đó mà phân xử, đây chẳng phải lại là 1 thái độ ỷ lại tiếp vào người khác sao? Thậm chí ở trang trước có bạn nào đó còn có người đòi đưa công an điều tra tội phạm công nghệ cao gì gì nữa chứ, ghê gớm quá vậy. Công an rảnh ghê

Em thấy bác ndbaoanh nói rất đúng. Em đã từng đi cùng đoàn với rất nhiều bạn chỉ đăng ký rồi đóng tiền cho chủ thớt xong, đến bữa là đi chẳng cần quan tâm đến lịch trình, phương tiện hay đồ nghề gì cả, đúng là kiểu khoán trắng cho chủ thớt. Xong rồi trong quá trình đi thì mới quay ra thắc mắc cái này cái nọ, rồi chê chỗ ở, chê đồ ăn... vân vân và vân vân.

Nhân tiện em cũng nhắc luôn bác Phong là nếu có tổ chức những chuyến phượt sau thì nên phân chia trách nhiệm ra cho các thành viên, mỗi người lo 1 thứ để bác đỡ mệt. Bác cứ ôm đồm vào rồi mệt người và có ngày có người bàn ra tán vào như ngày hôm nay là tự bác gây ra cho bác thôi :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,153
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top