What's new

[Chia sẻ] Du lịch Euro. 10 ngày: Tây Ban Nha - Pháp - Hà Lan (7/2014). 1200euro

Chào cả nhà, tớ là sv hiện đang sống ở UK, cuối tháng 7 vừa rồi mới làm chuyến du lịch bụi 3 nước Châu Âu Tây Ban Nha – Pháp – Hà Lan trong 10 ngày nên hôm nay muốn post bài chia sẻ với mọi người. Hy vọng bài viết sẽ có ích :)

Một số thứ cần lưu ý: đây là rút ra từ kinh nghiệm lang thang nhiều lần của tớ, là 1 số thứ lặt vặt có thể mọi người ít để ý, còn lại những thứ phổ biến ai cũng biết đến rồi như thuốc men, quần áo thì thôi k nói nhé. Ai đọc thấy có ích thì áp dụng nhé

1/SỨC KHỎE: ở đây tớ muốn nói rõ là vì du lịch bụi nên một trong những tiêu chí hàng đầu chính là TIẾT KIỆM. nên những phương tiện thuộc hàng xa xỉ như taxi gần như sẽ ko có cơ hội xuất hiện trong suốt chuyến đi mà thay vào đó là các public transport như bus, metro, tram. Vậy nên thứ quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị chính là SỨC KHỎE vì bạn sẽ phải “vật lộn” với đủ mọi phương tiện từ trên trời xuống đến dưới long đất theo đúng nghĩa đen đấy =)))! ĐỪNG đi khi thấy trong người ko đạt 100% năng lượng, nó sẽ là giảm năng suất cũng như hứng thú trong suốt cuộc đi (NO)

2/CHỖ Ở: tớ thấy mọi người đi du lịch bụi thường muốn tiết kiệm, có tâm lý “sợ đắt” nên thường ko dám tìm HOTEL để book phòng mà hay book HOSTEL (các trang như hostelworld.com…) nhưng trên thực tế nếu đã có kế hoạch đi, kể cả vào mùa cao điểm như tháng 7, 8 thì chịu khó tìm, book phòng trước tầm 1-2 tháng ở các HOTEL thì cũng sẽ tìm đc phòng rẻ mà chất lượng thì tốt hơn Hostel rất nhiều.
Như kinh nghiệm của tớ book HOTEL trên booking.com trước khoảng 1 tháng nên dù là HOTEL 3 sao nhưng giá cũng chỉ bằng thậm chỉ như HOTEL tớ ở Spain còn rẻ hơn Hostel, location tốt và đặc biệt là k phải lo về an ninh. Trong phòng sẽ có két sắt mini nên ban ngày đi chơi tớ để hết passport vào khóa lại là yên tâm đi chơi cả ngày, ko phải mang theo người rồi lo lắng bị móc!


3/HÀNH LÝ: nếu mua vé máy bay theo dạng có ký gửi hành lý thì tớ ko ý kiến nhưng nếu giống như tớ chỉ mua vé dạng hand lugguage cho tiết kiệm và trên thực tế thì tớ thấy 1 chuyến đi kéo dài trong khoảng 2 tuần thì cũng chỉ cần bằng đấy hành lý là ok, hơn nữa cũng thuận tiện trong di chuyển (trên metro, bus…). Tùy theo các hãng hàng không giá rẻ mà có yêu cầu về hand luggage khác nhau nhưng theo kinh nghiệm của tớ thì đừng để bị DỌA bởi những thông tin ghi trên web, cứ yên tâm mang theo 1 vali cabin (max size là cao tầm 56cm), ko cần bận tâm đến cân nặng đâu. Thậm chỉ khi tớ đi 1 số hãng như Vueling, EasyJet vẫn thấy có người tha cả cái túi du lịch to bằng nửa người vẫn cho qua ok.
Riêng EasyJet thì thường để cho 1 cái khung sắt để cho khách check size hành lý, nhét lọt là đc nhưng thực tế nhân viên nó ko để ý đâu, đừng quá to để ko lọt trong cái khay nhựa khi cho qua máy soi là đc. Còn nếu ai vẫn ko yên tâm (như tớ bị dọa chẳng hạn) thì k mang vali cứng mà mang túi du lich cho mềm, có j ấn qua. Nhưng thực tế là hoàn toàn KO cần thiết, mang vali vô tư, tớ vì sợ nên mang túi du lịch nên kết quả là trong khi bọn khác tung tăng kéo vali nhàn hạ thì mình gãy tay xách túi. (nhiều sân bay đường ra gate rất xa, đi rã cẳng mà lại còn thêm cái túi cỡ chục kg lại chả thê thảm! :( )
Lưu ý duy nhất là khi qua security check thì nhớ nhét hết vào trong 1 túi (nhất là con gái thì thường hay có 1 túi đeo nhỏ bên người đựng ví, giấy ăn…). Sau khi check xong thì tha hồ bỏ ra mấy túi cũng đc. .

4/ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN: vẫn câu trên, tiết kiệm nên cái gì cần thì nhớ mang theo. Còn nếu ngại mang theo vì “nhà có điều kiện” thì có thể đến nơi mua!
- Quy định của hàng không về chất lỏng trong hành lý xách tay là MỖI lọ ko đc quá 100ml. Các sân bay Euro thường đều phát cho hành khách 1 túi zip trong suốt cỡ 20x20cm ở ngoài cổng trước khi vào security check. Nếu mang theo chất lỏng theo hành lý xách tay thì phải bỏ hết ra khỏi túi của mình rồi cho vào cái túi zip này rồi thả vào khay đi qua máy quét. Ai cẩn thận thì có thể ra siêu thị (ở UK thì Tesco có bán đấy) mua trước cái túi này cũng đc. Mang bao nhiêu lọ chất lỏng KO thành vấn đề, chỉ cần MỖI lọ ko quá 100ml và tất cả các lọ nhét đc hết vào trong cái túi zip này là ok. Mỗi người đc 1 túi zip.

- Nếu là sv hay đang sống ở UK (hoặc các nc Euro) thì nhớ ban ngày đi chơi mang theo người thẻ sv, resident card hoặc passport vì có rất nhiều điểm du lịch có ưu đãi cho những đối tượng này (discount 1/3 hay free). Như bảo tàng Louvse ở Paris là FREE cho Euro student nhưng tớ thấy ko nhiều người biết nên xếp hàng mua vé vừa mất tiền vừa mất thời gian!

- 1 cái smart phone thật tốt, đầu tư đc cái cục pin dự phòng nữa thì tốt. Tự đi nên mỗi lần di chuyển thì luôn là theo phương pháp “bạn hỏi GOOGLE MAP trả lời” nên smart phone là vô cùng quan trọng. Định đi thành phố nào thì nhớ search app tube map, bus map… của thành phố đó cài trước vào. Lưu ý tìm bản mới nhất và official thì càng tốt

-Giắc chuyển đổi ổ cắm: ổ cắm (socket) ở Euro là loại khác với cả ở VN lẫn UK nên trước khi đi nhớ tìm mua lấy 1 cái mang theo nhớ tìm loại Euro travel nhé. Cái này để mấy hôm nữa mà tìm thấy thì tớ chụp ảnh lại cho.

-Các khách sạn ở Euro (4 và 5 sao thì k biết vì tớ chưa đc vào) còn 3 sao trở xuống thì KO có bàn chải, kem đánh răng như ở Vn đâu, một số có thể cũng ko có shower cap nên các bạn nữ cũng nhớ mang theo cho chắc nhé
Hostel thì tất nhiên là ko có gì rồi, ngoài các thứ trên thì còn phải tự mang dầu gội, sữa tắm, khăn mặt.
(hoặc đến nơi mua cũng đc, nếu nhà có đk )

-Nếu đi vào mùa hè thì nhớ mang kem chống nắng

- Dép lê/ Xỏ ngón: đi du lịch ở Euro xác đinh là phải đi bộ rất nhiều (cái này là nói thêm cho những ai quen ở VN thôi chứ nếu mọi người cũng đang sống ở Euro thì chắc cũng biết rồi). Để phòng chân vì đi bộ nhiều bị sưng, phồng thì nếu vali còn chỗ nên cố gắng mang theo 1 đôi xỏ ngón, cũng nhẹ k tốn diện tích mà để đi lại khi ở trong phòng ks cũng tiện
Vài cái túi nilon để đựng đồ bẩn hoặc cho việc khác (nôn ọe say xe chẳng hạn)!

Xong mấy thứ linh tinh thì giờ vào việc chính. Tớ đi 3 nước trong 10 ngày, mọi thông tin từ book vé, book khách sạn rồi đường đi lối lại đều tự tìm hiểu thông qua internet, đặc biệt là vấn đề đi lại thì khuyến khích mọi người tìm đến các trang official web để có đc những update mới nhất. Tớ đi vào cuối tháng 7 nhưng biết đâu 1, 2 tháng sau lộ trình, h tàu, giá vé có thể thay đổi nên k đảm bảo cho những ai chưa đi nhé, chỉ mang tính tham khảo thôi. Còn lại mọi người chịu khó đọc trên mấy trang official web, tất cả đều có English hết

21/7- 24/7: Barcelona
-Sau khi bay đến Barcelona mọi người cần tìm đường ra chỗ tram vào trung tâm thành phố, nó nằm ở Teminal 2B, hôm tớ đến thì có ngay 1 nhân viên nói đc tiếng anh ra hỏi rồi hướng dẫn mình mua vé tàu. Nếu mua vé lẻ thì hơn 4euro nhưng theo tớ thì nên chọn mua vé T-10 cho ZONE 1 (mọi điểm du lịch kể cả bãi biển hay sân Nou Camp cũng đều nằm ở ZONE 1 nên cứ yên têm). Vé này có thể đi đc 10 lần cho mọi loại phương tiện công cộng, nếu ở Barcelona tầm 3,4 ngày thì 10 lần là đủ, giá 10.3euro

Photo17-08-2014233342.jpg


-Từ sân bay Barcelona về đến ga ở trung tâm thành phố hết khoảng 30’, qua 4 stop.
-Barcelona khá thân thiện, đến đây cứ có cảm giác như đc về nhà ấy, nhưng dân TBN ko nói Tiếng Anh nên hơi bất tiện. Nói chung mọi điểm du lịch thì tùy mọi người thôi chứ tớ ko nói nhiều vì thật sự lúc đi TBN chưa có ý định viết bài này nên cũng ko chụp chi tiết nhiều, 2 nước sau sẽ có nhiều detail hơn. Muốn tìm đường đi đâu cứ search google map nó sẽ hiện route metro cho mình, chỉ việc đi theo thôi. K phức tạp đâu

Strong advice: ngoài sân Nou camp thì biểu tượng của Barcelona còn có nhà thờ Sagrada Famila là nhờ thờ lớn nhất, đc bắt đầu xây dựng từ năm 1882 và giờ vẫn đang tiếp tục (dự kiến hoàn thành 2026-2028), rất đẹp, rất hoành tráng nhưng chỉ thật sự cho ai có ham mê vì để mua đc vé thì phải xếp hàng dài đúng 1 vòng quang nhà thờ, chắc phải tầm mấy tiếng mới đến lượt. Cái tớ muốn nói là đối diện nhà thờ có 1 con phố đi bộ với rất nhiều restaurant với đồ ăn truyền thống của TBN, bàn ăn đc bày dài giữa phố nên luôn đông khách, thường xuyên trong tình trạng full. Nếu có thể thu xếp thì nên thử ngồi đây nhấm nháp đồ ăn (rất ngon) và ngắm nhìn nhà thờ buổi tối.


Tạm thời hôm nay tớ mới viết đến đây, sẽ viết nốt và bổ sung và mấy hôm tới. Hy vọng giúp ích đc cho mọi người. Cảm ơn vì đã đọc :) Ai có thắc mắc gì cứ hỏi nhé, đặc biệt là nếu định du lịch UK. Welcome ;)
 
Vì thấy bạn nói ít chụp chi tiết về Barca, mình cũng vừa Barcelona về nhưng ngại mở topic riêng nên ghé cùng bạn nhé. Ở Barca 3 ngày và mình thấy thích kiến trúc cũng như sự hồ hởi, thân thiện của những người dân nơi đây mình gặp. Mình thấy an ninh không đến nỗi nhộm nhoạm như tưởng tượng khi chưa qua, tuy nhiên cẩn trọng khi đi du lịch bất kỳ nơi nào cũng không bao giờ thừa cả.

Nhà thờ Sagrada Famila là nhờ thờ lớn nhất, nếu bạn có ý định vào thăm nên mua online từ nhà để tránh mất thời gian xếp hàng. Nhà mình sai lầm nên phải xếp hàng khá lâu, sau khi mua vé thì cũng không được vào ngay mà phải đợi đến chiều sau 1h nên lại đi dạo đại lộ chính một vòng rồi mới quay lại, nhưng thật không uổng công khi bạn vào thăm bên trong nhà thờ, một kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gaudí (1852–1926), biểu tượng chính của Barcelona

Bên ngoài nhà thờ, vẫn còn dang dở giàn giáo vì đang xây dở. Dự định sẽ cố gắng hoàn thành vào 2026, có thể nổi tiếng cả vì đoạn xây dang dở nữa)


Bên trong nhà thờ


 
Last edited:
Đến Barcelona mình thích sự tươi tắn, xinh xắn của con gái nơi đây, đương nhiên chân dài miên man rồi :)




Bãi biến Barca thì đẹp, đông vui, tuy nhiên là biển sỏi nên đi tắm khá đau chân, nhưng ngắm con gái trên bờ thì ôi thôi quá mê. Nghe bạn nào đó trên diễn đàn xui, nên nhà mình 4 người sắm 4 cái kính râm tha hồ ngồi trên bờ ngắm :)


Đêm về bãi biển vắng lặng, lung linh




 
Nhà mình thuê 1 căn hộ cho 4 người giá 330 euro/3 đêm. Nhận căn hộ mới té hỏa ra là có đến 6 giường + 1 đivăng. Vậy là có thể ở đến 8 người, tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ. Khi đi dạo trên đại lộ đi bộ La Ramblas bạn có thể ghé vào chợ (ngày đoạn giữa phố) xách đồ ăn, đầy đủ và không đắt.


Ở Barca mình thích nhất là món cơm hải sản đặc trưng và đồ uống Sangria Vi là cocktail rượu vang đỏ tuyệt vời cho ngày hè. Nếu rượu quốc lủi là quốc hồn quốc túy của VN thì Sangria Vi là quốc hồn quốc túy của Barcelona :) Đến với Barca bạn đừng quên thưởng thức Sangria.


Kiến trúc Barca


 
Chọn Barcelona là điểm dừng chân trong chuyến đi này cũng một phần lý do chính là nhà mình 4 người thì 3 người là fan của Barca nên thăm sân vận động nằm trong chương trình khi đến Barca. Vé vào cửa là 20 euro (mình nhớ mang máng).

Cho những ai yêu Barca: Sân vận động Camp Nou là sân vận động mới được xây dựng năm 1954, năm 1957 chính thức được Barca đưa vào sử dụng thay thế cho sân cũ Les Corts. Đây là sân vận động lớn nhất Châu Âu và đứng thứ 11 thế giới, có sức chứa 99.000 người.





Lối vào thăm quan sân
 
Cửa hàng lưu niệm. Ở đây bạn có thể mua nhiều thứ mang tên đội bóng Barca. Hai cu cậu nhà mình mỗi anh cũng mua bằng được cho mình đồng xu (giá 4 euro) có khắc hình cầu thủ. Bạn thì mua Xavi, bạn thì mua Messi, và nói rằng con sẽ đút túi, mỗi lần ra sân con sẽ hôn thằng này một cái để lấy hên :D


Các loại cup của Barca



Cờ


Đôi giày của chú Messi


Hình ảnh đội bóng Barca năm 1910. Cái này mình chưa biết cách quay ảnh, sorry nếu bạn phải nghiêng người mới xem được :)
 
Hồi nhỏ em cũng rất thích sang châu Âu xem đội bóng và cầu thủ mình hâm mộ, nhưng ko có điều kiện
2 cu cậu chắc sướng lắm đây. Em rất muốn nhìn thấy vẻ mặt hớn hở đó (nếu chị muốn giữ riêng tư thì thôi ko sao ạ)
 
Bạn Annie Pham ơi, cho mình hỏi chi phí chuyến đi của bạn cho 4 người /10 ngày ở Châu Âu ( không bao gồm vé máy bay) là khoảng bao nhiêu vây?
Nhà mình cũng 4 người đang lên kế hoạch đi châu Âu.
Thanks bạn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top