What's new

[Đã đi] Du Lịch Nước Ngoài Và Những Điều Cần Chuẩn Bị

Lên kế hoạch thật kĩ cho ngày đầu tiên

Chắc chắn bạn không muốn đi lạc hay bị bỏ rơi một mình khi vừa chân ướt chân ráo đến một nơi xa lạ. Hãy tìm hiểu tuyến đường từ sân bay đến khách sạn nơi bạn ở, với khoảng đường như vậy có thể sử dụng phương tiện nào di chuyển: taxi, MRT hay bus? Nếu đi phương tiện công cộng để tiết kiệm hãy ghi lại tuyến xe bus/ MRT bạn phải bắt.

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên bạn sẽ di chuyển quanh thành phố bằng phương tiện gì cũng khá là quan trọng. Vì vậy, trước khi đi, hãy chắc rằng bạn đã lên kế hoạch cho ngày đầu tiên thật kĩ càng.

Chú ý lịch trình của ngày cuối chuyến đi

Cũng giống như ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, ngày cuối cùng cũng nên được lên kế hoạch chu đáo. Nếu chuyến bay của bạn vào sáng sớm, bạn nên cân nhắc chọn ở gần sân bay vào tối đó để tránh trường hợp dậy muộn hoặc giao thông ùn tắc.

Và đừng quên chuẩn bị tiền mặt cho các mục đích khác, chẳng hạn như tiền taxi/ bus từ khách sạn đến sân bay và chi phí ăn uống. Nếu bạn có suất ăn sáng ở khách sạn thì nên tận dụng nhưng dự phòng một ít tiền phòng khi lát sau bạn đói và muốn ăn chút gì tại sân bay. Đặc biệt là nếu bạn sử dụng hãng hàng không giá rẻ sẽ không có bữa ăn trên chuyến bay.

Kiểm tra visa, hộ chiếu

Visa và hộ chiếu là hai giấy tờ quan trọng nhất cần chuẩn bị trước khi khởi hành chuyến du lịch nước ngoài. Bởi vì, hầu hết các nước yêu cầu hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh. Nếu đi theo kiểu dân du mục kỹ thuật số, bạn nên có sẵn hộ chiếu với thời hạn ít nhất 2 năm. Cần xin và có kế hoạch xin visa cho những nơi sẽ tới và có thể tới. Đừng quên scan, copy giấy tờ quan trọng, bao gồm visa và hộ chiếu, để dùng trong trường hợp thất lạc giấy tờ.

Tìm hiểu quốc gia bạn sẽ đến

Kì nghỉ của bạn sẽ trở thành một mớ hỗn độn nếu như không có kế hoạch đi đâu và làm gì ở thành phố mới. Đừng để điều đó xảy ra bằng cách tìm hiểu càng nhiều thông tin về thành phố bạn sắp đến càng tốt. Thông tin trên internet thì vô vàn hoặc bạn có thể hỏi những người đã từng đến đó, họ sẽ cho bạn kinh nghiệm cực kì chân thật.

Chuẩn bị tiền khi du lịch nước ngoài

Chuẩn bị bao nhiêu tiền là đủ? theo mình phần này phụ thuộc vào mức độ “ăn chơi” của bạn lắm. Tuy nhiên có 1 số chi phí có thể ước chừng trước được như: tiền khách sạn, tiền di chuyển, tiền vé vui chơi…. ngoài ra thì các chi phí như ăn uống và mua sắm, bạn có thể cân đối mức gấp 1,5 – 2 lần chi phí ở Việt Nam rồi nhân lên.

Khi đi du lịch nước ngoài, ngoài tiền của nước bản địa, bạn nên chuẩn bị thêm USD và thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Master Card (còn tiền) để backup.

Tham khảo tỉ giá ngoại tệ tại các ngân hàng và địa điểm đổi tiền ở 1 số tiệm vàng khu quận 1, ở HN có thể ra phố Hà Trung.

Bạn nên đổi ra tiền nước bạn đến để dễ thanh toán. Không nên đổi ra đô la (USD) vì sang đấy bạn sẽ gặp khó khăn khi giao dịch nhỏ lẻ.

Tại các khách sạn, nhà hàng hoặc siêu thị thì bạn có thể nạp tiền vào thẻ Visa hoặc MasterCard để sử dụng. Bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi về dịch vụ khi dùng thẻ tín dụng để thanh toán.

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên dùng tiền mặt để thanh toán các khoản chi tiêu nhỏ lẻ như ăn uống, uống cafe, thuê dịch vụ… Các khoản thanh toán như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, gọi taxi… thì bạn nên dùng thẻ VISA (MasterCard) để được ưu đãi.

Tiền và thẻ khi mang theo cần được chia ra nhiều nơi, có 1 số tips như việc giấu ở đáy balo, trong giày… cũng có thể áp dụng nếu cảm thấy không an toàn.

Hộ chiếu và giấy tờ du lịch nước ngoài

Hộ chiếu là thứ đầu tiên giúp bạn đi sang nước ngoài. Nếu không có hộ chiếu thì bạn sẽ không thể đi được đâu. Hãy chắc chắn mình đang cầm hộ chiếu trước khi đi tới sân bay nhé. Hộ chiếu có thể dùng thay chứng minh thư nhân dân nên bạn sẽ không cần phải mang chứng minh làm gì.

Bạn cũng nên quan tâm xem nước sắp đến có yêu cầu thêm giấy tờ gì để cấp visa không. Ví dụ như Nhật Bản phải mang theo thư mời gốc. Còn muốn xin visa Hàn Quốc thì bạn phải mang theo số tiết kiệm đã đóng từ 3 tháng trở lên…

Nếu bạn có ý định thuê xe để đi ở nước ngoài thì bạn cần mang theo Giấy phép lái xe quốc tế. Giấy phép này có thể dùng tại 85 quốc gia.

Bạn nên cho giấy tờ vào túi chống nước, chụp ảnh scan lại phòng trường hợp gặp sự cố. Những giấy tờ này bạn nên để gọn một chỗ cho dễ tìm.

Thông báo với ngân hàng thời gian bạn sẽ ra nước ngoài

Một điều tiếp theo bạn cần phải lưu ý đó là liên hệ với ngân hàng trước khi bạn khởi hành chuyến du lịch nước ngoài. Dù muốn dùng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, hay tiền mặt, bạn vẫn phải thực hiện giao dịch quốc tế. Ngân hàng có thể sẽ đóng băng tài khoản của bạn nếu phát hiện một giao dịch khác lạ. Hãy liên hệ với ngân hàng, công ty phát hành thẻ để thông báo bạn sẽ thực hiện những giao dịch quốc tế.

Đối với những người lần đầu đi nước ngoài chắc đang tự hỏi. Tại sao tôi phải báo cáo với ngân hàng việc này? Có gì quan trọng chứ?

Có lẽ không ai mách bạn điều này nhưng đây là một trong những việc hết sức quan trọng bạn phải làm trước khi du lịch nước ngoài. Nếu bạn không báo với ngân hàng bạn về chuyến đi du lịch nước ngoài, ngân hàng có thể cho rằng giao dịch đang tiến hành ở quốc gia khác là một giao dịch bất bình thường và khả nghi. Điều đó có thể dẫn đến việc bạn bị khóa thẻ. Còn gì kinh khủng hơn không thể sử dụng thẻ ngân hàng trong kì nghỉ?

Lựa chọn trang phục phù hợp

Bạn có thể mang nhiều trang phục, đồ dùng cá nhân khi đi du lịch nước ngoài song để tránh xách nặng và cồng kềnh bạn nên mang những bộ phần áo phù hợp với thời tiết nơi xứ người và một số vật dụng cần thiết. Ví dụ khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là châu Âu vào mùa thu đông thì phải đem thật nhiều quần áo dày. Đi biển thì tha hồ bung lụa với trang phục sặc sỡ, mát mẻ, bikini… Chưa hết đâu, trước khi đi bạn cũng nên cập nhật dự báo thời tiết ở nơi đó thường xuyên. Nếu trời mưa, đừng quên mang theo ô/ dù từ khách sạn khi ra ngoài. Ngoài ra, bạn cần dành chỗ trống trong vali để mang quà về cho gia đình, bạn bè.

Tạo một danh sách những thứ cần mang theo khi du lịch nước ngoài

Làm sao bạn có thể nhớ hết cả đống đồ cần phải đem theo, và 9.5 trên 10 người chắc chắn sẽ bỏ sót một món gì đấy ở nhà. Cầu trời bạn đừng bỏ quên những thứ quan trọng như passport và tiền.

Còn cả khối thứ linh tinh tưởng nhỏ mà không nhỏ vì nếu quên là lại mất tiền mua. Tốt nhất, hãy lên một danh sách (checklist) những thứ cần mang theo, ví dụ: quần áo, đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, thuốc, đến các thiết bị, sạc điện thoạị…

Tranh thủ nghỉ ngơi thật nhiều trước chuyến đi

Lên kế hoạch và chuẩn bị trước khi đi du lịch nước ngoài khiến bạn mệt mỏi. Chưa kể những cuộc hành trình dài hơi lúc nào cũng sẽ làm bạn cạn kiệt sức lực. Vì vậy, những ngày trước chuyến đi, bạn hãy tranh thủ nghỉ ngơi thật nhiều để đến nơi còn có sức mà vẫy vùng.

Ngoài ra, lúc này bạn cũng phải giữ sức khỏe thật tốt, chú ý việc ăn uống và bổ sung vitamin, các khoáng chất cần thiết. Có như vậy, cơ thể mới đảm bảo sức khỏe cho cả chuyến đi phía trước.

Đây là một vài điều cơ bản để giúp bạn chuẩn bị một chuyến đi du lịch nước ngoài một cách đầy đủ hơn. Tuỳ vào mục đích, thời gian và điểm đến mà bạn nên viết danh sách những thứ cần thiết. Bài viết này chỉ giúp bạn biết rõ về những gì cần mang và không nên mang khi chuẩn bị hành lý đi nước ngoài. Lần đầu tiên chuẩn bị đồ đi du lịch nước ngoài lúc nào cũng khó khăn và bỡ ngỡ. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ chuẩn bị được đầy đủ đồ để đi du lịch nước ngoài. Chúc bạn luôn có những kì nghỉ đầy niềm vui

Nếu bạn đang có dự định thực hiện một chuyến du lịch nước ngoài sắp tới. Hãy để Dong Travel giúp bạn thực hiện chuyến đi một cách đầy đủ và tuyệt vời nhất
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,590
Bài viết
1,153,867
Members
190,140
Latest member
inhopanphat
Back
Top