What's new

[Chia sẻ] Du lịch Praha

Chao bác,
Bác nên tham khảo link này https://www.phuot.vn/showthread.php?t=684 , đây là bài viết của bác matador, rất đầy đủ và có hình ảnh đẹp.
Theo tôi, Praha không hoành tráng và ấn tượng mạnh bằng Paris và Rome nhưng cũng rất xinh đẹp, với kiến trúc vừa đa dạng vừa hài hòa, một thành phố cổ kính được giữ gần như nguyên vẹn. Bạn có thể tham quan cầu Charles Bridge, Old Town Square có đồng hồ thiên văn Orloj, Prague Castle (thành cổ lớn nhất thế giới còn nguyên vẹn, trong đó có nhà thờ St Vitus rất tinh xảo), đi bộ dọc sông Vltava cũng rất thú vị. Đó là các điểm chính, ngoài ra thì thùy thuộc sở thích của bạn, bạn có thể đi chợ Sapa (rất tiếc hồi tôi đến Praha không có thời gian đi chợ VN này :D). Nếu còn thời gian bạn có thể đi lâu đài Karlstejn cách Praha 20 km (cũng rất tiếc, chắc lần sau tôi sẽ đi :D:D)
Chúc bác đi chơi vui vẻ
 
Tớ vừa ở Prague từ 13-16/9.

Bác Don Quịote nói đúng đấy, bác cứ theo cái link của Matador là được giới thiệu tương đối kỹ về các điểm đi chơi ở Prague (kèm theo ảnh chụp rất đẹp nữa). Tiếc rằng Charles bridges đang được nâng cấp nên trong thời gian này du khách không có cơ hội được sờ chân tượng thánh Nepomuk. Tớ làm mất 2 vòng trên cầu đấy mới phát hiện ra tượng thánh đang nằm trong hàng rào. :-(

Tớ cũng có dịp qua chợ Sapa rồi, giữa châu âu được lạc vào khu chợ nói toàn tiếng Việt kể cũng thú vị. Trong chợ có đầy đủ mọi thứ tương cà mắm muối. Nếu có điều kiện thì bác cũng thử qua đấy xem, bác đi về hướng Prague 4 ấy (qua Chodov).

Trong lúc loanh quanh ở gần Old Town square, chỗ có đồng hồ thiên văn ấy (dân Việt ở Tiệp mình gọi là quảng trường con gà), nếu bác có đi qua phố Hussova thì ghé qua cửa hàng Wine Heaven. Chủ cửa hàng là A. Hùng, người Việt, rất opened. Nhân tiện, có bác nào quan tâm đến cách đọc đồng hồ thiên văn thì tớ sẽ gửi bản giới thiệu bằng tiếng Anh (mua mất 4e, tại cầu thang leo lên tháp đồng hồ đấy).

Nếu bác ở Hà nội và có nhu cầu guide book bằng tiếng Pháp (Prague en quelques jours) thì contact với tớ ([email protected]).

Chúc may mắn.

@arvill77
Cảm ơn công chúa đã thông tin nhưng tiếc quá đợt này tớ không qua Cracow được. Để dịp khác vậy.
 
Bác thangsumi có bản giới thiệu về đồng hồ thiên văn hay quá nhưng nếu tôi quan tâm thì làm sao nhận được đây?
@Paris: Bác đi Praha nhớ chụp nhiều ảnh nhé, để share với bà con phượt. Tôi cũng định share vài ảnh mà không hiểu sao không up được (NO)
 
Các bác đợi ngày mai em up lên cho. Hôm nay để quên ở nhà mất rồi.
Hôm trước đi Strasbourg em cũng thấy một cái đồng hồ tương tự, nhìn như bức vách, đọc chẳng hiểu gì cả. Lúc đến Prague cay cú phải mua ngay một cái ngồi bệt xuống đất xem. Cứ tưởng có mỗi mình không hiểu, hóa ra khối bạn Tây cũng chẳng biết cách đọc, thấy mình đang giở ra xem, cũng thò đầu vào chỉ chỏ, vui ra phết.

Tuy vậy, sau khi up cũng phải nhờ đến mấy cao thủ trên thông thiên văn dưới tường địa lý giảng giải thêm cho bà con. Tks.
 
Ở Berne - thủ đô TS mình cũng thấy có cái cột đồng hồ loằng ngoằng y như vậy, chờ bạn sumi up lên mình cũng nghiên cứu xem sao

Với lị tiện thể bạn ghi chú luôn cả những cái đã lĩnh hội của các thấy địa lý thiên văn nhá. Chứ không chắc mình cũng chịu ;)
 
Đây là mô tả sơ lược về đồng hồ thiên văn Prague:
album.php


Về cơ bản, tháp đồng hồ này gồm 2 phần: (1) the astronomical clock -đồng hồ thiên văn và (2) the calendar dial - tạm gọi là đồng hồ lịch. Phía trên đồng hồ thiên văn là 2 ô cửa mà các 12 tông đồ (12 apostles) xuất hiện khi đồng hồ điểm chuông, sau khi các tông đồ đi một vòng thì chú gà trống (cock) nằm trên cùng thò đầu ra gáy vài tiếng. Đơn giản vậy thôi nhưng cứ đến gần thời điểm đánh chuông khách du lịch lại tụ tập về trước mặt tháp đồng hồ này đông ra phết.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,360
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top