What's new

[Chia sẻ] Du lịch Praha

Vậy Paris tranh thủ tường thuật lại chuyến đi và up 1 số ảnh minh họa cho mọi người chiêm ngưỡng. :) Bạn thật may mắn vì nếu đang ở Châu Âu và có thời gian + trang phượt này thì bạn sẽ duyệt hết Châu Âu thôi.
 
Oh, bạn thân mến . Mình khoản tin học chưa thạo lắm nên không biết up ảnh lên thế nào. Mình đã sống một thời gian rất dài ở Paris nên đã đi thăm thú được nhiều nơi tại Châu Âu, hy vọng sẽ có dịp chia sẻ với các bạn.
Chuyến qua Praha vừa rồi rất có nhiều điều thú vị. Người Việt mình rất nhiều ở bên Praha và tỉnh Plzen. Nhưng cảnh sát Tiệp rất chú ý kiểm tra giấy tờ Người Việt mình. Hôm ở ga đường dài Florenc. Cảnh sát Tiệp đã hỏi một em gái người Việt giấy tờ. Cô bé rất tội nghiệp khi không biết một chút tiếng Anh nào và tỏ ra rất sợ sệt. Tôi đã phải ra nói giúp cô bé và phiên dịch giùm em. Cuối cùng mọi chuyện cũng ổn.
Ngược lại khi đến chợ SaPa chơi, chỉ vì không biết phải trả 5 Kcz sau khi đi vệ sinh, mặc dù đã xin lỗi chị bán báo( kiêm thu tiền vệ sinh ở khu E) và trả tiền đầy đủ nhưng tôi vẫn bị chị chửi.
C'est la vie
Paris
 
@paris
hôm trước tớ paris từ ngày 2-4/10 nên không liên lạc chiến hữu.
tớ có ghé qua paris auto show 2008 nhưng nhằm vào ngày khai mạc chỉ dành cho báo chí nên cũng chẳng vào được, vì hôm sau là rời paris rồi.

hẹn chiến hữu dịp khác vậy, vào paris show và post ảnh cho cả nhà cùng xem nhé.

chúc chiến hữu sức khỏe và đi nhiều.
 
Lúc đấy cũng không gặp được nhau rồi vì mình đang ở Praha. Tôi cũng vừa đi triển lãm ô tô về muốn post ảnh cho các Bro xem mà chưa biết cách. Thôi để post cho các Bro xem ảnh triển lãm ô tô 2008 tại Paris sau nhé.
Bien cordialement
PARIS
 
Praha - điểm nào nên đến trong weekend? Giúp tớ nhé. Thanks

Chào các bạn,

Tớ là lính mới tò te của phuot.com.
Tớ đang lên kế hoạch đi Praha vào 1 weekend trong thời gian tới.
Các bạn guide cho tớ những điểm nào nên đến ở Praha và cả nơi ở thì càng tốt. Tớ mu tít xờ lơ mơ về thành phố này nhưng xem ảnh thì thấy đẹp quá, ko đi ko chịu được

Cảm ơn và mong nhận được chỉ dẫn
 
Thực ra tôi thấy Praha có một số điểm sau để tới cũng ko co nhiều đâu
1. Cầu Charles.
2. Lâu đài Prague nằm trên đỉnh đồi cao.
3. Khu trung tâm quảng trường khu phố cổ bao gồm
3.1 Tháp đồng hồ thiên văn ( Staromestskenam)
3.2 Tháp Powder
3.3 Tháp Henry's
4. Đi dọc con sông Vltava còn vài cây cầu khác
Bon voyage
Paris
 
Em chào các bác ạ!

Sắp tới em cũng lượt phượt 1 vài nơi ở EU trong đó 1 chặng Vienna-Prague-Dresden. Em nghĩ rằng Séc đã là 1 member của khối schengen rồi, nhưng mới đây để chắc chắn, em sợt lại thì thấy có nơi nói Séc chưa vào (thông tin của tháng 10/2008), có nơi nói là vào rồi, làm em hoang mang quá.

Vậy schengen visa single entry thì vào rồi ra Séc có vấn đề gì không ạ?

Em cảm ơn các bác ạ!
Nhưng cảnh sát Tiệp rất chú ý kiểm tra giấy tờ Người Việt mình.
 
Dạ! Em chào bác Anh ạ (sao bác lại lấy cái nickname vầy nhỉ, trong khi làm gì...đến mức thế :)) ). Em cảm ơn bác nhé, có mệnh hệ gì bác Anh[ko]Già bảo đảm thế này thì em yên tâm rồi (c)
 
Mấy chỗ chủ yếu ở Prague bác Paris liệt kê thế đúng rồi. Em bổ sung thêm tí:
1. Lần em đi Prague, hôm đầu đến em đi lang thang thế nào mò lên cái đồi nhỏ ở phía sau Museum. Té ra dân tình (bản địa) lên đồi đó rất nhiều, có bãi cỏ rất rộng, nhiều người nằm đó ngắm mặn trời lặn trên nền thành phố cổ, đẹp mê ly các bác ạ. em thấy thật may mắn vì vô tình mò lên đấy.Tất nhiên chiêu này thì thời gian phải có nhiều.

2. Phố cổ Prague rất đẹp khi đi vào buổi đêm, các bác cứ đi lang thang ngắm ánh đèn vàng hắt trên nền đường lát đá cobberstone, càng vắng càng đẹp. Chiêu này được rất nhiều sách hướng dẫn du lịch recommend. Buổi tối mò lên lâu đài đẹp lắm.

3. Bác nên trèo lên tháp Powder, nhìn quanh khá đẹp.

Chúc vui
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top