What's new

[Chia sẻ] Du ngoạn Cần Thơ và bất ngờ đến Phú Quốc .

Xin chào các bạn ,mình lại có dịp chia sẻ trên diễn đàn chuyến đi dài ngày từ Giỗ Tổ Hùng Vương đến Lễ 30/4 ,6 ngày .Thực ra không phải là chuyến đi phượt như những lần khác mà là đi theo dạng du lịch bằng xe hơi thay vì xe máy .Bắt đầu từ việc vợ chồng em gái Út của mình từ Mỹ về dự đám cưới của người bạn thân cũng về từ Mỹ cưới vợ ở Cần Thơ .Sẳn dịp mời luôn mình đi xuống Cần Thơ vừa dự tiệc cưới và chơi vài bữa dưới đó .
Ngày 25/4 ( ngày Giỗ Tổ ) ,đại gia đình mình và vợ chồng em gái thuê xe 16 chỗ xuống Cần Thơ .Trước khi đến Cần Thơ ,bọn mình ghé qua Sa Đéc để cậu em rể mình thăm bên Nội nó .
attachment.php

Vợ chồng mình trên xe .

attachment.php

Căn nhà nằm trên bờ sông Tiền ,gần bến phà Miễu Trắng .

attachment.php

Bên trong khu vườn đẹp như biệt thự.

attachment.php

Cây mít trĩu quả .

attachment.php

Bưởi ,rồi xoài rất nhiều ,mê mẩn với vườn cây vườn hoa kiểng của vùng Tân Qui Đông này .

attachment.php


attachment.php

Hàng cau kiểng mát rượi.
 
Quán bán thức ăn đò uống không hề rẻ mà vẫn đông ,xin có một thông tin là ly cà phê không ngon chút nào ,đen đá mà những 50 ngàn .Mấy đứa em mình nói nó bán là bán cái chỗ ,cái view thôi ,nghĩ cũng đúng .

attachment.php


attachment.php

Mấy cái view này đắt giá thật .

attachment.php

Thiên hạ ngồi đồng hàng giờ ,bọn mình thì rút lui thôi ,chuẩn bị trả phòng ra bến cảng .
 
Về Khách sạn tóm gọn đò đạt ,xuống sảnh làm thủ tục trả phòng ,đón ta xi ra bến cảng lúc này là hơn 10 giờ rồi .Anh chị chủ KS đi đám cưới người quen rồi ,chỉ còn mấy cô tiếp tân cũng là con cháu trong nhà .Mấy cô nhất định không lấy tiền phòng vì ông bà chủ dặn không cho lấy ,ái ngại hết sức .Qua đây xin được cám ơn anh chị Hai đã tiếp đón tử tế còn dẫn đi ăn trong mấy ngày ở Phú Quốc .Cám ơn rối rít và xin chào ,bọn mình lên ta xi trong lòng hết sức cảm kích với nhiệt tình của những người quen trên đảo ngọc .
attachment.php

Cầu cảng dài hun hút nắng chói chang ,quái lạ sao không làm nhà chờ cho khách như ở Hà Tiên hay Rạch Giá nhỉ ?

attachment.php

Tạm biệt Phú Quốc hòn đào ngọc tươi đẹp .

attachment.php

Mua vội mấy ổ bánh mì ăn tạm ,đứng chờ giờ lên tàu ,người em rể mình đang kiểm tra túi đụng mấy lon bia ,rất hữu ích khi lên tàu .

attachment.php

Nó đang đợi mình lên đây ,cho lên sớm mấy anh ơi ,nhưng phải chờ vì đang bốc xếp hàng hóa .

attachment.php

bên cạnh còn có tàu SuperDong chuẩn bị chạy.

attachment.php

có nhiều xe máy đang chờ bốc lên ,mình dò hỏi giá thì được biết là 100 ngàn chiếc xe số ,xe ga mắc hơn ,tiền bốc xếp 2 đầu cảng là 30 ngàn / lượt .Vậy là 160 ngàn cho chiếc xe số.
 
Cuối cùng ,lúc sắp ngất tới nơi vì quá nắng thì được lên tàu .bọn mình mua vé ngồi nguyên một hàng .

attachment.php

Trên tàu còn vắng vì bọn mình đến sớm .

Lát sau thiên hạ bắt đầu ùn ùn kéo lên ,nam phụ lão ấu đông quá xá ,dân mình đi chơi lễ khí thế thật .Khoang tàu bắt đầu thấy ngột ngạt vì tiếng nói tiếng gọi nhau ,tiếng khóc của các em bé ...và sau cùng đủ thứ mùi bay lên ,mùi hơi người ,mùi mì ly do các tiếp viên bán (rất đắt hàng vì mình ngồi kế bên các cô bán ,có hon 2 thùng mì được bán ra ) ,rồi mình biết tại sao các hãng máy bay không cho đem nước mắm lên máy bay ,nước mắm mặt hàng chỉ được đi bằng đường thủy .rất nhiều người mang nước mắm lên tàu hậu quả là không biết hàng của ai bị rò rỉ ,ôi cai mùi quốc hồn quốc túy bốc lên thật khó chịu .
Tàu chạy rất đúng giờ 12giờ 15 là khởi hành,cũng giống như chuyến đi ra khỏi cảng chừng 5,10 phút là cho mở cửa sau khoang .Bọn mình 4 tên đàn ông vội vàng chui ra ngoài ,để 2 bà ở lại trông chừng đồ đạt ,thật ra cũng đau có mất được hehe.

attachment.php

Biển xanh ,quá đẹp .

attachment.php

Rất nắng nhưng còn hơn ngồi trong khoang tàu .

attachment.php

Mấy cái ống như cái thùng nằm 2 bên tàu chính là các xuồng phao cứu hộ ,khi mở ra có thế dài tới 30 mét ( thấy ghi như vậy ) .
 
Lúc này mấy lon bia của thằng em rể đã phát huy tác dụng ,ngồi uống bia ngắm biển mặc dù nắng nhưng quá tuyệt .

attachment.php

Bên đó có một quần đảo không biết tên .

attachment.php


attachment.php

Hòn Nghệ hay hòn Sơn ,hình như Nghệ thì đúng hơn ,thấy có cáp điện kéo vượt biển ,có cái tượng nhìn ra biển ,cao lắm có lẽ là tượng Quan Âm .

attachment.php

Bong phía dưới là nơi để xe máy có cột dây lại với nhau ,mình phát hiện ra có cầu thang đi xuống ,đứng nơi đó che được nắng .Thế alf mấy anh em kéo xuống dưới đó tránh nắng ,tha hồ uống bia ngắm cảnh .

attachment.php

Trụ điện lưới quốc gia được kéo ra đảo .
 
Tàu chạy 2 tiếng 30 là đến Rạch Giá ,tàu này chạy rất nhanh và êm không có lắc lư chút nào ,đúng là cao tốc .Cuối cùng là về đến đất liền rồi nhanh chóng xuống tàu ,dặn xe lúc trước đưa bọn mình ra Hà Tiên đến đón .

attachment.php

Cảng Rach Giá ,có nhiều lục bình trôi lửng lờ .

attachment.php

Trên bến cảng đông người lắm,về có chờ đi có .

attachment.php


attachment.php

Lên xe về SG .

Xe đưa bọn mình từ Rạch Giá về thẳng SG ,vì đôi uyên ương mới cưới cũng theo lên SG chơi ít bữa đến 6 tây khi vợ chồng em út của mình trở về Mỹ thì họ về lại Cần Thơ .về SG bọn mình còn đi Vũng Tàu,Củ Chi ,Bình Dương ... Từ Rạch Giá đến Cần Thơ thì êm xuôi nhưng khi đến vĩnh Long thì lượng xe từ tứ phía đổ về cầu Mỹ Thuận gây ra kẹt xe kinh khủng ,chỉ nhích từng chút ,mõi lần qua 1 cây cầu là có kẹt xe ,mãi đến 11 giờ tối mơi về tới nhà .

Kết thúc chuyến đi bất ngờ 6 ngày ,trong đó có Phú Quốc là điều mình thỏa lòng nhất .tiếp xúc với nhiều dân Phú Quốc mình thấy ai cũng tự hào về hòn đảo ngọc và mong muốn nó trở thành một Sin thứ hai .Nghe nói Chính phủ dự định thành lập đặc khu Phú Quốc ,nhằm đưa nó lên tầm cao ,mong là Chính Phủ mau chóng thực hiện đồng thời tìm người có tài để có thể léo lái con thuyền Phú Quốc ,chứ như hiện giờ hết súc manh mún ,đất đai tha hồ mua bán tăng giá chóng mặt ,không khéo bị phá vỡ quy hoạch không còn rừng nguyênsinh vốn là thế mạnh của nó .Mong cho Phú Quốc được gìn giữ sạch đẹp ,hẹn ngày gặp lại .

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết ,có nhiều thiếu sót ,chưa đi được hết những cái đẹp của Cần Thơ Phú Quốc ,mong các bạn thông cảm ,xin chào và hẹn gặp lại .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,174
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top