What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Cảm ơn bạn hiền, quý bạn nhất đấy nhé!
Tớ thích Đức nhất trong những nước mà tớ đã đi, ngoài những lý do nó đẹp, nó cổ kính, độc đáo; hiện đại; .... thì còn vì một lý do không thể bỏ qua là giá cả rất rẻ; mua sắm thoải mái; đồ ăn lại ngon. Chính vì thế nên không phaỉ chưa đến bao giờ nhưnng vẫn phải quay lại.
Đợt này đi Berlin là mang trọng trách lịch sử rồi, papa bảo mày phải đi xem bức tường Berlin như thế nào; nó sụp đổ trông ra sao. Tớ cũng rất muốn đi mà, nên lần này chắc tranh thủ Berlin và Dresden là cùng; tháng 12 sẽ đi Koln sau vậy!
Cái vùng số 2 và 3 thì nằm ở bang nào, đi lại ra sao hả bạn? Khổ tớ có phải dân Thủy lợi hay QLNN đâu mà cứ nói sông nọ sông kia, tớ có hiểu gì đâu :D Bạn chỉ cụ thể hơn đi như thế nào, ở tầm bao nhiêu, thăm những đâu đi :)
Cảm ơn nhiều nhe!
Mình đồng ý với bạn Entidi là nước Đức rất đẹp và có những nét đặc trưng riêng. Du lịch trong nước Đức lại khá rẻ nữa nếu đi nhóm (vì có vé đi trong bang hoặc trong toàn nước Đức cho 5 người với giá rất mềm). Ăn uống thì cũng tiện: Kebab, bratwurst hay curry wurst + beer chuẩn :D. Tuy nhiên đúng là các bạn đi du lịch châu Âu luôn đánh giá thấp nước Đức ;). Tớ tổng hợp lại một ít thông tin về du lịch Đức tớ biết

Cái vùng số 2 và 3, cho tớ thêm thông tin được không? Cụ thể là nó nằm ở bang nào? bạn thông cảm, mình chẳng phải dân thủy lợi hay địa lý :D; nên nói sông nọ sông kia có biết gì đâu :D Đi lại ra sao thì tiện nhất vậy (Từ Ams cũng được) ?
Cảm ơn cả nhà nhiều8

1. Berlin - Postdam - Dresden ở phía Bắc (khoảng 4 - 5 ngày). Berlin là một trong những thành phố mình thích nhất: cả thành phố như một bảo tàng lịch sử sống, kiến trúc đan xen cả cổ kính và hiện đại, night life cũng rất ổn; beer, xúc xích và đặc biệt là Döner kebab chắc là ngon gần nhất ở châu Âu (mình chưa đi TNK nên ko biết thế nào)

2. Heidelberg thành phố rất đẹp, cổ kính và lãng mạn ở phía Tây Nam của nước Đức (2 - 3 ngày)

3. Vùng thung lũng sông Rhine và sông Mosel: theo mình chỗ này là đẹp nhất nước Đức, với những ruộng nho được trồng trên triền núi rất dốc. Đây cũng là vùng có mật độ dày đặc các lâu đài đẹp, nhiều thành phố xinh xắn đc xây dựng từ khoảng thế kỷ IX - X với những ngôi nhà kiến trúc khung gỗ truyền thống (Cochem, Bacharach, Oberwesel, Koblenz...). Đi thuyền dọc sông Rhine hoặc sông Mosel sẽ rất tuyệt . Chỗ này đi tầm 2 - 3 ngày là đẹp
Một số link tham khảo
http://skycam-tv.de/movies/sonnigeuntermosel288.wmv
http://www.welterbe-mittelrheintal.de/index.php?id=397&L=3

4. Munich (München): nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest. Gần Munich lại có lâu đài Thiên Nga Neuschwanstein rất nổi tiếng nữa (day trip từ Munich)

5. Cologne (Köln): có một trong những nhà thờ Gothic lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Thành phố cũng nổi tiếng với Christmas market (among the best in Europe http://www.travelintelligence.com/travel-writing/europe-s-top-10-christmas-markets)
 
Nước Đức – đi để cảm nhận sự khác biệt


Với mình, nước Đức nó vừa là số phận vừa là động lực của mình. Từ ngày mới nhận thức địa lý, mình chẳng hiểu sao có ước ao được đặt chân đến Đức. Và rồi, những mong muốn đó sau này cũng thành hiện thực, và gắn với mình đến tận bây giờ.

Thời còn đi làm ở VN, ra trường tầm một thời gian, cũng ăn chơi nhảy múa đú đởn loanh quanh ĐNA, rồi chợt nhận được cái tráp bảo sẽ đi Berlin. Vui không đâu bằng, thế là ngày đó, nắm đó, mình đặt chân đến nước Đức lần đầu tiên. Câu tiếng Đức của mình khi bước ra khỏi sân bay Frankfurt ngày ấy là: Ist das Deutschland?^^ Và rồi cũng tự trả lời: Ja, hier ist Deutschland.

Lần đầu tiên đến nước Đức, mình ở Berlin, rồi loăng quăng sang cả Dortmund và xuống khu Thüringen, gần Bayern. Vì đi công việc, nên thời gian giành cho phượt khám phá không có, nên tự hứa quyết tâm sẽ có ngày trở lại. Và rồi mình đã trở lại, trở lại đến tận bây giờ. Trong thời gian qua, vì không phải đi nghĩa vụ nên thời gian chu du cũng tương đối và trải dài từ Bắc xuống Nam, từ đông sang tây của nước Đức.

Ở Đức chưa hẵn đã lâu, nhưng cũng không phải là ngày một ngày hai, nên cũng có chút biết về nước Đức, con người Đức hiện tại. Nếu phân chia nước Đức theo từng tiêu chí để đi du lịch, có thể chia làm bốn phần: Đông Đức, Tây Đức, miền Bắc và miền Nam.

1- Đông Đức, ở dây sẽ có 3 thành phố đáng chú ý và cũng lớn nhất cùng, đó là Berlin, Dresden và Leipzig. Nói chung Đông Đức ngoài những nét cũ, cổ lỗ sĩ của XHCN, thì còn đâu đó là tàn tích của Đại Chiến II, mà Hồng Quân Liên Xô tràn qua. Bạn nào thích tìm hiểu về XHCN và chiến tranh, Đông Đức sẽ là vùng thích hợp.

2- Tây Đức, nổi đình nổi đáp nhất với một chuỗi thành phố lớn phát triển nhanh không ngừng kể từ sau chiến tranh thế giới thứ II. Bên cạnh Köln (Cologne), thì có Düsseldorf, Dortmund, Frankfurt am Main, Bonn… Nói chung, những thành phố này là thành phố công nghiệp và kinh tế và mới phát triển mạnh vài chục năm trở lại đây, nên không phải là những nơi du lịch lý tưởng.

3- Miền Bắc, đó là Hamburg, Bremen, Hannover hay Kiel, cũng như phía Tây, mấy thành phố này phát triển mạnh sau này, và là cửa ngõ cảng biển của Đức đi khắp thế giới. Vì thế, bản thân mình thấy khu vực này không phát triển mạnh về ngành du lịch lắm. Có thể bạn muốn đi biển, thì vùng này cũng là lựa chọn.

4- Miền Nam, gồm cả Tây Nam. đây là vùng mình khuyên các bạn nên đi nhất trong số các vùng ở nước Đức. München, Stuttgart, Nürnberg, Heidelberg … đều là những thành phố vừa hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét truyền thống nước Đức xưa, hay là đế quốc Phổ trước đại diện thế giới thứ nhất. Vùng này bao gồm hai bang giàu nhất Đức là Bayern và Baden- Württemberg, và người ta rất chú trọng phát triển ngành dịch vụ. Lễ hội diễn ra quanh năm suốt tháng, cảm nhận là con người sống để hưởng thụ lễ hội nhiều hơn là làm việc.^^

Đấy là những đánh giá sơ bộ của mình về nước Đức theo quan điểm và suy nghĩ từ những chuyến đi của mình. Còn cụ thể thành phố nào, nơi nào thì chúng ta sẽ cùng nhau khám phá dần dần.^^
 
Last edited:
Nói tới Đức mà ko nói tới cơ khí và ô tô thì tớ chả có gì để nói :D
ĐI tương đối lần mà chỉ quan tâm có 2 thứ đó
Các bạn nào thích thì tớ sẽ đưa vài tấm ảnh lên
 
@Entidi: Thanks thông tin của bạn. Bạn đã đi thực tế đến Đức rồi sao không post tấm hình nào cho mọi người xem đi?!
 
Last edited by a moderator:
Nước Đức thuở nhỏ trong tiềm thức của tôi là chú Hans thợ rèn đánh đuổi tên quỷ khổng lồ trong truyện cổ Grim.

Lớn lên chút nữa là Schellenberg và Mueller của Hồ sơ thần chết với cái hầm sụt đáng sợ rồi của Beckenbauer và lại Mueller khi lần đầu tiên trong đời được xem truyền hình World Cup ở Argentina.

Với ấn tượng sâu sắc của các phim màu chiến đấu Liên Xô ( 17 khoảnh khắc của mùa xuân, Vòng cung Kursk...) và Bulgari ( Trên từng cây số với anh Dianov :D), nước Đức và người Đức đối với tôi lạnh lùng, khô khan, chính xác và tàn bạo :D.

Cộng thêm với 3 ngày 2 đêm khủng khiếp ở Berlin năm 92 khi hai miền Đông - Tây vừa sát nhập, tự hứa trong lòng sẽ không thèm quay lại Đức thêm một lần nào nữa :p

Ấy vậy mà, duyên số lận đận, công việc lại bắt mình quay lại đất nước mà mình chưa từng có cảm tình gì với nó.

Một ngày đầu hè năm 2007 ( tháng Tư), tôi quay lại Black Forest, vùng Tây Nam nước Đức.

Từ Rome nóng nực, tôi đáp máy bay xuống Stuttgart, lòng tự hỏi " ngoài công việc với mấy bạn Đức già, còn có gì có thể xem hay khám phá ở cái đất nước buồn tẻ này?
 
Nhà ga Villingen-Schwenningen, Black Forest
P1030444.jpg

Villingen-Schwenningen, với dân số chỉ 81,000 người, lại là một trong những địa điểm tập trung các thợ thủ công cơ khi lành nghề nhất châu Âu và thế giới !
Mấy chú vịt con mải miết bơi trong làn nước giá lạnh ( 10-12 độ C)
P1030440.jpg

Cây cối còn chưa thay lá
P1030442.jpg
 
Thanks thông tin của bạn. Bạn đã đi thực tế đến Đức rồi sao không post tấm hình nào cho mọi người xem đi?!

Thank lời thanks của bạn. Mình đi, nhưng chẳng mấy khi ảnh ọt. Mà có cũng đa số lòi mặt mình hoặc người thân trong đó, nên vì lý do cá nhân, không tiện pốt lên bạn à.^^

Nhà ga Villingen-Schwenningen, Black Forest
P1030444.jpg

Villingen-Schwenningen, với dân số chỉ 81,000 người, lại là một trong những địa điểm tập trung các thợ thủ công cơ khi lành nghề nhất châu Âu và thế giới !

Bác Tiều gắn bó với nước Đức qua thời kỳ chuyển đổi, thống nhất chắc nước Đức như cái sân nhà bác ấy nhỉ. :D

Có phải vì cái làng bé nhỏ này nổi tiếng với thủ công cơ khí như vậy mà cái Bahnhof lại toàn đồ cơ khí, kính thế kia không bác. Nó không đặc trưng cái Bahnhof của nước Đức thì phải. Đặc trưng bahnhof của nước Đức nó phải thế này:

_DSC0347.jpg

Wiesbaden Hauptbahnhof (mấy năm trước)

Tuy nhiên, kiểu Bahnhof như bác pốt đó, có thể là những Bahnhof cũ quá cũ nên phải đập đi làm lại, hoặc sửa đa số mặt tiền, mới sinh ra sắt thép, kính thế kia. Nước Đức có một cái xây mới hoàn toàn trông toàn khung kính, đó là Berlin Hauptbahnhof. Trông từ trong ra ngoài như một Shopping Center hơn là một nhà ga tàu. :)
 
Last edited:
đúng rồi đó, lý do mình đưa cái ảnh ga Villigne lên vì thấy lạ là ga Stuttgart và Frankfurt thì rất cổ kính mà còn cái ga bé tí tẹo này thì toàn kính với thép.
Có khi bị bom của Đồng Minh ném sập rồi :p
Tìm mãi mới có cái ảnh ga Stuttgart be bé xa xa
P1030749.jpg

3 năm trước các bạn Đức có mốt trồng cái cây khô queo ở đây như thế này, khôn gbieest bây giờ cây đã ra lá xanh chưa?
P1030745.jpg

@entidi : nick của tớ thực ra là Tiểu Phương liều mạng :)). Để dài quá nên rút ngắn lại
 
Sau khi họp hành xong xuôi với mấy bạn Đức, chúng tôi tới Bad Hindelang, một thj trấn nhỏ nằm cách mực nước biển hơn 800m, nơi nổi tiếng Đức về các Ski resort.
BadHindelang1.jpg

Ảnh chôm từ wiki

Được xây dựng từ năm 1660, nằm ở gần biên giới Đức - Thụy Sỹ, thị trấn nhỏ xíu với mấy nghìn dân này chỉ được biết đến khi đó là nơi sinh ra Hans Peter Lanig - nhà vô địch trượt tuyết Olympic đầu tiên của CHLB Đức ( 1960)
lanighanspeterkarte01.jpg


Kụ sinh năm 1935, nay đã già và ở với cụ bà trong ngôi nhà của chính phủ cấp cho
P1020219.jpg


Ski, hay trượt tuyết trước đây là cách thức di chuyển chủ yếu của người dân vùng núi Black Forest, ván trượt hay giày trượt đều được làm bằng gỗ thủ công.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,196
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top