What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Chào bạn,
2 vợ chồng mình có việc phải sang Franfurt 2 ngày (18 và 19/6) dự 1 triển lãm Achema, nhưng check giá khách sạn ở Franfurt thì đắt quá. Bạn có thể tư vấn giúp mình khách sạn nào giá hợp lý được không?

Cám ơn bạn.
 
Nói chung là trong những ngày triễn lãm (bất kể triễn lãm gì), phòng ốc hotel ở FF đều tăng gấp 2-3 lần bình thường. Mà FF thì triễn lãm liên miên, tp triễn lãm quốc tế mà. Mình từng gặp như vậy rồi, vì cũng có mấy đồng nghiệp cũ sang đây vào những ngày đó, và cũng xử lý được một số trường hợp, con một số thì phải qua chỗ mình ké^^. Bạn nói rõ cụ thể yêu cầu của bạn hơn mới có ý kiến được, ví dụ: mức giá nào là chấp nhận được, ở kiểu gì, thời gian check-in, check out như thế nào....

Hoặc không chờ sát ngày, sát giờ check in đến, nhiều lúc vẫn có phòng đấy.
 
Last edited:
Cám ơn bạn. Vì vụ giá phòng + không có phòng này mà vợ chồng mình đổi lịch chỉ dám ở FF 1 đêm thôi, đó là đêm 19. Mình dự định đi từ Bergamo sang, chắc cuối giờ sáng ngày 19 đến nơi và 20 bay về VN luôn. Mình chỉ muốn giá rẻ thôi, nên muốn tìm chỗ nào dưới 100E.
 
Nếu bạn chịu khó đi S-bahn (cũng tiện đi lại), bạn có thể chọn lựa các hotel ở các thành phố vệ tinh, cách FF từ 30-50km, như Darmstadt, Hanau, Maiz, Wiesbaden hay Friedberg chẳng hạn. Thời gian đi về FF-Messe (Fair) thì cũng tầm trên dưới 30 phút thôi, tàu chạy liên tục, đâu tầm 10-20 phút chuyến tùy thời điểm trong ngày. Đấy có thể là cách tốt nhất để có mức giá chấp nhận được trong mùa cao điểm. Không nhất thiết cứ phải book cho được phong ốc ở trung tâm.
 
Ở đâu cũng đi chơi được bác Tiều à, phương tiện đi lại thâu đêm suốt sáng.^^

Các động chủ yếu nằm ở ngoại ô.:D
 
Các bạn cho mình hỏi với, mình bay từ Hanoi đến Berlin lúc 9h15 phút tối, đoán là ra được đến nơi thì phải 10h đêm rồi, ngày hôm sau mình sẽ bay đi Barcelona từ sân bay Tegel lúc 6h chiều. Vậy thì mình nên thuê hostel ở chỗ nào để tiện đi lại nhỉ? Với lại muốn ra sân bay Tegel thì đi cái gì là phù hợp nhất, giá cả và thời gian hết bao lâu?

Cảm ơn các bạn, mình đến Berlin từ 2002 nên giờ muốn thăm thú lại một chút hì hì.
 
Bạn đến sân bay nào ở Berlin? Berlin có hai sân bay Tegel và Schönefeld. Schönefeld nằm ở phía nam và xa trung tâm nhưng lại có S-bahn vào trung tâm (S9). Ngược lại, Tegel nằm ở phía bắc, gần trung tâm nhưng lại chỉ có bus vào trung tâm. Hồi đầu năm, mình đặt cái Main Station Hotel & Hostel (qua booking), khá gần với Tegel, đi lại tiện (vài đồng, và tầm trên dưới 30 phút). Đợt vừa rồi book cái này, đặt phòng bình dân, đến thì được đây lên hạng sang. :D

Buôn tý: Bạn nào đi một trong hai sân bay này cố gắng chụp ảnh làm kỷ niệm đi, từ năm sau Berlin sẽ chính thức mở cửa sân bay mới Berlin Brandenburg (lấy một phần Schönefeld và xây mới), và đóng cửa hai cái kia. Đáng ra thời điểm bạn sang đã có thể ngắm sân bay mới rồi, nhưng bị trì hoãn đến tháng 3 năm 2013.
 
@Entidi :Tớ đến sân bay Schönefeld nên tớ nghỉ lại một đêm ở Berlin, ngày hôm sau tớ có chuyến bay 2h40 chiều từ Tegel. Tớ đang định một là ở nhờ người quen 1 đêm hai là thuê hostel gần Tegel. Nếu đi từ trung tâm đến Tegel mình lấy xe bus nào hả bạn và hết tầm bao lâu? Nhất định tớ sẽ chụp ảnh và tranh thủ thực tập tiếng Đức. Danke schön
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,604
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top