What's new

[Tổng hợp] Đức nào! Đức đê! Tất tật tật về Đức...

Du lịch châu Âu, đại đa số các bạn ít khi nhắc đến Đức so với các nước còn lại. Bản thân nước Đức cũng như con người nước Đức rất kỷ luật và vì thế có chút gì đó khá trầm lắng, và không đú đởn như các anh châu Âu khác. Vì thế, mà những thông tin về du lịch Đức không đến nhiều được với các bạn đi du lịch châu Âu.

Tuy nhiên, với những người đa, đang có gắn bó với nước Đức, thì bản thân đất nước này chứa rất nhiều điều thú vị đáng để khám phá. Vì thế, mình mở topic này để những ai có có nhu cầu muốn 'thử' Đức có thể chia sẽ những thông tin ở đây. Chúc các bạn có được những thông tin bổ ích về nước Đức, bởi đó không chỉ là đất nước của xe hơi, công nghiệp, cơ khí hay hóa chất, mà là một vùng đất rất đáng để khám phá.;)
 
Bitte schön, đánh đít nhau thế ai dám trả lời. Mà những thông tin bạn hỏi đã trả lời trên rồi mà. Chính là cái hotel&Hostel trên ấy, cái đấy cũng gần sân bay Tegel và cũng dễ vào trung tâm. Xe bus thì không nhớ số chính xác số bao nhiêu. Bạn theo một trong hai link dưới sẽ thấy cách di chuyển tới và rời khỏi cả hai sân bay:

DE: http://www.berlin-airport.de/DE/Rei...se/AnfahrtBusUndBahn/TXL/OeffentlicheTXL.html
EN: http://www.berlin-airport.de/EN/Rei...se/AnfahrtBusUndBahn/TXL/OeffentlicheTXL.html
 
@Entidi: Không hiểu sao lại ra tét mông thế :) nhưng lúc về tớ định qua Leipzig chơi, ở đấy có nhiều người Việt từ xưa, nên đến thăm nhau. Hy vọng ở đấy cũng có nhiều điều thú vị.
 
Qua Leipzig mà muốn nghé người thăm người Việt thì nhớ qua chợ Đồng Xuân. Chợ ĐX này mới là hàng xịn, còn trên Berlin là ver 2.0 :D
 
@Entidi: Không hiểu lắm, ngày xưa tớ qua Leipzig thấy chợ bé tí mà cứ như ở trong hầm ấy :), hay mới xây lại à? Nó có hoành tráng bằng Sapa bên Prague không? Bên đó có mấy quán có lòng dồi chao ôi là ngon.
 
Mình cũng chưa qua chợ ĐX ở Leipzig bao giờ, nên không biết nó to hay bé mà để so sánh với ĐX ở Berlin. :D Ý mình là chợ ĐX ở Leipzig là tiền thân của ĐX ở Berlin. Theo mình biết, ông chủ chợ ĐX ở Leipzig sau khi thành công mô hình này ở đây, đã lên Berlin mở chợ ở thủ đô để quy tụ người Việt về một mối. Sapa mình qua mấy lần, có cái quán vịt ở bên phải công chính đi vào ấy, gần cái chùa, cũng ngon. Nói chung là xa quê thì thấy 'bồi hồi' thế thôi, chứ vào trong 'như cái chợ' nếu ở nhà thì chạy cho nhanh. =))
 
Xin lỗi, cho em chen ngang một tí về vụ visa.
Em cũng nghe ngóng thông tin vụ visa Đức nhiều rùi ạ. Nhưng vẫn không thấy có trường hợp nào giống như của em.
Phiền bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với.
Số là em đang lăn tăn làm quen với một người bạn bên Đức, bọn em đang hẹn hò nhau bên đó vào cuối tháng 3 năm 2013.
Nếu em xin visa tực tiếp ở Lãnh sự quán Đức thì có được không nhỉ?
Nếu bạn em và gia đình bạn í làm giấy bảo lãnh 100% chi phí cho em thì em có cơ hội đậu visa không a?
Mong các bác tư vấn giúp em với.

Cảm ơn rất nhiều ạ!
 
Bạn định nộp visa theo dạng gì? Du lịch, thăm thân hay dự định kết hôn với chồng (vợ) tương lai?

1- Du lịch đơn thuần, Đức gần như không cấp cho người Việt.
2- Thăm thân, bạn đâu có ràng buộc với người định mời bạn? Nên hai khả năng này gần như bỏ.
3- Bạn chỉ còn cách apply dạng đi kết hôn/đoàn tụ với chồng (vợ) tương lai. Cái này thì đòi hỏi nhiều giấy tờ liên quan khác chứ không chỉ giấy bảo lãnh là xong, ví dụ: bạn phải đạt trình độ tiếng Đức cơ bản, sứ quán (lãnh sự) sẽ phỏng vấn cả bạn cũng như chồng (vợ) dự định của bạn, giấy dự định kết hôn do sở ngoại kiều tại tp bạn của bạn ở chứng nhận....

Mình nghĩ, cơ hội bạn để lấy được visa Đức là không cao với tình hình như bạn nêu. Bạn vào trang sứ quán Đức tìm hiểu xem trường hợp nào sẽ hợp với hoàn cảnh của bạn, để tìm giải pháp hợp lý nhất.
 
Ai bảo du lịch đơn thuần Đức gần như không cấp visa cho người Việt? Bạn bè mình vẫn xin visa và thành công
Bạn Ti Quau có thể làm visa theo hình thức thăm thân. Người bạn đang hẹn hò viết thư mời, ra Sở ngoại kiều xin bảo lãnh và bạn vẫn có thể thử vận may của mình vì tớ biết đã có người làm thế và đã có visa.
 
Mình bảo chứ ai bảo nữa, sao còn hỏi xoáy nhau thế. :D ĐSQ Đức tại Hanoi, lãnh sự TP.HCM gần như không với những trường hợp chỉ đi du lịch đơn thuần, không kèm mục đích nào khác và không có bảo lãnh, trừ những ngoại lệ đặc biệt (cái này chắc nịch luôn, lời từ đại sứ nhé^^).

Lời khuyên của bạn cũng là dạng thứ 3 như mình bảo ở trên, đoàn tụ với người định kết hôn (vợ chồng tương lai). Cái này đòi hỏi một số điều kiện nhất định từ người được mời như đã nói, không chỉ đơn thuần cần cái giấy bão lãnh từ người mời là xong.
 
Cảm ơn bác Entidi lắm ạ!
Có lẽ là em không có hy vọng để xin visa trực tiếp vào Đức rồi. Tình hình là mối quan hệ chưa đạt đến "level 3" như bác đã giải thích.
Em cần phải luyện thêm bí kíp của các bác trên Phượt thôi. Đánh đường vòng vậy!
Theo các bác, em có cơ may đi theo trình tự như sau không ạ?
- Xin visa ở lãnh sự quán Pháp
- Từ Pháp nhập cảnh sang Đức
- Đức -> Italia
- Italia -> Đức
- Đức -> Việt Nam
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,047
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top